Dagblaðið - 23.10.1978, Síða 25
DAGBLAÐIÐ. MÁNUDAGUR 23. OKTÓBER 1978.
,25
Missögð sjóslysasagan:
UM BOKAFLOKKINN ÞRAUT-
GÓÐIR A RAUNASTUND
Atburður þessi mun hafa orðið 3. okt.
1920. Arthúr var frá tsafirði 23 ára
sjómaður ókvæntur.
Drukknun þríggja manna, „skammt
frá Grunnavik viö tsafjarðardjúp”
(bls. 44—45). Slys þetta varð undir
Bjarnarnúp. Þeir sem þar drukknuðu
voru: Bjarni Halldór Bjarnason30ára,
Pétur Pétursson 39 ára báðir
einhleypir á Snæfjöllum og Guðm.
Helgi Jósepsson á Sandeyri 49 ára
fjölskyldumaður. í bók Ólafs Jóns-
sonar um skriðuföll og snjóflóð 2.
bindi bls. 386—88 er sagt frá
slysförum þessum og sumt nokkuð á
annan veg en gert er i bókinni
’ Þrautgóðir á raunastund.
Þilskipið Dýri frá Þingeyri fórst
vorið 1921 (bls. 56). Einn þeirra er þar
fórst var Friðþjófur Guðnason (ekki
Guðmundsson) úr Haukadal í Dýra-
firði, 19áragamall.
Vélbáturinn Valþjófur úr Valþjófs-
dal fórs 22. sept. 1921. Með bátnum
fórust 4 menn: Kristján Eyjólfsson
formaður, kvæntur, Pétur Einarsson
mágur hans, ókvæntur háseti og
bræðurnir Guðjón og Gisli Jörunds-
synir frá Álfadal. Frásögn af atburði
þessum er m.a. að finna i timaritinu
4&-
Mótorbáturinn Rask frá ísafirði
fórst 1 stórviðri í septemberlok 1924.
í frásögn bókarinnar (bls. 164) eru
taldir 12 menn er fórust með þessum
bát og auk þess 2 ónafngreindir, sem
þó virðast ekki taldir með í áhöfn
bátsins. Isafjarðarblöðin Skutull og
Vesturland segja bæði frá þessum
atburði og fullyrða að með bátnum
hafi farist 15 menn. Nafngreindir eru
þar 13 menn og auk þess er sagt að
tveir menn hafi komið á bátinn norður
1 Steingrímsfirði, en ekki vita blöðin
nöfn þeirra. Augljóst er þvi að í slysi
þessu varð meira manntjón en greinir i
frásögn bókarinnar. Sá sem ekki er
getið í bókinni nefna blöðin Jón og
segir annað hann Bjarnason en hitt
Björnsson, aö norðan. Sigurður háseti
úr Bolungarvík er fórst með Rask
segja bæði blöðin Björnsson en ekki
Bjarnason.
Níunda bindið
Á skírdag — 20. april — 1916 fór
m.b. Hrólfur frá Reykjavík heimleiðis
til ísafjarðar. Á föstudag sá til ferða
Hrólfs undan Barða, en báturinn
komst aldrei til heimahafnar. Með
bátnum fórust sjö skipverjar og tveir
farþegar. í bókinni greinir nöfn 4
skipverja. Siðan segir svo: „Ekki
hefur tekist að afla vitneskju um nöfn
tveggja hásetanna né heldur farþeg-
anna, sem voru bræður, synir
Benedikts Jónssonar á Hesteyri.”
Tímaritið Ægir segir frá þessum
skipstapa. Þar er nokkru fyllri frásögn
og 5 menn nafngreindir. ísafjörður
var heimahöfn bátsins. í dánaskrá lsa-
fjarðarprestakalls eru taldir 6 menn er
fórust með Hólfi, en eitt nafn vantar
þar, matsveininn. í bókinni um Sléttu-
hrepp (bls. 375) er getið sona
Benedikts Jónssonar á Hesteyri. Segir
þar að þeir bræður Jón Finnbjörn
Ingimundur og Kristinn Ragúel hafi
báðir farist með vélbátnum Hrólfi 21.
apríl 1916. Hvar skyldi hafa verið
reynt að afla vitneskju um þessa
menn?
Viggó Jensson frá Þingeyri er sagt
(bls. 33) að hafi tekið út af Agli og
drukknað 10. sept. 1916. Dánaskrá
Sandaprestakalls segir hinsvegar að
Viggó V. Jensson hafi drukknað, 14
ára gamall, þann 10. ágúst 1916.
Vélbáti bjargað. M.b. Nói kom til
Reykjavíkur með vélbát 1 drætti 30.
jan. 1917 (bls. 78). Bátur sá var „búinn
að vera á hrakningu tæpa tvo sóla-
hringa er hann fannst”. Ekki er
hrakningabáturinn nefndur með
nafni, en látið nægja að tala um hann
sem „vélbát frá Vestfjörðum.”
Maður drukknar 1 Reykjavfkurhöfn
(bls. 85). Sagt er þar að Magnús
Einarsson frá Suðureyri hafi drukknað
í april 1917. Þetta er alröng tima-
setning. Blaðið Visir segir frá slysi
þessu 30. janúar 1917 og segir þar
m.a. „Snemma 1 þessum mánuði hvarf
maður að nafni Magnús Einarsson úr
vélbátnum Tý hér 1 höfninni.”
Hinsvegar töldu ættmenni vestra að
slys þetta hefði oröið síðast 1 desember
— milli jóla og nýárs — 1916. Lik
Magnúsar fannst seint i maí og var
hann grafinn i Reykjavík 31. maí
1917.
Ásigling báta. (bls. 169). Tveir bátar
rákust á út af Jökli. Var annar á leið
frá ísafirði suður, en hinn var m.b.
Úlfur að koma frá Reykjavík. M.b.
Úlfur bjargaði áhöfn hins bátsins. Sá
er var á suðurleið er „báturinn frá
ísafirði”, sem ekki þótti ástæða til að
nefna meö nafni, „en að honum kom
mikill leki” og dró Úlfur hann því til
Reykjavíkur. Varla á sú frásögn rétt á
sér að gerð sé misjöfn grein fyrir
aöilum eftir útgerðarstað.
„Unglingur drukknar i Patreks-
fjarðarhöfn: 1 byrjun júlí 1919
drukknaði 14 ára piltur, Stefán Gísla-
son að nafni i Patreksfjarðarhöfn”
(bls. 170). I dánaskrá Sauðlauksdals-
prestakalls segir hinsvegar svo: „1919
— 27. júni, Stefán Gtslason 13 ára
fósturbam í Sauðlauksdal. Drukknaöi í
lendingu í Kvigindisdal.” Hér ber á
milli um aldur, og slysastaö. Trú-
verðugri þykir dánarskráin.
„Tveir menn farast. 1 byrjun
desember fóru þrír menn af bæjum við
Mjóafjörð í kaupstaðarferð til
Arngerðareyrar.” (bls. 178-79). Tveir
mannanna drukknuðu á heimleiöinni
er bát þeirra hvolfdi. 1 dánaskrá
iVatnsfjarðarprestakalls eru Þórður
Guðm. Bjarnason, 61 árs, ekkill,
húsmaður 1 Gjörfidal og Sigurður
Helgi Þorsteinsson húsmaður i
Hörgshlið sagðir hafa drukknað 1.
október 1919. Þórðui var fyrrverandi
bóndi i Kleifakoti (ekki Klafakoti).
Gjörfudalur er við ísafjörð en ekki
Mjóafjörð.
Prentvillur urðu í greininni i Dag-
blaðinu 18. sept. s.l. Flestar er auðvelt
að lesa í málið. Tveggja skal þó getiö
hér: Sagt er að undir mynd i 9. bindi
standi „Skúta á leið inn ísafjarðardjúp
með linubát í togi „en auvitað er
skútan með léttbát i togi. Maður sá er
drukknaði af mótorbát í Faxaflóa 24.
marz 1916 hét Ingimundur (ekki
Guðmundur) Þorgeir Sumarliðason.
Um ætt hans og aldur er getið í
Kollsvíkurætt.
Hér að framan hefur verið getið
tuttugu 'atriða sem missögð eru i
tilgreindum bindum bókaflokksins
Þrautgóðir á raunastund. Fjarri mun
þó að getið sé alls þess er leiðrétta
þyrfti af þessum slóðum.
Hin vansagða sjóslysásaga þessa
tímabils skal ekki gerð að umtalsefni i
þetta sinn, en æðimargt mun þar
óskráð 1 nefndum bókaflokki þótt falli
til þess timabils er þar um ræðir.
Ísafirði i septemberlok 1978
EJ.
iapanskur verðlaunabíll — Japanskur verðlaunabíll — Japanskur verðlaunabill — Japanskur
Daihatsu Charade
nýr og
rökréttur
vaikostur
Kynnið ykkur japanska verðlaunabílinn frá
Daihatsuverksmiðjunum, Daihatsu Charade
1000, sem kjörinn var bíll ársins er hann kom á
markaðinn i Japan seint á síðasta ári.
Daihatsu Charade er rökréttur valkostur fyrir
þá, sem vilja eignast góðan, traustan og afl-
mikinn bíl, sem eyðir innan við 6 lítra á 100
km.
Frábæran bíltil aksturs i borgum og bíl sem
fjölskyldan getur ferðast í.
Daihatsu Charade 1000 er fimm manna,
fimm dyra, framhjóladrifinn fjölskyIdubíll
knúinn þriggja strokka f jórgengisvél.
Daihatsu Charade er nýjasta dæmið um hug-
vitssemi japanskra bifreiðasmiða í heimi
orkukreppu og hækkandi eldsneytisverðs.
Einfaldur, sterkur, fallegur og vinnur
verkin með sóma.
Fyrsta sending
Nœsta sending
uppseld.
í októberlok.
SYNINGARBÍLL
Á STADNUM
DAIHATSU UMBOÐIÐ BRIMBORG H/F,
Ármúla 23. Simi 81733
Slðustu fréttir . •
Sunnudaginn 15. október sigraði Daihatsu Charade í Sparaksturskeppni Bifreiðaíþróttaklúbbs
Reykjavíkur en hann ók 99.4 km á 5 lítrum af bensíni.
rðlaunabill — JapanskurV'erðlaunabill — Japanskur verðlaunabill