Þjóðviljinn - 16.03.1979, Síða 10

Þjóðviljinn - 16.03.1979, Síða 10
10 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Föstudagur 16. mars 1979 Krabbameinsfélag Suöurþing- eyinga afhenti sjúkrahúsinu á Húsavlk nú fyrir nokkru mikils- veröa gjöf en þaö er mjög full- komiö magaskoöunartæki. Nem- ur verömæti þess 3,2 milj. kr. án innflutningsgjalda og söluskatts, sem fjármálaráöuneytið gaf eftir. Krabbameinsfélagiö stóö fyrir söfnunum innan héraösins til kaupa á tækinu. 011 kvenfélög á svæöinu styrktu Krabbameins- félagiö til kaupanna, auk Lions-, Kiwanis- og Rotary-klúbba. Þá barst félaginu einnig styrkur frá Kaupfélagi Þingeyinga og Búnaöarsambandi Suöurþing- eyinga. Krabbameinsfélag Suöur-Þing- eyinga var stofnaö aö Breiöumýri i Reykjadal 29. ágúst, 1968. For- maöur félagsins hefur frá upphafi veröi Kolbrún Bjarnadóttir, Ysta- Felli. Krabbameinsfélagiö hefur á undanförnum árum fært sjúkra- húsinu margar stjórgjafir. -mhg Frá Vest- manna- eyjum Samkvæmt upplýsingum frá Magnúsi frá Hafnarnesi eru niöurstööutölur á fjárhagsáætlun Vestmannaeyjakaupstaöar 1.405. milj.. Rekstrarafgangur 151.295 milj.. Bæjarsjóöur sker niöur verk- legar framkvæmdir og lánar 125 milj. kr. til Fjarhitunar. Ráöstöfunarfé Fjarhitunar veröur þvl 881 milj. og 400 þús. kr. og ætti þaö fjármagn aö nægja til þess aö tengja meira en helming allra húsa f bænum segir Magnús frá Hafnarnesi. mj/mhg Umsjón: Magnús H. Gíslason Nýr sparisjóðsstjóri á Dalvík Á sl. hausti sagði Sveinn Jóhannsson upp starfi slnu sem sparisjóösstjóri viö Sparisjóð Svarfdæla. Sveinn Jóhannsson hefúr staöiö fyrir Sparisjóönum um 20 ára skeiö. Þegar hann tók viö sjóön- um, áriö 1959, nam heildarvelta sjóðsins 10 milj. og 215 þús. kr. voruí varasjóöi. Reikningar fyrir slöasta ár bera meö sér aö þá var heildarveltan 7.7 miljarðar og I varasjóöi eru tæpar 90 milj. Þannig hefur þessi þróun orðið I höndum Sveins sl. 20 ár. Sparisjóður Svarfdæla er eign byggöarlagsins þvi eins og segir I samþykkt hans: „Leggist Sparisjóöurinn niöur, skal varasjóöur hans og aðrar eignir veröa eign Dalvikurkaup- staöar og Svarfaöardals- hrepps...”. Viö Sparisjóði Svarfdæla tekur nú Gunnar Hjartarson frá Akur- eyri. Hefur hann gegnt útibús- stjórastarfi viö Búnaöarbankann á Hellu síðan 1971. Aöur en hann réðist þangaö var hann skrif- stofumaður hjá KEA á Akureyri og slðan starfemaöur viö Bún- aöarbankann þar I bæ. -mhg Fá þær friö næstu þrjú árin? Frá Dalvlk Fyrir Búnaöarþingi lá erindi frá Þórarni Kristjánssyni um timabundiö bann viö rjúpnaveiö- um. Búnaöarþing afgreiddi erindi Þórarins meö svofelldri ályktun. Búnaöarþing beinir þeim ein- dregnu tilmælum til Mennta- málaráöuneytisins, aö þaö beiti sér fyrir þvl, að rjúpnastofninn I landinu veröi alfriöaður næstu þrjú árin. 1 greinargerö segir: Svo sem kunnugt er hafa bænd- ur viöa um land taliö, aö rjúpna- stofninn I landinu væri á undan- haldi, og nú er svo komiö, aö I stórum hlutum landsins telst þaö viöburöur aö finn rjúpnahreiöur. Búnaöarþing telur þvl rétt aö óska eftir alfriöun rjúpunnar næstu þrjú árin og mæta þar meö óskum fjölmargra bænda, sem fylgst hafa meö rjúpnastofninum aö undanförnu, þó að vitaö sé, aö fuglafræðingar telji ekki ástæöu til aö gripa til friöunaraögeröa aö sinni. -mhg Bunaðarþing vill að Frumvarp meiri hluta fram- leiðsluráðslaganefndar verði lögfest Hinn 26. maí 1976 skip- aöi þáverandi iand- búnaöarráöherra 5 manna nefnd til þess aö endurskoða lögin um Framleiösluráð landbúnaöarins en bændasamtökin höföu þá um skeið eindregið óskað slikrar endurskoöunar. Nefndin var skipuð þremur mönnum frá bændasamtökunum og tveim frá aðilum vinnu- markaðarins. Ekki náöist samstaöa I nefndinni um öll þau atriöi sem til athugunar komu og skilaöi hún tveimur nefndarálitum. Búnaöarþing leggur til aö land- búnaöarráðherra leggi fyrir Alþingi til lögfestingar frum- varp þaö, sem meirihluti nefndarinnar samdi. 1 Itarlegri greinargerö, sem fylgir ályktun Búnaöarþings, eru fyrst talin upp þau nýmæli, sem eru I áliti beggja nefndarhlutanna og þingiö telur aö horfi til bóta. Þá þau nýmæli I áliti meirihlutans, sem þvi sýnist horfa rétt. Loks er bent á nokkur atriði I áliti minnihlutans, sem þingiö álitur viösjárverö og er um þau fjallaö hér á eftir. 1. tfr kaflanum um verö- ákvöröun og veröskráningu eru felld ákvæöin um verölags- grundvöll búvöru. Er ætlast til aö samiö sé um verölagsfor- sendur hverju sinni. Engin viö- miöun er I frv. nema sú (17. gr.), aö bændum skuli ætlaðar sambærilegar tekjur og verka- mönnum og iönaöarmönnum þegarframboö búvöru og eftir- spurn eru I jafnvægi innanlands. Sllk tilhöfun getur ekki tryggt tekjur bænda. Engan veginn veröur fallist á þá öryggissviftingu sem I þessu felst, auk þess aö vinna viö samningsgerö hlýtur aö taka glfurlegan tlma. óljóst er hversu oft þyrfti aö vinna þaö verk, þvi ekki eru I frv. ákvæöi um gildistíma, uppsagnarrétt né endurskoöunarrétt samn- inga. Þetta ylli bændum sýni- lega miklu tjóni þegar verö- lagning drægist, sérstaklega I sauöfjárrækt, þar eö afuröir koma á markaö á stuttum tima og á einum árstima. 1 12. gr., ákvæöi til bráöa- birgöa, eru ákvæöi um út- flutningsbætur, sem eiga aö koma inn I verölagssamninga. Er dregið úr þeim I áföngum, þær bundnar viö sauöfjárrækt og mjólkurframleiöslu hvert fyrir sig og sett sem markmiö aö draga þær saman. Búnaöar- þing telur óeðlilegt aö minnka þennan rétt, enda dregst trygging þessi saman I krónu- tölu eftir þvl sem dregið kynni aö veröa úr framleiöslu, aö óbreyttum hundraöshluta. Ekki er óeölilegt aö rætt sé um hvort útflutningsbótum veröi betur fyrir komiö, en 10% reglan virö- ist sanngjörn viömiöun meö til- liti til framleiöslusveiflna og má Hkja viö atvinnuleysistrygg- ingu. Vafamál er hinsvegar hvort þaö er hyggilegt aö binda þær hverri búgrein fyrir sig. 2. 8. gr. fjallar um samnings- aöild viö verölagssamninga, þrihliöa aöild framleiöenda, neytenda og rlkis. Er hér nánast um aö ræöa 6-manna nefnd aö viöbættum fulltrúa rikisins en viö tilkomu hans breytist nefnd- in og veröur aö endanlegum geröardómi, þar sem afl at- kvæöa ræöur, þar eö ekki er gert ráö fyrir yfirnefnd. Fulltrúa rikisins er ætlaö aö leitast viö aö fella verölagningu búvöru aö heildarefnahagsstefnu rikisins. Almennt séö er llklegt aö hann hallist aö öörum hvorum hópnum, þá væntanlega alla- jafna þeim, sem halda vildi verölagi niöri. Hitt gæti og hent, aö hann lenti I andstööu viö báöa. Yröi þá aöild rikisstjórnar aö samningum lltilvæg. Hér fer mjög á sniö viö þá beinu samninga viö rikisstjórn- ina, sem bændur hafa beöiö um. Munu fáar stéttir vilja una sllk- um kjaraákvörðunum án afrýjunarréttar, auk þess sem sami dómstóll ætti aö ákveöa allar verölagsforsendur. 3. 1 frv. minnihlutans kemur fram ákveðin andstaöa gegn þvi markmiöi aö fella allar bú- greinar undir söluskipulag, þegar þess er óskað. Þetta kem- ur fram I þvl, aö ekki eru tekin upp nein ákvæöi um eggja- verslun, þrátt fyrir óskir sam- taka framleiöenda (reyndar lagt til aö sérstök lög veröi sett um mat og flokkun eggja), sett er fram krafa um aö undan- þiggja svina- og fuglafram- leiöslu kjarnfóöurgjaldi ef upp yöri tekiö, og þeirri framleiöslu haldiö utan söluskipulags, ekki gert ráö fyrir söluskipulagi gróöurhúsaafuröa og eftirliti meö innflutningi þeirra af hálfu Framleiösluráös. Þetta fer al- gjörlega I bága viö hugmyndir Búnaöarþings um framleiöslu- stjórn og söluskipulag á búvör- um. 4. Ekki er gert ráð fyrir lág- marksverði eöa bundnu veröi búvara heldur einungis (sbr. 7 gr.) hámarksheildsöluveröi. Er þetta ólikt ákvæöum launa- samninga sem yfirleitt munu binda lágmarkslaun. Þá er hinni almennu verölagsnefnd ætlaö aö ákveöa smásöluverö I staö 6-manna nefndar eftir gild- andi lögum og Framleiösluráös I frv. meiri hlutans. Þessa til- högun telur Búnaöarþing frá- leita. Engin trygging er fyrir sérþekkingu á framleiöslu- og sölumálum landbúnaöarins I verölagsnefnd, né heldur fyrir- nægilega greiöri afgreiöslu I nefndinni. 5. Þá er I frv. minni hlutans kveöið á um aö rlkisstjórnin (en ekki Framleiösluráö) taki ákvaröanir um veröjöfnun. Hún er einungis heimiluö til flutn- inga frá framleiöslustaö á markaösstaö. Felldur er niöur réttur til aö styrkja flutninga milli sölusvæöa á mjólk og mjólkurvörum. Meö ákvæöum þessum er felld burt úr lögum trygging neytenda fyrir þvl aö fá vöruna á sama veröi hvar sem er I landinu. Er hér stigiö alvarlegt skref afturábak frá fé- lagslegu sjónarmiði. Jafnframt fellur niöur réttur bænda til aö fá sama verö fyrir sömu vöru komna aö vinnslustöö. 6. 1 3. gr. frv., er skilyröislaust ákvæöi um aö fé sem dregiö er saman meö kjarnfóöurskatti gangi til þess eins aö greiöa bændum fyrir framleiöslusam- drátt. Er þaö til allmikils mælst aö bændur skjóti sama fé I þessu skyni og standi undir þvl einir. Búnaðarþing telur aö réttmætt væri aö þaö væri kost- aö eingöngu af ríkisfé, að greiöa þeim bændum uppbót, sem draga bú sln saman, skipulega og samningsbundiö, en lágmark aö rlkissjóöur leggi fé til þess aö helmingi móti kjarnfóöur- skattsfé. Búnaöarþing telur aö stuön- ingur bænda við kjarnfóöur- gjald hljóti aö vera bundinn þvl, aö féö sé fyrst og fremst notaö til þess aö jafna útflutningshalla og til annarar aöstöðujöfnunar og hagræöingar. 7. Þá er I 35. gr. frv. ákvæöi um aö rlkissjóöur kosti starf- semi Framleiðsluráðs. Búnaöarþing telur fráleitt aö gera Framleiösluráö svo háö rlkisvaldinu og leggst gegn þessu ákvæöi. 8. 1 frv. er fellt niöur ákvæöi gildandi laga um gagnasöfnun hagstofunnar. Hér er um aö ræöa mjög þýöingarmikla undirstööuþætti viö gerö verö- lagssamninga og mega þessi ákvæöi engan veginn falla út. —mhg Krabbameirts félag Suður- Þingeyínga gefur Tímabundið bann yið rjúpnaveiðum

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.