Vísir - 29.06.1974, Qupperneq 6
6
Vísir. Laugardagur 29. júni 1974.
vism
Íítgefandi:
Framkvæmdastjóri:
Ritstjóri:
Fréttastjóri:
Ritstjórnarfulltrúi:
Fr,éttastj. erl. frétta:
Auglýsingastjóri:
Auglýsingar:
Afgreiösla:
Ritstjórn:
Askriftargjald 600 kr.
Reykjaprent hf.
Sveinn R. Eyjólfsson
Jónas Kristjánsson
Jón Birgir Pétursson
Haukur Helgason
Björn Bjarnason
Skúli G. Jóhannesson
Hverfisgötu 32. Simar 11660 86611
Hverfisgötu 32. Simi 86611
Siðumúla 14. Simi 86611. 7 linur
á mánuði innanlands.
I lausasölu 35 kr. eintakið. Blaðaprent hf.
Eigum við samleið ?
Lykilatriði kosninganna á morgun er spurn-
ingin um, hvort óháðir kjósendur, ungir kjós-
endur og óánægðir fylgismenn Framsóknar-
flokksins, Samtakanna og Alþýðuflokksins eigi
samleið með sjálfstæðismönnum um þessar
mundir. Hin pólitisku örlög þjóðarinnar næstu
árin ráðast af þvi, hvernig kjósendur svara þess-
ari spurningu hver fyrir sig.
Við vitum, að veruleg hætta er á, að vinstri-
stjórnin verði endurlifguð eftir kosningar með
aðstoð Alþýðuflokksins. Vinstristjórn er bein-
linis stefnuskráratriði Framsóknarflokksins og
Samtakanna, og Alþýðuflokkurinn heldur öllum
leiðum opnum.
Við vitum, að bræðravigin halda áfram af
auknum krafti i endurlifgaðri vinstristjórn. Fyrir
utan andstæðurnar, sem þar eru fyrir, bætist við
hatrið milli Framsóknarflokksins og Möðruvalla-
hreyfingarinnar og milli Alþýðuflokksins og
Samtaka jafnaðarmanna.
Við vitum, að horfurnar i efnahagsmálum eru
meira en iskyggilegar, eins og kemur fram i
skýrslu stjórnarsérfræðinganna um ástandið.
,,Ljótt er það”, gæti verið yfirskrift þeirrar
skýrslu.
Við vitum, að engin vettlingatök duga við að
moka út flórinn, siðan rikisstjórnin tæmdi opin-
bera sjóði og hóf útgáfu innistæðulausra ávisana
á Seðlabankann, meðal annars til að halda
þjóðinni mikla kosningaveizlu i mjólk og smjöri,
kindakjöti og kartöflum.
Við vitum, að reynslan hefur enn einu sinni
sýnt, að rekstrartækni og fjármál eru lokaðar
bækur foringjum vinstri flokkanna. Þeir eru enn
bundir gömlum kreppuórum og stunda þar á ofan
fjárglæfra i meðferð þjóðarbúsins.
Við vitum, að spákaupmenn blómstra á kostn-
að þjóðhagkvæms atvinnurekstrar og að margar
mikilvægustu greinar atvinnulifsins ramba á
heljarþröm.
Við vitum, að endurlifguð vinstristjórn af-
nemur landvarnir á íslandi á næstu tveimur
árum og frestar nauðsynlegri og timabærri út-
færslu landhelginnar i 200 milur.
í stuttu máli sagt geta Framsóknarflokkurinn,
Alþýðubandalagið, Samtökin og Alþýðuflokk-
urinn ekki tryggt kjósendum landvarnir, 200
milna landhelgi, rikisstjórn án bræðraviga og
styrka efnahagsstjórn.
Mikill hluti kjósenda áttar sig á, að þjóðmálin
eru komin i hreint óefni, að timabært er orðið
að taka upp gerbreytta stefnu og starfshætti og
að Sjálístæðisflokkurinn einn gefur vonir um
þ'essa möguleika.
Þess vegna er timabært, að ungir kjósendur,
óháðir kjósendur og óánægðir fylgismenn Fram-
sóknarflokksins, Alþýðuflokksins og Samtakanna
taki til höndum með sjálfstæðismönnum og knýi
fram fráhvarf heljarstefnu undanfarinna þriggja
ára. —JK
Við eigum samleið!
r jPt æ& JmB
í’ 'iliíí
Björn Bjarnason:
Éinn flokkur með
skýro og ótvírœða
eðli sínu samkvœmt getur vinstri
stjórn ekki verið framtakssöm
í utanríkismólum
stefnu
Sjálfstæðisflokkurinn er eini
flokkurinn, sem fyrir þessar
kosningar hefur sett fram skýra
og ótviræöa stefnu I utanrikis- og
varnarmálum. Aðrir flokkar hafa
látið sér nægja að vitna annað-
hvort til eldri samþykkta sinna
eða lýst yfir stuðningi viö um-
ræðugrundvöll rikisstjörnarinnar
I varnarmálunum og „sjálf-
stæða” utanrikisstefnu siöustu
ára, hvaö sem felst I þvl.
í stefnuyfirlýsingu sinni segist
Sjálfstæðisflokkurinn hafna til-
lögum þeim, sem rlkisstjórnin
hefur lagt fram sem umræðu-
grundvöll I varnarmálaviðræðun-
um viö Bandarikjamenn. Segist
flokkurinn munu beita sér fyrir
þvl að kosningum loknum, að til-
lögurnar verði dregnar til baka.
Einnig hafnar hann allri máls-
meöferð ríkisstjórnarinnar i
varnarmálunum. Flokkurinn
segir, að vinstri stjórnin hafi
brugðizt þvi hlutverki sinu að
gera þjóðinni rækilega grein fyrir
þvi á hverjum tíma, hvaða ytri
atvik ráði mestu um öryggishags-
muni hennar.
Vegna þessa framtaksleysis
rikisstjórnarinnar telur Sjálf-
stæöisflokkurinn nauðsynlegt, að
stjórnvöld beiti sér fyrir sérstakri
athugun á eftirfarandi sér-
greindum málefnum meö tilliti til
öryggis íslands:
a) Útþensla sovézka flotans
ogáhrifhennaráöryggiokkar og
rikjanna beggja vegna Atlants-
hafs.
b) Viðræðurnar um samdrátt
herafla i Mið-Evrópu milli
aðildarlanda Atlantshafsbanda-
lagsins og Varsjárbandalagsins.
c) Samningur Bandarikjanna
og Sovétrikjanna (SALT I) um
takmörkun gjöreyðingarvopna og
frekari viðræöur þeirra um það
efni.
d) öryggisráöstefna Evrópu.
Hér er drepið á helztu mál,
sem nú eru efst á baugi I huga
allra, sem fjalla um öryggi i
Evrópu. Um þessar mundir
bendir flest til þess, að litiö sem
ekkert gerist i þeim viðræðum
austurs og vesturs, sem nefndar
eru i þremur siðustu liðunum.
Hins vegar er timabært, að
Islenzk stjórnvöld geri úttekt á
stööu íslands miðað við þróunina
I alþjóðamálum I okkar heims-
hluta siðustu ár og misseri. Það
hefur greinilega ekki fallið saman
viö „sjálfstæða” utanrikisstefnu
vinstri stjórnarinnar að láta þessi
mál sérstaklega til sin taka.
Sjálfstæðisflokkurinn segist
munu beita sér fyrir þvi, að
niöurstööur þessarar athugunar
verði gefnar út, svo að landsmenn
geti gert sér grein fyrir stöðu
íslands og við þær verði stuðzt,
þegar stjórnvöld móta stefnu
sina.
Sjálfstæöisflokkurinn gerir þá
afdráttarlausu kröfu, að enn um
sinn veröi tryggt með varnar-
samningi við Bandarikin, að hér
verði varnarlið i þvi skyni að
koma I veg fyrir, að árás verði
gerð á landið. Flokkurinn vill, að
héðan veröi rekið flug til eftirlits
með siglingum I og á hafinu
kringum landið og fylgjast með
feröum ókunnra flugvéla um
Islenzkt flugstjórnarsvæði til að
tryggja timanlegar upplýsingar
um hernaðarleg umsvif. Hann vill
einnig, að varnarliðið sé þess
megnugt að veita viðnám gegn
árás á landið, ef gerð verður, og
halda uppi vörnum, þar til frekari
liðsauki berst.
Þessi stefna flokksins er gjör-
ólik þeim tillögum, sem utan-
rikisráðherra hefur lagt fyrir
Bandarikjastjórn og hlotið hafa
blessun Alþýðubandalagsins. Þar
er ekki gert ráð fyrir neinum liðs-
afla til að verja landið árás. Þótt
eftirlitsflugvélar fái leyfi til aö
lenda hér, eru þær um leið sviptar
nauðsynlegu samstarfi við aðila i
landi til að annast eftirlitsstörf
sln, ef tillögur vinstri stjórnar-
innar ná fram að ganga. Undir
nýrri vinstri stjórn yrði sem sé
engin raunhæf varnar- eða eftir-
lits starfsemi rekin frá Kefla-
vikurflugvelli.
Talsmenn Framsóknarflokks-
ins i utanríkismálum hafa ýmsir
hverjir gert sér grein fyrir
þessum vankanti á stefnu utan-
rikisráðherra. Meöal þeirra, sem
gagnrýnt hafa umræðugrundvöll-
inn á þeirri forsendu, að hann
kæmi i veg fyrir, að héðan yrði
rekið raunhæft eftirlitsflug með
kafbátum, er Tómas Karlsson,
ritstjóri Timans. Nú fyrir kosn-
ingar reynir hann hins vegar að
slá á aðra strengi og segir i blaði
sinu:
„Stefna Sjálfstæðisflokksins er
óþjóðholi og nánast kjánaleg
undirlægjustefna. Hún gerir
ekki ráð fyrir neinni endurskoöun
á varnarsamningnum, heldur
beinlinis, ef alvarlega væri tekin,
að komiö væri upp herstöðvum i
öllum sýslum landsins”.
Þetta er fróðleg yfirlýsing og
sýnir, að framsóknarmenn eru
loksins búnir að átta sig á þeirri
staðreynd, að með ábyrgðarleysi
sinu i varnarmálunum hafa þeir
glatað trausti allra, sem ekki
vilja minnka öryggi þjóðarinnar.
Ritstjóri Timans veit, að hann
þarf að leita til vinstri I atkvæða-
veiðum sinum og þess vegna
reynir hann jafnvel að yfirbjóða
Alþýðubandalagið i árásum á
ábyrga stefnu Sjálfstæðisflokks-
ins.
í stefnuyfirlýsingu sinni fellir
Sjálfstæöisflokkurinn þungan
dóm yfir utanrikisstefnu vinstri
stjórnarinnar almennt. Þar
segir:
„I utanrikismálum að öðru
leyti hefur stjórnartið fráfarandi
rlkisstjórnar einkennzt af fram-
taksleysi og skorti á viðleitni til
að laga Isl. utanrikisstefnu að
breyttum viðhorfum. Við nú-
verandi aðstæður i alþjóða-
málum, þegar stórveldin vilja
meö samningum sin á milli sitja
að lausn mála, er smárikjunum
mikilvægara en áður að treysta
stöðu sina og gæta þess, að ekki sé
gengið fram hjá þeim, þegar
ákvarðanir eru teknar”.
Þessum dómi verður ekki mót-
mælt. Framtaksleysi rikis-
stjórnarinnar stafar liklega fyrst
og fremst af þvi, að ráðherrarnir
hafa lent i sjálfheldu vegna
innbyrðis ágreinings um grund-
vallaratriði. Nefna má tvö nýleg
dæmi. I skýrslu sinni um utan-
rikismál, sem lögð var fyrir
alþingi i vor, styður utanrikisráð-
herra hugmyndir Bandarikjanna
um það, hvernig háttað skuli
samstarfi þeirra við aðildarlönd
Efnahagsbandalagsins. Magnús
Kjartansson lýsti andstöðu sinni
við þetta sjónarmið meðráðherra
sins. Utanríkisráðherra sam-
þykkti Atlantshafsyfirlýsinguna
fyrir Islands hönd. Magnús
Kjartansson sagðist ekki sjá, að
utanrikisráðherra hefði nokkra
heimiid til að gefa slika yfir-
lýsingu. t hvorugt skiptiö þorði
utanrikisráðherra að bera mál
sitt undir rikisstjórnina áður en
hann flutti það. Hvernig er unnt
að búast við þvi, að slik stjórn
móti framtaksama stefnu I utan-
rikismálum — hvað þá heldur
sjálfstæða? Eðli sinu samkvæmt
getur vinstri stjórn ekki verið
framtaksöm i utanrikismálum.
öllum ætti að vera ljóst, að það
er nauðsynlegt að breyta um
stjórn á utanrikismálum eins og
landsmálum almennt. Það
veröur aöeins gert með þvi að
veita Sjálfstæðisflokknum fylgi i
kosningunum á morgun.