Dagblaðið Vísir - DV - 06.04.2000, Page 15
15
FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 2000
H>V______________________________________________________________________________________________________Hagsýni
Vörugjaldsflokkum fækkað í tvo:
Hæsti flokkur
ber 45% g)al
- vélsleðar, vélhjól, fjórhjól og stórir bílar
Breytingar hafa verið gerðar á
lögum um vörugjald af ökutækjum,
eldsneyti o.fl. sem munu hafa tals-
verð áhrif á verð á ökutækjum.
Helstu breytingamar verða þær að
flokkum fækkar í tvo og vörugjald
lækkar, mest á bílum með stærri
vélar en 2000 rúmsentímetra og
einnig á mótorhjólum, fjórhjólum
og vélsleðum.
Gert er ráð fyrir að vörugjalds-
flokkar verði nú aðeins tveir. Fyrsti
flokkur sem ber 30% vörugjald nær
yfir aflvélar með sprengirými frá
0-2000 rúmsentímetrum. Annar
flokkur sem ber 45% vörugjald nær
yfír aflvélar með sprengirými yfir
2000 rúmsentímetrum. Með breyt-
ingunum er einnig horfið frá því að
gera greinarmun á bensínvélum og
dísilvélum. Vörugjald reiknast ofan
á innkaupsverð með flutningskostn-
aði.
10% vörugjald á sérútbúnum
bílum fatlaöra
Þá er einnig gerð breyting varð-
andi vörugjald af bifreiðum til fatl-
aðra sem eru sérstaklega búnar til
flutnings á þeim. Bera þær eftir
gildistöku laganna 10% vörugjald.
Þar með eru taldar bifreiðar sem
búnar eru hjólastólalyftu og sam-
þykktar af Tryggingastofnun ríkis-
ins.
Leigubifreiðar og
bílaleigubílar
Leigubifreiðar falla einnig í tvo
vöruflokka miðað við vélarstærð. í
fyrsta flokk falla leigubifreiðar með
aflvélar sem hafa sprengirými frá 0
til 2000 rúmsentímetra og bera þær
10% vörugjald. í öðrum flokki eru
leigubifreiðar með aflvélar yfir 2000
rúmsentimetra sprengirými og bera
þær 13% vörugjald. Bflar í lægri
flokknum eru einungis þeir sem
skráðir eru á bflaleigur eða fjár-
mögnunarleigur. Þau lög öðlast þó
ekki gildi fyrr en 15. maí nk. Ef far-
ið er fram hjá þessum reglum og bif-
reiðar notaðar í öðrum tflgangi er
tollstjóra heimilt að innheimta fullt
vörugjald með 50% álagi. Brot varð-
ar því að viðkomandi bílaleiga miss-
ir rétt til lækkunar á vörugjaldi í
þrjú ár frá síðasta broti.
40% lækkun gjalda á
vélsleðum og mótorhjólum
Lagt er til í frumvarpinu að önn-
ur ökutæki en að framan greinir og
hingað til hafa borið 70% vörugjald
beri nú aðeins 30% vörugjald. Hér
er einkum um að ræða bifhjól,
vélsleða og fjórhjól, en vörugjcdd af
þessum ökutækjum hefur verið
óbreytt frá árinu 1991. Áætlað er að
þessi lækkun vörugjalds leiði til
50-60 milljóna króna lægri tekna
ríkissjóðs.
Lækkun á vörugjaldi:
Flýtum okkur hægt í bílakaupum
- ekki er búist við neinni lækkun á bílinn með minnstu vélarnar
Breytingar á vörugjaldi af ökutækj-
um og fækkun gjaldflokka í tvo er ekki
talin hafa veruleg áhrif á verð á bíla-
markaði. Hins vegar munu áhrifm lík-
lega verða mjög mikil varðandi versl-
un með vélhjól og vélsleða hér á landi.
Viðurkennt er að talsvert stór grár -
og sumir segja kolsvartur markaður
hefur verið í gangi varðandi vélhjól,
vélsleða og þvílík tæki. Telja kunnug-
ir að með 40% lækkun vörugjalds
muni slík viðskipti að mestu hverfa og
geti tekjur ríkissjóðs jaftivel aukist í
kjölfarið.
Innflytjendur eru varkárir í orðum
um væntanlega verðlagningu vegna
lækkunar vörugjalda. Enginn vill vera
fyrstur til að bjóða lægra verð. Jafhvel
er ekki búist við að nýjar verðskrár
liggi fyrir hjá umboðunum fyrr en um
helgina.
Verð á bílum með vélum upp að
1600 rúmsentímetrum að stærð mun
ekki breytast neitt við vörugjalds-
breytinguna. Yfirvöld gefa sér að út-
söluverð á bflum með vélar frá 1600 tfl
2000 rúmsentímetrum muni lækka um
5-7%. Þá er gert ráð fyrir að bílar með
bensínvélar yfir 2500 rúmsentímetrum
og bílar með dísilvélum yfir 3000 rúm-
sentímetrum lækki um 10-13%. Þó er
talið mjög ólíklegt að lækkunin verði
svo mikfll á markaðnum. Flestir inn-
flytjendur telja aö í lægri flokknum
verði lækkunin mest um 6% og
kannski 7-10% í hærri flokknum.
Þetta þýðir að raunveruleg lækkun
á bíl sem kostaði í byijun vikunnar
2.500.000 kr. og er með 2000 rúmsentí-
metra vél, verður hugsanlega mest um
150 þúsund krónur. Flestir telja að
lækkun í þessum vélarstærðarflokki
bíla verði þó ekki nema í kringum
50-70 þúsund krónur að jafnaði.
í stærri og dýrari bflunum verður
lækkunin meiri í krónutölu, en það
eru líka bflar sem eru minna keyptir.
Fólk ætti að huga vel að kaupum á
nýjum bílum á næstunni og fýlgjast
grannt með hvemig lækkun vöra-
gjalds skflar sér út í verðlagið. Menn
hljóta að gera kröfu til að vöragjalds-
lækkun skili sér að verulegu leyti til
kaupenda. -HKr.
Minni tekjur af bíla-
Innflutningi
í umsögn um frumvarpið
segir m.a. að
vörugjald-
ið lækki
nokkuð
frá því
sem ver-
ið hefur.
Áætlað
er að
ríkis-
sjóður
gæti orðið
af um 300-350
mflljónum króna á ári miðað við
bifreiðainnflutning á síðasta ári. Þó
er búist við að aukinn innflutning-
ur vegi það upp að einhverju marki.
Sumir bílar hækka í verði
Af opinberri hálfu er talið líklegt
að útsöluverð bifreiða með vélum
sem eru 1600 tfl 2000 rúmsentímetr-
ar lækki um 5-7%. Hins vegar er
talið að útsöluverð bensínbifreið-
ar með meira en 2500 rúmsentí-
metra vélar og dísilbifreiðar með
2000-3000 rúmsentímetra vélum
muni hækka um 2-3%. Búist er
við að i heild leiði vörugjaldsbreyt-
ingar tfl 0,2 % lækkunar fram-
færsluvísitölu.
Samkvæmt áðurgildandi lögum
tilheyrðu fyrsta flokki sem bar 30%
vörugjald, 0-1600 rúmsentímetra
bensínvélar og 0-2100 rúmsentí-
metra dísilvélar. Öðrum flokki sem
bar 40% gjald tilheyrðu 1601-2500
rúmsentímetrar bensínvélar og
2101-3000 rúmsentímetra dísilvélar.
Þriðja flokki sem bar 65% gjald til-
heyrðu svo 2500 rúmsentímetra
bensínvélar og stærri ásamt stærri
en 3000 rúmsentímetra dísilvélum.
-HKr.
Vörugjald á ökutæki fyr-
ir breytingar á lögum
Sprengirými aflvélar
Flokkur Bensínvélar Dísilvélar Gjald í %
I 0-1600 0-2100 30
n 1601-2500 2101-3000 40
m Yfir 2500 Yfir 3000 65
Vörugjald á ökutæki eftir
breytingar á lögum
Flokkur Sprengirými aflvélar Gjald i %
I 0-2000 30
n Yfir 2000 45
Vörugjald á leigubifreiðum og
bifreiðum sem ætlaðar eru til
útleigu hjá bílaleigum* eftir
breytingu á lögum
Flokkur Sprengirými aflvélar Gjald í %
I 0-2000 10
II Yfir 2000 13
*Vörugjald á bifreiðum sem
ætlaðar eru til útleigu hjá bila-
leigum öðlast þó ekki gildi fyrr
en 15. maí.
Lesendum svarað
Lesendur geta sent stuttar og gagnorðar
spurningar á netfangiö dvritst@ff.is
og merkt þær hagsýni.
Eitt af verkefnum aðalfunda húsfélaga:
Hússjóðsgjöldum skal
skipt á eignarhluta
Gerður Guðjónsdóttir, endurskoð-
andi hjá Þema ehf., segir ailt of al-
gengt að ákvörðun hússjóðsgjalda
húsfélaga sé byggð á handahófs-
kenndum aðferðum. Oftar en ekki
hafi sjóðsstaða húsfélaganna, á
hverjum tima, áhrif á ákvörðun
húsgjalda, óháð því hvort inn-
heimta hússjóðsgjaldanna sé góð
eða léleg.
Ákvörðun húsgjalda
Eitt af verkefnum aðalfunda hús-
félaga er ákvörðun hússjóðsgjalda
fyrir næsta ár og skal sú ákvörðun
grundvallast á fyrirliggjandi rekstr-
ar- og framkvæmdaáætlun þess árs.
Hússjóðsgjöldum skal skipt á eign-
arhluta i samræmi við eftirfarandi
reglur:
1. Öllum sameiginlegum kostnaði,
öðrum en þeim sem feflur ekki undir
töluliði 2 og 3 hér að neðan, skal skipt
á eigendur eftir hlutfallstölum eignar-
hluta í viðkomandi sameign.
2. Eftirfarandi kostnaði skal skipt
jafnt niður á eignarhluta:
- Kostnaður við gerð, viðhald og
rekstur sameiginlegra óskiptra bíla-
stæða og kostnaður við sameiginlegar
aðkeyrslur.
- Viðhalds- og rekstrarkostnaður
sameiginlegs þvottahúss, þar með talið
kaupverð og viðhald sameiginlegra
tækja.
- Viðhalds- og rekstrarkostnaður
lyftu.
- Kaupverð og viðhald dyrasíma,
sjónvarps- og útvarpskerfa, loftneta,
póstkassa, nafnskilta og annars búnað-
ar sem eigendur hafa jöfn afnot og
gagn af með líkum hætti.
- Allur sameiginlegur rekstrar-
kostnaöur, s.s. rafmagn, hiti og vatn í
sameign og umhirða sameiginlegs hús-
rýmis og lóðar.
- Kostnaður við hússtjóm og endur-
skoðun.
- Sameiginleg afnotagjöld og félags-
gjöld.
3. öðrum kostnaði skal skipt í sam-
ræmi við not eignarhluta ef unnt er að
mæla óyggjandi not hvers og eins.
Þess má þó geta að við ákveðnar að-
stæður er heimilt að víkja frá framan-
greindri kostnaðarskiptingu.
I lok hvers árs skal húsfélag leggja
fram heildarappgjör fyrir hvem eign-
arhluta á sameiginlegum kostnaði árs-
ins. Það uppgjör á að sýna stöðu hvers
eignarhluta í árslok miðað við raun-
kostnað ársins annars vegar og álögð
hússjóðsgjöld ársins hins vegar.