Þjóðviljinn - 10.01.1981, Page 31
Helgin 10. — 11. janúar 1981. ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 31
DILLINN
Eina blaðið sem ekki hefur
skýrt frá brottrekstri ólafs
Ragnarssonar ritstjóra og lát-
unum út af honum er Visir. Ég
sem hélt að Visir væri alltaf
fyrstur með fréttirnar.
HÉR
maöur safnaðarins, Byron
Gislason, rakti hins vegar ættir
sinar til íslendinga. Hann er nú
farinn.
— Þekkið þiö til i Spanish
Fork?
— Mjög litiö, þetta er lftið
þorp um tveggja tima akstur frá
Salt Lake City. Annar okkar
(Shawn) var þar á Islendinga-
samkomu á 17. júnf i sumar.
— Þið kannist viö Eirik frá
Brúnum?
— Já, já en viö höfum samt
ekki lesið sögu hans.
— Fylgdust þiö meö Para-
disarheimt i sjónvarpinu.
— Já og þótti gaman aö þó aö
viö skildum ekkiallt sem sagt
var i henni.
— Hvernig er trúboöi ykkar
tekið hér?
— Ágætlega, viö erum ekki
bundnir eins og Þjóðrekur
biskup i myndinni (þeir hlæja).
Þaö eru um 65 tslendingar sem
hafa látiö skirast,en skirnin er
mjög mikilvæg meöal mor-
móna. Hún er sáttmáli okkar
viö Guö.
— Hvernig iökiö þið annars
trú ykkar?
— Þaö eru sakramentissam-
komur á sunnudögum og þar
flytja meðlimir safnaöarins
rasöur, en engir prestar eru
meöal mormóna.
—• En biskupar?
OG
— Já, en söfnuður okkar er
ekki oröinn nógu stór hér á landi
til aö hafa biskup. Æösti maöur
safnaöarins er kallaður
greinarforseti. Gunnar ÓSkars-
son gegnir þvi embætti núna.
— Þiö gangið i hús og boöið
trúna. Er ekki svo?
— Jú, viö göngum i hús 10
klukkuti'ma á hverjum degi og
er viða boöiö inn.
— Fjölkvæniö var eitt um-
deildasta atriöiö meöal mor-
móna á síöustu öld. Eruö þiö enn
fjölkvænismenn?
— Nei, fjölkvæni er nú strang-
lega bannaö meöal mormóna.
i Þaö var viö lýöi i 40-50 ár og
skapaðist af þvi aö fylgismenn
Jósefs Smiths voru ofsóttir og
drepnir þ.e.a.s. karlmennimir
svo aö konur voru miklu fleiri
meöal þeirra. Þaö má þvi segja
aö fjölkvæni hafi verið þjóö-
félagsleg nauðsyn þá. Einn af
spámönnunum fékk siöan opin-
berun um aö timi væri til að
leggja fjölkvæni niöur.
— Þiö iðkiö þaö ekki á laun?
— Nei, það er stranglega
bannaö.
— Mormónar eru meö eitt
stærsta ættfræöisafn I heimi.
Hvaöa tilgangi þjónar þaö?
— Við finnum nöfn forfeðra
okkar og reynum að hjálpa
þeim sem ekki fengu á hér-
vistardögum slnum tækifæri til
aö kynnast fagnaðarerindinu. I
Viö erum skiröir i þeirra nafni I
og þá fá þeir tækifæri til aö |
komast til himna ef þeir vilja.
— En hvar eru þeir þá núna?
— Þeir eru á staö milli lifs og
dauöa.
—GFr
Á slóðum
írskrar
alþýðu
Þaö er liöin tíö aö ég sitji yfir
útvarpi eöa sjónvarpi kvöldin
löng eins og ég gerði þegar ég
var krakki og útvarpiö var eina
tilbreytingin sem rauf annars
rólega tilveru úti i Eyjum. 1 þá
tiö fannst mér leikritin i útvarp-
inu hrein unun, nú liggur viö aö
ég skrúfi fyrir, hvort sem þau
hafa versnað eöa smekkur minn
þroskast, nema hvort tveggja
sé. Þó bregður fyrir einni og
einni glætu i' útvarpinu, góðri
sögu á morgnana, tónlist á
kvöldin að ónefndum fréttum
sem eru okkur blaöamönnum
lifsnauösyn. Þaö væri hægt að
skrifa heila doktorsritgerð um
fréttaflutning i útvarpi og sjón-
varpi, en til að gera langa sögu
stutta þá vill oft bregöa viö aö I
mér hnussi eöa ég skelli fram
athugasemdum til fréttamann-
anna (sem auðvitað heyra þær
ekki) yfir rangtúlkunum, ihald-
semi og borgaralegum viöhorf-
um, aö ekki sé minnst á kven-
fyrirlitninguog kvenmannsleysi
i fréttum.
Hvaö um þaö, glæturnar eru
nokkrar og það kemur fyrir aö
ég bregði mér heim i föðurhúsin
til aö horfa á sjónvarpsþætti
sem mér þykja forvitnilegir.
Ekki hina stöönuðu og leiðinlegu
umræðuþætti, heldur þætti eins
og hina itölsku konu (sé sjón-
varpið ævinlega blessaö fyrir þá
mynd) og nú siöast myndina
Vændisborg, sem svo sannar-
lega lofar góöu.
Saga Plunkets vakti mikla at-
hygli þegarhún kom út á sinum
tima og þaö er aldeilis munur aö
fá svona glænýja mynd upp i
hendurnar. Og mikil guðs-
blessun er að vera laus við fjöl-
skylduvandamál enska aðalsins
og fá aö sjá venjulegt alþýöufólk
vinna og strita, þó borgara-
pakkiö fljóti meö. Þaö er eitt-
hvaö alveg sérstakt viö Ira og
þeirra sögu, i þessum myndum
er veriö aö rekja forleikinn aö
páskauppreisninni 1916, þróun
verkalýöshreyfingar og sjálf-
stæðisbaráttunnar. Viö sjáum
þarna fulltrúa allra stétta:
borgara.prest og verkafólk, allt
til þeirra sem standa neöst ’
þjóöfélagsstiganum og merji
fram lifiö meö þvi aö selja eitt-
hvaö drasl. Þarna koma viö
sögu bæöi kaþólikkar og mót-
mælendur hinar tvær striöandi
fylkingar sem enn i dag heyja
blóöuga baráttu. Þessi mynd
sýnir okkur ástandiö á Irlandi I
byrjun aldarinnar, en tengist
um leið þvi sem er aö gerast á
N-lrlandi i' dag. Þaö veröur
spennandi aö fylgjast meö
framhaldinu.
Að lokum. Hvemig stendur á
öllu þessu eymdarlega bæna-
kvaki i útvarpinu? Sem betur
fer sef ég af mér morgunbæn-
ina, en nú er komin önnur bæna-
stund eftir fréttir á kvöldin.
Hvaö á þetta aö þýöa, halda
kirkjunnar menn virkilega að
einhverjum sé gagn gert meö
þessu eymdarvæli? |Cj
Kristín Ástgeirsdóttir
skrifar um útvarp
og sjónvarp
„Ekki
verið
bundnir
ennþá”
Rætt við tvo
mormóna á Skóla-
vörðustígnum
Efst á Skólavöröustignum er
nýbyggt,reisulegt hús og utan á
þvf stendur skýrum stöfum
Kirkja Jesú Krists hinna siöari
daga heilögu. Og hér er á ferö-
inni hiö nýja trúboö mormóna á
tslandi. Hingaö hafa komiö
menn frá Saltsjóborg á nýjan
leik og tekiö upp þráöinn þar
sem Eirikur frá Brúnum sleppti
honum sbr. bis. 16-17 i Þjóö-
viljanum i dag. Blaöamaöur og
ljósmyndari Þjóöviljans gengu
Um ástina
Úr skúffunni hennar ömmu
Ég er hræddur um aö ömm- min var þegar hún var upp á sitt mynd sem ég dró upp úr skúff-
urnar nú til dags séu ekki jafn , besta. Þá var ástin heilög og unni hennar ömmu.
rómantiskar og hún amma hrein eins og best séstáþessari
l'M SENDING CHESTERFIELDS to all my friends.
That’s the merriest Christmas any smoker can have —
Chesterfield mildness pius no unpleasant after-taste
„Im sending Chesterfields to all my friends’
Nú veröur Ronald Reagan
forseti Bandarikjanna eftir
nokkra daga. Óhjákvæmilega
verða dregnar fram i dagsljósið
gamlar kvikmyndir og auglýs-
ingar sem hann var I. Hér er eitt
sýnishorn, liklega frá þvi um
1950. Reagan forseti lýsir þvi yf-
ir að hann ætli að senda
Chesterfield sigarettur til allra
vina sinna i jólagjöf.
ÞAR
Mormónarnir Shawn og Mike frá Utah: Þeir hafa hvorki veriö baröir né bundnir. (Ljósm: eik)
Þolinmæðinni tekst oft vel að
lækna þá meinsemd sem við
nefnum ást, — timanum tekst þó
betur, en aöskilnaöinum best.
Campoamor
Ég hef alltaf haft illan bifur á
stjórnmálamönnum i siöum
kuflum, hvort heldur, sem þaö
eru konur eða prestar.
Bismarck
Þaö eru hin óskiljanlegu öfl,
sem ráða heiminum, — hiti, raf-
magn og ást.
inn i húsiö i vikunni og hittu þar
fyrir tvo snyrtilega unga menn
frá Utah, þá Mike Deyoung og
Shawn Campbell. Báöir tala þeir
ágæta islensku þó aö annar hafi
aðeins veriö i 6 mánuöi hér á
landi en hinn i hálft annað ár.
— Eruö þiö afkomendur
Islendinganna sem settust að i
Spanish Fork á sföustu öld?
— Nei, en fyrsti forstööu-