Dagblaðið Vísir - DV - 04.05.1999, Blaðsíða 18
, 26 %rikmyndir
A A
ÞRIÐJUDAGUR 4. MAÍ 1999 JjV
Háskólabíó/Laugarásbíó - Arlington Road:
lllur fyrirboði
iririr Háskólaprófessorinn Jeff
Bridges kennir nútímasögu
með áherslu á hryðjuverk og býr í
huggulegu úthverfi í Washington-
borg ásamt ungum syni sinum. Eig-
inkona hans, fyrrum starfsmaður
FBI, var drepin nokkrum árum
áður í skotbardaga sem um margt
minnir á atburðina í Waco fyrir fá-
einum árum. Hann kynnist ná-
grönnum sínum, arkitektinum Tim
Robbins og eiginkonu hans, Joan
Cusack, sem virðast indælisfólk þar
til Bridges tekur að gruna að ekki
sé allt með felldu. Hann verður stað-
ráðinn í að grafast fyrir um þau og
finnur ýmislegt sem bendir til þess
að þau séu höll undir fasisma og
hryðjuverkastarfsemi.
Kvikmynda
Þetta er háspennutryllir með
sterku pólitísku yfirbragði og minn-
ir um margt á samsæris- og para-
nojumyndir áttunda áratugarins,
t.d. The Parallax View eftir Alan Pa-
kula, þar sem „óvinurinn" virðist
ósýnilegur og leit aðalpersónunnar
að sannleikanum ber hann út að
ystu nöf, bæði andlega og siðferðis-
lega. Handritið spilar ágætlega á
innbyggðar væntingar okkar til
hetju og illmennis, það er Bridges
sem er óstöðugur, hnýsinn og tor-
trygginn meðan Robbins og Cusack
eru gæðin uppmáluð. Bridges er
Nágrannar. Jeff Bridges og Tim Robbins.
drifmn áfram af sterkri sannleiks-
þörf, ef til vill til að heiðra minn-
ingu konu sinnar en dauði hennar
hvílir þungt á honum. Sú hvöt fær
hann til að brjóta friðhelgi einka-
lífsins og þannig troða á þeim hug-
sjónum sem honum eru kærar með-
an hjónin handan götunnar leggja
aila áherslu á að vemda bömin sín,
sýna ábyrgð og stunda göfugt lífemi
í hvívetna.
Þetta samspil hugsjóna og raun-
veruleika er þungamiðja myndar-
innar og í gegnum tengsl persón-
anna er reynt að spegla víðara sam-
hengi, þ.e. þjóðfélag sem í orði held-
ur fram gildum réttlætis og frelsis
en er að mörgu leyti að bresta um
saumana og undir niðri krauma ólg-
andi og ósættanlegar andstæður. í
slíkum aðstæðum fmna fasísk öfl
næringu sína og myndin teflir fram
óhugnanlegri sýn á uppgang þeirra,
með vísunum í þekkt hryðjuverk á
síðari árum, svo sem sprengjuna í
Oklahoma og uppgjörið í Waco í
Texas.
í það heila er Arlington Road vel
heppnuð spennusaga með umhugs-
unarverðum og ögrandi vangavelt-
um. Hún nær kannski ekki þeim
hæöum sem Pakula, Franken-
heimer og Friedkin komust í forð-
úm daga og er þar helst um að
kenna óljósri framsetningu á köfl-
um, sérstaklega hvað varðar persón-
ur Robbins og Cusack en það breyt-
ir ekki því að myndin heldur manni
í þéttri greip sinni alla leið að
hrikalegum endinum sem sitrn-
þungt í manni eins og illur fyrir-
boði.
Leikstjóri: Mark Petlington. Hand-
rit: Ehren Kruger. Kvikmyndataka:
Bobby Bukowski. Tónlist: Angelo
Badalamenti. Aðalhlutverk: Jeff
Brídges, Tim Robbins, Joan
Cusack.
Ásgrímur Sverrisson
!®PI ^ D
í Bandaríkjunum
- aðsókn dagana 30. apríl - 2. maí. Tekjur í milljónum dollara og heildartekjur
Sean Connery og Catherine Zeta Jones leika aöalhlutverkin í Entrapment
Þjóðemissinninn Sean Connery vinsæll
Spennumyndin Entrapment var langvinsælasta kvikmyndin um síðustu
helgi í Bandaríkjunum og setti nýtt helgarmet í apríl. í aöalhlutverkum í
Entrapment eru bresku leikararnir Sean Connery (Skotland) og Catherine
Zeta Jones (Wales) og er víst aö vinsældir þeirra eru þaö sem dró almenning
aö myndinni, en hún hefur einmitt veriö markaössett út á vinsældir þeirra.
Connery er þrátt fyrir háan aldur einn vinsælasti kvikmyndaleikarinn í dag
og Zeta Jones, sem sló rækilega í gegn í Zorro, hefur veriö eitt eftirsóttasta
blaöaefni í Bandaríkjunum síöustu mánuöi. Ein önnur ný kvikmynd er
ofarlega á listanum, Idle Hands, mynd um táning sem gerist fjöldamoröingi.
Myndin fékk litla aösókn þrátt fyrir ágæta dóma og er taliö aö þarna hafi
komiö til áhrif frá skólamoröunum í Colorado. Önnur kvikmynd sem beint
er aö unglinum, Election, hefur vakiö mun meiri athygli en hún var aöeins
sýnd í fjórtán kvikmyndahúsum og var uppselt á allar sýningar. Sýningarsölum
veröur fjölgaö um 800 í næstu viku. Nú eru aöeins tvær vikur í Star Wars:
Episode 1 og þá má búast viö sprengju í aösókn sem hefur veriö frekar
lítil aö undanförnu þegar á heildina er litiö.
-HK
Tekjur Heildartekjur
l.(-) Entrapment 20.145 20.145
2. (1) The Matrix 8.715 129.715
3. (2) Life 6.481 46.260
4. (3) Never Been Kissed 4.072 36.500
5. (5) Analyze This 2.175 98.465
6. (7) 10 Things 1 Hate about You 1.811 31.135
7. (-) Idle Hands 1.807 1.807
8. (6) Lost and Found 1.254 5.007
9. (4) Pushing Tin 1.250 14.378
10. (8) Go 1.152 14.378
11. (9) The Out-Of-Towners 1.104 24.947
12. (11) Cookle's Fortune 1.001 6.557
13. (10) Forces of Nature 0.875 49.484
14. (13) Life Is Beautiful 0.831 53.072
15. (12) Shakespeare in Love 0.825 92.887
16. (19) A Walk on the Moon 0.512 2.540
17. (14) Twln Dragons 0.495 6.966
18. (16) Foollsh 0.448 4.744
19. (15) Doug's lst Movie 0.419 17.313
20. (18) Baby Geniuses 0.388 24.118
Sam-bíóin - Permanent Midnight
Handritshöfundur í vímu
Ben Stiller leikur Jerry Stahl, handritshöfund sem hefur meiri áhuga á
fíkniefnum en vinnunni.
,, Þær eru orðnar nokkrar
kvikmyndirnar um hæfi-
leikaríka einstaklinga sem jafn-
framt eru heróinneytendur og
eyðileggja þar með allt fyrir sér,
hvort sem það er starfið eða einka-
lífið. Permanent Midnight er i
þessum hópi. Ben Stiller leikur
ungan og efnilegan handritshöf-
und í Hollywood, Jerry Stahl, sem
hefur alla hæfileika til að ná langt
í bransanum en kemur sér í þá að-
stöðu að lofa upp í ermina á sér.
Þegar ekki er hægt aö afkasta
meira með eðlilegum hætti er leit-
að á náðir lyfja og að lokum dugar
ekkert annað en heróín til að
halda honum gangandi. Að eigin
sögn hafði Jerry Stahl 5000 dollara
í vikulaun (320.000 kr.) en eyddi
6000 dollurum á viku í eiturlyf og
það gengur ekki upp, líkamlega
eða efhahagslega. StaW er því alla
myndina á hraðferð niður í ræsið.
Ben Stiller, sem hingað til hefur
nánast eingöngu leikið í gaman-
myndum, með ágætum árangri,
nær góðum tökum á hlutverki
sínu og er hann enn eitt dæmið
um góðan gamanleikara sem á
ekki svo erfitt með að söðla um
yfir í dramatísk hlutverk. Stiller
leikur af miklum krafti og er laus
við yfirmáta tilfinningasemi hvað
varðar persónuna þannig að sam-
úðin með Stahl verður aldrei nein
sem hann á heldur ekki skilið
Stahl er dæmi um veiklyndan
mann sem sjálf-
ur kemur sér í
öll þau vandræði
sem hann lendir
í.
Permanent
Midnigt er þrátt fyrfr sterkan leik
Stillers aldrei nema miðlungs-
mynd, formúlumynd af því taginu
að þetta hefur allt sést áður. Og
það hlýtur að skrifast á reikning
leikstjórans Davids Veloz að fram-
vindan er skrykkjótt og allir aðrir
en Stahl eru nánast eins og áhorf-
endur. Þegar á móti kemur að
Jerry Stahl er ekki mjög áhuga-
verður persónuleiki og eins og
hann hirtist í myndinni er ekki
von á góðu. Vandræðalegast er
samband Stahls við eiginkonu
sína, Söndru,
sem Elizabeth
Hurley leikur.
Af hverju þetta
metnaðarfulla
glæsikvendi,
sem hefúr allt til alls í Hollywood,
er að hanga með þessum vonlausa
karakter í langan tíma er öllum
óskiljanlegt og skýringar eru eng-
ar. Það er helst að Kitty, stúlkan
sem Stahl hittir í byrjun myndar-
innar, og hann rekur sögu sína
fyrir, veki áhuga. Hún hefur lent í
sams konar vandamálum og Stahl
og hafði ég mun meiri meðaukum
með henni. Nýstimið Maria Bello
fer vel með lítið hlutverk.
Permanent Midnight er ekki
kvikmynd um hæfileikaríkan
handritshöfund sem sló í gegn,
honum kynnumst við aldrei. Þetta
er aðeins mynd um heróínneyt-
anda og margar betri slíkar mynd-
ir hafa verið geröar.
Leikstjóri: David Veloz. Handrit
David Veloz, eftir sjálfsævisögu
Jerrys Stahls. Kvikmyndataka:
Robert D. Yeoman. Tónlist:
Danny Benair og Daniel Licht.
Aðalhlutverk: Ben Stiller, Mario
Bello, Elizabeth Hurley, Janeane
Garofalo og Peter Greene.
Hilmar Karlsson
Kvikmyi^da
GAGNRYNI