Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2000, Síða 160

Frjáls verslun - 01.08.2000, Síða 160
STJÓRNUN Lykilmenn Íslensk fyrirtæki, bæði stór og smá, horfast nú í augu við rótgróið vanda- mál. Þetta vandamál hefur nánast alla tíð verið vanmetið og því hefur lít- ið verið aðhafst hvað það varðar að koma í veg fyrir að slík staða komi upp. I síðasta tölublaði Fijálsrar versl- unar var grein undir fyrirsögninni „Hvers vegna segir starfsfólk upp?“. Þar var varpað ljósi á þetta vandamál sem tengist starfsfólki fyrirtækja. I greininni var rætt um þann kostnað sem fylgir því að starfsmaður yfirgefi fyrirtæki. I ljós kom að áætlaður kostnaður við brottfall starfsmanns sé, með beinum og óbeinum hætti, um ein meðalárslaun starfsmanns- ins, eða 2 milljónir. Þessu til rökstuðnings voru meðal annars taldar upp aðstæður starfsmannsins, t.a.m. launakjör, aldur, starfsánægja og þar fram eftir götu. En hvað kostar það fyrir- tæki ef starfsmaðurinn veikist alvarlega eða fellur frá? Oftar en ekki hefur fyrirtækið var- ið verulegum ijármunum í að þjálfa og mennta viðkomandi starfsmenn. Ef eitthvað kemur fyrir starfsmann, s.s. alvarleg veikindi eða jafnvel fráfall - hvernig stendur fyrirtækið þá? Þarna liggja hagsmunir sem nauðsyn- legt er að vátryggja. Það þarf að gera með hagsmuni fyrirtækisins og starfsmannsins að leiðarljósi. Hvernig tryggir fyrirtæki lykilmenn SÍna? Ljóst er að fyrirtæki þarf að tryggja sig gegn áföllum sem þessum ef vel á að ganga. Einföld leið til að bæta það tjón, sem verður af völdum sjúkdóma eða brottfalls er að tryggja fyrirtækið og starfsmanninn gegn því. Hægt er að velta vöngum yfir því hvaða leiðir skuli velja. Þær þurfa þó að innihalda eftirfarandi höfuðatriði: Nánast öll fyrirtœki kaupa vátrygg- ingar til pess að tryggja sig fyrir fjár- hagslegum áfóllum. Oft og iðulega ferst fyrir að vátryggja það sem er fyrirtœkinu dýrmætast - starjsmenn fyrirtækisins. Eftir Hjört Þór Grjetarsson. Mynd: Geir (jiafsson. Hver er lykillinn að velgengni fyrirtækis? Á síðustu árum hafa átt sér stað miklar breytingar í heimi viðskiptanna. Fyrir 10 árum hefði enginn getað séð fyrir þær nýjungar sem sprottið hafa fram. Um er að ræða nýjar greinar og nýjar að- ferðir sem hafa gert sérfræðinga innan fyrirtækja mikilvæg- ari en nokkru sinni fyrr. Breytingarnar eru miklar og áþreifanlegir hlutir, eins og hráefni og vinnuafl, eru ekki lengur í aðalhlutverki heldur hug- vit og sérþekking. Æ fleiri fyrirtæki reiða sig á einstaklinga, sem í krafti kunnáttu sinnar geta skapað þeim eft- irsóknarvert forskot í samkeppninni. Hér má nefna sérhæft sölufólk, verkfræðinga, sér- fræðinga á sviði upplýsingatækni, tölvufræð- inga o.fl. Við lifum á upplýsingaöld! Nú eru fyrirtækin fleiri, smærri og sterkari. Allar þessar breytingar hafa kallað á nýjar áhersl- ur í tryggingavernd, ekki síst fýrir fykil- fólk innan fyrirtækja, meðeigendur og samstarfsaðila. Hverjir eru lykilmenn? Nán- ast öil fyrirtæki kaupa vá- tryggingar til þess að tryggja sig fyrir fjárhagslegum áföll- um. Oft og iðulega ferst fyrir að vátryggja það sem er fyrir- tækinu dýrmætast - starfs- menn fyrirtækisins. Fyrirtæki hafa öll á að skipa fólki sem hægt er að skilgreina sem lykil- menn - starfsmenn sem eru fyr- irtækinu nauðsynlegir fyrir áframhaldandi vöxt og viðgang starfseminnar. Fyrirtækið og starfsmaðurinn þurfa að gera samning sín á milli. Fyrirtækið þarf að tryggja sig gegn þvi tjóni sem skapast ef starfsmaðurinn veikist alvarlega eða fellur frá. Fyrirtækið þarf að fyrirbyggja að nýr starfsmaður yfirgefi það með einum eða öðrum hætti eftir skamman tfma með því að bjóða honum réttindi sem eru mun rneiri en gengur og gerist á íslenskum vinnumarkaði. Fyrirtækið gerir ekki aðeins samning við starfsmanninn um það heldur gengur frá samningi við tryggingarfélag um þetta. • Samningurinn felur í sér að fyrirtækið fær greiddar bætur ef starfsmaðurinn greinist með alvarleg veikindi eða fellur frá. • Starfsmaðurinn fær, við greiningu á alvarlegum veik- indum, full laun í tiltekinn tíma. • Við brottfall starfsmannsins fær maki eða lögerfingjar full laun hans í tiltekinn tíma. Samningar þessir þurfa þó að vera sniðnir að þörfúm hverju sinni með hagsmuni fyrirtækisins og starfs- mannsins að leiðarijósi. Margir þættir ráða formi samningsins, s.s. laun starfsmanns, aldur hans o.fl.SH Greinarhöfundur, Hjörtur Þór Grjetars- son, er framkvæmdastjóri hjá Fjárfest- ingu & ráðgjöf hf. „Oftar en ekki hefur jyrirtœkið varið verulegum fjármunum í að þjálfa og mennta viðkomandi starjs- menn. Ef eitthvað kemur fyrir starjs- mann, s.s. alvarleg veikindi eða jafnvel fráfall - hvernig stendurfyrirtækið þá?“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.