Dagblaðið - 20.10.1979, Qupperneq 15
DAGBLAÐIÐ. LAUGARDAGUR 20. OKTÓBER 1979.
15
Þaö er erfitt að trúa þvi að þessi bill hafi einu sinni verið ryðhrúga og brotajárndrasl, eins glæsilegur og hann er núna.
Citroen TypeBL, Seriall. árg. 1946
GLÆSILEGASH OLDUNGUR LANDSINS
Sumarið 1977 var ég við störf norður
í Eyjafirði og eyddi þá mestum frítíma
mínum á Akureyri. Þá var ég svo hepp-
inn að kynnast Gúgga. Ekki höfðum
við þekkzt lengi þegar hann vildi óður
og uppvægur sýna mér bilinn sinn.
Fórum við niður á Oddeyri þar sem
bíllinn stóð úti, og satt bezt að segja þá
leizt mér ekkert á gripinn. Var hann
meira og minna ryðgaður, mjög
dældaður og til að kóróna allt höfðu
einhverjir pörupiltar brotið allar rúð-
urnar í bílnum. Höfðu þeir notað við
það hálfan símastaur og stóð hann í
afturglugganum og út um framglugg-
ann. Gúggi var hinn bjartsýnasti og
sagðist ætla að gera bílinn upp og gera
hann að glæsilegasta bílnum á Akur-
eyri. Mér fannst þá að Gúggi myndi
gera réttast í að henda þessari ryðhrúgu
og brotajárndrasli en ekki hafði ég þó
orð á þvi til að særa hann ekki. Síðast-
liðið sumar átti ég aftur leið um
Akureyri og að sjálfsögðu heilsaði ég
upp á Gúgga vin minn. Aftur vildi
hann sýna mér bílinn og meira en það,
hann ætlaði að bjóða mér í bíltúr í
honum. Andlitið bókstaflega datt af
mér þegar ég sá bílinn því að Gúggi
hafði svo sannarlega staðið við orð sín,
og gott betur en það, um að gera bílinn
að þeim glæsilegasta á Akureyri. Held
ég að varla finnist virðuiegri eða glæsi-
legri öldungur á öllu íslandi og þó að
víðar væri leitað.
Gúggi heitir annars Valdimar Páls-
son en það eru fæstir sem kannast við
hann undir því nafni. Gúggi er
símsmiður að atvinnu en áhugamál
hans eru bílar. Hefur hann unnið mikið
fyrir Bílaklúbb Akureyrar m.a. og
verið í stjórn hans.
Bíll Gúgga er Citroen Typa BL seria
11 árg. 1946. Vélin í bílnum er upp-
runaleg og er hún fjögurra strokka.
Uppgefin hestaflatala er 16. Gírkassinn
er þriggja gíra en hann er fyrir framan
vélina og er bíllinn með framdrifi.
Gúggi hefur reynt að byggja bílinn upp
í sem upprunalegastri mynd og hefur
einungis tveimur atriðum verið breytt.
Rafkerfinu var breytt úr 6 volta kerfi í
12 volta kerfi og sett voru stefnuljós á
bílinn. Að öðru leyti er bíllinn
óbreyttur og er meira að segja
upprunaleg tegund af dekkjum undir
honum.
Gúggi eignaðist bílinn í janúar ’77 og
gáfu bræðurnir Eirikur og Teitur
honum bílinn. Þá stóð billinn hrakinn
og kaldur við bæinn Brúnalaug í Eyja-
firði og hefur þá sjálfsagt verið talinn
ónýtur. Gúggi flutti bílinn til Akur-
eyrar og kom honum þar í hús, en erfitt
er að fá bílskúra og halda þeim á Akur-
eyri. Þurfti Gúggi að flytja bílinn fimm
sinnum milli skúra þessi tvö ár sem
viðgerð bilsins tók. Í septemberbyrjun
hófst Gúggi handa við að vinna í
bílnum af fullum krafti og var þá ekki
alltaf tekið tillit til hvaða timi sóla-
hrings var. í fyrstu var bíllinn allur
rifinn í sundur og vinur Gúgga, Heiðar
Brúnin á Gúgga er létt þegar hann sezt undir stýri á bil sínum og ekur um götur
Akureyrarbæjar, á hraða sem hæfir vel virðuleika bflsins. DB-mynd Ragnar Th.
Jóhannsson, tók hlutana og sandblés
þá. Síðan var bíllinn ryðbættur og það
smiðað upp á nýtt sem ekki var hægt að
gera við. Þegar ryðbætingum var lokið
var nýupptekinni vélinni og öðru gang-
verki komið fyrir í bílnum. Næst lá
fyrir að fínrétta bílinn og sprauta hann.
Því verki var lokið 11. maí 1979 og var
eftir það unnið nótt sem nýtan dag við
að fullgera bílinn svo að hægt væri að
hafa hann á bílasýningu Bílaklúbbs
Akureyrar 17. júní. Var Birgir Pálma-
son fenginn til að klæða bílinn að
innan meðrauðuplussi meðan Gúggi og
vinir hans hömuðust við að ganga frá
öllum smáatriðum. Föstudaginn 15.
júni var farið með bílinn í skoðun og
voru margir Akureyringar með hálsríg
þá um kvöldið, þvi að hvar sem bíllinn
birtist þurftu allir að snúa sér við og
virða hann fyrir sér. Gúggi segist aldrei
hefði getað lokið við bílinn fyrir
sýninguna ef hann hefði ekki notð
hjálpar vina sinna og sérstaklega vildi
hann þakka bræðrunum Braga og
Stefáni Finnbogasonum og Ragnari
Skjóldal Ragnarssyni fyrir þeirra hjálp.
Þá sagði Gúggi að það væri von hans
að þessi bill hvetti alla þá sem eiga
gamla bíla til að hugsa vel um þá, því
að í þeim lifir minningin um gamla
timann sem aldrei kemur aftur.
Jóhann Kristjánsson.
Við endurbyggingu bilsins hefur Gúggi lagt mikla áherzlu á að hafa allt i sinni upprunalegu mynd. DB-mvnd Ragnar Th.
Ódýr gæðadekk- úrvals snjómynztur
—mjög hagstætt verói—---------
Super snjómynztur
155X12(600X12)
B78X 14(175X14)
(Volvo)
20.40C
21.200
C78X 14 (695X14) 25.500 Michelin
GR78X14 30.400 135X13 (Fiat 127) 17.850
G60X14 33.800 205X16 Michelin(Range Rovcr)
BR78X 15(560X15) (600X15) 21.800 Flestar stærðir sólaðra hjólbarða
F78X 15(710X15) 22.300. SAMYANG
FR78X15 27.600
GR78X15 31.200 600X12 17.900
HR78X 15(700X15) 615X13 18.400
(Jeppa) 31.900 560X13 18.700
LR78X 15(750X15) 560X13 18.700
(Jeppa) 34.500 600X13 20.050
12Xl5(Bush Track) 66.800 645X13 21.400
125X12 með nöglum 18.000 640X13 23.350
520X 10 Yokohama 13.600 695X14 27.800
Sendum gegn póstkröfu
um land allt
Gúmmívinnustofan
Sími 31055