Dagblaðið Vísir - DV - 20.10.2000, Qupperneq 21
25
FÖSTUDAGUR 20. OKTÓBER 2000
DV
Tilvera
Myndgátan
Myndgátan hér
til hliðar lýsir
nafnorði.
Lausn á gátu nr. 2834:
Olnbogar sig
áfram
Krossgáta
Lárétt: 1 frost, 4 djörf, 7
flkt, 8 heiðvirð, 10 draug,
12 ávinning, 13 káf, 14
slæmt, 15 orka, 16 glufu,
18 drolla, 21 órólegur, 22
mont, 23 makaði.
Lóðrétt: 1 ljúf, 2 togaði, 3
einstakt, 4 hvefsinn, 5 fé-
laga, 6 fugl, 9 heift, 11
pumpan, 16 fjölmæli, 17
hæfur, 18 hugarburð, 20
ábata,
Lausn neðst á síöunni.
Myndasogur
Staða þessi kom upp í 6. skákinni i
einvíginu í London.
Hvítt: Kramnik
Svart: Kasparov
Staðan er nokkuð sérkennileg. Hvítur
hefur ruðst inn í herbúðir svarts og á
aðeins eftir að láta kné fylgja kviði.
Krammi lék 49. Khl! en spumingin er
hvort hann hefði átt að leika 49. Kh2!!?
Báðir leikimir em svokallaðir leik-
Bridge
Bridge skiptist í meginatriðum í
tvö form, tvímenning og sveita-
keppni. Flestir þekkja muninn á
þessu tvennu og haga sögnum og
úrspili með tilliti til þess hvort
formið á við. Fleiri form þekkja
bridgespilarar, meðal annars ein-
menning og einnig Board-A-Match
sveitakeppni, en nýhafin er keppni
í Bridgefélagi Reykjavikur með þvl
spUaformi. í Board-A-Match sveita-
keppnum eru tölumar bornar sam-
* 32
WDG7
* ÁK74
* D1063
Á einu borðanna endaði sagnhafl í
þremur gröndum i vestur án afskipta
andstæðinganna í sögnum. Spaðaútspil
hefði hentað vörninni vel sem þannig
gæti tekið 7 fyrstu slagina. Útspilið var
hins vegar hjarta og nú er sagnhafi bú-
inn aö standa spilið af öryggi. Hann
getur einfaldlega spilað hjarta aftur og
tryggt sér 9 slagi. En í Board-A-Match
Umsjón: Sævar Bjarnason
þvingunarleikir (“Zugzwang" á alþjóða-
máli skákmanna, ættað úr þýsku). Kaspi
lék eina leiknum, 49. - Rd8. Þá lék
Krammi 50. Hxh7! en spumingin er
hvort 50. DfB! hefði verið betri. Þá er
besti leikur svarts 50. - Hdl+ (Þessi
leikur hefði ekki verið til ef hvítur hefði
leikið 49. Kh2) 50. Kh2 Re6 51. Hxg5+
RxfB 52. Hxf5 með mun betri stöðu, eða
eftir 50. DfB Kh5! 51. Dh8 Kg4 52
Hxh7 Hdl 53. Kh2 De5 54. g3 og hvít-
ur virðist vera með pálmann í höndirn-
um. Eftir 49. Kh2 leikur svartur senni-
lega Rd8 50. DfB Kh5 51. Dh8 Kg4 52.
Hxh7 De5 53. G3 og hvitur stendur bet-
ur en í hinu afbrigðinu. Hrókurinn á d5
er iila staðsettur, svo ekki sé talað um
Rd8.
Þetta einvígi hefur verið sérlega
skemmtilegt og þótt Kaspi hafi átt í vök
að verjast hefúr hann sýnt snilldarvam-
artakta. Það hefði verið gaman að fylgj-
ast með honum velta þessari stöðu fyrir
sér. Þeir í London áttu ekki nógu sterk
lýsingarorö til að lýsa svipbrigðunum,
hann hristi höfuðið og fór allur í keng.
.
Umsjón: Isak Om Sigurösson
an hjá pörunum í sveitakeppni og
gefin 0, 1 eða 2 stig fyrir spilið. Tvö
stig fá menn fyrir að vera með
betri tölu en andstæðingamir og
skiptir þá engu máli hvort munur-
inn er 10 eða 1000 stig. Sveitir
skipta með sér stigunum 1-1 ef tal-
an er sú sama á báðum borðum og
0 stig ef talan er verri en hjá and-
stæðingunum. Skoðum hér eitt spU
frá fyrsta kvöldi keppninnar í
Bridgefélagi Reykjavíkur:
skiptir öllu máli að vera með betri tölu
en andstæðingurinn eða að minnsta
kosti jafn góða. Ef hjarta er spilað
áfram gæti vel farið svo að sagnhafi
verði að sætta sig við 9 slagi en það er
ólíklegt til að gefa nema í mesta lagi 1
stig. Sagnhafi fékk fyrsta slaginn á
kónginn í blindum, lagði niður ásinn í
laufi og ákvað síðan að prófa tigulinn.
Hættan í spilinu virtist eingöngu felast
í því að suður ætti allan spaðann á eftir
KG í blindum. Tiguiásinn var lagður
niður og litlum tígli spilað að gosa í
blindum. Norður fór upp með drottn-
inguna og spilaði spaöa. Sagnhafi próf-
aði gosa, fékk hjarta tii baka og aftur
spaða í gegn. Hann fór því 3 niður á
borðleggjandi spih, mestmegnis vegna
þess spilaforms sem notað var í keppn-
inni.
Lausn á krossgátu
•QJB 03 ‘BJO 61 Uæj L\ ‘boj
91 ‘UBjæp ii ‘igiai 6 ‘eoi 9 ‘uia e ‘JnpriiEus p ‘jsneiBmæp g ‘ojp 3 JæS 1 :jjajgoi
•Qnej gz ‘JJ03 zz ‘Jnjsæ 13 ‘euoi 81 ‘njij
91 ‘ue si ‘im n ‘IJIJ SI ‘W n ‘epue 01 ‘mojj 8 ‘lujæj i Toas \ ‘ppeS 1 :jjajei