Frjáls verslun - 01.07.1959, Qupperneq 27
Farþegaflutningar
yfir Atlantshafið
Milli Evrópu og Norður-Ameríku liggur lang-
mikilvægasta farþegaflutningaleið í heimi, og
hvergi er jafnmikil samkeppni milli skipa og
flugvéla. Á töflunni og teikningunni á þessari
síðu sést hvernig ferðamannastraumurinn hefur
skipzt milli skipa og ílugvéla síðustu árin, og
hver aukningin hefur orðið frá ári til árs.
Á árinu 1058 fóru í fyrsta skipti fleiri farþeg-
ar með flugvélum en skipum, og revndar fóru
færri sjóleiðina en árið áður. Þrátt fyrir þetta
eru eigendur farþegaskipa heldur bjartsýnir og
benda á, að ferðamannastraumurinn fari vax-
andi með ári hverju, að það fari mjög í vöxt að
fólk fari flugleiðis aðra leiðina og hina með skipi,
og svo sé alltaf margt fólk, sem helzt vilji fara
sjóleiðis. Þrátt. fyrir samkeppni þotanna eru því
mörg stórskip í smíðum og munu 6 bætast við
á Norður-Atlantshafsleiðinni á næstu 2—3 ár-
um. Hvert þeirra mun taka 1—2 þúsund far-
þega.
Samanburður á farþegaflutningum
í lofti og á sjó milli Evrópu og
Norður-Ameríku (í þús. farþega)
ÁR SJÓ- LEIftlS AUKNÍNG FRÁ FVRRAÁRl LOFT LKIftlS AUKNING FRÁ FYRRAÁRI SAMTALS AUKNING FILÁ FYRRAÁRI % II AF III
I % II % III %
1052 842 433 1,275 34
1953 892 0 522 21 1,414 11 37
1954 938 5 578 11 1,510 7 38
1955 904 3 092 10 1,050 9 42
195(1 1,018 0 790 15 1,814 10 44
1957 1,030 2 1,023 29 2,059 14 50
1958 957 - 8 1,193 17 2,150 4 55
Hlutfallsleg aukning 14 170 09
frá 1952 til 1958
FRJÁLS VF.RZLUN
27