Frjáls verslun - 01.07.1959, Blaðsíða 23
Tryggvi Ói'eigsson er fæddnr
33. júlí 1S!)0 að Brún í Svartárdal
í Austur-Húnavatnssýslu. For-
cklrar hans voru Ófeigur Ófeigs-
son frá Fjalli á Skeiðum í Árnes-
sýslu og kona hans, Jóhanna Frí-
mannsdóttir frá Hvammi í Langa-
dal í Húnavatnssýslu. Foreldrar
Tryggva bjuggu í 4 ár nyrðra, og
voru j)á umbrotatímar; þetta var
á jarðnæðisleysisárunum ]>egar
Ameríkuferðir voru enn í algleym-
ingi. Aldamótaárið, um vorið, tóku
þau hjónin sig upp frá Syðriey á
Skagaströnd og fluttu lil Kefla-
víkur með strandferðaskipinu
Skálholti; tók ferðin á þriðju viku.
Síðan bjuggu ])au við sunnanverð-
an Faxaflóa í meira en 30 ár,
lengst af í Ráðagerði í Leiru, eða
í 30 ár. Þeim varð 10 barna auð-
ið og var Tryggvi næstelzLur.
Tryggvi byrjaði sjóróðra innan
við fermingu og var fyrst aðallega
á árabátum. Austfjarðaferðir voru
])á mjög tíðar, og þaðan byrjaði
hann að róa á 15. ári, en ekki var
kaupið hátt á nútíinamælikvarða,
eða 1 króna á dag fyrsta sumarið.
Tryggvi fór í stýrimannaskólann
í Iteykjavík og lauk þaðan prófi
árið 1 í)19, en hafði byrjað sjó-
mennsku á togurum fimm árum
áður og stundaði hana í aldar-
fjórðung, fyrst sem háseti, ])á sem
bátsmaður, því næst stýrimaður
og síðan ski])stjóri í 17 ár — var
hann orðlagður sökum frábærs
----------------------------------------- i ua(,n/
Athafnamenn og frjálst framtak J «g var Tryggvi skipstjóri
--—-------------------------------------' nm íiHrmtn 11 nrin píSíi hnr
Félagið keypti togarann Júpiter
hon-
Tryggvi Óíeigsson
íitperðarmaðiir
dugnaðar, afhisældar og aðgæzlu.
Tryggvi þekkir því af eigin raun
öll stig sjómennskunnar. Ilann
var fyrstur íslenzkra skipstjóra
sinnar tíðar til ])ess að stunda
veiðar við Grænland, það var
sumarið 1930. Ári síðar fór
Tryggvi enn til Grænlands og
stundaði þá lúðuveiðar. Bæði ])essi
suinur var hann með togarann
Imperialist, seni var eign hins
kunna útgerðarfyrirtækis Hellyer
Brother’s í Hull, en það rak tog-
araútgerð frá Hafnarfirði á árun-
um 1934—193!), svo sem kunnugt
er.
Illutafélagið Júpiter var stofn-
að árið 1939, af Þótarni Olgeirs-
syni, Lofti Bjarnasyni, Tryggva
Ófeigssyni og fleirum. Tryggvi var
frá upphafi stærsti hluthafi þess.
um næstu 11 árin, eða þar til liann
hætti sjómennsku. Þessi togari var
seldur til Vestfjarða fyrir nokkr-
um árum. Árið 193(5 var h/f V-en-
us stofnað af þeim Þórarni, Lofti,
Vilhjálmi Árnasyni skipstjóra og
Tryggva. Þetta félag keypti Log-
arann Venus, sem Vilhjálniur var
síðan skipstjóri á. Árið 1940 var
h/f Marz stofnað, og voru stofn-
endur þess: Ólafur Ófeigsson,
Vilhjálmur, Loftur, Þórarinn,
Tryggvi og fleiri. Þetta félag
keyj)ti togarann Hafstein, og tók
Ólafur Ófeigsson við skipstjórn á
honum.
Að styrjöldinni lokinni hófst
endurbygging togaraflotans. Júpi-
ter h/f fékk botnvörpungana Nep-
túnus, árið 1947 og Úranus 1949,
en útgerðarfélagið Marz fékk b/v
Marz 1!)48. Árið 1!)45 höfðu eig-
cndur áðurnefndra útgerðarfélaga
skipt með sér eignum. Ólafur og
Tryggvi flutlu félögin Júpiter og
Marz til Reykjavíkur og hafa síð-
an gert út togarana þaðan, en
Venus h/f slarfar enn í Ilafnar-
firði.
Tryggvi Ófeigsson tók upp
margar mjög mikilsverðar nýj-
ungar á þeim togurum, er liann
sá um smíði á og að framan eru
nefndir. Ski])in voru höfð stærri
en áður tíðkaðist og urðu þá betri
sjóskip og gengu betur i mót-
vindi. Skjólborð voru hækkuð á
framþilfari; var |>essi nýjung fljót-
lcga tekin upp af Hellyer Brot-
her’s í Hull og nú eru allir íslcnzk-
ir togarar og flestir útlendir með
há skjólborð. Af öðrum nýj-
ungum, sem Tryggvi hefur staðið
að, má nefna smíði lestarhlera úr
stáli, er í slæmum veðrum eykur
mjög öryggið á hlöðnum skipum,
og það að hafa lýsistanka úi stáli
uppi á þilfari á gömlu togurunum.
F U J Á I, S V E lí ZMJN
33