Vísir - 04.11.1969, Síða 1
II
LOFTLEIÐIR
— 20°/o ódýrara að fljúga frá Lúxembourg
til USA, en héðan — Loftleiðir lækka fargj'óld
um sama hlutfall og nokkur lATA-fél'ógin,
bannig að fargjaldamismunur verður hinn sami
• • Stjórn Loftleiða ákvað í gærkvöldi að lækka vetrar-
• fargjöld sin á Ieiðum yfir N-Atlantshaf frá og með morgun-
• deginum, þannig að fargjaldamismunur hjá þeim og IATA-
S flugfélögunum verði hinn sami, eftir að IATA-flugfélögin
J hafa lækkað sín fargjöld. Þessar lækkanir gilda þó ekki um
J fargjöld milli Islands annars vegar og Evrópu og Bandaríkj-
• anna hins vegar og verður því fjögur þúsund krónum ódýrara
• að fljuga frá Luxembourg til
•
J „Þar sem enn hefur engin vitn
• eskja borizt um fyrirhugaðar far
2 gjaldalækkanir IATA-flugfélag-
• anna milli íslands og annarra
• Evrópulanda eða íslands og
2 Bandaríkjanna telur stjórn Loft
• ieiða ekki grundvöll fyrir að fé
2 lagið sæki nú um fargjaldalækk
• anir á þeim flugleiðum" sagði
• Sigurður Magnússon, biaðafull-
2 trúi Loftleiða í morgun.
J Stjórn Loftleiða hefur beðið
• átekta með að ákveða vetrarfar
2 gjöldin til að sjá hvað kæmi út
• úr deilum þeim sem IATA-félög
1 in hafa verið í um fargjöld yfir
2 N-Atlantshaf. ítalska flugfélagið
• Alitalia hóf þessar deilur með
2 því að auglýsa mikla lækkun á
J leiðinni Róm—New York og
• kvaðst myndi halda þeirri á-
2 kvörðun til streitu, en önnur
• flugfélög innan IATA, þar á með
Bandaríkjanna en frá Islandi.
al SAS, fylgdu fordæmi Alital-
ia. Enginn samkomulagsgrund-
völlur hefur náðst um þessar
lækkanir innan IATA og var því
ákveðið að láta þessar ákvarðan
ir óátaldar.
Vegna þessara lækkana verða
Loftleiðir að lækka sín far-
gjöld verulega til að halda sama
mismuninum og verið hefur, en
stjóm Loftleiða ákvað þá stefnu
í janúar 1953.
Þessar lækkanir þýða að frá
og með morgundeginum verður
unnt að ferðast fram og aftur
milli Luxembourgar og New
York fyrir 16.299 kr. ísl., en það
er miðað við 22 daga lágmarks
dvöl. Félagshópafargjöld á þess
ari leið verða 13.215 kr. ísl. fýr-
ir minnst 15 manns, báðar leiðir.
Til samanburöar má geta þess
að sumarfargjöld milli íslands
Sjónvarpsgagnrýni
— eftir Gylfa Gr'óndal — Sjá bls. 6 / dag
Bjóða menn bensínþjófum heim
meö ólæstum bensínlokum? Bensínþjófnaðir fara í vöxt
Ein tegund afbrota virðist nu
færast mjög í vöxt, en þekktist
varla áður, nema í mjög litlum
mæli og þá helzt á verkfalls- eða
skömmtunartímum. — Það eru
bensínþjófnaðir af bílum.
í nótt voru staðnir að verki
menn, sem voru að stela bensíni af
vöruflutningabifreið inni í porti
Mjólkurstöðvarinnar. Voru menn-
irnir 5 saman á bíl.
Á laugardag sást til pilta á bil,
sem stálu bensíni af yfirgefinni
bifreið á stæðinu hjá Laugarásbíói,
meðan eigandi hennar var í bíó.
Lögreglan hafði einnig upp á þeim.
Nær daglega berast lögreglunni
kærur af bensínstuldum, þótt þvi
LÆKKA SIC
og New York eru 28.192 kr., en
vetrarfargjöld 20.440 kr. ísl.
Fargjaldið milli Luxembourg
og New York verður 7.489 kr.
lægra en samsvarandi fargjald
hjá IATA-flugfélögunum.
Fargjöldin milli Skandinavíu
og New York lækka niður I
22,202 kr og verða 2.467 kr.
lægri en hjá IATA-flugfélögun
um, en fargjöldin til Stóra-Bret
lands verða rúmar 20.000 kr. eða
rúmum 2.000 kr. ódýrari en sam
svarandi gjöld hjá IATA.
Þær takmarkanir eru á öllum
þessum gjöldum að heimferð
verður að vera í síðasta lagi 15.
maí.
ISigldi 10 metra upp
1 í bæjarbryggjuna
• Mælifellið stórskemmdi
•
• Mælifellið, eitt af flutningaskip-
Jum SÍS, keyrði á talsverðri ferð
• inn í bæjarbryggjuna á Seyðis-
Jfirði í fyrrakvöld og stór-
Jskemmdi hana. Talið er að skip-
• ið hafi farið eina tíu metra upp
2 í bryggjuna, svo að hún náði því
• aftur undir brú. Brotnuðu staur-
Jar og bönd og brak úr bryggj-
Junni flaut frá landi. Tjónið af
• þessum árekstri nemur hundr-
Juðum þúsunda.
• Skipið var að koma til þess að
Jtaka nokkra pakka af saltfiski og
Jætlaði aö leggjast að aöalbryggj-
• unni á staönum, 40 metra langri
• trébryggju. Skipið fór á enda bryggj
unnar. Brotnaði hún sums staöar al-
i veg upp í bólverk og er mikið
skemmd. Bæjarfógetinn á Seyöis-
I firði hefur kvatt til menn til þess
| að meta tjónið og er nú unniö að
: því.
j Skipið mun ekki hafa skemmzt
! neitt mjög alvarlega. Að minnsta
j kosti fór það út aftur strax um
' nóttina, þegar búið var að taka
■ . •
bryggjuna á Seyðisfirði
þessa fáu saltfiskpakka um borð.
Yrði það naumast ódýr saltfiskur,
ef brvggjuskemmdin skrifaðist á
hans kostnaö.
Fimm ára
drengur
fyrir vélhjól
Fimm ára gamall drengur, sem
gekk norður yfir Hverfisgötu (á
móts við hús nr. 16) í gærdag, varð
fyrir vélhjóli, sem ók austur götuna
í sömu andránni. Óttazt var að
litli drengurinn hefði slasazt við á-
reksturinn, og var hann fluttur ú
slysavarðstofuna til læknismeðferð-
ar, en þar kom í Ijós að meiðsli hans
voru smávægileg. Pilturinn á hjól-
inu hlaut ekki svo mikið sem
skrámu.
miður takist ekki alltaf svo vel til,
aö sjáist til þjöfanna, svo að upp á
þeim megi hafa. Sjálfsagt eru enn
meiri brögð að þessu, þar eð ekki
kæra allir, þótt þeir verði varir við
óvenjulega bensínþurrð á bifreiö-
um sínum, og enn aöra grunar ekk
ert misjafnt, þótt þeir verði bensín
lausir að morgni á leið sinni til
vinnu, þrátt fyrir aö þeir hafi fyllt
geymi bifreiöar sinhár áð kvöldi.
Lítrinn af bensíninu kostar orð-
ið 12 krónur og gæti orðið bíleig-
endum töluvert fjárhagslegt tjón
þegar bensínþjófur tappar kannski
20 eða 30 lítrum af bifreiöum
þeirra.
Það er næsta ótrúlegt, hvað veg-
farendur hafa lítinn andvara á sér,
þótt þeir horfi á menn með slöng-
ur og brúsa bauka utan í kyrrstæö-
um og yfirgefnum bifreiðum. Þótt
flestir bensínþjófnaðir virðist
framdir í dimmu, þá eru samt
dæmi um slíka verknaði, sem
10. siða.
Læst bensínlok er öruggasta ráðiö
til þess að eiga sitt bensín í friði
fyrir bensínþjófuni, sém gerast æ
æ uppivöðslusaniari.
Dýnur voru barðar og dustaðar úti í fönninni uppi við Skagfjörðsskála í Þórsmörk nú um helg-
ina. Á myndinni má meðal annars sjá þá Eyþór Einarsson grasafræðing (lengst t. v.) og Guð-
mund Kjartansson jarðfræðing (fyrir tníðju).
Aldrei fleiri ferðir hjá
Ferðafélaginu
— 2543 þátttakendur í 110 ferðum i sumar
Þrátt fyrír ótxðina hafa ferðir
Ferðafélags Islands aldrei verið
fleiri en í sumar, eða 110 talsins,
en þær voru 96 í fyrra. Flestar
ferðir voru famar í Þórsmörk, eða
30 og þar lauk sumarstarfi félags-
ins með hreingerningaferð og sviða
messu, sem haldin var í Skagfjörðs
skála nú um helgina. Er það í 26.
skipti, sem sviðamessa er haldin,
en hún hefur oftast veriö til húsa
í Skíðaskálanum.
Einar Guðjohnsen, framkvæmda
stjóri félagsins, sagði í stuttu á-
varpi, sem hann flutti við 'þetta
tækifæri á sviöamessunni, að fjár-
hagsafkoma félagsins hefði verið
góð. Þátttakendur í sumarferðun-
um voru alls 2543 og ferðirnar
stóðu allt upp i 12 daga. Félagið
eignaðist í sumar nýjan skála í
Landmannalaugum, sem kunnugt
er, eitt hið bezta hús á fjöllum á
íslandi.
Næsta Árbók félagsins fjallar um
Hnappadalssýslu og skrifar hana
Guðlaugur Jónsson 0£ auk þess
verður jarðfræðikafli í bókinni eft-
ir Þorleif Einarsson.
Vetrarstarf félagsins er hafið. —
Önnur kvöldvaka vetrarins verður
í kvöld. Hún verður helguð Jóhann
esi skáldi úr Kötlum, sem lengi var
vörður í skála félagsins á Kili.
Þar verða meðal annars flutt ljóð,
sem Jóhannes orti, þegar hann
dvaldist þar.
Sjá nánar um Sviðamessu
í Þórsmörk á bls. 9.