Dagblaðið Vísir - DV - 19.11.1999, Page 10
vikuna
18.11-25.11 1999
47. vika
Jæja, þá eru Mausararnir byrjaðir að
klóra í bakið á öllum topplögunum.
Þeir koma galvaskir inn á listann með
lagið Strengir og hoppa beint upp í 7.
sæti úrþví 19. Fyrirþá sem eru lélegir
í hugarreikningi eru þetta heil tólf
sæti. Vá, frábært!
(Ol) ToBeFree Emilíana Torrini Vikur á lista © 9
(02) Sun Is Shinning Bob Marley & Funkstar * 9
(03) Stick’Emup Quarashi I 4* 3
(04) Burning down the House Tom Jones & The Cardigans 4- 11
(05) BugABoo Destiny’s Child t 4
(06) NewDay WyClefJean & Bono 3f 5
(07) Strengir Maus 7 |
(08) Alltáhreinu Land og SynirUnpretty t 6
(09) Égerkominn Sálin hans Jóns míns 4, 8
( 70 ) (You Drive Me) Crazy Britney Spears 4- w
(7J) Heartbreaker Mariah Carey t 10
(12) That’sTheWayltls Celine Dion t 2 I X 1
(73) The Dolphins Cry Live
(14 ) HitGirl Selma t 4
(75) / Knew 1 Loved You Savage Garden '5w5‘ c o 1
(16) Myndir Skítamórall 4- 7
(77) Then The Morning Comes Smash Mouth X 7
(18) Thursday's Child David Bowie t 6
(79) / GotA Girl Lou Bega 4. 4
20) Just My Imagination The Cranberries 4, 5
Sætin 21 til 40 ■
© topplag i/ikunnar 21. When We Are Together Texas X 7|
22. J hástökkvari 9 vikunnar 2j. Parada De Tettas Vengaboys 4/ 5 I
What'Cha Gonna Do Eternal t 2
24. Bara þig Sóldögg t 3
V nytt á l/stanum 25. When The Heartache Is Over Tina Turner n s
'tö' stendur í stað 26. Deep Inside Páll Óskar 4 6
21 yK hækkar sig frá ' WUI2K WillSmith t
i sldistu viku 28. Flying Without Wings Westlife X 11
JL lækkar sia frá 29. s/fljstu v/ku 20 She's So High Tal Bachman t 2
1 Saved The World To Day Eurythmics n 7
'*7' fallvikunnar 31. Rhythm Divine Enrigue Iglesias n 2
* 32. She’s The One Robbie Williams 4 7 I
33. Keep On Movin’ Five t 2
34. Give It To You Jordan Knight t 3 I
35. ITry Macy Gray t 3
36. It’s Over Now Neve n 3
37. AlltÁ Útsölu Buttercup X 1
38. Supersonic Jamiroquai 4 S
39. There She Goes Sixpence None The Richer 4 11
40. 1 Need To Know MarcAnthony X 1
ifókus
Nýjasta Beck-plat-
an er löðrandi fín
partíplata. Hann
vildi fyrst að hún
héti „Ég finn lykt
af kynsjúkdómum
hér í klúbbnum í
kvöld".
Súrrealískur losti
Nýjasta plata Becks heitir
„Midnite Vultures“ og kemur út
eftir helgi. Platan hefur verið lengi
í smíðum eða frá því að Beck lauk
við „Mutations", lífrænu kántrí-
plötuna sína sem kom út í fyrra. Sú
plata var af Becks hendi hugsuð
sem útúrdúr, en plötufyrirtækið
hans keyrði kynninguna á henni í
botn svo úr varð ágreiningur. Beck
fékk nefnilega nokkuð hagstæðan
samning þegar hann samdi við
Geffen og átti nokkurn veginn að
geta gert hvað sem var og gefið út
hliðarverkefni hjá öðrum fyrir-
tækjum. Miðnæturgammar Becks
er því þriðja „alvöru“platan hans
og kemur i kjölfar platnanna „Mell-
ow Gold“ og „Odelay". Hún var
gerð í heimastúdíói Becks í Silver
Lake. Bandiö sem spilar á tónleik-
um með Beck leikur á plötunni en
einnig koma við sögu m.a.
tripphoppþjóðlagasöngkonan Beth
Orton, Keith Kool, Dust
Brothers og Johnny Marr, gamli
gítarleikari The Smiths. „Ég lét
hann spila Lynyrd Skynyrd-legt
gítarriíf í laginu „Milk and Hon-
Human Body Orchestra var upp-
haflega atriði sem Jakob Magnús-
son, Ragnhildur Gísladóttir, Diddi
fiðla, Sverrir Guðjónsson og
kannski fleiri settu saman i
Englandi og kom m.a. fram í þætti
Jonathan Ross og vakti nokkra at-
hygli. Þama var á ferðinni tónlist
sem gerð var eingöngu með likam-
anum - röddun og búksláttur. Á ís-
landi vakti þetta uppátæki mis-
mikla lukku (það er jú stutt i þusið
og fussið á Fróni), en í Englandi
var þetta álitið enn ein sönnun
þess að íslendingar væru rugluð og
kannski svolítið skemmtileg þjóð.
Svo líða árin; „Ragga & the Magic
Orchestra" fá næstum sjens hjá
EMI, Stuðmenn rísa úr gröfinni
enn eina ferðina (slík eru vor ör-
lög...) og mannslíkamasveitin, sem
flestir héldu að væri hvort sem er
hálfgert grín, er löngu gleymd og
grafin. Þangað til núna þ.e.a.s. í
mitt jólaplötuflóðið dettur platan
„High North“ með Human Body
Orchestra.
Þegar platan er skoðuð kemur í
ljós að liðsmenn sveitarinnar eru
ey,“ segir Beck um innlegg Johnn-
ys. „Það var súrrealísk sjón að sjá
hann spila þetta og ég held hann
hafi ekki verið allt of hrifinn af
því. Hann sagðist þó vilja gera það,
bara fyrir mig.“
Við suðumark
„Mikið af plötunni var samið
undir áhrifum frá R&B heimin-
um,“ segir Beck, „listamönnum
eins og Silk. Ég forðaðist að koma
með plötu sem væri einhver ægileg
yfirlýsing nú í aldarlokin. Ég vildi
bara gera heimskulega partíplötu
sem hægt væri að ríða við.“
Það er hverju öðru sannara hjá
Beck. Þetta er heimskuleg partí-
plata löðrandi i losta. Honum þótti
í fyrstu freistandi að kalla plötuna
„Ég finn lykt af kynsjúkdómum
hér í klúbbnum í kvöld“, en sættist
að lokum á „Miðnæturgammar".
Platan er full af lostatextum eins
og „I wanna lick you up and down,
make you real hot“ og tónlistin
sækir í fönk og R&B þar sem lost-
inn fer jafnan yfir suðumark. Sumt
minnir mjög á Prince, eins og t.d.
ekki allir þeir sömu og áður, - eng-
inn Diddi eða Sverrir, en í staðinn
komnir auk Kobba og Röggu, Ey-
þór Gunnarsson, Egill Ólafsson,
Mark Davies, Simon Whitaker og
Michael Ormiston. Við áhlustun
kemur líka fjótt í ljós að þetta er
ekkert grín, heldur alvöru tónlist.
Öll hjóð plötunnar eru raddir og
önnur búkhljóð, en nýjustu græjur
(tölvur, samplerar) eru notaðar til
að raða saman þessum hjóðum og
búa til músík. Platan, sem er að
mestu „instrúmental" (gaman að
nota þetta orð hér!) þ.e.a.s. án
greinanlegra texta, skiptist að
mlnu mati tónlistarlega í tvo hluta,
- annars vegar frekar ljúf popp-
músík (lögin „Ghost Story“ og
„Freedom" sem Sjón á texta við
eru t.d. bæði í þessum hópi), - hins
vegar einhvers konar dramatískir
þjóðlegir ópusar, t.d. „Five
Wounds" og „Island-Land of Isis“
sem samdir eru við texta Þorláks
Þórarinssonar.
Bestu stykkin hér eru í fyrri
flokknum; einfalt og vel gert popp
með tæru og flottu sándi og
lokalagið „Debra“, sem Beck syng-
ur í falsettu. En þótt músíkin sé að
megninu fönkað R&B eru gamal-
kunnugir og fríkaðir taktarnir í
Beck aldrei langt undan. Kántríi,
bítlastælum, teknói, gaggó-
hipphoppi, skratsi, banjóleik,
strengjamottum og geimaldargríni
blandar Bekkurinn i blönduna eins
og barþjónn á strippbúllu í blaut-
um draumi kynóðs manns.
Enn meiri losti í vinnslu
Þó Beck eigi eflaust eftir að
þurfa að kynna Miðnætur-
gammana fram á næsta ár er hann
þegar byrjaður á nýrri plötu, enda
frjór og afkastamikill gæi. „Midni-
te Vultures er bara fyrri helming-
urinn,“ segir hann. „Það er alveg
heil plata i viðbót í svipuðum anda
sem við ætlum að reyna að klára
og koma út á næsta ári. Samt véit
ég ekki hvort við fáum leyfi til þess
hjá Gefifen. Það er ekkert víst að
það passi upp á áætlunina hjá
markaðsdeildinni eða eitthvað.“
Hi^hNorfh
Bestu stykkin hér eru í fyrri
flokknum; einfalt og vel gert
popp með tæru og flottu
sándi og skemmtilegum
útsetningum.
skemmtilegum útsetningum.
„Bassalinúrnar" eru meira að
segja sumar bara helvíti grúvi og
bítin slikk. í þessum flokki eru t.d.
opnunarlagið „Delta“, „Polstar",
„Ghost Story“ (smellur!), „Circling
the Square" og „Freedom". Radd-
hljóðin koma líka oft skemmtilega
út - sumt minnir á bull Grýlanna á
Mávastellinu, annað gefur músik-
inni þjóðlegan tón og enn annað er
eins og sýrt doo wop. Dramatískari
stykkin á plötunni eru minna við
mitt hæfi. Það sem í réttum
skömmtum er þjóðlegur tónn er í
þunglamalegustu stykkjunum eins
og óþolandi nýaldarjarm. Á heild-
ina litið er þetta því sæmilegasti
gripur, ekki gallalaus, en betri
helmingiu-inn er finn.
Trausti Júliusson
plötudómur
Hurnan Body Orchestra
- High North ★★★
Kroppapopp
Ht er nu
10
f Ó k U S 19. nóvember 1999