Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 27.11.1949, Qupperneq 8

Lesbók Morgunblaðsins - 27.11.1949, Qupperneq 8
532 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS GÖMIJL KVIMNI EMDLRMÝLÐ SKOTLANSFERÐI R TVÖ UNDANFARIN sumur hefir íslenskt skip verið í förum milli íslands og Glasgow. Tilætlunin var upphaflega að beina með því straum enskra ferðamanna hingað, en reynslan hefir orðið sú, að álíka margir eða fleiri íslcndingar nota þessar ferðir til þess að skreppa til Skotlands og skoða sig þar um. Búast má við því, að ferðum þessum verði enn haldið uppi á sumri komanda og margir muni þá cnn fara þangað sjer til skemtun- ar. Það gctur því komið sjer vel fyrir þá að vita áður nokkur deili á Skotlandi og hvað þar cr hclst að skoða. SVO SEGJA munnmælasögur að Glasgow haíi upprunalega heitið Gleschu, en það þýðir „kær, grænn staður“. Þá var áin Clyde svo grunn, að vaða mátti yfir hana skamt fyrir neðan Glasgow, og þá var dýpi hennar ekki nema 15 þunmlungar um fjöru þar sem hún rann í gegn um staðinn, en hjá Broomielaw var dýpið ekki 39 þumlungar um háflóð. Þannig helst þetta fram á 18. öld. En þá var íarið að dýpka ána og nú er dýpið 44 iet um flóð í King Georges Dock. Eyrsta gufuskipið var smíðað lijá Clyde árið 1812. Það hjet „Com- et“ og sá, sem fann það upp hjet Henry Bell. Skipið var ekki nema 43 iet á lcngd og vjelin hafði 3 vcitti Rcykjavík* að lagði hjer hinn fyrsti landnámsmaður helgar höíuðtóftir. Litlum vcrða börn af lífsdreggjum; lengi segir langt fyrir; lials cr langur hvers ómaga; oít er gott sem gamlir kvcða.“ Þótt ekki vcrði beinlínis sagt, að þetta sje spádómur í venjulcgri merkingu, er kvæðið engu að siður merkilegt, því að það lýsir óbifan- legu trausti skáldsins á viðreisn landsins og framtíð þess. Að því cr Reykjavík snertir, má scgja að orð Eggerts Ólafssonar í „Máua- spá“ haíi ræst bókstaflega. (Fjallk. VI 5.) * Friðrik 5. veitti fjeð til verksm. hestöfl. Það var í förum milli Hel- enburgh og Greenock. Bell bauð flotamálráðuneytinu uppgötvun sína, en það svaraði að „eftir vand- lega yfirvegan hefði það komist að þeirri niðurstöðu að þessi uppgötv- un mundi enga þýðingu geta haft fyrir siglingar um úthöfin". Tvenn- ir eru nú tímarnir og er í því cfni fróðlegt að bera „Comet“ sam- an við stórskipin „Queen Mary“ og „Quecn Elizabcth“, sem nú hafa vcrið smíðuð þar. Nú eru mestu skipasiníðastöðvar heimsins hjá Clydc. Glasgow hcfir eflst mjög á seinni árum vegna verslunar og iðnaðar. Aðrar helstu hafnarborgir Skot- lands cru á austurslröndinni við árnar Firth og Tay, en norðar er Aberdeen og cr hún nú í uppgangi. Dundee er mesta iðnaðarborgin og cr við ána Tay, en yfir þá á er lcngsta brú i Evrópu. í Dundce er aðallega stunduð hampiðja. Áður fekk borgin allan hamp frá Rúss- landi, en í Krímstríðinu tók fyrir útflutning þaðan og síðan hefir Dundee flutt inn hamp frá Ind- landi. Hjá Firth of Forth eru hafn- arborgirnar Grangemouth, Bo’ness og Alloa, eiimig Methil og Burntis- land, sem flytja ut mest af kolum frá Fife-hjeraði. Yfir Forth-ana er emhver merkilegasta bru i iiemu. Hjá Lock Eilt. Leith cr hafnarborg Edinborgar og mesta útflutningsborg fyrir hinn vaxandi iðnað á austurströndinni. Aberdeen cr útgeróarbær. Þaðan gan.ga um 5000 fiskiskip með 30 000 manna ahofn Edmborg er hoíuðborgm og fræg

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.