Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1985, Qupperneq 86

Frjáls verslun - 01.10.1985, Qupperneq 86
nýjung, framdrifiö sem margir voru spenntir fyrir og hann var ódýr. Þetta var eiginlega fyrsti billinn sem haföi þokkalegt framdrif og þeir sitja einir aö þessum markaöi meö Fiat 127 og 128 i þrjú til fjögur ár. Þaö var enginn sem gat keppt við þenn- an bil i veröi og hjá okkur var þaö Escort sem komst næst því en hann var samt talsvert dýrari. Og svo ná Japanir hárri hlut- deild hérlendis? — Japanskir bilar voru búnir aö vera hér á markaði lengi en þaö geröist siöan mjög skyndi- lega aö þeir ná mjög aukinni fótfestu. Toyota kom fyrstur kringum 1965 til 1966 og siðan hver tegundin á fætur annarri. Japanir voru að nokkru leyti skrefi aftar en samtiöin þvi þessar verksmiöjur framleiddu mjög oft vélhjól og þróuðust siö- an upp i bílaframleiðslu meö- fram. Þaö gerist fyrst kringum 1979 til 1980 aö japanskir bilar ná um helmingi íslenska markaöarins. Viö fyrri oliukreppuna 1973 höföu hlutföllin ekki breyst svo mikiö en þaö gerðist þarna og þá stóöu þeir mjög höllum fæti bandarisku bilaframleiöendurnir sem viö höföum umboð fyrir. Þeir framleiddu sem kunnugt er aöallega stóra og þurftarfreka bila sem gátu ekki keppt viö sparibauka frá Japan. Jápanir sérfræðingar í litlum bílum — Japanir eru sérfræöingar i aö hanna litla bila meö minni til- kostnaöi en aörir. Þetta haföi gifurleg áhrif á alla bilasölu hér- lendis og kom reyndar illa niöur á evrópskum jafnt sem amerisk- um bilum. Þaö má eiginlega segja aö Bandarikjamenn hafi síöan látiö Japani ráöa feröinni aö nokkru leyti í smábilunum. Þeir vilja einbeita sér aö fram- leiöslu stórra bíla sem alltaf er ákveðin þörf fyrir og þeir fá sínar öruggu tekjur af og siöan láta Japanir um smábilana. Banda- rískir bilaframleiöendur ráöa ekki viö framleiðslu smábila og þar sem þeir tapa á henni vilja þeir ekki sinna henni aö neinu ráöi. Þórir nefndi lika sem dæmi aö Japanir viöheföu aöferöir sem væru talsvert frábrugönar aö- feröum annarra framleiðenda. Í Japan væri bilaframleiösla hálf- gerður heimilisiönaöur, þ.e. aö menn væru fengnir til aö fram- leiða hina og þessa hluta bilsins og siöan væri hlutverk verk- smiöjunnar aö raöa öllu saman. Bilhlutarnir væru keyptir frá mörgum aðilum og eiginlega snerist starfsemi bilaverksmiöj- unnar sjálfrar aðallega um þaö aö setja saman. Þannig sparaö- ist fjárfestingarkostnaöur og þannig þyrfti sjálf verksmiöjan mun færra starfsfólk. Þannig framleidd t.d. Susuki kringum 900 þúsund bila i ár meö 12 þúsund manna starfsliði. Ford i Englandi framleiddi hins vegar ekki nema kringum 400 þúsund bila en hefði til þess um 50 þús- und manna starfsliö. Þarna væri ólíku saman aö jafna. Og Susuki var ykkar svar viö þessu? — Já, hann var það. Þetta voru erfið ár allt frá 1980 til 1983 og þaö er lika dýrt aö koma á fót nýju umboði. Viö stóöum frammi fyrir þvi aö draga saman seglin og segja upp fólki þarna kringum 1980 eöa aö reyna aö renna styrkari stoöum undir reksturinn. Flestir jap- anskir bilaframleiöendurnir áttu sér þegar umboðsmann hér- lendis og Susuki var einn eftir. Viö höföum tekið eftir þessum bilum á sýningum ytra og þaö liöu ekki margir mánuöir frá þvi viö fórum aö kanna málið og þar til aö umboðið var skráö á okkur. Viö höföum allt sölukerfi og allt innflutningskerfið til aö taka á okkur þetta nýja verkefni, en þaö þurfti auövitaö aö fjárfesta allmikiö i nýjum tækjum vegna viðgerðaþjónustunnar og vara- hluta og svo kostar sitt aö kynna nýjan bil. Þetta allt kostaöi mill- jónir. Gott samstarf við Dani Datt þá alveg niöur salan á Ford? — Hún minnkaði snarlega en auövitaö reyndum viö aö minna á hann og reyndum aö semja um betra verö viö framleiðendurna. Viö búum viö þær aðstæður aö njóta góös af gömlu samstarfi viö Dani. í dag fer öll ábyrgðar- þjónusta á nýjum bilum fram gegnum þá og þannig erum við óbeint hluti af þeirra markaðs- svæöi. Þegar þeim tekst aö semja viö þessa stóru framleið- endur um lægri verö njótum við þess lika og þaö hefur veriö okk- ar svar viö aukinni samkeppni aö reyna aö bjóöa sifellt betri verö. Og nú eruð þiö aö bæta viö ykkur Fiat. Hvernig kom þaö til? — Þaö var vitaö mál að hart var i ári hjá Davið Sigurössyni hf. og hugsanlegt aö hann myndi missa umboðið eöa selja þaö. Viö hófum þvi viðræöur viö for- ráðamenn fyrirtækisins og ósk- uðum eftir aö kaupa Fiat-um- boðið. Hjá þeim var mjög góö sala á Fiat bilum á fáum árum og viö töldum aö verksmiöjurnar myndu samþykkja aö hann gæti selt öörum aðila umboöiö. Við fórum strax af staö fremur en aö bíöa eftir því að umboöið færi á hausinn og að Fiat yröi afhent öörum. Þaö hefur veriö landlægt hér að fara þannig aö, aö biöa eftir aö sá sem er i erfiðleikum fari á hausinn og siðan eru nógir um aö koma og gleypa viö hræinu. Þaö sem er óvenjulegt í þessu máli er aö viö kaupum umboöið, viöskiptasamböndin og viðskiptavildina eöa „good- will“ og þaö gerist ekki oft i þessari atvinnugrein hérlendis. Breytt skipulag Breytið þiö eitthvaö skipulagi fyrirtækisins meö tilkomu enn nýrrartegundar? — Hugmyndin er aö gera þaö. Viö ætlum aö reka innflutninginn og þjónustuna undir sama þaki en síðan hafa þrjár sjálfstæðar söludeildir og þær munu ekki 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.