Þjóðviljinn - 25.04.1976, Page 2
2 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 25. aprfl 1976
Umsjón: Vilborg Harðardóttir
©
farátta
alskra
77
kvenna
fyrir frjálsri
fóstureyöingu
Fasistar
i ruminu
77
Nakin, barnshafandi kona á krossinum reyndist einum of mikið fyrir
italska ríkið og kaþólsku kirkjuna þegar Italska vikuritið L Espresso
fjallaði um fóstureyðingamálið I upphafi kvennaárs. Blaðið var gert
upptækt, dreifingarstjóri og Ijósmyndarinn voru ákærðir. Ákæruatriði:
guðiast og klám.
i desember sl. var
haldinn stærsti
mótmælafundur italskra
kvenna fram til þessa.
Aðalkrafa þeirra var
frjáls fóstureyðing.
Staða konunnar.
ttalia er það land i Evrópu þar
sem ánauð konunnar er hvað
algengust, bæði fjárhagslega og
pólitiskt séð. Tæplega 30%
vinnufærra kvenna vinna úti. Til
samanburðar má geta þess að i
Ðanmörku eru það 53% Þetta á
sér orsakir i einhliða iðnvæðingu,
þar sem litið er á konuna sem
einskonar varavinnukraft og að
menntun hennar og þátttaka i
pólitisku lifi sé óþörf. t italska
þinginu eru aðeins 24 konur af 629
þingmönnum.
Hugmyndafræði kaþólsku
kirkjunnar heltekur allan
hugsanagang fólks meira eða
minna. t siðustu yfirlýsingu sinni
15. janúar sl. skirrist páfinn ekki
við að gefa fólki uppskrift af þvi
hverskonar kynlif guði al-
máttugum sé þóknanleat:
samfarir fyrir giftingu eru að
sjálfsögðu fordæmdar,
sömuleiðis kynvilla og sjálfs-
fróun. Hafi einhver svonalagað
um hönd er hann að fótumtroða
vilja guðs og kaþólsku
kirkjunnar. Arangurinn hefur
ekki látið á sér standa; fyrir 8
þúsund krónur getur „spjölluð
mey ” endurheimt meydóm sinn á
borðinu hjá skurðlækni.
Þetta litla dæmi og ótal mörg
önnur sýnir hvernig konan á
ttaliu er kúguð. Flestar þeirra
lenda i óleysanlegum flækjum við
það konuhlutverk sem þeim er
skipað að leika og er þeim hug-
myndafræðilega óeðlilegt. Með
lögum er þess krafist að italska
konan sé samfélagsleg senditik
kaþólsku kirkjunnar og karl-
mannsins.
1 skoðanakönnun sem Shell
oliuhringurinn lét framkvæma
(til að athuga gróðamöguleikana
á þvi að fjárfesta i konunni sem
vinnukrafti) sýndi sigT að 28%
þeirra kvenna sem spurðar voru
vildu heldur vera fæddar sem
karlmenn.
Kvennahreyf ingin.
Aukið frelsi konunnar verður
fyrst að kröfu þegar árekstrar á
milli hugmyndafræði og fjár-
magns eru hvað harðastir. Þetta
Sex stéttarfélög hafa ákveðið
að standa með Hauðsokkahreyf-
ingunni að ráðstefnu um störf og
kjör kvenna sunnudaginn 16. mai
nk. Er ráðstefnan hugsuð sem
einskonar framhald ráðstefnunn-
ar um kjör láglaunakvenna, sem
haidin var i janúar i fyrra og var
að margra áliti kveikjan að þvi
öfluga starfi sem unnið var af
konum hér á kvennaárinu.
Félögin sem boða til ráðstefn-
gerist einkum i stærri borgum
Norður - ttaliu. Kröfur i
mótmælunum 6. desember voru
ma. þessar: Við ákveðum sjálfar
hvernig og hvenær við eigum að
unnar eru Verkakvennafélagið
Framsókn, • Starfsstúlknafélagið
Sókn, ASB, Félag afgreiðslu-
stúlkna i brauða- og mjólkurbúð-
um, Iðja, félag verksmiðjufólks,
Starfsmannafélag rikisstofnana,
Verkakvennafélagið Framtiðin i
Hafr.arfirði og Rauðsokkahreyf-
ingin. Hefur verklýðsfélögum um
allt land, sem hafa konur innan
sinna vébanda verið boðin þátt-
taka, en ráðstefnan verður einnig
vera mæður — við eigum okkur
sjálfar —• hrossalækningar við
fóstureyðingu og atvinnuleysi er
vilji auðvaldsins — frjálsar getn-
aðarvarnir koma i veg fyrir fóst-
ureyðingar — frjálsar fóstureyð-
ingar koma i veg fyrir dauða.
En þótt staðreyndin sé sú að
kröfurnar hafi verið settar fram
af best stæðu konum
þjóðfélagsins, túlka þær samt
vilja allra italskra kvenna, þó að
undanskildum þeim auðkonum
sem geta greitt háar fjárupp-
hæðir til að tryggja örugga
fóstureyðingu.
Þessar kröfur voru ekki settar
fram i nafni neinnar skipulagðrar
kvennahreyfingar, þar sem hún
er ekki til á ttaliu. Að baki þeirra
stóðu ýmis samtök og félög sem
mörg hver höfðu karlmenn sem
félaga. En það voru samt
eingöngu konur sem voru leiðandi
i mótmælunum.
Félagar í stéttar-
baráttunni — Fasistar
i rúminu
Fjöldi vinstrisinnaðra félaga-
samtaka gerði sér grein fyrir
mætti þessarar óskipulögðu
kvennahreyfingar. Konurnar
sjálfar skildu ekki þá stórkost-
legu vitundarvakningu og ögrun
sem fólst i þvi að þær sjálfar áttu
frumkvæðið.
En þó voru ekki allir á einu
máli. Ein af þeim samtökum sem
viðurkenndu ekki frumkvæði
kvennanna var LOTTA
CONTINUA, hreyfing sem varð
til i verkföllunum miklu haustið
1969. Um 1000 karlmenn úr
þessari hreyfingu ruddust inni
hóp kvennanna og hrópuðu að
þeim slagorð einsog: Karlmenn
og konur saman i stéttar-
baráttunni — engan klofning á
meðal v'erkafólks!
Kom til handalögmála milli
kynjanna, en konurnar svöruðu
fullum hálsi: „Félagar i
Framhald á bls. 18.
opin öllum sem áhuga hafa. Hafa
þegar nokkur félög úti á landi
boðað að þau muni senda fulltrúa
til ráðstefnunnar.
Þeiraðilar sem að ráðstefnunni
standa hafa tilnefnt fulltrúa i
undirbúningsnefnd, sem tekin er
til starfa og verður væntanlega
sagt nánar frá tilhögun ráðstefn-
unnar og málaflokkum sem
ræddir verða i fréttum á næst-
unni.
Láglaunaráöstefna kvenna 16.5.
Megum við kynna:
Þórdis Rikhardsdóttir, höfundur ljóðsins
„Óður til eiginmanna” hefur áður komið
fram á siðum Þjóðviljans og ljóð hennar
vakið athygli. Reyndar lætur hún sér ekki
nægja að yrkja, heldur semur lika lög og er
prýðis söngvari og gitarleikari, eins og m.a.
kom i ljós i kvennaverkfallinu 24. október er
hún kom fram i „opnu húsunum” og i dag-
skrá útvarpsins.
Þórdis er 24 ára, kennari að mennt, útskrif-
aðist 1972, vann siðan i tvö ár sem ritari
Æfingaskólans en er nú starfandi kennari við
Mýrarhúsaskóla. Hún hefur verið að yrkja
meira og minna siðan á barnaskólaaldri —
byrjaði með niðvisum um kennarana! Sem
oft má sjá á yrkisefnum Þórdisar hefur hún
mikinn áhuga á jafnréttisbaráttunni, enda
virk I Rauðsokkahreyfingunni.
ÓÐURTIL EIGINMANNA
Eftir Þórdísi Ríkharðsdóttur
hefurðu tekið eftir því
hvað það er dásamlegt
að kúra undir sæng
á köldum morni
þegar konan þín
verður að fara á fætur
með hroll i sér
flýta sér
hita kaffi, rista brauð
spæla egg
handa þér
og draga þig loks útúr rúminu
hefurðu tekið eftir því
hvað það er notalegt
og skemmtilegt
að kalla í konuna
önugur og spyrja:
hvar eru sokkarnir mínir
ég þarf hrein nærföt
ekki sé ég skyrtuna mína
pressaðirðu fötin mín
af því að hún er nú konan þin
hefurðu tekið eftir því
hvað þú ert hlýlegur
sætur í þér og sexí
við morgunverðarborðið
skóflandi í þig matnum,
kvartandi undan köldu kaffi
— og konan enn óklædd —
kjamsar og tyggur gráðugur
og lítur ekki uppúr dagblöðunum
hefurðu tekið eftir því
hvað stelpan á hæðinni fyrir ofan
er falleg
og æðisleg
þegar konan þín
sem fæddi f jórða barn þitt í sumar
er „of sein” með kvöldmatinn
ógreidd og ílla fyrir kölluð
og gleymir
að færa þér
blöðin inní stofu
hefurðu tekið eftir því
hvað þú varst myndarlegur hér áður
hávaxinn og herðabreiður
og mikill donsjúan
standandi nú fyrir framan spegilinn
fölur af svefnleysi
svínfeitur af ofáti
með sígnar axlir og sveittur
undir höndunum
sennilega um fertugt
hefurðu tekið eftir því?