Þjóðviljinn - 14.09.1990, Side 20

Þjóðviljinn - 14.09.1990, Side 20
f W 3" z— j— v- 9? T 10 3 V 11 n Z 13 7~ JH (2 5- )S2 5~ Ib /? $ ?c7 /6 /9 7- 20 lt )H (0 <7 )i 8 J 11 V 22. 11 5 )0 9 3 6 % $ 6 10 10 ST ? 0 3 // to 3 V 11 ?- /9 )0 L li 21 1 SP )l 3 (0 (p 3 11 H 3 iT pp )l 13 7 /3 v r 2 3 ¥ d 9? ) 0 3 1 7- (V) 1/ 8 3 V 21 M i 9? / <7 H )Z Zá> 3 T Vb 11 'a' V ? 10 5- 3 9P 8 5' 7' IH 7- // zS /¥ 9? 9 x/ 2H b PP b Ý (0 ?? 1 (p /3 ? PP 3 10 9 3 9P Zf 3 ¥ 9? a 9 9? 10 30 13 9 i/ 8 3“ 9P 73 3/ b AÁBDÐEÉFGHIÍJKLMNOÓPRSTHMVXYÝb/FA Krossgáta nr. 113 Setjið rétta stafi í reitina hérfyrir neðan. Þeir mynda þá karlmannsnafn. Sendið þetta nafn sem lausn á krossgátunni til Þjóðviljans, Síðumúla 37, 108 Reykjavík, merkt: „Krossgáta nr. 113“. Skilafrestur er þrjár vikur. Verðlaun verða send til vinningshafa. )? 1? II b 13 23 7 lo IV • — — Lausnarorð á krossgátu nr. 109 var Svanhildur. Dregið var úr réttum lausnum og upp kom nafn Barböru Geirsdóttur, Akurgerði 3d, 600 Akureyri. Hún fær senda bókina „Sjómenn og sauðabændur" í samantekt Tryggva Emilssonar, sem Mál og menning gaf út 1988. Verðlaun fyrir krossgátu nr. 113 eru „Blóðugur blekkingaleikur" eftir lon Mihai Pacepa. Olafur B. Guðnason stytti og þýddi. Al- menna bókafélagið gaf út 1990. Elísabet Berta Bjarnadóttir Þórdís Bachmann Hver ferö er fjár verð í Kaupinhöfn er margt hægt að gera sér til dundurs þessa heitu haustdaga. Inn á milli þess sem reikað er um miðborgina má koma við í pylsuvagni og fá sér steikta pylsu með brauði á 10 krónur, í sælgætisbúð að kaupa handgerðan sleikibrjóst- sykur eða hjá bakara og fá sér vínarbrauð. Síðdegis má rölta um Kristjánshöfn, þar sem ægi- fagur grængullinn tum Vor ffelsers kirke teygir sig til him- ins rétt við innganginn í frístað- inn Kristjaníu. A kvöldin má hlusta á djass í Montmartre eða sjá Ödipus kon- ung í nútímabúningi í Konung- lega leikhúsinu. Bókin sem mesta athygli vekur í Danaveldi þessa dagana heitir En engels vinger og er eftir Ebbe Klövedal Reich. Hafa gagnrýnendur hafið Reich til skýjanna og einn þeirra líkti honum við „þann Laxness sem skrifaði Islandsklukkuna og hærra er víst ekki hægt að ná á þessum slóðum.” Bókin fjallar um Margréti I Danadrottningu og gerist um aldamótin 1400. Mest auglýsti geisladiskur- inn er vitanlega sá frá tónleikum Pavarotti, Domingo og Carreras undir stjóm Zubins Metha enda em bæði platan, kassettan og myndbandið uppseldar í mörg- um verslunum. Ég legg leið mína í vinsæla bama- og kvenfataverslun á Strikinu og kaupi þar meðal annars jakka úr ull og polyester. Eftir að hafa gengið í jakkanum í nokkra daga er komið ótvírætt í ljós að efnið bæði hnökrar og kmmpast illa svo ég fer aftur með hann í verslunina, kveðst vera óánægð með efhið og spyr hvað sé til ráða. Afgreiðslustúlkan samsinnir mér og segir að vel geti verið að of mikið polyester sé í blönd- unni. Hún býður mér síðan að fá jakkann á hálfvirði og ég tek því rausnarboði fegins hendi Pistlahöfundur hefur lengi reynt að fá svör við því hvers vegna íslenskar verslanir geta ekki endurgreitt vöm sem verið er að skila. Arum saman tuldr- aði afgreiðslufólk eitthvað um að söluskatturinn (!!!) bannaði því að endurgreiða vöm en þeg- ar honum er ekki lengur til að dreifa er kannski einhver von til þess að breyting geti orðið á. Það er engan veginn ömggt að það henti fólki að taka eitthvað annað út á inneign sína í versl- uninni síðar. Þeir sem em svo óheppnir að búa við skipulagsleysi í skrif- borðsskúffunum sínum (eins og ég) eiga ennfremur á hættu að innleggsnótan verði að gjörsam- lega verðlausum pappírssnepli - eftir að hún týnist — sem hefur komið fyrir mig oftar en ég kæri mig um að rifja upp. Kæm kaupmenn, reynið nú að koma til móts við oldcur neyt- endur, annað hvort með því að kippa svona skilamálum i lag eða þá að minnsta kosti með því að gefa okkur greinargóð svör um hvers vegna það stríðir gegn landslögum að endurgreiða við- skiptavini gallaða vöm. Samstarf foreldra og skóla Taliö er æskilegra aö foreldrar sitji saman (hópum og kynni sig á fýrsta fundi, en sitji ekki þegjandi í svona röðum. Skiptar skoöanir I umræðunni síðustu árin um þarfír skólabama, verður vart nokkurra meginstrauma. Einn armurinn leggur áherslu á að kennarar og menntakerfið verði að taka að sér meira uppeldishlut- verk þar sem böm og unglingar séu forræðislaus bróðurpart dags- ins og þjóðfélagið hafi breyst. Annar armur leggur á það á- herslu í málflutningi sínum að uppeldi bamanna sé á ábyrgð for- eldranna en skólamir séu mennta- stofnanir. Þriðja víddin fer nokkuð bil beggja og leggur áherslu á aukna samvinnu milli heimila og skóla. Þessi vídd á sér málsvara í röðum kennara, foreldra og fagfólks heilbrigðis- og félagsmála. Meiri ánægju Segja má að þessi vidd leggi á það áherslu í málflutningi sínum, að með skýrari og opnari umræðu milli foreldra annarsvegar og starfsfólks menntakerfisins hins vegar, náist meiri samstaða um allt frá innihaldi náms til ýmissa umgengnisvenja. Ef við hugsum þetta myndrænt er þetta hliðstætt við góða foreldra sem samrýma sig sem uppalendur eða hjón. Eins og oft hefur komið fram í umræðu og könnunum á því, hvaða hjónabönd reynist viðun- andi fyrir báða aðila, þá virðist því þannig varið að ekki skipti höfúðmáli hvort hjónanna þvoi oftar upp, hvort sinni félagslífi meira á kvöldin eða hvort hafðar séu samfarir einu sinni eða 10 sinnum í viku, heldur hitt hvort báðir aðilar eru sáttir við þá verkaskiptingu sem ríkir á milli þeirra og hvort þeir eru ánægðir með kynlíf sitt. Þótt markmiðin í samvinnu foreldra og skóla séu annars eðlis, þá þurfa aðilamir að komast að samkomulagi um verkaskiptingu sem þeir eru sáttir við. Aukin ánægja í samskiptun- um er markmið í sjálfu sér og kemur ekki síst baminu til góða. Foreldrafundir I janúar s.I. var gefinn út bæk- lingurinn „Foreldrasamstarf, hug- myndir að samstarfi heimila og skóla”. Útgefandi er Samfok, samtök foreldra- og kennarafé- laganna í Reykjavík. Bæklingur- inn er 17 bls. og skiptist í fjóra að- alkafia. Þeir fjalla um: uppskrift að foreldrafúndi, fundarefni fyrir mismunandi aldursstig, foreldra- starf og hentug verkeftii, svo nokkuð sé nefnt. Styrkur bæklingsins er, hve hann er settur ffam á einfaldan hátt og gefúr gott svigrúm til að fólk bæti inní nýjum hugmyndum eftir þörfum. í innganginum er m.a. vitnað í könnun frá Noregi á því hvað foreldrar og kennarar telja nauðsynlegt svo að sam- skiptin á milli þeirra verði árang- ursrík. Em þar nefndir kostir eins og jafnræði, virðing, öryggi, áhugi og að báðir hlusti. Til að þessi gæði skapist í samskiptunum þarf að leggja niður hið gamalkunna form, að kennarinn sé einn ábyrg- ur fyrir boðun og fúndum. Um fundi þar sem foreldrar sitja í hefðbundinni röð og horfa í hnakkann hver á öðrum og tala ekki saman en kennarinn sér um allt upplýsingastreymi á einhver að hafa sagt: Ég hef farið á for- eldrafundi í sama bekknum í átta ár og enn þekki ég bara tvo ná- granna mína sem ég kinkaði kolli til strax í 1. bekk. Kennarinn er ekki talinn öfúndsverður af því að eiga að halda uppi fjöri og áhuga á svona samkundu. Samfok á hrós skilið fyrir útgáfú bæklingsins. Hann gæti orðið kveikja að fleiri foreldrafélögum innan bekkjar- deilda. 20 SÍÐA — NÝTT HELGARBLAÐ Föstudagur 14. september 1990

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.