Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1985, Page 86

Frjáls verslun - 01.10.1985, Page 86
nýjung, framdrifiö sem margir voru spenntir fyrir og hann var ódýr. Þetta var eiginlega fyrsti billinn sem haföi þokkalegt framdrif og þeir sitja einir aö þessum markaöi meö Fiat 127 og 128 i þrjú til fjögur ár. Þaö var enginn sem gat keppt við þenn- an bil i veröi og hjá okkur var þaö Escort sem komst næst því en hann var samt talsvert dýrari. Og svo ná Japanir hárri hlut- deild hérlendis? — Japanskir bilar voru búnir aö vera hér á markaði lengi en þaö geröist siöan mjög skyndi- lega aö þeir ná mjög aukinni fótfestu. Toyota kom fyrstur kringum 1965 til 1966 og siðan hver tegundin á fætur annarri. Japanir voru að nokkru leyti skrefi aftar en samtiöin þvi þessar verksmiöjur framleiddu mjög oft vélhjól og þróuðust siö- an upp i bílaframleiðslu meö- fram. Þaö gerist fyrst kringum 1979 til 1980 aö japanskir bilar ná um helmingi íslenska markaöarins. Viö fyrri oliukreppuna 1973 höföu hlutföllin ekki breyst svo mikiö en þaö gerðist þarna og þá stóöu þeir mjög höllum fæti bandarisku bilaframleiöendurnir sem viö höföum umboð fyrir. Þeir framleiddu sem kunnugt er aöallega stóra og þurftarfreka bila sem gátu ekki keppt viö sparibauka frá Japan. Jápanir sérfræðingar í litlum bílum — Japanir eru sérfræöingar i aö hanna litla bila meö minni til- kostnaöi en aörir. Þetta haföi gifurleg áhrif á alla bilasölu hér- lendis og kom reyndar illa niöur á evrópskum jafnt sem amerisk- um bilum. Þaö má eiginlega segja aö Bandarikjamenn hafi síöan látiö Japani ráöa feröinni aö nokkru leyti í smábilunum. Þeir vilja einbeita sér aö fram- leiöslu stórra bíla sem alltaf er ákveðin þörf fyrir og þeir fá sínar öruggu tekjur af og siöan láta Japanir um smábilana. Banda- rískir bilaframleiöendur ráöa ekki viö framleiðslu smábila og þar sem þeir tapa á henni vilja þeir ekki sinna henni aö neinu ráöi. Þórir nefndi lika sem dæmi aö Japanir viöheföu aöferöir sem væru talsvert frábrugönar aö- feröum annarra framleiðenda. Í Japan væri bilaframleiösla hálf- gerður heimilisiönaöur, þ.e. aö menn væru fengnir til aö fram- leiða hina og þessa hluta bilsins og siöan væri hlutverk verk- smiöjunnar aö raöa öllu saman. Bilhlutarnir væru keyptir frá mörgum aðilum og eiginlega snerist starfsemi bilaverksmiöj- unnar sjálfrar aðallega um þaö aö setja saman. Þannig sparaö- ist fjárfestingarkostnaöur og þannig þyrfti sjálf verksmiöjan mun færra starfsfólk. Þannig framleidd t.d. Susuki kringum 900 þúsund bila i ár meö 12 þúsund manna starfsliði. Ford i Englandi framleiddi hins vegar ekki nema kringum 400 þúsund bila en hefði til þess um 50 þús- und manna starfsliö. Þarna væri ólíku saman aö jafna. Og Susuki var ykkar svar viö þessu? — Já, hann var það. Þetta voru erfið ár allt frá 1980 til 1983 og þaö er lika dýrt aö koma á fót nýju umboði. Viö stóöum frammi fyrir þvi aö draga saman seglin og segja upp fólki þarna kringum 1980 eöa aö reyna aö renna styrkari stoöum undir reksturinn. Flestir jap- anskir bilaframleiöendurnir áttu sér þegar umboðsmann hér- lendis og Susuki var einn eftir. Viö höföum tekið eftir þessum bilum á sýningum ytra og þaö liöu ekki margir mánuöir frá þvi viö fórum aö kanna málið og þar til aö umboðið var skráö á okkur. Viö höföum allt sölukerfi og allt innflutningskerfið til aö taka á okkur þetta nýja verkefni, en þaö þurfti auövitaö aö fjárfesta allmikiö i nýjum tækjum vegna viðgerðaþjónustunnar og vara- hluta og svo kostar sitt aö kynna nýjan bil. Þetta allt kostaöi mill- jónir. Gott samstarf við Dani Datt þá alveg niöur salan á Ford? — Hún minnkaði snarlega en auövitaö reyndum viö aö minna á hann og reyndum aö semja um betra verö viö framleiðendurna. Viö búum viö þær aðstæður aö njóta góös af gömlu samstarfi viö Dani. í dag fer öll ábyrgðar- þjónusta á nýjum bilum fram gegnum þá og þannig erum við óbeint hluti af þeirra markaðs- svæöi. Þegar þeim tekst aö semja viö þessa stóru framleið- endur um lægri verö njótum við þess lika og þaö hefur veriö okk- ar svar viö aukinni samkeppni aö reyna aö bjóöa sifellt betri verö. Og nú eruð þiö aö bæta viö ykkur Fiat. Hvernig kom þaö til? — Þaö var vitaö mál að hart var i ári hjá Davið Sigurössyni hf. og hugsanlegt aö hann myndi missa umboðið eöa selja þaö. Viö hófum þvi viðræöur viö for- ráðamenn fyrirtækisins og ósk- uðum eftir aö kaupa Fiat-um- boðið. Hjá þeim var mjög góö sala á Fiat bilum á fáum árum og viö töldum aö verksmiöjurnar myndu samþykkja aö hann gæti selt öörum aðila umboöiö. Við fórum strax af staö fremur en aö bíöa eftir því að umboöið færi á hausinn og að Fiat yröi afhent öörum. Þaö hefur veriö landlægt hér að fara þannig aö, aö biöa eftir aö sá sem er i erfiðleikum fari á hausinn og siðan eru nógir um aö koma og gleypa viö hræinu. Þaö sem er óvenjulegt í þessu máli er aö viö kaupum umboöið, viöskiptasamböndin og viðskiptavildina eöa „good- will“ og þaö gerist ekki oft i þessari atvinnugrein hérlendis. Breytt skipulag Breytið þiö eitthvaö skipulagi fyrirtækisins meö tilkomu enn nýrrartegundar? — Hugmyndin er aö gera þaö. Viö ætlum aö reka innflutninginn og þjónustuna undir sama þaki en síðan hafa þrjár sjálfstæðar söludeildir og þær munu ekki 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.