Alþýðublaðið - 18.11.1975, Qupperneq 4

Alþýðublaðið - 18.11.1975, Qupperneq 4
STAKIR STÓLAR OG SETT. KLÆÐI GÖMUL HÚSGÖGN GOTT ÚRVAL AF ÁKLÆÐI. BÓLSTRUN ÁSGRÍMS, Bergstaðastrœti 2, Simi 16807. ALÞÝÐUFLOKKUR: ÞESSUM RAÐSTOF- UNUM MUNUM VIÐ VEITA STUÐNING TRtJLOFUNAEHRINGAR Fljót afgreiðsla. Sendum gegn póstkröfu GUÐM. ÞORSTEINSSON gullsmiður, Bankastr. 12 Framhald af forsíðu valda, hvorki rikisstjórnarinnar né annarra opinberra valdaaðila i þjóðfélaginu. Afleiðingin hefur orðið geigvænleg verðbólga og meiri en i nokkru nálægu landi, vaxandi viðskiptahalli og erlend skuldasöfnun þannig, að efna- hagslegu sjálfstæði þjóðarinnar er nú beinlinis stefnt i hættu. Á þessu ári fer þjóðarfranileiðslan minnkandi. Af öllu þessu hefur leitt stórversnandi hag og afkomu heimilanna. Nú er svo komið, að atvinnuöryggið er i hættu. Þótt núverandi rikisstjórn hafi stóran þingmeirihuta að baki sér, hefur hún samt reynzt veik og reikul i ráði. En það, sem þjóðin þarfnast nú fyrst og fremt, er styrk og ráðdeildarsöm forysta. Fyrir dyrum standa samningar um kaup og kjör við svo að segja allar launastéttir landsins. Al- þingi og rikisvald verður að stuðla að þvi, að þeir samningar verði með þeim hætti, að eftirfar- andi markmið náist: I. Að öllum sé tryggð full og stöð- ug atvinna. II. Heildarstefnan á sviði efna- hagsmála verði við það miðuð, að verðbólgan minnki, þegar á næsta ári, i 10-15%. III. Gerðar verði markvissar ráð- stafanir á grundvelli virks á- ætlunarbúskapar.til þess að auka þjóðarframleiðsluna, tryggja sem hagkvæmastan rekstur at- vinnuveganna og skynsamlega stjórn á fjárfestingu. IV. Tekin verði upp styrk stjórn á málefnum sjávarútvegsins, fyrst og fremst varðandi stærð fiski- skipaflotans og hagnýtingu auð- linda hafsins, i þvi skyni, að vernda fiskistofnana á islands- miöum.Lögð verði á það áherzla að tryggja samfelldan rekstur fiskvinnslustöðva, til þess að tryggja sem mesta atvinnu. Stefnt skal að þvi að fullvinna sjávaraflann i landi. Sjóðakerfi sjávarútvegsins verði þegar i stað endurskoðað. V. Lögð verði áherzla á eflingu is- lenzks iðnaðar, sérstaklega út- flutningsiðnaðar. VI. Mörkuð verði heildarstefna i orkumálum, þar sem orkuöflun i landinu verði samræmd undir einni heildarstjórn og fram- kvæmdum raðað i forgangsröð. Jafnframt verði tryggð eignarráð rikis og sveitarfélaga yfir öllum orkulindum landsmanna. VII. Launakjör almennings verði vernduðog unnið að kjarabótum launþegum til handa. Flokksþingið telur, að forsenda þess, að framangreint markmið náist, sé, að Alþingi og rikisstjórn hafi nú þegar forystu um ýmsar ráðstafanir, sem launþegar geti litið á sem tryggingu fyrir raun- verulegum vilja til þess að taka tillit til réttmætra hags- munaþeirra. Slikar ráðstafanir telur flokksþingið m.a. vera þær, sem hér verða nefndar. 1. Tekjuskattur til rikisins af launatekjum verði afnuminn og ráðstafanir verði gerðar til þess að fyrirtæki beri eðlilegan og réttmætan hluta af skattbyrðinni. Komið verði i veg fyrir, að ein- staklingar geti komið sér undan skatt- og útsvarsgreiðslu I skjóli eigin atvinnureksturs. 2. Niðurgreiðslum á vöruverði innanlands verði breytt i greiðsl- ur til neytenda og miðist þær við fjölskyldustærð. 3. Kaupmáttur almannatrygg- ingabóta.sem ganga til láglauna- fólks, verði verndaður og al- mannatryggingakerfið endur- skoðað i samráði við verkalýðs- hreyfinguna, i þeim tilgangi að stuðla að almennum jöfnuði með sem markvissustum hætti. 4. Lifeyrissjóðakerfið verði end- urskoðað i samráði við samtök launafólks, i þeim tilgangi, að Þjóðviljinn hirtur fyrir fréttafalsanir MUNIÐ að senda HORNINU nokkrar linur. Utanáskrift: HORNID, ritstjórn Alþýöublaðsins, Siðumúla II, Rcykjavik. Sighvatur Björgvinsson, alþm., kvaddi sér hljóðs utan dagskrár á fundi Sameinaðs alþingis i gær og gerði að umræðuefni fréttaflutn- ing Þjóðviljans af umræðum um landhelgismál á Alþingi. 1 þvi sambandi vitnaði þingmaðurinn til þess fordæmis, er Stefán Jóns- son, alþm., hefði gefið, en Stefán réðist i fyrri viku mjög harkalega úr ræðustól á Alþingi að Alfreð Þorsteinssyni, blm. við Timann, vegna túlkunar hans á ummælum Lúðviks Jósefssonar. Sighvatur Björgvinsson sagði: ,,1 Þjóðviljanum laugardaginn Jólasendingar um allan heim Veljiö jólagjafirnar handa vinum og ættingj- um erlendis tímanlega. Allar sendingar vandlega pakkaöar og fulltryggö- ar. Flugpóstur. Sjópóstur. RAAAMACERÐIN Austurstræti 3, Hafnarstræti 19 Hótel Loftleiðir, 15. nóvember s.l. var vikið að ræðu, sem ég flutti við umræður um landhelgismálið, sem urðu ut- an dagskrár á Alþingi s.l. mið- vikudag. Frásögn Þjóðviljans af þessari ræðu minni er svo gróf fréttafölsun, að slíks munu fá dæmi. 1 fyrsta lagi er haft eftir mér, að rangt sé, að skipherrar Land- helgisgæzlunnar taki þátt i um- ræðum um landhelgismálin. Þetta er rangt eftir haft. Ég sagði, eins og glögglega kemur fram i afriti ræðu minnar, AÐ ég teldi bæði óæskilegt og óeðlilegt, að yfirmenn Landhelgisgæzlunn- ar, s.s. skipherrarnir tækju opin- berlega þátt i deilum — sem oft eru næsta harðar — um pólitiska stefnumörkun i landhelgismálinu eða að þeir gagnrýni á opinberum vettvangi þá stefnu, sem rétt stjórnvöld hafa mótað og starfs- mönnum Landhelgisgæzlunnar er Píslargangan 1 Fósturheimili óskast Félagsmálastofnun Reykjavikurborgar óskar eftir að komast i samband við fjöl- skyldur, sem sjá sér fært að taka börn á ýmsum aldri til dvalar i lengri eða skemmri tima. Nánari upplýsingar i sima 25500 fyrir hádegi alla virka daga. Felagsmálastofnun Reykjavíkurborgar Vonarstræti 4 sími 25500 _y við Ólaf W. Stefánsson i dóms málaráðuneytinu og innti hann eftir framgangi mála. „Það er rétt að okkur barst þetta erindi Umferðarráðs og við sendum það áfram til fjár- málaráðuneytisins en þaðan hefur ekki komið niðurstaða. Miklar viðræður hafa átt sér stað milli ráðuneytanna, en niðurstaðan er sem sé ekki fengin. Við ölum þó vonir um að úr rætist og einhverjar úrlausnir verði veittar. Það eru margar stofnanir i fjárhagsvandræðum nú, en þó mismiklum og sumar hafa get- að krafsað sig áfram. Umferð- arráð hefur á yfirstandandi ári haldið uppi meiri starfsemi en fjárlög gerðu ráð fyrir, þó hefur starfsemin i ár ekki verið meiri en hún var i fyrra. Ráðstöfunartekjur Umferðar- ráðs samkvæmt gildandi fjár- lögum 5,1 milljón nettó, en reikningar stofnunarinnar hljóða orðið upp á 10 milljónir. Samkvæmt f járlagafrum- varpinu fyrir árið 1976 er nettó fjárveiting til ráðsins 7,417 millj., en brúttó ráðstöfunar- tekjurnar verða 10.626 milljónir. Það eina, sem tekið hefur verið tillit til við gerð fjárlaganna ér að einum starfsmanni er bætt við og tekið er tillit til eðlilegra verðhækkana, en að öðru leyti er ekki gert ráð fyrir þvi að ráðið auki umsvif sin,” sagði Ólafur W. Stefánsson i dóms- málaráðuneytinu. ætlað að framkvæma, jafnvel þótt sú stefna kunni að vera umdeild. Þetta sagði ég og þetta er min skoðun. Ég tel, að þingmenn og aðrir séu yfirleitt sammála um, að t.d. æðstu embættismenn fjár- málaráðuneytisins, svo dæmi sé nefnt, eigi ekki að taka virkan þátt i opinberum deilum um rétt- mæti pólitiskrar stefnumótunar rikisstjórnarinnar I rikisfjármál- um. Ég tel að svipað eigi að gilda um ýmsa aðra háttsetta em- bættismenn rikisins, þ.á m. yfir- menn Landhelgisgæzlunnar.” „Þetta er hins vegar ekki svo alvarlegt mishermi hjá Þjóðvilj- anum, að ástæða væri til þess að gera athugasemd við hér,” sagði Sighvatur. „Hitt er öllu alvar- legra, að i umræddri frétt fullyrð- ir Þjóðviljinn, að ljóst hafi verið, að i ræðu minni hafi ég verið að bera fram kröfu um að vikja ætti opinberum starfsmanni úr starfi — nánar til tekið einhverjum hæf- asta og virtasta skipherra Land- helgisgæzlunnar, Guðmundi Kærnested. Slik fölsun ummæla er með fádæmum. Hér er um að ræða rakalaus ósannindi, óhróður af grófasta tagi og að minu viti skýlaust brot á siðareglum Bláðamannafélags Islands. Sá maður, sem þessi skrif mun hafa látið frá sér fara, er Kjartan Ólafsson, ritstjóri Þjóðviljans, sem jafnframt er þingfréttaritari blaðsins. Ég ætla ekki að bera hann sökum hér á þessum vett- vangi þar sem hann hefur ekki tækifæri til þess að segja orð sér til varnar. Ég læt mér aðeins nægja að gera síðustu orð Stefáns Jónssonar, alþm., er hann mælti til annars blaðamanns hér i þing- inu i s.l. viku, að mínum, en Ste- fán sagði: „Nú vil ég hvorki kalla þann blaðamann, sem hér um ræðir, neinum ónefnum vegna skorts á almennu siðgæði né heldur draga greind hans i efa. Ég itreka það, að ég kalla hann hvorki siðlausan ósannindamann, né fifl, en ég vil beina þeirri hugmynd til hæst- virts forseta, hvort ekki komi til greina, að æskja þess við þá menn, sem ráða menn til þess að segja fréttir af umræðum á Al- þingi, að þeir setji til þess fólk með góða meðalgreind svo að þingmenn þurfi ekki að haga orð- um sinum með sérstöku tilliti til bjána.” Þessi orð Stefáns Jónssonar, alþm., vil ég gera að minum i þessu sambandi. Hafi ég verið i einhverjum vafa um við hvað og hvern þessi ummæli Stefáns Jónssonar i rauninni áttu, þá er ég það ekki lengur. kaupmáttur eftirlaunagreiðslna til aldraðra og öryrkja verði varðveittur og tryggður gegn verðbólgu. Réttlátur jöfnuður riki milli allra landsmanna i lifeyris- sjóðsmálum. Stofnun lifeyris- sjóðs allra landsmanna verði undirbúin. 5. Láglaunafólki, sem hefur á undanförnum árum stofnað til þungbærra lausaskulda vegna ibúðarkaupa, verði gert kleift að fá slikum skuldum breytt i föst lán. Jafnframt verði aðstoð til kaupa á eldra húsnæði aukin. 6. Dregið verði úr útgjöldum rikis og ríkisstofnana, en þess þó gætt, að óhjákvæmilegar fram- kvæmdir og félagsleg þjónusta verði ekki skert. Lögð verði á- herzla á að auka framleiðslu þjóðarbúsins með sem skjótust- um hætti, en þeim framkvæmd- um frestað, sem geta beðið og komið verði i veg fyrir margvis- legt bruðl, sem nú viðgengst. 7. Gerðar verði fullnægjandi ráð- stafanir i gjaldeyrismálum til þess að stemma stigu við frekari viðskiptahalla, t.d. með tima- bundnum takmörkunum á ónauð- synlegum innílutningi eða breyt- ingum á aðflutningsgjöldum af honum þannig, að kaup almenn- ings beinist fremur að islenzkum iðnaðarvörum en erlendum varn- ingi. 8. Sjálfvirkar verðhækkanir verði úr gildi numdar og lög og reglur um verðlagseftirlit endur- skoðuð i þvi skyni, að ná sterkari tökum á þróun verðlagsmála. 9. Vestir verði lækkaðir og hafðir misháir, miðað við þjóðhagslega nauðsyn framkvæmdanna, sem fé er lánað til. Lán verði verð- tryggð i vaxandi mæli. 10. Opinberir starfsmenn fái full- an og óskoraðan samningsrétt um laun sin. Bændur semji einnig við neytendur um launakjör sin. FLOKKSÞINGIÐ LÝSIR ÞVÍ YFIR, AÐ ALÞÝÐUFLOKKUR- INN ER REIÐUBÚINN TIL ÞESS AÐ STYÐJA RAÐSTAF- ANIR A ALÞINGI, SEM TRYGGJA FRAMGANG ÞESS- ARA STEFNUMALA OG HEIT- IR LAUNÞEG ASAMTÖKUNUM FULLUM STUÐNINGI i BAR- ATTU ÞEIRRA FYRIR ÞVÍ, AÐ ÞAU MEGINMARKMIÐ NAIST, SEM LÝST VAR í UPPHAFI ÞESSARAR ALYKTUNAR.” Alþýðuflokkurinn er stjórn- málaflokkur, sem starfar á grundvelli jafnaðarstefnunnar. Jafnaðarstefnan berst fyrir frelsi, jafnrétti og bræðralagi, gegn einræði, kúgun, auðvaldi, og kommúnisma. Jafnaðarstefnan telur i sér hugsjónir lýðræðis og félags- hyggju. Með félagshyggju er átt við að framleiðsla og dreifing lifsins gæða mótist af samhjálp og samvinnu. Markmiðið er að koma á þjóðfélagi, þar sem riki jafnrétti allra til framleiðslu- gæðanna. Með lýðræði er átt við rétt allra manna til þátttöku i á- kvarðanatöku, sem varðar þá sjálfa sem félaga i heild. Forsenda sliks lýðræðis er frelsi manna til orðs og æðis. Jafnaðarstefnan miðar að þvi, að lýðræðislegum aðferðum verði beitt hvarvetna, þar sem ákvarðanir eru teknar fyrir hóp manna. Félagshyggja og lýðræði eiga sameiginlega sömu grundvall- arhugsjónina. Sú hugsjón er jafnrétti. Jafnaðarstefnan er þannig jafnréttisstefna, sem berst gegn forréttindum i hvaða mynd sem þau birtast. Hún er baráttutæki þeirra, sem engra forréttinda njóta, i baráttunni gegn forréttindahópunum. Hin nýja stéttislenzks samfélags er hin samtvinnaða og samtryggða valdastétt, sem ræður yfir fjár- magni og hlunnindum, en nýtur takmarkaðs lýðræðislegs að- halds. Alþýðuflokkurinn er ábyrgur lýðræðisflokkur, sem vill efla mannúð og mannréttindi, tryggja persónufrelsi einstak- Alþýöublaöið Þriðjudagur 18. nóvember 1975.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.