Þjóðviljinn - 22.03.1987, Blaðsíða 5

Þjóðviljinn - 22.03.1987, Blaðsíða 5
Snæbjörg, Hallfríður, Marie Louise, Sólveig Ebba: Ef til vill er réttara aðtalaumþjálfun... Myndir: Sig. numa í tónlist og menn eru aldrei búnir að læra að skrifa. Hvers vegna? Það var engin ein ástæða fyrir því, að þau höfðu valist saman á þetta námskeið. Þau voru þó sammála um að þessi vinna væri virkari og meira skapandi en á öðrum námskeiðum, þar sem nemendur væru meira í hlutverki þiggjanda. Þetta er, sagði Snæ- björg, stuðningur við að stíga það skref að fara að sýna öðrum það 'sem maður er að gera. Maður skrifar ekki fyrir skúffuna til lengdar af neinni alvöru. Þau voru á námskeiðinu ekki endilega vegna þess að þau ætl- uðu sér að verða rithöfundar. Alls ekki, sagði Sólveig Ebba fyrir sína parta. En hún taldi það mikils virði að fá viðbrögð við einhverju sem er frá manni sjálf- um, ekki bara unnið upp úr heim- ildum. Ólöf játaði að hún hefði smitast af skrifbakteríunni og minnti líka á það, að í bamaskóla fá menn að láta gamminn geisa í frásögnum af hinu og þessu, síð- an er skrúfað fyrir það og bara kennt að semja heimildarritgerð- ir. Guðrún Richter, sem hefur gefið út bamabók, fannst að fólk væri óeðlilega viðkvæmt eða feimið við að segja: ég ætla að verða rithöfundur. Hvers vegna? Ætli það sé ekki vegna þess, sagði Eiríkur, að menn eiga að vera fæddir rithöfundar. Og bíða eftir að aðrir lýsi því yfir að þeir geti risið undir því heiti. Hvað er hœgt að lœra Spurning: Þegar allt kemur til alls - hvað er hægt að læra á slíku námskeiði og hvað ekki? Og nú komu svör úr öllum átt- um. Maður getur Iært að varast ým- islegt. Það er kannski rangt að tala um að „læra“. Við fáum vissa þjálf- un. Maður lærir ákveðna tækni, lærir að glíma við mismunandi form. Maður lærir vitanlega ekkert frá grunni - við höfum öll lesið margt áður en við komum hing- að. En við fáum vissa þjálfun. Við erum líka að læra að lesa öðmvísi... Aðdragandi Að kennslustundum lokum var Njörður P. Njarðvík spurður um aðdraganda þess að námskeiði í ritlist var ýtt á flot. Undanfari þess að hugmyndin kviknaði, sagði hann, var sú, að ég var fenginn til að taka þátt í svona námskeiðum á Biskops Arnö í Svíþjóð og svo hefi ég við- að að mér heimildum frá banda- rískum háskólum þar sem haldin eru námskeið í „creative writ- ing“. Ég sótti líka um það til háskólaráðs, að mínar skáldskap- ariðkanir yrðu metnar ígildi rannsókna, og það var samþykkt. í Bandaríkjunum og Kanada er það reyndar viðtekinn siður að bókmenntakennarar sem um leið eru rithöfundar fái ritstörf sín viðurkennd með þessum hætti. Við íslendingar emm einatt að tala um nauðsyn þess að sinna vel okkar menningararfi og því fylgir nauðsyn á að viðurkenna að hann þurfi að endumýja. Og það er því ekki nema eðlilegt að bók- menntakennari sem sjálfur stundar skáldskap láti sér detta í hug að efla tengslin við skáld- skapinn sjálfan með þeim hætti sem hér er reynt. Þetta er tilraun Sumir urðu óneitanlega lang- leitir þegar ég gerði þetta nám- skeið að tillögu minni. Þessi spuming hér lá í Ioftinu: Þykist þú geta kennt mönnum að verða skáld? Og er það yfirhöfuð hægt? Sumir halda því fram að allir lumi á einhverjum skáldskapar- neista. Ekki skal ég fullyrða neitt um það. En ég er sannfærður um að það er hægt að kenna fólki ýmislegt í handverki, þjálfa það, stytta því leið, benda á það sem helst er að varast. Það er ljóst að ýmsar hættur vofa yfir þegar af stað er farið. Við höfum minnst á þær áður - þá hættu að nemendur dragi um of dám hver af öðmm, að þeir taki gagnrýni of persónulega - og svo eru þess dæmi að hópurinn splundrist vegna þess að sam- keppnisandinn verður mjög sterkur: ég er betri en þú. Ég held svo að ég hafi verið mjög heppinn með þennan hóp. Það gat t.d. vel gerst að inn kæmi fólk sem alls ekki gæti skrifað. En það varð ekki og í hópnum hafa komið fram mjög góðir hlutir. Og samkeppnin hefur ekki staðið okkur fyrir þrifum. Þau kunna að gleðjast yfir því að aðrir gera vel. Þetta námskeið í vetur er til- raun. Ég ætla svo í rannsókna- leyfi á næsta vormisseri, ég ætla þá að heimsækja þrjá bandaríska háskóla og Uppsalaháskóla, kynnast því sem þar er gert og bera síðan upp tillögur um fram- haldið. Árni Bergmann. Ný tilraun - frá vinstri: Guðlaua Konráðsdóttir, Guðríður Lillý Guðbjörnsdóttir, Olöf Pétursdóttir, Guðlaug Richter, blaðamaður, NjörðurP. Njarð- vík, Eiríkur Brynjólfsson, Valgerður Benedikts- dóttir, Snæbjörg Sigurjónsdóttir, Hallfríður Jakobsdóttir, Marie Louise von Halem, Sólveig EbbaÓlafsdóttir. í i

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.