Þjóðviljinn - 29.04.1982, Page 6
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur 29. aprll 1982
Happdrættismiöar i kosningahappdrætti Alþýöubandalagsins
hafa veriðsendirút til stuöningsmanna og velunnara Alþýöu-
bandalagsins i Reykjavik.
Miðana má greiða i öllum bönkum og póstútibúum og á skrif-
stofu ABRað Grettisgötu 3og Siðumúla 27.
Þeirsem ekki hafa fengið senda miða geta snúið sér til kosn-
ingamiðstöðvar félagsins að Siðumúla 27 (simar 39813 og
39816).
VINNINGAR: Suzuki Alto. Sérlega sparneytinn og hag-
kvæmur fjölskyldubill að verðmæti kr. 81.000.- og 8 ferðavinn-
ingar með Sam vinnuferðum-Landsýn.
Samtals að verðmæti 40.600
Tryggjuni öfluga kosningabaráttu G-Iistans i
Gerum skil sem fyrst.
Reykjavík.
Heimildarfrumvarp fyrír ríkisstjómina:
ísland aðíli að Al-
þj óðaorkustofnuninni
Lagt hefur veriö frumvarp til
laga á alþingi um neyöarbirgöir
oliu og fl. Þar segir ma. að rikis-
stjórninni sé heimilt aö gerast
fyrir islands hönd aðili að samn-
ingi um alþjóðaorkuáætlun. Vms-
ar skyldur fylgja samningi þess-
um um birgðasöfnun oliu og
fleira. Hins vegar fá islendingar
með samningum aðgang að ýms-
um upplýsingum sem taldar eru
mjög mikilvægar auk annarra
hlunninda. Ef rikisstjórnin notar
þessa heimild eru af islands hálfu
settir ýmsir fyrirvarar um að-
lögunartima og annað.
Samkvæmt samningnum eiga
aðildarlönd að eiga hundrað daga
neyðarbirgðir af oliu. brjár
heístu oliuvörutegundir sem eru
notaðar á Islandi eru svartolia,
gasolia og bensin. A árinu 1981
var notkunin á þessum vörum
sem hér segir: gasolia 221.000
tonn, svartolia 169.000 tonn og
bensin 92.000 tonn eða samtals 482
þúsund tonn. Til samanburðar
má geta um notkunina árið 1987
eftirfimm ára aðlögunartima, en
þá verður birgðahaldið sam-
kvæmt reglum Alþjóðaorkustofn-
unarinnar: gasolia 185.000 tonn,
svartolia 185.000 tonn og bensin
110.000 tonn eða samtals 470.000
tonn sem er um 3% minna en á
árinu 1981.
„Sé miðað við þessa spá um
notkun á ofangreindum oliuvör-
um á íslandi á árinu 1987, 470.000
tonn, þyrfti Island samkvæmt
reglum Alþjóðaorkustofnunar-
innar um niutiu daga birgðir að
eiga ætið tiltækar i landinu 129.000
tonn samtals af svartoliu, gasoliu
og bensini. Þessi tala er fundin
með þvi að deila i heildarnotkun
ársins á þessum oliuvörum,
470.000 tonn, með dagafjölda árs-
ins, 365, til að fá ut oliunotkun á
dag. Siðan er margfaldað með 90
til að fá út 90 daga oliunotkun.
Loks er margfaldað meö 10/9 til
aðtaka tillit tilótiltækra birgða. I
stuttu máli er dagleg notkun oliu-
varanna þriggja margfölduð með
hundrað til að reikna niutiu daga
birgöaskyldu Islands samkvæmt
reglum stofnunarinnar.
Samkvæmt upplýsingum is-
lensku oliufélaganna höfðu þau
216.347 tonna geymarými fyrir
gasoliu, svartoliu og bensin á
landinu öllu hinn 31. október 1981
en annað tiltækt rými er hverf-
andi. A innflutningshöfnunum
Reykjavik og Seyðisfirði er rými
fyrir 137.600 tonn en i litlum
birgðastöðvum viðs vegar um
landið eru geymar fyrir 78.747
tonn. Þar eð geymarými fyrir
12.000 tonn bætist við á næstunni
er birgðarýmið samtals rösk
228.000 tonn. Telja þeir sem best
þekkja til að ekki þurfi að auka
viðgeymarýmið til að rúma ofan-
greint magn, 129.000 tonn (um
57% nýting). Heppilegast má
telja að birgðir Islands yrðu
geymdar á Islandi þótt heimilt sé
eins og áður segir að taka tillit til
birgða erlendis.
Talsvert hefur skort á að ísland
uppfyllti skilyrði Alþjóðaorku-
stofnunarinnar um oliubirgða-
hald á undanförnum árum.
Meðalbirgðir af gasoliu, svartoliu
og bensini með mánaöaarmillibili
1. janúar-31. desember voru sem
sé samanlagt: 1978: 89.000 tonn,
1979: 82.000 tonn, 1980: 99.000
tonn, 1981: 91.000 tonn.”
Fyrirvarar íslands
I bréfi til framkvæmdastjóra
Alþjóðaorkustofnunarinnar þar-
sem sótt verður um aðild að
stofnuninni verður mörkuð form-
lega sérstaða Islands um fimm
atriði sem eru eínislega svohljóö-
andi:
1. lsland fer fram á fimm ára
aðlögunartima til að auka oliu-
birgðahald i áföngum við hag-
kvæmar aðstæður og jafnframt
oliugeymarými ef nauðsynlegt
reynist.
2. Island telur að V. kafli i
ákvörðun stjórnarnefndarinnar
um áætlun um langtimasamstarf
hafi að geyma almennar megin-
Þingsjá
reglur sem séu ekki lagalega
bindandi. Vill Island i þessu sam-
‘bandi undirstrika að það hefur
rétt tii að eiga og ráða yfir
náttúruauðlindum sinum og efna-
hag, svo og vernda umhverfi sitt
og öryggi þegna sinna, og mun
framkvæma V. kaflann á þann
hátt sem samræmist islenskri
orkustefnu, m.a. i fjárfestingar-
málum.
3. Varðandi 8. meginreglu i
ákvörðun stjórnarnefndarinnar
um hópmarkmið og meginreglur
orkustefnu skal tekið fram aö Is-
land á mikla ónýtta vatnsorku og
jarðhitaorku og mun þvi ekki
stefna að hagnýtingu kjarnorku
né taka virkan þátt i þeim málum
sem snerta kjarnorku á vettvangi
stofnunarinnar.
4. Varðandi 10. meginreglu i
ákvörðun stjórnarnefndarinnar
um hópmarkmið og meginreglur
orkustefnu skal tekið fram að Is-
land hyggst halda áfram rann-
sóknum vegna hugsanlegra oliu-
linda á islenska landgrunninu
undir forystu islenskra stofnana
og stjórnvalda. Við rannsóknir og
hugsanlega nýtingu auðlinda
verður gætt fyllstu varúðar með
tilliti til umhverfissjónarmiða,
fyrst og fremst til að tryggja að
hinar lifandi auðlindir hafsins
verði ekki fyrir skaða. Áskilja is-
lensk stjórnvöld sér rétt til að
mæla fyrir um hraða rannsókna
og hugsanlegrar nýtingar m.a.
með þau sjónarmið i huga.
5. Aratugum saman hefur Is-
land flutt megnið af sinni oliu inn
frá einum aðila, 60-70% af
heildarinnflutningi oliunnar á sið-
ustu árum. Island getur ekki út-
hlutaö þessari oliu á oliuneyðar-
timum andstætt hefðbundnum
ákvæöum gildandi oliukaupa-
samninga. Hugsanleg úthlutun af
Islands hálfu yrði af þeirri oliu
sem flutt væri inn frá öðrum aðil-
um.
Auk þess 12 toppvinningar til íbúða- og húseignakaupa á
250.000, 500.000 og 1.000.000 króna.
100 bílavinningar á 150.000 og 50.000 og á sjöunda þúsund hús-
búnaðarvinningar.
Sala á lausum miðum og endurnýjun flokksmiða og ársmiða
stendur yfir.
Miði cr mðéiileiki
ae