Frjáls verslun - 01.10.1985, Page 83
En hvernig gekk þjónustan viö
flotann?
— Hún gekk allvel. Gegnum
árin haföi alltaf veriö lögö mikil
áhersla á aö veita góöa þjón-
ustu. Bilarnir uröu aö endast vel
og þegar erfitt var að fá varahluti
varö oft aö smiða þá og þaö tiök-
aðist heldur ekki eins mikiö og i
dag aö skipta um hlutina. Þaö
var endalaust hægt aö gera viö
þá og lengi vel var hægt aö
lappa upp á gamla bila. Menn
voru klókir i viögeröunum þá.
Átti þetta frjálsræöi sér ekki
andstæðinga?
— Jú, vissulega voru til þeir
sem þóttust sjá fyrir óþarfa
eyöslu meö þvi aö gefa þennan
innflutning frjálsan. Ég held þó
aö fleiri hafi séö hvilík afturför
þaö yröi ef viö hefðum spyrnt á
móti þessari þróun. Hver vildi
vera fystur til aö láta bil sinn af
hendi?
Hvaöa tegundir voru algeng-
astar á þessum árum?
— Þaó er óhætt aö segja að
bilaverksmiðjurnar i Bandaríkj-
unum hafi verið leiöandi og áttu
mestri sölu aö fagna hérlendis
lengi vel bæöi fyrir og eftir striö.
Ford, GM og Crysler — þetta var
rjóminn. Eftir striö fara síöan
evrópsku bílarnir aö sækja á t.d.
þeir bresku, Austin, Vauxhall og
fleiri siöan koma þeir þýsku og
sænsku bilarnir voru náttúrlega
nokkuð vinsælir fljótlega.
Metár 1974
Er eitthvert eitt ár sem sker
sig sérstaklega úr meö mikla
sölu?
— Þaö er án efa áriö 1974. Þá
fluttum viö inn 2.200 Ford bila og
var um helmingur þeirra frá
Bandarikjunum og hitt frá Bret-
landi. Viö höfum nefnilega búið
viö þaö ágæta fyrirkomulag aö
geta tekið bilana hvort sem er
frá Bandarikjunum eöa Bretlandi
eftir þvi hvernig gengisþróun er i
þaö og þaö skiptið. En á þessu
ári þá komu aöallega Bronco
jepparnir frá Bandarikjunum,
einnig var nokkuö um fólksbil-
ana allt upp i dýra Lincoln bila og
frá Bretlandi fluttum viö aöallega
Cortinu og Escort.
Siöan segir Þórir hafa skipst á
skin og skúri i þessari atvinnu-
grein. Eftir þessa miklu byltingu
eins og hann nefnir afnám hafta-
stefnunnar þá hafi næstu tima-
mót orðiö þegar Fiat kynnti 127
bilinn og siöan þegar bilar frá
Japan tóku aö herja á islenskan
markaö. Tökum fyrst Fiatinn:
—Já þeir kynntu áriö 1971
Fiat 127 meö framdrifi og var
þaö bill sem sló i gegn. Þetta var
á þeim árum er margir voru aö
kaupa bil númer tvö fyrir heimil-
iö. Konur voru i vaxandi mæli
farnar út aö vinna og þær þurftu
sinn bil. Fiat kom meö hann á
réttum tima og hann haföi þessa
83