Þjóðviljinn - 26.11.1980, Page 16

Þjóðviljinn - 26.11.1980, Page 16
\uoðviuinn\ Aöalsimi Þjóöviljans er 81333 kl. 9-20 mánudag til föstudaga. Utan þess tima er hægt að ná I blaðamenn og aðra starfsmenn blaösins Iþessum simum: Ritstjórn 81382, 81482 og 81527, umbrot Aðalsími Kvöldsími Helgarsími afgreiðslu 81663 Miövikudagur 26. nóvember 1980. 81285, ljósmyndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 er hægt aö ná i af- greiðslu blaðsins I sima 81663. Blaðaprent hefur sima 81348 og eru blaöamenn þar á vakt öll kvöld. 81333 81348 Vagnstjórar hóta aðgerðum L desember n.k.: Loka Fálka- bakka öðrum en SVR? 1 gær var lagt fram i borgarráöi bréf frá strætisvagnabilstjórum þar sem itrekaöar eru kröfur þeirra um aö Fálkabakki veröi lokaöur fyrir annarri umferö en strætisvagna eöa breikkaöur, en Fálkabakki er mjór stubbur sem tengir Breiöholt I og III á milii Arnarbakka og Stekkjarbakka. Hóta vagnstjórar aö hætta akstri um þessa leiö 1. desember ef ekkert veröur aö gert. Krafa vagnstjóranna er ekki ný af nálinni og hafa bæöi stjórn SVR og umferðarnefnd borgarinnar tekið undir hana. Fálkabakkinn sem upphaflega var ætlaður sem strætógata. er aðeins um fjögurra betra breiður og gengur leiö 13 um hann báðar leiðir á hálftima fresti. Þessi stubbur hefur hins vegar einnig þjónað sem millihverfatenging Kaupmáttur april — júni: Lægri en í fyrra Út er komiö nýtt hefti af Fréttabréfi Kjararann- sóknarnefndar. Þar kemur m.a. fram aö á 2. árs- fjórðungi þessa árs hefur kaupmáttur timakaups verkamanna verið 121,3 stig miðað við 100 árið 1971. — Til samanburðar er vert að nefna að á þessum sama árs- fjórðungi hefur kaupmáttur tímakaups verkamanna ver- ið á undanförnum árum sem hér segir: 1980 121,3 stig 1979 125,4 stig 1978 124,2 stig 1977 113,6 stig 1976 111,1 stig Hér er kaupmátturinn allt- af miðaður við visitölu fram- færslukostnaðar. Samkvæmt upplýsingum Kjararannsóknarnefndar var kaupmáttur timakaups verkamanna rúmlega 4% lægri á 2. ársfjóröungi þessa árs heldur en hann var að jafnaði allt árið 1979, en þá var hann 126,3 stig. Minna má á að Þjóðhagsstofnun hafði spáð 6% kaupmáttar- rýrnun á þessu ári, ef engin áhrif frá nýgeröum kjara- samningum hefðu komiö til. auk þess sem bilstjórar úr Breið- holti I fara hana gjarna niður á Alfabakkann til að komast út á Reykjanesbrautina. Aður en nýja Stekkjarbakkatengingin út á Reykjanesbraut kom til fóru allt að 4.500 bflar um Fálkabakka á sólarhring og þar sem gatan er bæði mjó og brött skapast þar mikil slysahætta einkum i hálku. Eftir að Stekkjarbakkatengingin komst i gagniö i haust hefur umferð um Fálkabakkann minnkað, en engin talning hefur þó enn verið gerð, sem staðfestir það, en bilstjórar úr Breiðholti III fara nú niður Stekkjarbakka beint út á Reykjanesbraut i stað þess að fara i gegnum Breiðholt III. Borgarráð tekur væntanlega ákvörðun i þessu máli á næsta fundi sinum, en i gær var ákveðið að láta telja á Fálkabakkanum, þar sem ýmsum þykir rétt að hafa hann áfram sem milli- hverfatengingu þegar gegnum- umferðinni hefur verið bægt frá. Almennt er þó talið aö borgarráð fallist á erindi umferðarnefndar, stjórnar SVR og vagnstjóranna. — AI. Um siöustu helgi haföi foreldraféiag barnaheimilisins á Neskaupstaö opiö hús. Tókst þar hiö ánægju- legasta samstarf kynslóöanna eins og þessi mynd ber gott vitnium. (Ljósm.: erna). Frá þingi Alþýðusambands íslands: Langar og ítarlegar umrædur um kjaramál I gær fór fram 1. umræöa um kjara- og efnahagsmál. Aöur en sú umræöa hófst, flutti Theódór A. Jónsson, formaöur Landssam- bands fatlaöra, erindi á þinginu, þar sem hann ræddi m.a. um at- vinnumál fatlaöra og nefndi aö aukiö samstarf Landssambands fatlaöra og ASt væri æskilegt. Asmundur Stefánsson hafði framsögu um kjara- og efnahags- málin og gerði þeim skil i mjög itarlegri ræðu. Þá ræddi Björn Þórhallsson, form. Landssabands verslunarfólks, um skattamálin, en á eftir hófust svo almennar umræöur. Kolbeinn Friðbjarnarson talaði fyrstur i þessum umræðum og Tillaga kom fram á þinginu i gœr um aö ASÍ láti sig málefni fatlaðra meira varða en hingað til lagði fram tillögu i framhaldi af erindi Theódórs A. Jónssonar, þar sem lagt er til við félög innan ASI og stjórn ASI að þessir aðilar taki upp nánara samstarf við samtök fatlaðra og meira tillit til málefna þeirra i atvinnulifinu. Benti Kolbeinn á, að kjaramál fatlaðra væru eitt stærsta mann- réttindamál sem nú væri á ferð- inni og að ASl yrði að láta þau sig varöa. Næstur talaði Baldur Magnús- son frá Akranesi og vildi fá fram tillögur rikisstjórnarinnar i efna- hagsmálum. Þá kom i ræðustól Hjálmar Jónsson, formaður Málarafélags Rvik., og gerði aö umtalsefni þá miklu skerðingu á reiknitölu, sem uppmælingamenn hefðu oröið fyrir á liðnum árum, og sagði I þvi sambandi, að skerð- ingin væri oröin 40% á innan viö 25 árum. FFSÍ skorar á ríkisstjórnina að selja ekki Arvakur Eina skipið sem kemur til greina í vitastörf segir Höskuldur Skarphéöinsson skipherra For ma nnaráöstef na Far- manna- og fiskimannasambands tslands, sem haldin var um siöustu helgi, skoraöi á rikis- stjórnina aö láta ekki selja vita- skipiö Arvakur. Orörómur hefur veriö á kreiki um aö selja ætti skipiö. Einnig samþykkti ráö- stefnan aö athuga ætti rækilega hvort ekki væri hagkvæmt aö fela Landhelgisgæslunni vitaþjón- ustuna viö strendur landsins. Arvakur er eina sérhannaða vitaskipið sem Islendingar eiga. „Skipið var hannaö eingöngu með tilliti til viðhalds og viðgerða á vitum,” sagði Höskuldur Skarp- héðinsson skipherra á Árvakri, en hann á sæti i öryggismálanefnd FFSl. „Samkvæmt minni reynslu kemur ekkert annað skip til greina i þetta starf, sérstaklega baujustarfið,” sagði hann. „Árvakur hefur mikinn lyftikraft og er sérstaklega sterkbyggður. Það hefur komið til tals að nota önnur varöskip til þessara verka, en þau eru miklu djúpristari en Arvakur og taka miklu meira á sig i straumi en hann. Þaö er beljandi straumur viöa i Breiöa- firði t.d. og af þeim sökum tel ég algerlega útilokað aö nota hin Höskuldur Skarphéöinsson: Vita- málin á aö skilja frá hafnar- málum og fela þau Landhelgis- gæslunni. varöskipin i þessu skyni, jafnvel þótt hægt væri aö styrkja þau og koma um borð nauösynlegum lyftikrafti.” Framhald á bls. 13 Jón Karlsson frá Sauðarkróki sagðist óska þess, að kjaramála- ályktunin yrði harðorðari en kæmi fram í þeim drögum að henni, er fyrir lægju. Þá taldi hann, að forysta ASI yrði aö láta sig verðbólguna meira skipta en verið hefði. Benti hann einnig á, hvernig VSI hefði snúið á verka- lýðshreyfinguna meö þvi að kunna að notfæra sér fjölmiðla til hins ítrasta I siðustu kjarasamn- ingum, sem hefðu farið að mikl- um hluta til fram i gegnum fjöl- miðla. Jóhanna Sigurða rdóttir alþingismaður ræddi um kjara- mismun karla og kvenna i þjóð- félaginu, þrátt fyrir lög um sama kaup fyrir sömu vinnu, sem hún sagöi vera pappirsplagg eitt. Guðmundur Sæmundsson frá Akureyri lagði til breytingartil- lögur I 8 liðum viö þau drög að kjaramálaályktun, sem fyrir þinginu liggja. Taldi hann að samningamenn ASl hefðu verið illa undirbúnir þegar hið langa samningaþóf, er lauk fyrir nokkru, hófst. Einnig ræddi hann um innri málefni ASÍ o.fl.. Magnús Geirsson, form. Raf- iðnaðarsambandsins, ræddi um atvinnumálin og benti á, að á næsta ári væri boðað 150 daga þorskveiðibann, sem óhjákvæmi- lega myndi þýða atvinnuleysi i landi. Þá minnti hann einnig á loforð rikisstjórnarinnar um mál- efni atvinnuleysistryggingar- sjóös. Ólafur Emilsson, form. HIP, ræddi um hið svo nefnda samflot i samningum og varpaöi fram þeirri spurningu, hvort ekki væri orðið tlmabært að leysa það Framhald á bls. 13

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.