Þjóðviljinn - 13.03.1982, Qupperneq 21
Helgin 13—14. mars 1982 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 21
3,4 ^íutar Bodios ó Le-
bodies
tor,e*“—«ISSSSfíSSSiSS^ «=B
Nú er komin út fyrsta
hljómplata Bodies/
fjögurra laga 12 tommu
og 45 snúninga. I því til-
efni fékk ég þá kappa til
að lýsa fyrir okkur plöt-
unni. Þetta ber að skoð-
ast sem plötulýsing frek-
ar en spjall við þá drengi,
þótt nokkrar spurningar
fljóti með. Með öðrum
orðum, hljómsveitin lýsir
sjálf því sem við eigum
að skynja. Allt sem fer
hér á eftir eru ummæli
Bodies nema spurning-
arnar.
i’in lonely: 1 þessu lagi notum
við bassa, trommur og gitar og
er það Danny sem leikur á hann.
Lagið er bræðsla af nýbylgju og
bárujárnsrokki, Lenu Lovich
still.
Bassinn er mixaður framar-
lega og er leiðandi hljóðfæri,
hann er allmelódiskur og fylgja
trommur og gitar honum.
Danny leikur á einn streng og
notar ekkóið mikiö. Yfir heild-
ina er mixiö dálitið flatt og á
köflum falla gitar og bassi
skemmtilega saman.
Textinn er um allt og ekkert.
Hann er einfaldur og ætti ekki
að velkjast fyrir neinum.
Never mind: Enn sem fyrr
notum við trommur, bassa og
gitar. Þegar Mikki kom fyrst
með iagið var sambastill á þvi
en það hefur breyst mikið á æf-
ingum.Einsogi „I’m lonely”er
ekkóiö mikið notaö. Bassafras-
inn var saminn eftir að Rúnar
hafði verið að horfa á mynd með
Humphrey Bogart en hann hef-
ur veitt hljómsveitinni mikla
„inspirasjón”.
Textinn er saminn einn erfið-
an morgun af Mikka. Honum
datt ekki neitt i hug, „I can’t
think of a word to say/I can't
think of nothing clever today”
o.s.frv. Út frá þessu gerði hann
upp textann
Hér skaut blaöamaður inn
einni „lymskulegri” spurningu:
hvers vegna höfuð þið engan
upptökustjóra, ef hægt er að
komast þannig að orði?
Bodies: Viö höfðum upp-
tökustjóra, Gunnar Snvára,
hann var i senn upptökumaður
og upptökustjóri. Þaö er ekkert
mál fyrir okkur að stjórna upp-
töku, viö fengum nokkra
reynslu með Utangarðsmönn-
um. Til að fá meiri reynslu
verða menn að þreifa sig áfram
og það er ekki hægt með þvi að
hafa einhvern fastan upptöku-
stjóra.
Við erum mjög ánægðir með
útkomuna og teljum að þetta sé
besta plata sem viö höfum kom-
ið nálægt.
Dare:Hér notum við, tromm-
ur, bassa, gitar og hljómborð.
Mikki leikur á gitarinn en
Danny á hljómborðið. Upphaf-
lega geröum viö ráð fyrir tveim
giturum en þegar við fórum aö
vinna i Hljóðrita ákváðum viö
aö nota hljómborð i staðinn fyrir
annan gitarinn.
Það er rokk-reggae still á
þessu, við notum mikið af eff-
ektum til að skapa dulúð i sam-
ræmi við textann.
Textinn, ja, hver og einn getur
lesið út úr honum það sem hann
vill. Það er ekki réttlátt að
ieggja einhverja linu og gefa
hlustendum þannig ekkert svig-
rúm fyrir eigin pælingar. Hver
og einn verður að skynja text-
ann eins og hann filar hann.
Blm.: Nú syngið þið á ensku,
hvers vcgna létuð þið fylgja
ineö textablað á islensku. Var
ekki nóg textablað á ensku?
Bodies: Þaö eru ekki allir sem
skilja ensku og það er fyrir þá
sem viö erum meö islenskar
þýðingar.
Dear Suzie: Hér notum við
eins og áður gitar, bassa og
trommur. Þetta er eins og
framlenging af „Where are the
bodies” bæði hvað varðar lag og
texta.
Textarnir eru undir áhrifum
frá Salvador Dali og
súrreaiisma. Bob Dylan gerði
texta undir þessum áhrifum hér
á árum áður og eins frönsku
skáldunum Baudelaire og Rim-
baud. Hver lina stendur alveg
sér og er i engu samhengi við
næstu linu á undan. Samt ef
grannt er skoðað á viðkomandi
aö fá heildarmynd þótt linurnar
séu ekki i samhengi. Framan af
textanum gætir mikillar böisýrii
i garð heimsins og framtiðar-
innar, en það er von;,,prince of
peace”. Meira viljum við ekki
segja um textann þvi að þá
verður ekkert eftir handa
hlustandanum.
Blm.: Nú hafa menn veriö að
vclta þvf fyrir sér hvort þiö vær-
uö „sýrurokkarar” eöa ekki.
Bodies: Það er okkur með öllu
óskiljanlegt hvernig þessi hug-
mynd varð til. Þaö eru sumir
hljómsveitarmeðlimir sem ekki
hafa hugmynd um hvað „sýru-
rokk” er.
Tónlist okkar er sambland af
mörgum stefnum. Við hlustum
á margar tegundir tónlistar,
Eno, Bowie, New Order
Stranglers, Rolling Stones ofl.
ofl. Það er með öllu ómögulegt
aö kalla okkur sýrurokkara.
Blm.: Koma trommuleikara-
skiptin til mcð að hafa áhrif á
tónlistarstefnu ykkar?
Bodies: Þaö verður sama
stefna áfram, en þvi verður ekki
neitað að nýir straumar koma
með nýjum mönnum. Þaö má
heyra blæbrigðamun en ekki
neinn eðlismun.
Við munum æfa upp nýtt
prógram með nokkrum eldri
lögum svo sem „Where are the
bodies” og „I’m lonely”. Nú við
eigum löluvert af efni frá
hljómleikum sem viö ætlum að
gefa út á kassettu i litlu upplagi
200—300 stykki, ef allt fer sem
horfir.
að halda tónleika hálfsmánað-
arlega. Við ætlum aö fara i túr
þegar platan kemur út og siðan
verður tekið stutt sumarfrl. Að
þvi loknu tökum viö upp þráðinn
á ný. Með þessu getum við kom-
ið nýju efni á framfæri og
losnaö viö tyggja sifellt sömu
tugguna. Þetta fyrirkomulag er
ánægjulegt fyrir alla áheyrend-
ur jafnt sem hljómsveitina.
Annaö sem við ætlum aö gera
eins og Þursarnir er að fá okkur
fastan mann á mixer. Það er
lifsnauðsynlegt að hafa góðan
mann á mixer. Þursarnir eru
talandi dæmi um hvaö hægt er
að gera ef menn eru með báða
fæturna á jörðinni og vinna
skipulega aö sinum málum.
Tónlista rgagn rýn-
endur ekki nógu
vandvirkir
Blm.: Svo aö ég spyrji nú
ykkur (Egó — Bubbi) einnar
persónulegrar spurningar:
hvernig er að vera með manni I
hljómsveit sem sagður er mesta
egó i islensku tónlistarlifi?
Egó — Bubbi: Okkur likar þaö
vel. Það er vel hægt að tjónka
við hann. Hann er kannski
mikiö egó en hann lokar sig ekki
inni i sjálfsaðdáun og sjálfs-
dýrkun eins og svo margir gera
sem við þekkjum.
Bubbi segir sinar meiningar
umbúðalaust og er mjög bein-
skeyttur og hefur þess vegna
fengið þann stimpil á sig aö vera
egóisti. Hann þorir aö segja þaö
sem hann hugsar og getur staðið
fyrir þvi. Við segjum siður en
svo já við öllum hans hugmynd-
um ef okkur finnst eitthvað at-
hugavert við þær.
Blm.: Ein „fúl” að lokum: nú
hafið þiö, a.m.k. Bubbi, gagn-
rýnt tónlistargagnrýnendur
óvægið. Hvað er þaö sem ykkur
finnst svo neikvætt viö skrif
okkar?
Egó: Okkur finnst þiö ekki
nægilega vandvirkir og leggið
ykkur ekki nægilega fram um
að skilja það sem tónlistar-
mennirnir eru að fara. Þið
mættuö fjalla meira um þróun
allra þeirra sem standa að gerö
hljómplötu, ekki aðeins hljóö-
færaleikaranna heldur einnig
upptökustjóra og þeirra sem
hanna plötuumslög. Fjallað
meira um samspil lags og texta
og hvernig lagiö, hljóðfæraleik-
ur einstakra manna, undirstrik-
ar textann og öfugt.
Illu heilli eru það allt of marg-
ir sem taka þessa plötudóma
sem einhvern Salómónsúrskurð
og reyna ekki aö fella sjálfstæö-
an dóm, láta mata sig á „stað-
reyndum”. Meðan svo er, þá
þurfa gagnrýnendur að
vera heilsteyptari i skrifum sfn-
um.
Hvers vegna flýr ungt fólk
Alþýðubandalagiö I hópum?
Hættið að lita á rokk sem lág-
menningu, reynið að skilja aö
rokk er áhrifamesti miðillinn i
dag.
Bókavarðan er flutt
að
Hverfisgötu 52
og hefur þar til umráða allmiklu rýmra
sýningarpláss fyrir bækurnar. Og þær
verða alltaf fleiri og fleiri...
Nokkur dæmi:
Náttúrufræðingurinn, allur írá 1931—1980, prýðileg eintök,
Hrakningar og heiöarvegir 1—4, Saga Eyrarbakka 1—3,
Eyfellskar sagnir 1—3, Saga Hafnarfjarðar e. Sigurð
Skúlason, Skaglirzk lræði 1—7, Vestlendingar 1—3, Úr
fylgsnum lyrri aldar 1—2, Arnesþing 1—2. tslendingasög-
urnar 1—42 (skinnband), Ritsafn Einars H. Kvarans 1—6
(handunnið skb.), Bólstaðir og búendur i Stokkseyrar-
hreppi e. dr. Guðna Jónsson, Austfirðingaþættir Gisla i
Skógargerði, Apokryíar visur Gunnars frá Selalæk, Das
æltesta Holrechl Europas e. dr. Konrad Maurer, Island-
ischeDichlung der Neuzeit e. C. Kúchler 1—2, tslendsk æf-
intýri e. H. Gering 1—2 (óbundin kápueintök). Enn grjót
eftir Jóhannes S. Kjarval, Þórður gamli halti e. Halldór
Laxness, Fegurð himinsins og Ljós heimsins (frumútgáf-
ur) e. sama, Viðfjarðarundrin, Edda, Hvitir hrafnar o.fl.
riteftir Þórberg Þórðarson, Die Komposita im Islandisch-
en e.dr. Alexander Jóhannesson, Encyclopædia Britann-
ica 1—24 (Útgáfan 1967), Manntal á lslandi 1816, 1. heftið,
Skrá um islenzk blöð og limarit e. Einar Sigurðsson, og
Böðvar Kvaran, Sagastudier, festskrift til Finnur Jóns-
son, ýmsar útgáfur af Vidalinspostillu, Flateyjarbók 1—3
(útvalið handbundið skb). Landnámabók (1948) Originaes
Islandicae 1—2, e. Guöbrand Vigfússon, Meðferð opin-
berra mála e. dr. Einar Arnórsson, Blómsturkarfan,
London 1869, Um sveitarstjórnina á Islandi, e. Þorvarð
Ólalsson, Byggðog saga e. Ólaf Lárusson, Vartegn, fyrsta
bók Karls Einarssonar (Dunganon), Amerisk Ijóð, Þýð-
ingar Dags Sigurðarsonar, Bókin um Guðmund meistara
Þorláksson (Glosa) eítir dr. Sigurð Nordal og verk Glosa
um De norsk-islandske skjalde, Kh. 1882, Saga Snæbjarn-
ar i Hergilsey (frumútgáfa), Sögukaflar af sjálfum mér
e.sr. Matthias, Skútuöldin 1—2 e. Gils Guömundsson,
Virkið i norðri e. Gunnar M. Magnúss 1—2, Saga manns-
andanseftir Ágúsl H. Bjarnason, Kvæði eftir Huldu, Nátt-
úruskoðarinn, Leirargöröum 1798.
Bækur eftir yngri höfundana i miklu vali: M.a. Jökul
Jakobsson, Thor Vilhjálmsson, Jón úr Vör, Halldór Lax-
ness, Sigíús Daðason, Ninu Björk Arnadóttur, Einar Guð-
mundsson, Pétur Lárusson, Dag Sigurðarson, Sigurð A.
Magnússon, Jóhann Hjálmarsson, Ingimar Erlend, Guð-
mund Danielsson, Skugga (Jochum Eggertsson) og alla
hina.
Kaupum og seljum allar islenzkar bækur og flestar er-
lendar.
Bóksöluskrá nr. 13—14 er nýkomin út og er þvi miöur upp-
gengin,en ný skrá er væntanleg eftir skamma hrið.
Við höfum nýlega fengið mikið af erlendum bókum f
mörgum greinum.
Þeir, sem óska að fá senda bókaskrá okkar, vinsamlega
hringi, skrifi eða liti inn.
Sendum i póstkröfu h vert sem er
Gamlar bœkur og nýjar
BÓKAVARÐAN
Hverfisgötu52
Reykjavik, Simi 29720
Framkvæmdastofnun
ríkisins
óskar að ráða vélritara vanan almennum
skristofustörfum nú þegar. Skriflegar um-
sóknir sendist lánadeild framkvæmda-
stofnunarinnar, Rauðarárstig25.