Þjóðviljinn - 02.12.1979, Blaðsíða 17
Sunnudagur 2. desember 1979 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 17
* f ingrarím
BARÁTTUMERKI”
balli i Hafnarfirði þegar Kiddi P.
(Kristján Pétursson fulltrúi á
Keflavikurflugvelli) kom og var i
einhverskonar McCloud leik.
Hann setti einhverja okkar i
steininn i Reykjavik. Við vorum
bara svo einfaldir þá, að við viss-
um ekki að það var ólöglegt að
handtaka okkur þareð við vorum
ekki með neitt á okkur. Kiddi P.
var alltaf snuðrandi i kringum
okkur.
Við spiluðum lika mikið uppá
Velli á þessum tima og billinn var
oft kembdur hjá okkur. Við
vorum aldrei teknir þar, nema
hvað Hannes Jón var einu sinni
tekinn fyrir að vera með opna
Pepsi-dós. Þeir hafa liklega tekið
hann, svona i sárabætur fyrir að
vera búnir að bera allt draslið
útúr bilnum.”
— Varðandi herinn og kanana,
þá spilaðir þú bandariska
þjóösönginn á minningartónleik-
um um llendrix i Háskólabiói.
Þetta var skrumskæling á
þjóðsöngnum, ekki rétt?
„Jú, þaðer rétt. Ég man lika að
Herstöðvaandstæðingar fengu
mig til að nauðga bandariska
þjóðsöngnum á samkomu i
Austurbæjarbiói. Hendrix gerði
þetta til að niðurlægja þjóðsöng-
inn vegna Vietnam-striðsins sem
hann var andvigur.”
Aöstööuleyti
tónlistarmanna
— Hvernig er að koma i
samkomuhúsin eftir langt og
strangt ferðalag? Er búist við að
þið þurfið að borða og jafnvel
skola af ykkur rykið og skipta um
föt?
„Við verðum að sjá um allan
mat sjálfir. Það er meira aö segja
svo slæmt, að þegar maður þarf
að kaupa sér kók eða samlokur
verður maður að borga 500 kall
fyrir kókina einsog ballgestir, þó
svo að við séum i rauninni starfs-
menn hússins. Aðrir starfsmenn
fá þetta ódýrara. Stundum er öl-
og samlokureikningur 7 manna
hljómsveitar, sem þarf að spila i
reykjarkófi og svitabrælu, alltað
40—50 þúsund kall.
Maður þarf jafnvel að berjast
fyrir þvi að fá aðstöðu til að
skipta um föt, eða fara i sturtu, þó
svo að þessi aðstaða sé fyrir hendi
i flestum samkomuhúsum. Það’er
litið á okkur sem pakk að sunnan
sem er komið til að sukka. — Við
höfum lika kynnst súpergóöu
fólki. Okkur er alltaf tekið sér-
staklega vel á Freyvangi við
Akureyri. Þar eru alltaf veislur,
tertur og kaffi. Þaö eru ekki allir
staðir slæmir.”
— Hvernig kcmur flakkiö og
vinnutiminn' niður á fjölskyldu-
lifinu?
„baö er náttúrlega alveg sama
sagan með þetta einsog með
leigubilstjóra eöa sjómenn. Við
vinnum á öfugum tima. Það er
erfitt fyrir aðstandendur manns
að búa við eilifa fjarveru þegar
aðrir eiga fri.”
— Eru tónlistarmenn litnir
hornauga af þeim ættingjum sem
fjær standa?
„Fólk heldur oft að þar sem
maður er hljóðfæraleikari sé
maður alltaf að skemmta sér á
fullu kaupi. Við erum heppnir að
hafa gaman af starfinu. Það eru
viss friðindi að starfa við eitthvaö
sem maður hefur gaman af. Fólk
heldur þvi að viö séum bara aö
skemmta okkur. Svo ef eitthvað
bjátar á, ef fjármálin standa
tæpt, er spurt: „Hvaö.hefur hann
Arnar ekkert að gera i spila-
mennskunni?” Maöur veröur lik-
lega ekki tekinn alvarlega fyrr en
maöur er kominn með fast
„djobb” á Sögu.”
Jafnréttismál
— Hvernig er að spila fyrir
landann?
„Það gæti verið betra. Maður
finnur það t.d. eftir að vera búinn
að spila i Danmörku og fyrir
Kanann, það er borin meiri
virðing fyrir músiköntum uppá
Velli heldur en hérna. Hér er litið
á mann sem „júkbox”. Það má
kannski kenna einhverjum um.
Það hefur verið ægilega litiö gert
af þvi i fjölmiðlum, hvort sem það
eru blöð, útvarp eða sjónvarp, að
fjalla um okkur sem tónlistar-
menn. Við erum alls ekki teknir
alvarlega. Þú sérð bara blöðin.
Það er gert agalega litið fyrir
islenska tónlist. Littu á umfjöll-
unina sem Paul McCartney eða
einhverjar óþekktar erlendar
hljómsveitir fá. Það er einsog
islenskar hljómsveitir verði að
troða sér uppá blöðin.” Arnari er
heitt i hamsi þegar hann heldur
áfram: „Blöðin virðast vera að
gera okkur stórgreiða. tslenskir
tónlistarmenn eru að gera heil-
mikið þótt þeir séu kannski ekki
allir að spila eigin tónlist. Sjáðu
bara Presley, hann spilaöi alls
ekki eigin tónlist. Sjáðu útvarps-
þættina, sjáðu könnunina sem
Hagvangur gerði. Þar kom fram
að enginn, alls enginn hlustar á
sigilda tónlist i útvarpi. Nú er
útvarpið búið aö sjá við þvi. Þeir
hafa tekið popptónlist og sigilda
tónlist og ruglað öllu saman,
þannig að þú veist aldrei hvenær
þú gengur að poppi eða sigildri
tónlist. Þú neyðist til að hlusta á
sigilda tónlist. Svo gera þeir aöra
könnun og þú ert spurður hvort þú
hlustir á sígilda tónlist og þú
kemst ekki hjá þvi að segja já.
Sjáðu bara sjónvarpið,
Skonrokk og þetta. Erlendis þykir
sjálfsagt að hljómsveitir kynni
sina tónlist I þessum fjölmiðlum.
Til að kóróna þetta allt saman,
sést aö þeir, sem biðja um tónlist i
óskalagaþáttum, biöja aldrei um
sigilda tónlist. Fólk hlustar á
hana heima hjá sér i góðum græj-
um. Ekki lélegri móno-útsendingu
hjá Rikisútvarpinu.”
— Nú eru alþýðutónlistarmenn
og tónskáld nýlega búin að stofna
hagsmunasamtök. Hvað rak ykk-
ur til þess?
„Viö erum að fara úti þetta i
fyrsta lagi vegna lifandi tónlistar.
Menn sem leika lifandi tónlist sjá
varla grundvöll tii aö lifa af þessu
lengur. Þaðeru öll gjöld oröin svo
há — skattar og allur kostnaður
við rekstur hljómsveitar. Við
erum búnir að gera áætlun um
það hvað kostar að halda ball i
sveit og/eða i borg og grundvöll-
urinn er gersamlega brostinn.”
— En striðið við Stef?
„I sambandi við Stef, þá er það
punktaskiptingin sem ákvarðar
hve há gjöld eru greidd fyrir
tónlist sem leikin er i útvarpi og
sjónvarpi. Þegar verið er að
úthluta fyrir spilun i útvarpinu,
eru 6 punktar fyrir popp og allt að
24 punktar fyrir sigilda tónlist.
Þetta gengur ekki lengur. Það er
komin kynslóðaskipting á þessu
sviði. Þetta er einsog með Pira-
hillusamstæður. Það eru komnar
nýjar i staðinn fyrir gömlu
Hansahillurnar. En aö sjálfsögðu
breyta gömlu tónskáldin þessu
kerfi ekki. Þeir vilja fá sem mest
fyrir sig. Það er enginn aö segja
að þetta sé betri eða verri tónlist,
það dæmir hver fyrir sig. Við vilj-
um fá jafn mikið og hinir — þetta
er jafnréttismál.
Við erum lika að vekja athygli
fjölmiðla og almennings á að við
erum ekki bara djöfuls rusl. Það
er þetta sem fólk vill sjá og heyra,
en þvi miður er búið að gera okk-
ur ótæka — það var gert meira
fyrir þessa tónlist áður fyrr. Þá
voru heilu útvarpsþættirnir. Og af
hverju eiga hljómplötur ekki að
vera ótollaðar eins og bækur og
blöð? Hljómplötur eru komnar
jafnfætis bókum. — Að visu var
fclldur niður lúxustollur af
hljóðfærum fyrir nokkru og mun-
ar allmiklu um þaö. Það má lika
til sanns vegar færa að alveg frá
þvi ég man eftir mér hefur músik
skipað lágan sess á Islandi.
Músikkennsla i skólum er fyrir
meöan allar hellur og það halda
allir að þetta sé ekkert mál. —
Þetta er eitt af
t jáningarformunum. ’ ’
— Að lokum, Arnar, hvaö meö
framtiöina?
„Ég lit bjartari augum á
framtiðina og held að þaö eigi
eftir að birta yfir þessu, sérlega
þegar menn eru farnir að starfa
saman og ef þeir fara að standa
saman. Félagslegur þroski er
bara þvi miður á mjög lágu plani
á fslandi.
Þetta gæti kannski orðiö betra
ef Friðrik Sóphusson yrði
diskótekari og sæi hvernig þetta
eri raun og veru?”
„Þaö er komin kynslóöaskipting á þessu sviöi. Þetta er einsog meö
para-hillusamstæöur, þaö eru komnar nýjar I staöin fyrir gömlu hansa-
hillurnar.” — Ljósm.: Jón.
Garðbæingar athugið!
Blaðbera vantar i tvö hverfi i Garðabæ.
Markarflöt, Sunnuflöt og Asa. Upplýsing-
ar hjá umboðsmanni blaðsins, Helenu
Jónsdóttur, Holtsbúð 12, simi 44 5 94.
ÞIOÐVIUINN simi 81333
Happdrætti Þjóðviljans 1979
Skrá yfir
umboðsmenn
Vesturland:
Akranes: Sigrún Gunnlaugsdóttir, Vallholti 26, s. 93-1656.
Borgarnes: Sigurður Guöbrandsson, Borgarbraut 43, s. 93-7122.
Borgarfjöröur, sveitir: Rikharö Brynjólfsson, Hvanneyri.
Hellissandur: Hólmfriður Hólmgeirsd., Bárðarási 1, s. 93-6721.
ólafsvík: Rúnar Benjaminsson, Túnbrekku 1, s. 93-6395.
Grundarfjöröur: Matthildur Guömundsdóttir, Grundargötu 26,
Stykkishólmur: Ólafur Torfason, Skólastig 11, s. 93-8377.
Búöardalur: GIsli Gunnlaugsson, Sólvöllum, s. 95-2142.
Vestfirðir:
Vestur-Baröastrandarsýsla: Gunnlaugur A. Júliusson, Móbergi,
Rauðasandshreppi, s. 94-1100. Bolli Ólafsson, Sigtúni 4, Patreks-
firöi, s. 94-1477.
Austur-Baröastrandarsýsla: Gisela Halldórsson, Hrishóli,
Reykhólasveit. Jón Snæbjörnsson, Mýrartungu, Reykhólasveit.
Þingeyri: Daviö Kristjánsson, Aðalstræti 39, s. 94-8117.
Flateyri: Guövaröur Kjartansson, Ránargötu 8, s. 94-7653
Suöureyri: Þóra Þórðardóttir Aðalgötu 51, s. 94-6167.
tsafjöröur: Gisli Guðmundsson, Fjaröarstræti 5, s. 94-3386.
Bolungarvik: GIsli Hjartarson, Skólastig 18, s. 94-7458.
Hólmavik: Höröur Asgeirsson, Skólabraut 18, s. 95-3123.
Bæjarhreppur, Strandasýsla: Guöbjörg Haraldsdóttir, Borð-
eyri, s. 95-1100.
Norðurland vestra:
Hvammstangi: örn Guðjónsson, Hvammstangabraut 23, s. 95-
1467.
Blönduós: Sturla Þóröarson, Hliðarbraut 24. s. 95-4357.
Skagaströnd: Eðvarð Hallgrimsson, Fellsbraut 1, s. 95-4685.
Hofsós: Jón Guðmundsson, Suðurbraut 2, s. 95-6328.
Sauöárkrókur — Skagafjöröur:Stefán Guðmundsson, Vföigrund
9, Sauöárkróki, s. 95-5428.
Siglufjöröur: Alþýöubandalagsfélagiö.
Norðurland eystra:
Akureyri: Skrifst. Noröurlands, Eiðsvallagötu 18, s. 96-25875.
Dalvik: Hjörleifur Jóhannsson, Stórhólsvegi 3, s. 96-61237.
Ólafsfjöröur: Agnar Viglundsson, Kirkjuvegi 18, s. 96-62297.
Hrisey: Guðjón Björnsson, Sólvallagötu 3, s. 96-61739.
Húsavik: Snær Karlsson, Uppsalavegi 29, s. 96-41397. Maria
Kristjánsdóttir, Arholti 8.
Raufarhöfn: Angantýr Einarsson,
Þórshöfn: Arnþór Karlsson.
Siglufjöröur: Kolbeinn Friöbjarnarson, Hvanneyrarbraut 2,
simi: 96-71271.
Austurland:
Vopnafjöröur: Gunnar Sigmarsson, Miðbraut 19, s. 97-3126.
Egilsstaöir: Ófeigur Pálsson, Artröð 15, s. 97-1413.
Seyöisfjöröur: Guölaugur Sigmundsson, Bröttuhliö 2, s. 97-2113.
Eskifjöröur: Þorbjörg Eiriksdóttir, Bleiksárhliö 69.
Fáskrúösfjöröur: Birgir Stefánsson, Tunguholti, s. 97-5224.
Reyöarfjöröur: Árni Ragnarsson, Hjallavegi 3, s. 97-4191.
Stöövarfjöröur — Breiödalsvlk: Guðjón Sveinsson, Mánabergi,
Breiðdalsvik, s. 97-5633.
Djúpivogur: Ivar Björgvinsson, Steinshólti, s. 97-8856.
Höfn HornafiröLBenedikt Þorsteinsson, Ránarslóö 6, s. 97-8243.
Neskaupstaöur: Hlin Aðalsteinsdóttir, Egilsbraut 11, simi 97-
7571.
Suðurland:
Vestmannaeyjar: Ólafur Viðar Birgisson, Faxastig 34.
Hverageröi: Sigmundur Guömundsson, Heiðmörk 58, s. 99-4259.
Selfoss: Iöunn Glsladóttir, Vallholti 18, s. 99-1689.
Þorlákshöfn: Þorsteinn Sigvaldason, Reykjabraut 5, s. 99-3745.
Eyrarbakki: Rúnar Eiriksson, Háeyrarvellir 30, s. 99-3388
Stokkseyri: Margrét Frimannsdóttir, Eyjaseli 7, s. 99-3244.
Laugarvatn: Birkir Þorkelsson, Hliö, Laugarvatni, s. 99-6138.
Biskupstungur: Gunnar Sverrisson, Hrosshaga.
Hrunamannahreppur: Jóhannes Helgason, Hvammi, s. 99-6640.
Flói-.Bjarni Þórarinsson, Þingborg.
Hella: Guömundur Jón Albertsson, Nestúni 6a, s. 99-509.
Hvolsvöllur: Helga Gestsdóttir, Noröurgerði 4. s. 99-5203.
Vik, Mýrdal: Magnús Þóröarson, Austurvegi 23, s. 99-7129.
Kirkjubæjarklaustur: Hilmar Gunnarsson, Fossi 1. s. 99-7041.
Reykjanes:
Mosfellssveit: GIsli Snorrason, Brekkukoti, s. 91-66511.
Kópavogur: Alþýöubandalagsfélagiö.
Garöabær: Þóra Runólfsdóttir, Aratúni 12, s 42683.
Hafnarfjöröur: Alþýöubandalagsfélagiö.
Seltjarnarnes: Þórhallur Sigurösson, Tjarnarbófi 6, s. 18986.
Keflavik: Alma Vestmann, Hátúni 4, s. 92-2349
Njarövik: Sigmar Ingason, Þórustig 10, s. 92-1786.
Geröar, Garöi:Torfi Steinsson,
Grindavlk: Ragnar Þór Agústsson, Vlkurbraut 34, s. 92-8020.
Sandgeröi: Elsa Kristjánsdóttir, Holtsgötu 8, s. 92-7680.
Geriö skil til umBoösmanna og á skrifstofu Alþýöubandalagsins I
Reykjavlk aöGrettisgötu 3, slmi 17 500,eöa á afgreiöslu ÞJóöviiJ-
ans Siðumúla 6, slmi 8 13 33.
— Jg-