Dagblaðið Vísir - DV - 04.10.2000, Síða 12

Dagblaðið Vísir - DV - 04.10.2000, Síða 12
12 MIÐVIKUDAGUR 4. OKTÓBER 2000 MIÐVIKUDAGUR 4. OKTÓBER 2000 29 Útgáfufélag: Frjáls fjölmiölun hf. Stjórnarformaöur og útgáfustjóri: Sveinn R. Eyjólfsson Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson Ritstjórar: Jónas Kristjánsson og Óli Björn Kárason Aöstoöarritstjórí: Jónas Haraldsson Auglýsingastjórí: Páll Þorsteinsson Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaöaafgreiðsla, áskrift: Þverholti 11,105 Rvik, sími: 550 5000 Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5999 Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777 Stafræn útgáfa: Heimasíða: http://www.skyrr.is/dv/ Vísir, netútgáfa Frjálsrar fjölmiðlunar: http://www.visir.is Ritstjórn: dvritst@ff.is - Auglýsingar: auglysingar@ff.is. - Dréifing: dvdreif@ff.is Akureyri: Strandgata 25, sími: 462 5013, blaðam.: 462 6613, fax: 4611605 Setning og umbrot: Frjáls fjölmiölun hf. Filmu- og plótugerð: ísafoldarprensmiðja hf. Prentun: Árvakur hf. Áskriftarverð á mánuöi 1950 kr. m. vsk. Lausasöluverð 180 kr. m. vsk., Helgarblað 250 kr. m. vsk. DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og I gagnabönkum án endurgjalds. DV greiðir ekki viðmælendum fyrír viðtöl við þá eða fyrir myndbirtingar af jjeim. Verkefhi Jjármálaráðherra Geir H. Haarde fjármálaráöherra hefur lagt fram frum- varp til fjárlaga fyrir komandi ár. Frumvarpiö gerir ráð fyrir að afgangur af rekstri ríkissjóðs verði 30 milljarðar króna sem er töluvert betri afkoma en á þessu ári. Mestu skiptir hins vegar að lánsfjárafgangur hækkar töluvert milli ára og verður 35 milljarðar króna á næsta ári nái frumvarpið fram að ganga óskaddað á Alþingi. Ekki er hægt að deila um að töluverður árangur hefur náðst í fjármálum ríkisins á undanförnum árum, enda ríkissjóður notið góðæris. En jafnvel þótt litið sé fram hjá ávinningi sem ríkissjóður hefur notið vegna uppgangsins í efnahagslífinu er ljóst að fjármálastjórn hefur verið með styrkari hætti á síðustu árum en íslendingar hafa átt að venjast. Hitt er hins vegar rétt, þegar litið er á þróun rík- isútgjalda undanfarin ár, að ríkisstjórnarflokkamir, und- ir forystu fjármálaráðherra, hafa ekki stigið fast á brems- urnar. Á komandi ári munu útgjöld enn halda áfram að aukast og verða 11 milljörðum króna hærri en áætlað er á yfirstandandi ári og 17 milljörðum hærri sé litið á fjárlög ársins 2000. Sterk staða ríkissjóðs gefur Geir H. Haarde fjármálaráð- herra og ríkisstjórnarflokkunum einstakt tækifæri tH rót- tækra kerfisbreytinga, eins og ítrekað hefur verið bent á hér á þessum stað. Uppstokkun i heHbrigðis- og trygginga- kerfmu skiptir mestu þar sem annars vegar er tekið mið af því að innleiða samkeppni í heHbrigðiskerfið og hins vegar tryggja að tryggingakerfið nýtist þeim sem á því þurfa að halda. Nýleg skoðanakönnun DV leiddi í ljós sterka stöðu Sjálfstæðisflokksins meðal kjósenda. Sú staða kann að breytast fljótt á næstu mánuðum taki fjármálaráðherra og ríkisstjórnin ekki fast á rotnuðu tekjuskattskerfi sem er að sliga ungt barnafólk og lyfti um leið grettistaki í mál- efnum aldraðra. í stjórnmálum er óskynsamlegt að huga ekki að framtíðinni og hagsmunum þeirra sem erfa skulu landið - jafn óskynsamlegt og það er að standa ekki þétt- an vörð um hagsmuni aldraðra. Og ríkisstjórnin hefur öU tækifæri tH að sýna skynsemi. Geir H. Haarde mun fylgja fjárlagafrumvarpinu úr hlaði með formlegum hætti á Alþingi á morgun og þar gefst honum einstakt tækifæri tH að líta fram á veginn og leggja á borðið hugmyndir sínar um framtíðina, Enginn íslenskur fjármálaráðherra hefur haft önnur eins tæki- færi og Geir H. Haarde. Stjórnmálamenn með framtíðar- sýn nýta tækifæri betur en flestir aðrir. Forseti svarar forseta HaUdór Blöndal, forseti Alþingis, notaði tækifærið þeg- ar þing kom saman síðastliðinn mánudag tH að svara öðr- um forseta. Ólafur Ragnar Grímsson, forseti íslands, taldi það við hæfi að hnýta með ósmekklegum hætti í Alþingi og ís- lenska stjórnmálaflokka þegar hann tók við embætti öðru sinni í sumar. Nú hefur honum verið svarað með kröftug- um hætti af forseta Alþingis. Gagnrýni HaUdórs Blöndal á innsetningarræðu forseta íslands er að líkindum einsdæmi en undirstrikar enn og aftur breytta stöðu embættis þjóðhöfðingjans. Forseti ís- lands er ekki lengur hafinn yfir dægurþras stjórnmálanna og enginn hefur átt meiri þátt í þeirri breytingu en Ólaf- ur Ragnar Grímsson. ÓH Bjöm Kárason DV Skoðun Leiðrétting almannatrygginga „Lífeyrisþegar, aldraðir og öryrkjar hafa undanfarið gert að umrœðuefni „gliðnun“ milli grunnlífeyris og tekjutryggingar annars vegar og dagvinnulauna verka- manna á höfuðborgarsvœðinu hins vegar. “ - Aldraðir minna á sig á Austurvelli 2. okt. sl. Svo sem oft hefur komið fram í fjölmiölum starfar nú á vegum forsætisráðuneytis- ins nefnd, sem fæst við end- urskoðun almannatrygginga, þ.e.a.s. lífeyrisþáttinn. Starfið er umfangsmikið og tíma- frekt og málið hefur margar hliðar. Þrátt fyrir starf nefnd- arinnar, sem vonir eru bundnar við að skili af sér fyrir áramót, hefur heilbrigð- isráðherra tekið afmarkaða þætti til endurskoðunar án þess að bíða eftir niðurstöðu nefndarinnar. Þar er um að ræða þætti sem ráð- herra hefur talið að ekki þyldu bið, þætti sem að mjög takmörkuðu leyti hafa áhrif á annað starf nefndarinnar. Þar má nefna hækkun bóta til sam- ræmis við meöalhækkun verkamanna- launa, hækkun á rekstrarstyrk vegna bifreiðar og að dregið er úr lækkun bóta vegna tekna maka, svokaOaðri makatengingu. Eftir er þá meginstarf nefndarinnar en í skipunarbréfi henn- ar er lagt fyrir að bæta kjör þeirra sem verst eru settir, vinna að einfoldun kerfisins ásamt fleiri atriðum. Lagfæringar Lífeyrisþegar, aldraðir og öryrkjar hafa undanfarið gert að umræðuefni „gliðnun" milli grunnlífeyris og tekju- tryggingar annars vegar og dagvinnulauna verkamanna á höfuðborgarsvæðinu hins vegar. Samkvæmt mati hag- deildar Samtaka atvinnulifs- ins og hagdeildar ASÍ hélt þessi gliðmm áfram á þessu ári, það er vegin meðaltals- hækkun dagvinnulauna er metin 5,2% en hækkun trygg- ingagreiðslna 4,5%. Ríkisstjórnin ákvað að hækka tryggingagreiðslur til samræmis við hækkun dagvinnulauna, þ.e. um 0,7%. Þar með er ljóst að gliðn- un heldur ekki áfram þó ekki sé tekin afstaða til hver gliðnunin á undaníorn- um árum hafi verið. Raunar verða all- ir mælikvarðar erfiðir þegar að þessu kemur. Á þenslutimum hækka laun og yfir- borganir koma fram. Þá dregur í sund- ur með tryggingagreiðslum og launum, á samdráttartímum snýr dæmið öðru- vísi. Hér áður voru reglur um greiðslur vegna rekstrarkostnaðar bifreiðar þannig að þær áttu að duga fyrir 800 ltr. af bensíni á ári. Með hækkuðu bensínverði hefur þetta skekkst að maður tali ekki um hækkun trygginga. Hækkun greiðslna vegna reksturs bif- reiðar nú gerir að verkum að nú duga greiðslur fyrir 860 ltr. á ári miðað við verðlag nú um mánaðamótin. Skiptar skoðanir Mjög hefur verið gagnrýnt, einkum af öryrkjum, að bætur skuli skerðast í hlutfalli við tekjur maka, í hlutfalli við tekjur heimilisins. Reiknað hefur verið út að það kosti um 360 m. kr. á ári fyr- ir ríkið að sleppa þessari tengingu. Sú aðgerð sem heilbrigðisráðherra hefur fengið samþykkta nú miðar að því að helminga þennan lið. Dregið er úr makatengingu um helming, þ.e. kostn- aður ríkisins við aðgerðina nemur um 180 m. kr. Mjög eru skiptar skoðanir um þetta mál. Lífeyrisþegar telja það mannrétt- indamál að bótaþegi fái sinar bætur án tiliits til tekna maka. Hins vegar eru þeir sem telja fráleitt að tekjuhá heim- ili fái greiðslur frá Tryggingastofnun. Hér var stigið skref hálfa leið til að af- nema þessa tekjutengingu. Þau mál sem hér hefur verið drepið á eru sér- mál innan kerfisins og snerta ekki nema að litlu leyti heildarendurskoðun kerfisins en eru mikilvæg engu að síð- ur og rangt hjá hagsmunaaðilum að gera lítið úr þeim leiðréttingum sem nú hafa fengist fram. Guðmundur G. Þórarinsson Guðmundur G. Þórarinsson verkfræöingur Erlendir fjárfestar í sjávarútvegi Samstarf kauphallanna í Svíþjóð, Danmörku og Islands er á næsta leiti. Ljóst er að Norðmenn munu einnig taka þátt i þessu samstarfi og Eystrasaltsríkin hafa skrifað undir viljayfirlýsingu um þátttöku. Með því verður Islenski hlutabréfamark- aðurinn viðfang erlendra aðila ekki síður en íslenskra því erlendir fjár- festar fá með þessari breytingu mun greiðari aðgang að íslenskum mark- aði en nú er. „Ákvœði sem tryggir bæði eignarráð þjóðarinnar yfir auðlindinni og skilgreinir nýtingarréttinn er sú heima- vinna sem menn verða að inna af hendi áður en farið er að tala um eignaraðild útlendinga að útgerðinni. “ Með og á móti Erlendir íjárfestar hafa ekki verið ýkja áfjáðir í að festa fé sitt í íslenskum fyr- irtækjunum. En við hið sameiginlega viðskiptakerfi binda nú einhverjir þær vonir að með því muni er- lent áhættufjármagn aukast til muna í íslenskum fyrir- tækjum. Vonandi ganga þær væntingar eftir. Samstarf kauphalla opnar markaði En hvað mun gerast og hvað getur gerst? Erlendir aðilar mega ekki fjárfesta í íslenskum sjáv- arútvegsfyrirtækjum. Og það sem meira er, hömlur eru á fjárfestingum útlendinga í þeim íslensku fyrirtækj- um sem nú eiga hlut í sjávarútvegs- fyrirtækjunum. Óbein fjárfesting er leyfð en aðeins að tilteknum mörk- um. Það munu því loga rauð ljós á ýmsum fyrirtækjum með viðvörun um að þar megi ekki fjárfesta. Og hvað mun það þýða fyrir sjáv- arútvegsfyrirtækin? Munu þau ein- angrast svo harkarlega að jafnvel þau íslensku fyrirtæki sem nú eiga of stóran hlut í þeim til að vera gjald- geng til erlendrar fjárfestingar selji hluti sína? Munu þau fjármála-, trygginga- og samgöngufyrirtæki sem þegar eiga stóra hluti í sjávarút- vegsfyrirtækjum selja hluti sína til að geta orðið valkostur fyrir erlenda fjáffesta við þessar breyttu aðstæð- ur? Hvað mun það þýða fyrir gengi bréfa í sjávarútvegsfyrirtækjum? Það má líka velta því fyrir sér hvort áhugi erlendra fjárfesta á ís- lenska markaðnum muni ekki dofna þegar mönnum verða ljósar þær Svanfríður Jónasdóttir þingmaöur Samfylkingar flóknu reglur sem gilda varðandi beina og óbeina fjárfestingu í íslenskum sjávarútvegi. Hann er jú það sem líklegast er að veki fyrst forvitni útlendinga. Það er alla vega ljóst að það getur þrengt mjög að sjáv- arútvegsfyrirtækjunum við þessar aðstæður og spurn- ing hvort við svo búið má standa lengi. Þess vegna verða ábyrgir stjórnmála- flokkar, og stjórnmála- menn, að vinna sína heima- Þjóðareign skilgreind í stjórn- arskrá Nú liggur fyrir það álit auðlinda- nefndar að sameiginlegar auðlindir þjóðarinnar, þ.m.t. fiskimiðin, eigi að skilgreinast í stjórnarskrá sem þjóðareign sem hvorki megi selja eða afhenda varanlega. Menn geti hins vegar fengið að nýta slika þjóðareign en þá gegn gjaldi enda sé afnotarétt- urinn tímabundinn eða uppsegjan- legur. Ákvæði eins og þetta, sem tryggir bæði eignarráð þjóðarinnar yfir auðlindinni og skilgreinir nýt- ingarréttinn, er sú heimavinna sem menn verða að inna af hendi áður en farið er að tala um eignaraðild út- lendinga að útgerðinni. Hvað varðar fiskvinnsluna eru hins vegar engin vandkvæði á að aflétta öllum hömlum nú þegar. Þeg- ar liggur fyrir Alþingi frumvarp þess efnis svo þar ætti mönnum ekki að vera neitt að vanbúnaði. Svanfríður Jónasdóttir og staða íslendinga eftir leikana Allt getur gerst í Frakklandi Himinn og haf skilur að J „Handboltinn, sem JÉL maðurfékkað sjá MÉHr frá Ólympíuleikun- um, fannst mér mjög góður og skemmtilegur. Þar sá maður allt það besta í heiminum í dag. Allir leikir virtust leiknir fyrir fullu húsi áhorfenda og umgjörðin öll Þorbergur hefur enn fremur verið góð. Aóalsteinsson Svo virðist sem 6-7 þjóðir séu handknattleiks- í sérflokki en Rússar og Svíar þjálfari eru samt áberandi bestir enn þá. Það náum sýnir sig að þaðan sem liðin koma eru okkar deildarkeppnimar sterkar. Ég held að eftir HM í Frakklandi muni línumar enn frekar skýrast. Út frá styrknum í Sydney er erfitt að dæma stöðu íslend- inga þar sem liðið hefur leikið fáa leiki eftir EM í Króatiu. Það er því ekki hægt að hafa miklar væntingar til liðsins því manni virðist það ekki ætla að leika marga leiki fyrir HM í Fraklandi. Við eigum sterka einstaklinga og ef við einu af fjórum efstu sætunum í riðli getur allt gerst.“ „Sú breyting sem varð á handknatt- leikskeppni á Ólympíuleikunmn var að þar var verið að leika besta boltann síðan á ÓL í Seúl 1988. Svíar og Rússar sýndu mikinn styrk í keppn- inni en það er alveg ljóst að aðrar þjóðir t.d. á borð við Spánverja og Júgóslava, eru með lið sem koma til með að velgja Rússum og Svíum und- ir uggum á komandi árum. Það verða einhverjar breytingar á liðum Svía Guðjón Guðmundsson iþrótta- fréttaritari og Rússa eftir ÓL og það eru ekki sjáanlegir arftakar. Sví- ar standa þó betur í þeim efn- um. Handboltinn er greini- lega i þróun eftir nokkra lægð en keppnin á ÓL var allt önn- ur og betri en á síðasta Evr- ópumóti. íslendingar þurfa fyrst og síðast að æfa og leika fleiri landsleiki til aö nálgast þá bestu. Við erum langt á eft- ir þeim bestu, raunar aftur f rassgati. Það skilur að himinn og haf, það er verk að vinna fyrir okkur.“ -JKS Sömu þjóðirnar hafa á síðustu árum einokaö baráttuna um sigur á stórmótum í handknattleik. Er óvinnandi vegur að ógna þessum þjóðum og hvernig var handboltinn sem lelkinn var á Ólympíuleikunum. Er þróun í gangi um þessar mundir eða stendur íþróttin í stað Ummæli Aldraðir greiða fulla skatta tvisvar „Er hægt að bera virðingu fyrir alþing- ismönnum og öðrum þeim sem virða hvorki lög né rétt? Aldraðir greiða tvisvar fulla skatta af llfeyrissjóðsgreiðsl- um, það er þegar þeirra er aflað og við töku ellilauna eða örorkubóta, 38,37%, eru þær því tvískattlagðar en ættu að vera samkvæmt áliti og nið- urstöðum hæfustu lögmanna 10% - sama og greitt er af fjármagnstekjum. Eldra fólk er einu aðilamir sem greiða skatt af sömu tekjunum tvisvar." Bjarni Jakobsson, fyrrv. form. löju, í Mbl. 3. október. Myndun matvælaverðs „Flókið samfélag nútímans krefst þess að almenningur hafi aðgang að glöggum upplýsingum sem geri hon- um kleift að fylgjast með verðþróun og verðmyndun vara. Miklu skiptir að úrvinnslu gagna sé hagað á þann hátt að niðurstaðan verði ekki túlkuð á misvísandi hátt... Það er því fagnað- arefni að nú er viðskiptaráðherra að láta gera ítarlega könnun á myndun matvælaverðs á íslandi." Úr forystugrein Bændablaösins 3. okt. Grundvöllur til sátta? Ég sé ekki, við fyrstu sýn, að tiEög- ur Auðlindanefndar breyti aðstöðu sjáv- arútvegsbyggða frá því sem nú er. Ef við þurfum að ná sátt um eitthvert mál þurfum við fyrst að vita um hvað er ósætti. Ósætti um fisveiðistjórnun- arkerfið hefur til þessa byggst á því hvar viðkomandi situr við borðið." Halldór Halldórsson, bæjarstjóri á ísa- firði, f Degi 3. október. Milljarðar úr landi „Árið 1998 setti Alþingi lög, sem kveða á um, að erlendir aðilar greiði 20% skatt af söluhagnaði af hlutabréf- um í íslenskum fyrirtækjum ... Eign- arhaldsfélag í eigu Islendinga í Lúx- emborg flokkast í þessu samhengi sem erlendur aðili. Nánast má ganga út frá því sem vísu að peningamir sem sendir voru út með löglegum hætti til þess að losna við skattgeiðslur verða ekki sendir heim aftur til þess að lenda í þessari tilteknu skattgreiðslu ... Alþingi hlýtur að skoða þetta mál ofan í kjölinn og gera ráðstafanir til þess að breyta löggjöf sem augljóslega hefur allt önnur áhrif en að var stefnt." Úr forystugrein Mbl. 3. október. Dömur mínarl bíðið... Éjg er góður gæi... Ejg viðri ykkar skoðanir... Eg er sonur hennar Barböru!!! \I\íKssg£aaam cp 'oo THe þ ■ A TI4.es- $YNt>l£A.T£ Siðferðilegar spurn- ingar um framtíðina Framtíðin er óræð öllu mennsku fólki, en umhverfi og sambúð manna við nátt- úruna tekur sifelldum breyí- ingum, sem túlkaðar eru á ýmsa vegu, bjartsýna eða svartsýna; allt fer eftir því hvaða niðurstöðu spá- eða vísindamenn vilja sjá. Al- menningur áttar sig illa á því hver er raunverulegur spámaður í hópi margra fals- spámanna; á undanförnum áratugum hafa margir gert spár um ástand mála nú um þessi aldamót, en enginn þeirra hefur getað spáð rétt um helstu atriði sem máli skipta. Sumar spánna hafa jafn- vel gefið verri niðurstöðu en maður hefði fengið með því að kasta upp ten- ingi. Er hitastig á jörðinni að hækka af manna völdum og getur það leitt til þess að Golfstraumurinn hætti að flytja heitan sjó til íslands? Er nytja- land að dragast saman hnattrænt séð? Fer hungur vaxandi og getur fólksfjölg- un leitt til stórátaka um land og gæði heimsins? Er skortur á jarðefnaelds- neyti framundan? Eru iðnaðarþjóðir heims búnar að pissa í skóinn sinn með orkusóun og mengun umhverfis með eiturefnum, koltvísýringi og óson- eyðandi efnum? Flestir vilja fá að vera í friði fyrir áleitnum spurningum af þessu tagi; á vissan hátt er sem fólk verði fyrir áreiti frá sértrúarhópum, sem boða hina einu réttu trú. Jónas Bjarnason efnaverkfræöingur in fari í hergögn og lystisemd- ir Saddams? Hann hefur í raun böm landsins í gíslingu til að storka og koma höggi á þá sem ráku hann frá Kúveit. Umhverfis- og siöferö- isgildra Bedúíni nokkur (hjarðmað- ur) í suðurhluta Saharaeyði- merkurinnar var flesta daga á ferðalagi á úlfaldabaki milli heimilis síns og vatnsupp- sprettna eða næsta verslunar- staðar. Fjölskylda hans gætti beitarfénaðar, kinda og nautgripa, sem gengu á óræktað land þar sem trauðla mátti nokkurn gróður sjá. Honum fannst verðugt markmiö í sjálfu sér að búa við þessa lifnaðarhætti þar sem hann var sjálfstæður. Hann taldi hlut- skipti sitt annað og betra en manns úr fjölskyldunni, sem fluttist til verslun- arstaðar og dró þar fram lífið í til- gangsleysi. Þegar að er gáð má sjá að einmitt þessir lifnaðarhættir hafa leitt til stór- kostlegrar gróðurspillingar um allan heim með þeim afleiðingum að eyði- merkur hafa sífellt stækkað. Hefur fólk í ríkum löndum siðferðisgrunn til að segja þessu fólki að stöðva gróðureyð- ingu? Þetta á t.d. við um Islendinga, sem ekki enn hafa stöðvað eyðingu i sínum ranni. Hið' sama á við um orkuframleiðslu með brennslu jarðefnaeldsneytis eða notkun pláguvarnarefna sem menga heiminn. Þegar ríkar þjóðir telja að minnka beri hitt og þetta vegna al- heimsþarfa, þá segja aðrar þjóðir að nú sé röðin komin að þeim að iðnvæðast og verða rík; hinir verði bara að spara allt. Fjórðungur mannkyns býr nú í Kína og stærstur hluti hans stundar nú stórkostlega gróðurspiUingu sem endar með ósköpum fyrr eða síðar. Þar brenna nú öllum til tjóns um 60 kola- námur, en ekki hefur tekist að hemja eldana í þeim. Jónas Bjarnason Fátæktargildrur Starfsmaður hjálparstofnunar ræddi nýlega við konu í suðurhluta Afríku; hún var spurð hvað hún gerði til að forðast eyðni. „Eyðni?“ spurði hún og horfði í augu fyrirspyrjanda. „Ég veit ekki einu sinni hvað ég á að gefa börn- unum að borða á morgun og þú spyrð um eyðni!“ íbúar ríku landanna geta ekki sett sig í spor fólks sem lifir á barmi tortímingar. Menntun er jú und- irstaða alls annars; böm sem búa við sult eða prótínskort á uppvaxtarárum ná aldrei fullum andlegum þroska og geta því ekki notið menntunar síðar meir, þetta á m.a. við um böm í Afr- íku, Norður-Kóreu eða írak. Fólk getur dottið í fátæktargildru og ekki átt þaðan afturkvæmt. Hvemig á þá að koma til hjálpar án þess að taka ráðin af viðkomandi stjórnvöldum? Peningar lenda einfaldlega í vasa spilltra stjórnmálamanna. Hver getur hjálpað börnum í írak án þess að hjálp- „Peningar lenda einfaldlega í vasa spilltra stjómmála- manna. Hver getur hjálpað bömum í írak án þess að hjálpin fari í hergögn og lystisemdir Saddams? Hann hefur í raun börn landsins í gíslingu til að storka og koma höggi á þá sem ráku hann frá Kúveit. “ - Saddam blessar bömin.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.