Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2000, Side 31

Frjáls verslun - 01.08.2000, Side 31
STJÓRNUN Gary Hamel, einn þekktasti fræði- maður heims á sviði breytinga, sagði að það eina sem menn gætu gengið að sem vísu væru breytingar. Aldrei fyrr hafa þessi orð verið eins sönn og einmitt nú þar sem þekking og hæfni úreldast á nokkurra ára, eða jafn- vel nokkurra mánaða, fresti. Enginn veit hvað morgundagurinn ber í skauti sér. Eina tryggingin sem menn geta afl- að sér fæst með því að vera opinn fyrir nýjungum, sýna jákvætt viðhorf og frumkvæði til að leila nýrrar þekkingar. Þannig geta menn tek- ið virkan þátt í breytingunum í samfélaginu og fært sér þær í nyt í stað þess að verða fórnarlömb þeirra. Nú, þegar fyrirtæki eiga í harðri samkeppni, sem einkennist af óvissu, hraða, áhættu og óstöðugleika, en einnig óteljandi tækifærum, ræður hæfni og þekking úrslitum. Áhrif breytinga á einstaklinga Um er að ræða ýmsar breyting- ar á vinnumarkaðnum. Lífstiðarráðningar eru að renna sitt skeið og ráðningar til tímabundinna verkefna eru að leysa þær af hólmi. Flestir munu skipta um starf, eða jafnvel starfsgrein, einu sinni eða tvisvar á næstu 10 árum. Starfsheitið mun ef til vill vera það sama en starfið sjálft mun vera töluvert frábrugð- ið því sem það er í dag. Menntun, sem við öflum okkur einu sinni og höldum við með starfsþjálfun, dugar ekki lengi. Stöðug endurmenntun er nauðsynleg til að afla okkur færni og nauðsynlegs sjálfstrausts til að búa okkur undir framtíðina og auka samkeppnishæfni og þroska okkar sem starfsmanna. Að afla Dekkingar og deila Námsgeta starfsmanna er mikil- væg sem aldrei fyrr. Styrkur svokallaðs „lærdómsfyrirtækis“ felst í því að starfsmenn læri sem einstaklingar, sem hópur, í deildum og sem vinnustaður. Aukin þekking er sameiginlegt hagsmunamál allra í fyrirtækinu og stöðugt nám verður að vera hluti af daglegum störfum. Námið heldur mönnum við efnið og eykur hæfni þeirra til að taka að sér ný störf. Nám er ferli sem aldrei lýkur og menn þurfa að taka ábyrgð á öflun þeirrar þekkingar sem þeir telja mikilvæga fyrir sjálfa sig. Þekking er aldrei óþörf og þó að menn afli sér vitneskju sem þeir þurfa kannski ekki endilega á að halda í dag gæti hún nýst þeim á morgun. Breytingar eru eins og öldurnar. Þær halda áfram að koma. Maður getur ekki stöðvað þær. En maður getur lært að sigla á þeim. Ekki nægir þó að læra því þekkingin og hugmyndirnar þurfa líka að flæða um allar æðar fyrirtækisins. Þetta krefst já- kvæðs umhverfis þar sem fólk nýtur hvatningar og stuðnings og er fært um að deila innri þekkingu með öðrum en það er einmitt þar sem skórinn kreppir oft að. Margur starfsmaður lítur svo á að hann muni missa vald sitt, stöðu eða sjálfstæði ef hann deilir með öðrum ákveðinni sérfræðiþekkingu sem aðeins hann sjálfur býr yfir. Hann kýs frekar að lúra á þekkingunni til að vera öruggur með starf sitt. Þetta get- ur leitt til þess að þessi sérþekking hans nýtist ekki þar sem samstarfsmenn og aðrir innan fyrirtækisins vita ekki af henni. Mismunandi flokkar þekkingar Til eru tveir flokkar þekking- ar: Ljós þekking (explicit knowledge eða „know what“) og leynd þekking (tacit knowledge eða „know how“). Ljós þekking er oft sýnileg og hægt er að dreifa henni og lýsa í orðum, tölum og myndum auk þess sem hægt er að geyma hana í gagna- grunnum og skjölum. Leynd þekking er oft ósýnileg og óáþreif- anleg. Hér er um að ræða þekkingu sem á rætur sínar að rekja til þátttöku, reynslu, lífsgilda og þeirrar tilfinningar að „svona eigi að gera hlutina". Leyndri þekkingu er erfitt að dreifa og enn Greinarhöfundur, Ingrid Kuhlman, er framkvœmdastjóri hjá Stjórn- endaþjáljun Galluþ, sem er hluti af lMG-hóþnum. Margir starjsmenn telja sig vera fórnar- lömb breytinga ífyrirtækjum. Meb því að vera stöðugt oþnirfyrir nýjungum og með því að afla sérþekkingar færa starfsmenn sér allar breytingar í nyt í stað þess að verða fórnarlömb þeirra. Eftir Ingrid Kuhlman Myndir: Geir Ólafsson 31
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.