Þjóðviljinn - 09.09.1980, Síða 1
MOBVIUINN
Þriðjudagur 9. september 1980 — 204. tbl. 45. árg.
Rekstraráœtlun Flugleiða fyrir nœsta ár:
Spáð 900 miljón
króna hagnaði
Luxemborgarflug lagt niöur og tvœr flugvélar seldar
Mál Gervasonis
er í biðstöðu
Mál Frakkans Patricks
Gervasoni er nú i biðstöfiu.
Eins og skýrt var frá I Þjóð-
viljanum fyrir helgi er Gerva-
soni kominn til landsins og
hefur itrekað beiðni sina um
hæli sem pólitiskur flótta-
maður.
Umsókn Gervasonis er til
umfjöllunar hjá Otlendinga-
eftirlitinu og er afgreiðslu ekki
að vænta fyrr en i byrjun
næstu viku. Otlendingaeftir-
litið biður upplýsinga frá
heimalandi Gervasonis, en
upphaf þessa máls var þaö aö
pilturinn neitaði að gegna her-
þjónustu sökum andúöar á öllu
hernaðarbrölti, og hefur verið
á flótta undan klóm her-
mennskunnar allt frá árinu
1971.
Hópur fólkssem fylgst hefur
með máli Gervasonis allt frá
þvi að umsókn hans barst
snemma vors hefur nú stofnaö
nefnd honum til halds og
trausts. Starf nefndarinnar
næstu daga veröur aö safna
peningum til uppihalds
Gervasonis og til að standa
undir kostnaði sem til fellur.
Þá þarf hann á túlki að halda
meðan á málsmeöferð stendur
og einhverjum til aö spjalla
við meðan hann biður úrslita.
1 spjalli við einn nefndar-
manna kom fram að öll aöstoð
er vel þegin, einkum ef fólk
vill láta fé af hendi rakna
Gervasoni til aðstoðar. Fram-
lög má greiða inn á bók i
Vesturbæjarútibúi Lands-
bankans nr. 14656 og upplýs-
ingar fást í sima 28699.
— ká
Samkvæmt nýrri skýrsiu
endurskoðenda Fiugieiða um
fjárhagsstöðu fyrirtækisins, sem
rikisstjórninni var afhent i gær,
eru eignir Flugieiða 13 miljarðar
islenskra króna og þrátt fyrir tap
á yfirstandandi ári á fyrirtækið
verulegar eignir umfram skuldir.
Hins vegar er iausafjár-
staðan slæm og er óskað eftir að-
stoð rikisstjórnarinnar til þess að
breyta skammtimaskuldum i
iangtimalán.
Ný rekstraráætiun Flugleiða
frá 1. nóvember á þessu ári til 3t.
október 1981 gerir ráö fyrir 900
miljón króna hagnaði af 40 milj-
arða króna veltu og miöar hún við
að ekkert flug verði til og frá
Luxemborg og að tvær Boeing
727—100 vélar félagsins verði
seldar á næstunni.
Sigurður Helgason forstjóri
Flugleiða sagði á blaöamanna-
fundi I gær að nauðsynlegt hefði
þótt að kynna fjölmiðlum þessar
niðurstöður enda hefðu verið uppi
getgátur um slæma fjárhagsstöðu
fyrirtækisins. Nú lægi fyrir að
eiginf járstaðan væri mjög já-
kvæð. Hann sagöi að nú þegar
búið væri að velta hinum þunga
bagga, N-Atlantshafsfluginu, af
Flugleiðum —hefði náðst sú kjöl-
festa sem nauösynleg væri til að
snúa öfugþróuninni við. Nú væri
því vendipunktur I rekstri félags-
ins.
Skýrslan er tekin saman
af endurskoðendum Flugleiða
samkvæmt beiöni rikisstjórnar-
innar frá 20. fyrra mánaðar. Eru i
henni aðeins metnar stærstu
eignir félagsins og þá fremur
vanreiknaðar en of aö sögn Arnar
O. Johnson, stjórnarformanns
Flugleiða. Hann sagði að rétt
heföi þótt aö endurskoðendur
félagsins, sem gerst þekktu til
mála, önnuðust þetta verkefni, en
sem kunnugt er hafa rikisskipaðir
eftirlitsmenn með rekstri fyrir-
tækisins einnig i undirbúningi
skýrslugjöf til rikisstjórnarinnar
um afkomu félagsins.
Taprekstur Flugleiða á fyrstu
sex mánuðum þessa árs reyndist
fimm og hálfur miljarður króna
og er hann að langstærstum hluta
vegna N-Atlantshafsins að sögn
Sigurðar Helgasonar. Er af-
koman þó betri en þessar tölur
gefa til kynna, þar sem tapið sið-
ari hluta ársins er mun minna.
Engar upplýsingar voru fyrir-
liggjandi um innanhúsreikninga
eins og t.d. hver væri skuld Air
Bahama við Flugleiðir, en um
þaö var spurt á blaöamannafund-
inum.
Rekstraráætlun félagsins fram
til 31. október 1981 gerir ráð fyrir
þriöjungs niðurskurði i veltu
miðað við yfirstandandi ár.
Veltan á þessu ári mun nema 60
miljörðum króna en frá 1. nóvem-
ber 1980 til 31. október 1981 mun
hún verða 40 miljarðar. Gerir
áætlunin ráð fyrir sölu beggja
Boeing 727—100 véla félagsins
sem Júgóslavar hyggjast kaupa,
og er söluandvirði hvorrar um sig
einn og hálfur miljarður. Fer
fyrri vélin utan I þessum mánuði
ef að líkum lætur en sú síðari 15.
mars á næsta ári. Sagði Sigurður
Helgason að þá myndi veröa leigð
sams konar vél frá einhverju
þriggja flugfélaga sem hefðu
slika vél á boðstólum. Ekki er
reiknaö með frekari eignabreyt-
ingum i rekstraráætluninni.
Þó nýlega hafi verið tilkynnt að
i vetraráætlun félagsins væri gert
ráð fyrir tveimur vikulegum
ferðum til Luxemborgar gerir
rekstraráætlunin ekki ráð fyrir
þvi og má þvi segja að N-Atlants-
hafsflugið hafi formlega verið af-
lagt með blaðamannafundinum i
gær. Tvær ferðir verða milli
tslands og Bandarikjanna i viku
hverri i vetur og allt að fimm á
komandi sumri. Verða þær ferðir
tengdar Evrópu-flugi félagsins og
þá liklega ferðum til Kaup-
mannahafnar. Af svörum for-
ráðamanna Flugleiða i gær má
ráða, að engar fyrirætlanir eru
uppi um aö stökkva aftur inn i
Luxemborgarflugið ef um hægist
I „frumskógastriöinu” á þeirri
flugleið. Sagöist örn O. Johnson
aöspurður ekki hafa neina trú á
þvi að menn biðu á tröppunum til
þess að taka við af Flugieiðum á
þeirri leið. Hins vegar kom fram
að ef einhver væri tilbúinn til þess
að borga tapiö sem félagiö yrði
fyrir, héldi það áfram
Luxemborgarfluginu, væri fullur
örn O. Johnson stjórnarformaður Flugieiða og Sigurður Helgason
forstjóri kynntu fjölmiðlum fjárhagsstööu og nýja rekstraráætiun fyrin
tækisins I gær. Ljósm. gel.
vilji til að gera það. Ekki gátu
forráðamenn fyrirtækisins gefið
neinar upplýsingar um hversu
dýrt það yrði að halda uppi
tveimur ferðum á viku þangaö i
vetur, og sögðu aö Luxemborgar-
máliö væri nú i hendi stjórnvalda.
Þá sagðist örn O. Johnson vilja
nota tækifæri það sem blaöa-
mannafundurinn gaf og leiörétta
dylgjur sem uppi hefðu verið um
aö Siguröur Helgason ætti
einhverja persónulega sök á þvi
aö upp úr slitnaði i Luxemborg.
örn sagðist sjálfur hafa setiö
flesta viöræöufundina og aldrei
hefði boriö á neinum persónuleg-
um kala eöa togstreitu milli
viðræðuaðilinna.
Þess má að lokum geta að þrátt
fyrir aö rekstraráætlun hafi nú
verið lögö fram er engan veginn
ljóst hversu margir flugliöar
verði endurráðnir. Ræöst það af
þvi hvernig tekst til með öflun
nýrra verkefna fyrir DC-8
vélarnar. Það er ekki ljóst ennþá
og hlýtur rekstraráætlunin að
standa og falla meö þvi.
AI.
Fara þarf í saumana
segir Baldur Óskarsson
,,Ég vii ekkert segja um þessar
upplýsingar frá Fluglciðum en
aðeins vekja athygli á aö þær eru
unnar eingöngu af starfsmönnum
fyrirtækisins og án samráðs við
okkur”, sagði Baldur óskarsson i
gær, en hann er ásamt Birgi Guð-
jónssyni i samgönguráðuneytinu,
eftiriitsmaöur með fjármáialeg-
um ákvöröunum Flugieiða af
háifu rikisstjórnarinnar.
„Við báðum um upplýsingar
um rekstrarstöðu Flugleiða og
áttum aö fá þær sl. föstudag, og
þetta endurmat á stöðunni hefur
ekki verið gert i samvinnu viö
okkur nema siður sé. Við munum
að sjálfsögðu fara ofan i saum-
ana á þessum útreikningum enda
sýnist ekki vanþörf á þvi miöað
við hvernig að málum er staöið”.
— ekh
Blaöamannafélagiö:
Handtöku Guðlaugs mótmælt
miðborg Reykjavikur sl.
laugardagskvöld. Þegar lög-
reglan mætti á vettvang með
ógrynni liðs til að handtaka
unglinga og taka af þeim áfengi
urðu fleiri á vegi þeirra. Blaða-
maður Helgarpóstsins Guðlaug-
ur Bergmundsson var þar að
störfum ásamt ljósmyndara og
skipti engum togum að hann var
handtekinn og mátti dúsa i
steininum lengi nætur.
Vegna þessa máls sendi stjórn
Blaðamannaíélags islands frá
sér eftirfarandi ályktun i gær:
A fundi stjórnar Blaöamanna-
félags islands i dag, var fjallað
um handtöku Guðlaugs
Bergmundssonar blaðamanns á
Helgarpóstinum, er hann var að
störfum i miðbæ Reykjavikur
aðfaranótt laugardagsins 6.
september, vegna mikils
mannfjölda, sem þar hafði
safnast saman.
Stjórn Blaðamannafélags
Islands mótmælir harðlega
ástæðulausri handtöku
Guðlaugs Bergmundssonar
blaöamanns.
Eftir að hafa kynnt sér mála-
vöxtu telur stjórnin ljóst, að
lögregluþjónar hafi vitað, að
Guðlaugur Bergmundssson var
þarna að störfum fyrir blað sitt.
Stjórn Bi litur það mjög al-
varlegum augum, að blaða-
maður skuli hafa verið handtek-
inn og hindraður i starfi.
Stjórn Blaöamannafélags tsiands ræddi
Bergmundssonar á fundi sinum i gær.
handtöku
Guðlaugs
Mynd: gel
Sjá frásögn sjónarvotts á sídu 3.
Hœkkanir í gœr:
Kaffi,gos
og brauð
Kaffi, brauð og gosdrykkir
hækkuðu I verði i gær um 3,7—9%,
en aðeins mánuður er siðan
þessar vörur hækkuðu siöast
samkv. ákvörðun verðlagsyfir-
valda.
Kaffið hækkar um 8,9% og
kostar nú kaffipakkinn (500
grömm) 1290 krónur i staö 1185
kr. áður. Franskbrauöið hækkar
úr 284 kr. i 300 kr., heilhveitibrauð
úr 284 kr. i kr. 310 og maltbrauöiö
úr 270 kr. i.280 kr.
Gosdrykkirnir hækka um 10 kr.
flaskan og öliðum 20 kr. og kostar
nú innihald litillar kókflösku 140
kr., appelsinið 180 kr. og pilsner-
inn 320 krónur.
Þá hækkuðu fargjöld i innan-
landsflugi um 7% en eins og menn
rekur eflaust minni til vöruöu
forráðamenn Flugleiða við þvi
fyrr i sumar að ef ekki fengist
18% hækkun á þessum gjöldum
væri rekstrargrundvöllurinn
brostinn og svo gæti farið að
flugið yröi lagt niöur. Eftir þá
hótun fékkst 3% hækkun og nú
7%. Sagði Einar Helgason
deildarstjóri Flugleiða i gær að
það dygöi engan veginn til og
myndi félagið sækja um frekari
hækkun.
Einar sagöi að það sem af er
árinu hefðu fargjöld i innanlands-
flugi hækkaö um 56% ef allt væri
tekiö saman. Hins vegar hefðu
orðiö gifurlegar kostnaðarhækk-
anir i rekstrinum og eldsneyti
hefði nálega þrefaldast siðan 1
fyrra. vh/—AI
43ja manna nefnd
ASÍ hittist í dag:
Sáttafundir
hafnir á ný
43ja manna aðalsamninga-
nefnd Alþýðusambands tslands
kemur saman f dag til að fjalla
um stöðuna i samningamálunum
en i gær boðaöi rikissáttasemjari
deiiuaðila til funda á ný eftir
nokkurt hlé scm varö á viöræðum
eftir að ASl hafnaði viöræöu-
grundvelli Vinnuveitendasam-
bandsins.
Haukur Már Haraldsson,
blaðafulltrúi Alþýðusambandsins
sagði i gær að samningar BSRB
kæmu nú vissulega inn i máliö
sem ákveðin viðmiöun enda væri i
þeim föst grunnkaupshækkun
sem væri nokkru meiri en sú sem
ASI hefur veriö boðið. Þá væri i
BSRB samningunum flokkatil-
færsla og þak á visitöluna sem
ASl myndi taka mið af.
Að sögn Guðlaugs Þorvalds-
sonar rikissáttasemjara ræddi
hann stöðu málanna við samn-
inganefndir beggja aðila i gær sitt
i hvoru lagi, en hefur boðaö fund
með þeim báöum i fyrra máliö kl.
9. — A1