Þjóðviljinn - 04.05.1979, Qupperneq 7

Þjóðviljinn - 04.05.1979, Qupperneq 7
Föstudagur 4. mal 1979 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 7 J Vissulega er krafan um „samningana i gildi” til merkis um vaxandi baráttuhug verkalýðsins. En jafnframt er hún til merkis um að verkalýður og skipulagsbundin hreyfing hans eru enn um sinn fangar í grilluneti kapitalísks rikisvalds. Gestur Guö- mundsson Að villast í þokunni Mórallinn er sértu stéttvís & stoð undir styrka og dugmikla alþýðustjórn —megas. I staö þess aö reka klasslska útskúfunarstefnu stalinismans gagnvart vinstri villum, er viöbrögðum Þjóövilja og Alþýðubandalags við vinstri gagnrýni siöustu missera betur lýst sem þrúgandi umburðar- lyndi. Undirritaður hefur birt nokkra ganrýnispistla á þessum tima, og eina skiptið sem Þjóðviljinn hefur svarað, var þegarbæði Moggi og Timi höfðu endursagt gagnrýnina. — Menn gæta þess af kappi að ekki halli á þá i umræðum borgaralegra fjölmiðla, en sú innri umræða um baráttufræði, sem nauösyn er hverri lýðræöislegri hreyf- ingu sósialista, er Alþýðu- bandalagsfólki framandi. 1 janúarlok birti ég dagskrár- grein, þar sem leidd voru aö þvi rök, að enginn eðlismunur væri á stefnu Alþýðuflokks og Alþýðubandalags, þær væru jafn ónýtar fyrir verkalýðinn. Náttúrlega varð enginn Alþýðu- bandalagsmaður fyrir svörum, en hins vegar tóku þrir trotskistar upp þráðinn (Einar Baldvin Baldursson, Gylfi Páll Hersir og Vilhelm Norðfjörð, á dagskrá 27.3.). Þeir voru sam- mála greiningu minni, en gagn- rýndu mig fyrir uppgjöf, að benda verkalýðnum ekki á baráttuleiöir fram á við. Þeir töldu kröfu ASl um samningana i gildi vera einhverja róttækustu stefnumótun verkalýðssam- takanna um árabil. Henni bæri að fylgja eftir og efla þær kröfur verkalýðshreyfingarinnar að Alþýðuflokkur og Alþýðubanda- lag myndi raunverulega verka- lýðsstjórn. 4. Fylkingarfélag- inn, Asgeir Danielsson, tekur i sama streng i Neista 19. mars óg telur að stefnuskrárkjarni slikrar verkalýðsstjórnar yrði þjóðnýting stórfyrirtækja i sjávarútvegi og innflutnings- verslunar, auk stórfelldrar tekjujöfnunar og verkalýös- eftirlits með fyrirtækjum og riki. Það sem mér datt fyrst i hug við lestur þessarar stefnuskrár, var hversu lík hún er stefnuskrá Alþýðubandalagsins, — munur- inn er fremur stigs en eðlis. Hitt er þó ljóst, aö samtökin ætla sér ekki það sama. Fylkingin hyggst efla sjálfstæða baráttu verkalýðs, en Alþýðubandalag- ið safna kjörfylgi. Hér held ég að Alþýðubanda- lagið sé raunsærra en Fylking- in. Kröfur um að hagræða auð- valdsbúskapnum litiö eitt verkalýðnum i hag eru vænleg atkvæðabeita meðal alþýðu- fólks. En það kveikir enginn fjöldabaráttu meö þvi að segja verkalýðnum að setja fram enn harðari kröfur, svo haröar aö þær ofbjóöa bæöi borgaralegu raunsæismati og öllum marxiskum skilningi á eðli kapitalisks rlkisvalds. Þessi misseri erum viö vitni að þvi, aö islensk stéttasam- vinna er að falla i fastari skorður en fyrr. Samræmdir kjarasamningar og stefnumót- un i efnahagsmálum eru aö færast inn i sama herbergi, enda eru málin skyld, þar eð i báðum tiivikum er fjallað um tekjuskiptinguna. 1 þessum heimi samninga- borða og talnaleiks mætast fulltrúar megin tekjustofna samfélagsins, launavinnu og auðmagns. Báðir þessir tekju- stofnar eru virtir sem slikir, slagurinn stendur um skipting- una. Rikisvaldið gegnir þvihlut- verki að sjá til þess, að með skiptingunni sé báðum tekju- stofnum viðhaldið, að þeim falli hvorum um sig það i hlut sem best tryggir hagvöxt og jafn- vægi efnahagsmála, sem stækk- ar kökuna til næstu lotu i skipt- ingunni. A sviöi samfélagslegrar tekjuskiptingar er það þoku hul- ið, hvað myndar hina óliku tekjustofna. Þar dylst þaö, að arðrán á launavinnu er upp- spretta auðmagnsins. Þessi dul- gerving verður ekki rofin meö baráttu fyrir „réttlátri” tekju- skiptingu, i kapitalismanum er það eitt réttlæti sem tryggir við- gang kerfisins og beggja tekju- stofna. En arðrániö er engin óhagganleg stærð og þekkingin á þvi ekki frátekin fyrir skrift- lærða. Verkalýðurinn kennir hinna ýmsu birtingarmynda þess I framleiðslunni og eigin endurframleiðslu. Vinnuáiag eykst, atvinnuleysi skapast hvað eftir annað, störfin verða einhæfari, leiðinlegri og oft hættulegri. Um leið nægir kaup- ið aldrei til að fullnægja þeim vaxandi þörfum sem kapitalismanum fylgja. Hvaö eftir annað er verkalýðurinn knúinn til baráttu. Baráttan verður sá skóli sem stéttar- vitundin sprettur upp af, hinum ýmsu hópum lærist samstaða og þeir læra að þekkja óvininn. Skilningur á arðráninu sprettur fram úr baráttunni og þoku- hjúpnum léttir af deilunum um skiptingu kökunnar. Stéttar- barátta verkalýðs er ávallt fyrir hendi, en hún á sér hæðir og lægðir, og samfélagsskilyrði byrgja henni ýmist sýn eða opna möguleika á að sækja fram til nýrra sigra og betri vitneskju um sjálfa sig og andstæðinginn. Vissulega er krafan um „samningana i gildi” til merkis um vaxandi ’baráttuhug verka- lýðs. En samtimis er hún til merkis um að verkalýður og skipulagsbundin hreyfing hans eru enn um sinn fangar á grillu- neti kapitalisks ríkisvalds. Baráttuviljanum á einstökum vinnustöðum er jafnskjótt beint upp á þokuhiminn deilna um tekjuskiptingu, og um siðar hneigjast menn til að viöur- kenna tilvist þokumyndanna. Viðskiptakjörin hafa reyndar farið versnandi, kaupmáttur vaxið meir en framleiðsluverð- mætiö og verðbólgan ætlar alla að drepa. Þeir sem lagt hafa traust sitt á umbótamöguleika rikisvaldsins yppa öxlum og segja aö nú verði menn aö taka á sig timabundnar fórnir. — Þótt „stjórn vinnandi stétta” sitji við stjórnvölinn getur hún ekki haggað viö þvi grund- vallaratriði tekjuskiptingar- innar aö það er upphleösla auðmagns sem er upphaf og endir þjóðarbúskaparins. 1 þessari stöðu bregst Fylk- ingin hlutverki sinu sem vinstrigagnrýnandi umbóta- hyggjunnar. 1 stað þess að afhjúpa tálsýnina um verka- lýðsstjórn i auðvaldssamfélagi, kyrjar hún sinni hjárómarödd með I söngnum um vinveitt rikisvald. Fylkingin krefst styrkrar og dugmikillar alþýðustjórnar, en Alþýðubandalagið er skólaö i leikreglum kapitalismans, og Gvendur Jaki og félagar færðu stórsóknarfórn að vanda. Verkamannasambandið hafði frumkvæði að sáttum um siðustu kjaraskerðingu, og sýnir það, ásamt viðbrögöum ann- arra verkalýðsforingja, hve djúpum rótum umbótahyggja situr i verkalýðshreyfingunni og hve miklar „fórnir” menn taka á sig i hennar nafni. Einn baráttuglaður verkalýösforingi, Jón Kjartansson i Eyjum, var þó ekki hrifinn, en taldi sig breyta aö vilja umbjóðenda sinna og leggja kjaraskerðing- unni lið. Hann gerir sér þó betri grein fyrir þvi en Fylkingar- félagarnir, að fjöldabaráttan á ekki upphaf sitt i samninga- herbergjunum. Siðan berst nokkur Ijósglæta inn I svartnættismyrkur Þjóðviljalestursins, þegar húsmóðir á Vopnafirði baöst undan blessun yfirvinnunnar og sagöi vinnuálag siðustu ára vera að ganga af verkafólki við sjávarsiðuna dauðu. A meðan Alþýöubandalagið vill færa hverju krummaskuði skuttog- ara og ómælda aukavinnu, mátti hér sjá eitt merki þess að vinnandi fólk vill önnur og hald- betri verðmæti. Kaupmannahöfn, 18.4.1979 Gestur Guðmundssson BSRB, 3% og Þióðviljinn Þar sem ég er opinber starfs- maður og þátttakandi i Andófi ’79 ogþarsem Þjóðviljinn hefur gert málefni okkar aö umtalsefni i leiðara 27.4. s.l. óska ég eftir að eftirfarandi veröi birt. — ekh (leiðarahöfundur) kallar það vafasaman áróður h já Andófi ’79 að segja þaö vist að fullur og óskoraöur samningsréttur til handa BSRB náist fram i næstu kjarasamningum. Mér vitanlega hefur Andóf ’79 aldrei slegið þessu föstu, en það er ekki merg- urinn málsins, heldur hitt sem ekh og hans liðsmenn gætu e.t.v. svarað. Hvað á eftir að breytast svo mikið frá þvi nú og þar til i sumar sem veldur þvi að erfiðara verður að ná bættum samnings- rétti? Og — hvers vegna skyldu þeir flokkar, sem lofuðu opinber- um starfsmönnum fullum samn- ings- og verkfallsrétti 1971 og sitja nú með meirihluta i rikis- stjórn eins og þá, ekki efna þaö ioforð i staö þess að ætla nú að selja okkur þessi réttindi? Allar krúsendúllurnar um það hvernig þrjú prósentin eru komin innísamninginneruskritnar. Þvi eiga félagar i BSRB að blæöa fyrir linku og stéttasamvinnu ASl-forystunnar? Auðvitað eig- um viðað halda okkar samninga og efla baráttuna fyrir þvi sem ófengið er. — ekh lofar okkur i BSRB að viö veröum að sækja aukinn samn- ingsrétt með allsherjarverkfalli ef við fellum samkomulagið. Það er ekkert nýtt að launafólk þurfi að sækja aukin réttindi meö verk- fallsaðgerðum, og launahækkanir lika. Það sem við höfum af samn- ings- og verkfallsréttindum sóttum við I hendur ihalds- stjórnarinnar 1976 — og keyptum ekkert. Við sóttum það sem ,,vinstri”-stjórnin 1971-74 sveik. Að tala um lélega siðferðislega stöðu BSRB til aö auka enn á mis- ræmi milli ASl-taxa og BSRB-taxa á ekki upp á pallborö- iðhjáþeim sem berjast réttmætri baráttu. Hver er það sem eykur misræmið? Eru það félagar BSRB sem gera það meðkröfum sinum um aö samningar verði haldnir? Nei, það er forysta ASl sem gerir það meö undanslætti sinum, en fyrst og fremst er það rikisvaldið sem gerir það með kjararáns- stefnu sinni. Um lýðræðið — ekh andmælir gagnrýni Andófs á vinnubrögðum forystu BSRB og telur sjálfur að vinnu- brögðin séu þvertá mótí tíl fyrir- myndar. Ég ætla ekki að eltast hér viö einstök atriði, en i staðinn að koma með dæmi. Sjálfsagt telur ekh það ósæmi- leg vinnubrögð ef t.d. meirihluti Alþingis samþykkti að láta fara fram þjóöaratkvæði um her- stöövarnar og skipulegöi fundar- herferð um allt land til aö kynna málið og fæli fulltrúum Varö- bergs eða „Varins lands” að sjá um málflutninginn. Sú herferð yröi auövitað dæmd einhliöa áróður þar sem engin andmæli fengju að komast að hjá máls- hefjendum Þetta er sambærilegt sem dæmi um vinnubrögðin. Tiikoma Andófs ’79 varö vegna þess aö a) engin umræða hafði farið fram um samkomulagiö i félögunum og b) nauðsynlegt var að skipuleggja andstöðuna gegn samkomulaginu á einhvern hátt, Fylgjendur samkomulagsins voru þegar frá upphafi skipu- lagðir i forystu BSRB og nota auk þess heildarskipulag bandalags- ins máli sinu til framdráttar. Að gefa andstöðunni ekkert tækifæri er oröin gömul hefö i t.d. ASl. Þetta viljum við ekki hafa I BSRB og þess vegna gagnrýnum við ólýðræðisleg vinnubrögð foryst- unnar, sem ekki tekur tillit til þess aðandstaða var fyrir hendi þegar frá upphafi. Albert Einarsson, kennari. Ritari óskast Landbúnaðarráðuneytið óskar að ráða rit- ara. Góð vélritunarkunnátta áskilin. Umsóknir sendist ráðuneytinu fyrir 10. mai n.k. Landbúnaðarráðuneytið, 30. apríl 1979. • Blikkiðjan Ásgaröi 7, Garöabæ önnumst þakrennusmiði og uppsetningu — ennfremur hverskonar blikksmíöi. Gerum föst verðtilboö SÍMI53468 Tökum að okkur viðgerðir og nýsmiði á fasteignum. Smiðum eldhúsinnréttingar: einnig við- gerðir á eldri innréttingum. Gerum við leka vegna steypugalla. Verslið við ábyrga aðila trésmiðaverkstæðið Bergstaðastræti 33, simar 41070 og 24613

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.