Dagblaðið Vísir - DV - 01.09.2003, Qupperneq 15
MÁNUDAGUR 1. SEPTEMBER 2003 MENNING 15
Leikrit vantar
LEIKRmJN: Leiklistardeild
Listaháskóla íslands lýsir eftir
hugmyndum að leikverki til
uppsetningar í nemendaleik-
húsi veturinn 2004-2005. í
nemendahópnum eru 5 karlar
og 4 konur á aldrinum 23 til 28
ára. Skilyrði er að leikritið fjalli
um fólk á þeirra aldri og gerist í
nútímanum/framtíðinni.
Fyrstu hugmyndum á að skila
fyrir 17. okt. 2003 á tveimur
vélrituðum A4-síðum. Skólinn
velur 3-4 hugmyndir til nánari
útfærslu fyrir 10. febr. 2004.
Loks verður eitt verkanna valið
til fullvinnslu og uppsetningar.
Hugmyndum skal skilað á skrif-
stofu leiklistardeildar, Sölvhóls-
götu 13,101 Reykjavík. Upplýs-
ingar hjá deildarforseta í síma
552 5020.
íslensk spenna
ÚTKALL: Stöng útgáfufélag
hefur endurútgefið í kilju þrjár
Útkalls-bækur Óttars Sveins-
sonar, Útkall á jólanótt, Útkall -
Geysir er horfinn og Útkall (
Djúpinu. Auk þess er komið út í
einni bók úrval úr bókunum
Útkall Alfa TF-Sif og ÚtkallTF-
Líf. Úkallsbækur Óttars hafa
verið geysilega vinsælar hér á
landi og sumar þeirra hafa vak-
ið athygli er-
lendis. Hafa
nokkrar
þeirra komið
út á ensku
og dönsku,
bandarískur
Rescue-þátt-
ur var gerður eftir einni þeirra
og Útkall í Djúpinu fékk ítar-
lega umfjöllun á BBC.
Þroskasaga
NÝ SKALDSAGA: Jóhanna G.
Harðardóttir, kennari og
blaðamaður, hefur sent frá sér
sína fyrstu skáldsögu, Spor
saklausa syndarans. Þetta er
þroskasaga konu og hefst
fermingarveturinn hennar. Þá
verða atvik í lífi hennar til
þess að hún verður ósátt við
þann guð sem gamli prestur-
inn segir frá og hún fer að
velta fyrir
sér því sem
er leyft og
bannað í
hinu kristnaj
samfélagi.
Bókin lýsir
leið hennar
til þroska
og skilnings á almættinu.
Agenda gefur út.
lÉk'
> {o
speki og bókmenntum. En Edda bendir á að
hann hafi lagt mikla áherslu á tjáningu, bæði
í verkunum sjálfum og í kröfum til flytjand-
ans, og opnað þannig leið inn í rómantísku
stefnuria.
„Verkin hans eru tilfmningalega djúp,
einkum þau síðustu, sem höfðu mikil áhrif á
Beethoven, til dæmis. Það má vel sjá brú milli
þeirra," segir hún. „Ég féll alveg fyrir þessum
verkum hans, enda er Carl Philipp merkilegt
tónskáld þótt hann hafi alltaf staðið í skugga
föður síns. Það er heiðríkja kringum þessa
tónlist, hún er skýr og fögur, ekki mildl tog-
streita en þó djúpar tilfmningar."
Sveiflur í plötuútgáfu
Um þessar mundir er að koma út
tangódiskur með hljómsveitinni Le Grand
Tango sem þau leika með, Edda og eigin-
maður hennar, Olivier Manoury, og fleiri.
Hann er gefinn út hjá Sonet, af Óttari Felix
Haukssyni, sem nýlega keypti plötuútgáfu-
hluta Eddu, útgáfu. - Hvers vegna gefur þú
þína klassísku diska út sjálf?
„Það eru ótrúlegar sveiflur hjá plötuútgef-
Ég á marga félaga sem hafa
eiginlega glatað verkum sín-
um við innlimanir og samein-
ingu fyrirtækja.
endum um þessar mundir og fyrirtæki ýmist
að sameinast eða sundrast," segir Edda.
„Þegar Grieg-diskurinn minn seldist upp í
Frakklandi reyndust hafa orðið eigendaskipti
á fyrirtækinu franska sem gaf hann út og nýi
eigandinn vissi ekkert hvenær eða hvort
hann hygðist endurútgefa diskinn. Þannig að
ef ég vildi að diskurinn yrði til f verslunum þá
átti ég ekki önnur ráð en kaupa réttinn af út-
gáfunni og endurútgefa hann sjálf."
EDDA ERLENDSDÓTTIR PfANÓLEIKARI: Féll fyrir næstelsta syni Jóhanns Sebastians Bach.
Eins konar trillukarl
„Þetta hef ég svo líka gert við diskinn með
verkum Carls Philipps," heldur hún áfram.
Astarsamband Eddu Erlendsdótturog Carls Philipps Emanuels Bach ber langþráðan ávöxt:
SMEKKLEG HÖNNUN: Olivier Manoury bandoneónleikari, eiginmaður Eddu,
hannar útlit diskanna sem hún gefur út sjálf.
Edda Erlendsdóttir píanóleikari gefur í
dag út geisladisk þar sem hún leikur
sónötur, fantasíur og rondó eftir Carl
Philipp Emanuel Bach, næstelsta son
hins mikla meistara. Diskurinn kom fyrst
út í Frakklandi 1991 en hefur lengi verið
gersamlega ófáanlegur. Nú gefur Edda
hann út sjálf.
„Tónverk Carls Philipps heyrast ekki oft á
tónleikum og reyndar kynntist ég verkum
hans alveg af tilviljun," segir Edda. „Þannig
var að maðurinn minn fór til Austur-Berlín-
ar fyrir mörgum árum og það eina sem
hann fann í nótnabúðunum þar voru nótur
Þannig var að maðurinn minn
fór til Austur-Berlínar fyrir
mörgum árum og það eina
sem hann fann í nótnabúðun-
um þar voru nótur að verkum
eftir Carl Philipp Emanuel
Bach sem kostuðu á að giska
fimmtán krónur stykkið.
að verkum eftir Carl Philipp Emanuel Bach
sem kostuðu á að giska fimmtán krónur
stykkið. Þegar hann kom með þær heim fór
ég að lesa þær og leist svo vel á þær að ég fór
að æfa eitt og eitt verk. Því hélt ég áfram
þangað til ég var komin með nóg á geisla-
disk. Hann er meira að segja sá lengsti sem
ég hef geflð út, 74 mínútur og 18
sekúndur!"
Óþekkt en stórkostleg
Mikil eftirspurn hefur verið eftir
þessum diski síðan hann hvarf af
markaði og Edda var spurð hvernig
stæði á því - er ekki gríðarlegt fram-
boð á diskum með klassískri tónlist?
„Jú, en ég held að fólk hafi upp-
götvað þarna tónlist sem það þekkti
ekki og hreifst af,“ segir hún. „Þegar
ég fór að spila þessi verk á tónleikum
kom það mér á óvart hvað fólk fór
fljótt að hvetja mig til að gefa þau út.
Það hafði aldrei heyrt þau fyrr en
fannst þetta stórkostleg tónlist."
Þetta er fjórði diskurinn sem Edda
gefur út sjálf en á hinum þrem eru
verk eftir Haydn, Grieg og Tsjaíkov-
skí. Edda segist hafa séð eftir á að
tónskáldin - og þar með diskarnir -
mynda eins konar pör. Annars vegar
eru Bach og Haydn því Carl Philipp
hafði sérstaklega mikil áhrif á
Haydn, hins vegar eru Tsjaíkovskí og
Grieg, rómantísk tónskáld báðir sem
leituðu innblásturs í þjóðlegri tónlist og þjóð-
lögum heimalanda sinna.
Fyrirrennari rómantíkur
- Hvemig er Carl Philipp ólíkur pabba sín-
um?
„Hann er ekki eins pólýfónískur," segir
Edda eftir stutta umhugsun. „Tónlistin verð-
ur lagrænni með honum, það kemur fram
laglína með undirleik þannig að tónlistin
verður að sumu leyti einfaldari og um leið fær
hún meiri úrvinnslu. Formið breytist og verð-
ur aðgengilegra, án þess að verða beint létt.
Raunar er Carl Philipp af mörgum talinn fað-
ir klassísku sónötunnar."
Carl Philipp var uppi á ámnum 1714-1788
og starfaði því á upplýsingaröld sem hafði
ekki síður áhrif í tónlist og myndlist en heim-
„Rétturinn er talsvert dýr og það
kostar líka vinnu að gefa svona disk
út sjálf, en ég sé hvorki eftir þeim
tíma né peningum. Ég á marga fé-
laga sem hafa eiginlega glatað verk-
um sínum við innlimanir og sam-
einingu fyrirtækja. Þeir hafa lagt
mikla vinnu í þessar útgáfur sínar,
jafnvel margar vikur og mánuði við
æfingar, upptökur, klippingu,
kynningu og svo framvegis, og þó
reynast þeir ekki hafa neinn rétt á
þeim. Þá er betra að vera sinn eigin
herra. Ég hef stundum sagt að ég sé
eins og trillukarl og það er góð til-
finning, ég veit nákvæmlega hvar ég
stend, ræð sjálf hvað kemur út og
hvað ekki. En ég verð ekki rík á
þessu!"
Skylt er þó að taka fram að Edda
notar fagmenn í dreifinguna. Hér
heima dreifir Skífan klassisku disk-
unum hennar og þeir em allir til
núna. Edda er líka svo heppin að
eiga mann sem tekur prýðilegar
ljósmyndir og er liðtækur hönnuður
eins og sjá má á nýja diskinum sem
hann hefur hannað.
„Ég væri auðvitað í slæmum málum ef ég
hefði ekki góða aðila í dreifingunni. Olivier
segist ekki hafa nokkurn áhuga á að geyma
alla þessa diskakassa undir rúminu sínu,"
segir hún og skellir upp úr.
Næst á dagskrá hjá Eddu er diskur sem hún
og Bryndís Halla Gylfadóttir ætla að gera
saman næsta vetur. silja@dv.is