Dagblaðið - 03.01.1979, Blaðsíða 11

Dagblaðið - 03.01.1979, Blaðsíða 11
I DAGBLAÐIÐ. MIÐVIKUDAGUR 3. JANOAR 1979. ÓLAFUR GEIRSSON Eitt sinn þótti sumum Brésnev forseti Sovétrikjanna leika nýja útgáfu af laginu When the saints go marching in, sem þýða mætti Þegar englarnir koma að bjarga málunum, þegar hann hafði afskipti af Angóla. Nú virðist heldur minni vinskapur milli forsct- anna Neto og Brésnevs. ekki mjög ánægjuleg. Hingað til hefur ríkið verið talið einn öruggasti banda- maður Sovétríkjanna i Afríku. Að sögn fréttaritara Washington Post þá virðist vinskapurinn vera að kólna. Ekki mun hrifning Netos forseta á Sovetmönnum hafa aukizt við mis- heppnaða byltingartilraun gegn honum nýlega. Þeir sem voru þar aðal- forsprakkar eru sagðir hafa verið miklir stuðningsmenn sovézkra áhrifa i landinu. Vandræðaástand íReykjavíkurhöfn: Ónýtir dráttarbátar Guðbjartur Ólafsson, tengdafaðir Ólafs Jóhannessonar forsætisráðherra, var hafnsögumaður og forseti Slysa- varnafélags íslands og að mig minnir varamaður í bæjarstjórn Reykjavíkur og varamaður fyrir Sjálfstæðisflokk- inn í hafnarstjórn. Hann þekkti að sjálfsögðu Reykjavíkurhöfn manna bezt. Mörg ár eru liðin, síðan hann flutti eftirfarandi tillögur i hafnar- stjórn: 1. Að útbúinn yrði öruggur legu- staður fyrir hafnsögu- og dráttar- báta Reykjavikurhafnar. 2. Að ekki yrði einn maður bæði með hafnsögu- og dráttarbátana. 3. Aðallarbryggjurhafnarinnaryrðu greinilega merktar með sínu heiti. svo að sjáist jafnt á nóttu sem degi. Hafnarhúsið og hafnarskrifstofan yrðu merktar á sama hátt, helzt allt upplýst. Guðbjartur heitinn flutti fleiri merkar tillögur, sem margar hverjar hafa komizt til framkvæmda. Hann lagði til, að settar yrðu góðar vélar í dráttarbáta Reykjavikurhafnar, til ’dæmis Jötun og Haka. Hvað skyldi sú kempa segja núna, ef hann væri á lifi og sæi ástandið eins og það er I dag, tuttugu og fjórum árum seinna? Jötunn er 30 tonn með handónýta vél, allur að grotna niður. Menn vilja ekki sigla honum vegna gaseitrunar. Stýrishúsið er allt að rigna niður. Ef slíkt skip yrði byggt í dag, yrði kostn- aðurinn sennilega ekki undir 300! milljónum. Svo er hinn dráttarbáturinn. Haki, sem er 33ja ára. Hann var endur- byggður fyrir tveimur árum, en er ónýtur samt, með sem sagt ónýtan radar. Plássið, sem við I skipaleiðsögninni teljum einna öruggast, fyrir vestan Grófarbryggju, er enn alveg óklárað. Kjallarinn Valtýr Guðmundsson Nú, þegar við starfsmenn Reykja- víkurhafnar heyrum, að höfnin sé að taka milljón dollara lán, vonum við, að einhverju af þeim aurum verði varið í aðstöðupláss fyrir skipaleið- sögnina. Rétt fyrir siðustu borgarstjórnar kosningar héldu borgarstjóri og hafnarstjórn fund með starfsmönnum hafnarinnar. Þessi málaflokkur var miðdepill umræðnanna, svoog krafan um, að settir yrðu radarskermar á inn- siglingarbaujur að Reykjavikurhöfn eins og eru i flestum höfnum erlendis og margir skipstjórnarmenn hafa haft orð á. Á þessum fundi var lofað að at huga um þetta, en framkvæmdir hafa því miður orðið afar litlar. Nú, þegar hafnarstjórn er skipuðað meirihluta úrvalsmönnum, fæddum og uppöldum vesturbæingum með Björgvin Guðmundsson i fararbroddi. vona ég, að nefndarmenn labbi ein- hvern tíma niður á höfn og athugi þetta mál öðrum fremur. Björgvin fékk tillögu okkar, fulltrúa þriðju deildar I Starfsmannafélagi Reykjavíkur, um atvinnulýðræði sam þykkta i hafnarstjórn. Í hafnarreglu- gerð um stjórn hafnarinnar segir. að auk hinna kjörnu fulltrúa eigi borgar stjóri, borgarverkfræðingur og hafnar stjóri sæti i hafnarstjórn með ntálfrelsi og tillögurétti. Sækja þarl' um breyt- ingu á hafnarreglugerð til samgöngu- málaráðherra, svo að starfsmenn Reykjavíkurhafnar geti fcngið einn mann i stjórn hafnarinnar rneð ntál frelsi og tillögurétti. Við væntum þess. að ekki standi á núverandi samgöngu ráðherra, Ragnari Amalds, að af greiða þetta mál fljótt og vel. Valtýr Guðmundsson N Enn vil ég sál mín upp á ný aldrei fullyrða, að hann hefði endilega höndlað allan sannlcikann um Natan Ketilsson, Skáld-Rósu, Blöndal sýslu- mann og fleiri. Auðvitað skilur hann persónur og atburði sínum skilningi, jafnvel þótt heimildirnar séu flestar ritaðar. Um flengingar Næst kemur nokkuð merkilegt at- riði, þegar þú segir: „Nú á dögum er hvers kyns vísindalegt yfirskin flestu öðru vænlegra til áhrifa.” Og siðan: „Höfundar, sem vefja sig i hjúp sýndarvísinda í því skyni að fá ófróða menn til að trúa einhverju, sem ekki Það er ekki einasta nú á dögum, sem þvíumlíkt hefur verið ástundað, minn kæri, heldur á öllum öldum. Og Kirkjan hefur ekki verið barnanna best í þeim efnum. Það mætti rita þykka bók um athæfi hennar í þessa veru gegnum tíðina. En ég ætla aðeins að taka eitt dæmi, sem snertir hann Jesúm okkarekki lítið: Á 4. og 5. öld var tekið að „sanna” það á kirkjuþingum í Róm, Jerúsalem og Alexandríu, að Jesús væri fæddur 25. desember. Við vitum báðir, að fyrir þessu er ekki stafur í Heilagri ritningu. Ætti þá að flengja þessa Kirkjunnar menn opinberlega, ef næðist til þeirra? Kvennafar og vopnaburður Mér finnst engin ástæða til að lita á Jesúm sem einhvern voðalegan Ikvennabósa, þótt sagt sé á einum stað lí bókinni, að hann og María frá Magdölum hafi lagst niður og faðm- ast. Mætti ekki hugsa sér slikt sakir þeirra innilega sambands, þótt ekki standi það berum orðum i guðspjöllun- um? Ég vil aftur taka dæmi úr íslenskum nútímabókmenntum. Þegar Snæfríður og Árni dvelja saman í Skálholti, er ekki meira sagt frá nánum kynnum þeirra en að hún grípur eitt sinn utan- um hann og hann strýkur hendinni yfir hið mikla Ijósa hár hennar. En höfundur lætur okkur eftir að geta sér til, hvort þau áttu „óleyfdeg mök” all- an þennan vetur eður ei. Ég hef áður sagt, að ég kann ekki vel við, að Jesús skuli látinn taka sér vopn í hönd einu sinni, þótt ekki sé fráleitt að hugsa sér það, úr því að lærisveinar hans virðast hafa verið vopnaðir í grasgarðinum. Hinsvegar er það alrangt, að bókin túlki Jesúm sem „ofbeldissegg, vopn- aðan uppreisnarleiðtoga”. Félagi Jesús er einmitt frábrugðinn öðrum upp reisnarmönnum að því leyti, að hann fer óvopnaður um landið og vekur lýðinn með orðum. Þegar hann svo undir lokin ætlar að reyna vopnaða byltingu, þá er hún kæfð í fæðingu. Og þess vegna verður ekkert allsherjar blóðbað. Þvílík örlög hafa sjálfsagt ekki veriðeinsdæmi. Guðf sósíalisminn og Kirkjan Það er misskilningur, að ég telji þig' og starfsbræður þina vera að „vinna fyrir málanum hjá Ragnhildi” með fordæmingu ykkar á bókinni. Mér þykir fyrir þvi, ef svo hefur litið út. Ég vil í þessu sambandi gera þá játningu, að ég vissi ekki einu sinni af grein þinni í jólablaði Tímans, þegar ég hripaði mína. Ég geri greinarmun á ykkur, sem ég álít andmæla af særðri trúartilfinn- ingu, og hinum, sem ég tel finna sitt- hvað hættulegt í bókinni af pólitískri þefvísi. Þessi atriði eru hinsvegar ein- att svo samslungin, að harla langt mál þyrfti til að rekja þá þræði sundur. En nú kemur að þeim vandfundnu vatnaskiluni, þar sem þú segir, að e.t.v. botni hvorugur í hinum. Þú berð fram þá leiðsögutilgátu, að Guð skipti þig mestu, en sósíalisminn mig. ; Ég verð að svara því til, að „Guð” eins og ég vil skilja hann er engin þver- stæða við sósíalismann eins og ég vil skilja hann. Til einföldunar mætti kannski segja. að . sósíalisminn” væri fremur þjóðfélagsvísindi. en „Guð" hugsjón. Af þesst. sést auðvitað. að ég trúi ekki á Guð. Hinsvegar teldi ég óvísindalegt og óskynsamlegt að af- neita með öllu, að eitthvað slikt kynni að vera til. Sósíalisminn er mér heldur engin „heilög sannfæring", heldur einfald lega sú mannúðlegasta þjóðfélags- stefna, sem enn hefur verið sett fram, en hvergi komist á í reynd. „Hann er hið einfalda, sem erfitt er að fram- kvæma." (Brecht) En þetta er ekkert aðalatriði í þvi sem hér um ræðir og málið snýst um. Aðalatriðið er, að ég vil ekki láta Kirkjuna segja mér fyrir um, hvernig eigi að skilja persónuna Jesúm, þvi að ég álít talsmenn hennar engu síður misvitra en sjálfan mig. Ég vil fá að meðtaka hann eins og barn (Lúk. 18, 16-17). Að lokum vil ég óska þér farsæls komandi árs og gleðilegrar hátíðar á þeim degi, sem fyrr var viðurkenndur fæðingardagur Jesú en 25. desember, þ.e. þrettándanum, og enn er haldinn sem slikur i hinni ginnheilögu arm- ensku kirkju. Árni Björnsson safnvörður

x

Dagblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.