Lesbók Morgunblaðsins - 28.03.1971, Page 7
Charles Stevvart Bolls, fæddur 1877 og lézt af
slysförum aðeins 33 ára. Hann gerðist félagi
Henry Boyce 1904 og saman liófu þeir að fram-
leiða liinn fræga Bolls Boyce. En Eolis var
einnig einn af frömuðum flugsins og sést hér
í samskonar flugvél og Wright-bræðm- flugu
fyrstir manna í. Ari síðar fórst hann, þegar
vængur losnaði af flugvélinni.
^ ÍK!
Annar höfundur hins fræga farkosts, Sir l'rede-
rick-Henry Boyce, átti raftækjaverksmiðju ná-
lægt Manchester, þegar liann ákvað að snúa sér
að bílaframleiðslu árið 1903. þá fertugur að
aldri. Svo strangar kröfiu- gerði hann um vönd-
un, prófanir og eftirlif, áð stappaði nærri fana-
tísku. Sama ár og félagi hans, Bolls, dó, var
hann útkeyrður maðm- af þreytu, en Iifði eftir
það í 23 ár. Hann dó 1933 og síðan hefur BB-
merkið verið svart.
Á sinum tima vakti það talsverða athygli, þegar í nii; fengu
sér Bolls Boyce. Það var tákn nvrra tíma: IJngir menn nieð
snilligáfu að vopni, gátu það sama sem Iordar og iC - ónir ióju-
höldar höfðu áður gert.
1 upphafi voru bíiár með svo til sair.a útií g liesia..crrur hiifðu
verið. Árið 100(3 var þessum Bolls Boyee I.Ie ?'t aí stoktcunum og
þykir Iiann tilkomumikil! smíðisgri—ur err ; dag, þótt áherzhm
væri ekr i á striuimlinu a.
. 'sg*EMíS0-
Klassiskur Bolls Bo.vce. argerð 1907. I goðu ást andl niundi slikur bill kosta nukhi meira en
nýr. Þessi var sá fyrsti af gerðinni Silver Ghost og þótt lionum hafi nú verið ekið 800 þúsmid
km, er ekkert lát á honum að finna.
sig ■■ m
Bollsinn reynu- að íyigja:
hann hafi Við það týnt s'
vaínskasí
___ st _____________________
neð tímanum og mö.gum finnst að
kennum síuum. En Iiiuni klassísku
ohiíf ei’ þó hahllð.
bensíni, loftþerraðir og komið
fyrir undir glerhjálmum, þar
til þeir eru settir í vélina.
• Þegar vélin er komin
saman er hún prófkeyrð: í
hálfa klukkustund á hægun
snúningi og aðra hálfa á eðli-
legum snúningi — en því næst
sjö tima samfleytt á hæsta
snúningi.
• Tuttugasta hver hinna
prófkeyrðu véla er færð t"
rannsóknarstofu verksmiðjunn
ar, þar sem vélamenn talc"
haua alla í sundur aftur. Rek-
ist þeir á nokkurn galla
hversu smár sem er, þá eru <11
ar hinar nitján vélarnar á ui
an líka færðar til rannsóknar
stofunnar og gaumgæfðar þa
á sama hátt.
• Þegar búlð er að set!
hinar próíuðu vólati’ upp með
gírkas.sa og á g yd eru þær
prófkeyrðar í einn sólarhring á
hæsta snúningi. Fimmtugasta
hver vél er svo færð í rann-
sóknarstofuna og hún ath
á sama hátt og áður. Finnist
galli í henni, hversu smár sem
hann kann að vera, þá eru all
ar hinar. fjörutíu og níu á und
an einnig færðar aftur til
rannsóknar!
• Þegar bíllinn er tilbú-
búinn er farið með hann i
þrjár reynsluferðir: fyrst tvisv
ar sinnum átta tíma ferð um ill
færa vegu og loks lokaferð
með yfirreynsluökuþór verk-
smiðjunnar við stýrið. „Liki
honum“ ekki við bílinn af ein
um eða öðrum ástæðum er
hann aftur færður í uýja
rannsókn.
• Aðrir hlutar vagnsins
eru jaín þrautreyndir. Stýrisút
búnaðinum er t.d. komið fyxir i
sérstakri vél, sem í átta tíma
samfleytt gefur honum með-
ferð, sem svarar til þess, að
bilnum væri ekið með sjötíu og
fimm kílómetra hraða og íimm-
tiu prósent vfirvigt eftir þjóð-
vegi, þar sem fimmtán senti-
metra háir steinsteyptir bjálk-
ar lægju með eins metra milli-
bili. Og það er stýrisútbúnaðin
um fyrir beztu, að hann sé í
lagi eftir þessa meðferð. A""
ars verður hann veskú sendur
í enn eina rannsóknina!
1 staðinn býður Rolls Royce
upp á tiu ára tryggingu á ölJu
— hvar svo í heiminuim sem
billinn kann að bila.
Maður nokkur var á ferð í
Rolls sínum í sumarleyfi í Suð-
ur-Evrópu. Hann var kominn
hálfa leið upp fjall eitt (veg-
lausit), þegar aftari öxuMinn
brotnaði. Nú var ekki hægt að
framkvæma viðgerðina þar á
staðnum, svo að maðurinn-
sendi skeyti til Rolls Royce í
London. Daginn eftir kom bif-
vélavirki frá fyrirtækinu með
flugvél, setti i nýjan öxul og
lýsti síðan yfir hátíðlega: „Nú
getið þér haldið áfram ferðinn’.
herra minn.“ Þegar liðið var ár
frá þvi öxullinn brotnaði o-
manninum hafði enn ekki bor
izt reikningur fyrir viðgerðina,
skrifaði hann Rolls Royce og
þakkaði þeim fyrir hina sk''
og góðu hjálp við öxulinn forð
um. Að nokkrum dögum 1T
um fékk hann þetta svar:
„Kæri herra. Höfum móttek’ð
bréf yðar, en skiljum ekki efni
þess. Afturöxull frá Rolls
Rovce getur ekki brotnað.“
Hámarkshraði Rolls Royce
er um það bil hundrað og níu-
tiu kílómetrar á klukkustund
og það er svo sem ekkert til
að hreykja sér af nú á dögum.
Hjá Rolls Royce láta menn sér
líka nægja að segja sem svo,
Framhalcl á bls. 14.
er ekki neitt til að gera veðnr
út af —
28. marz 1971
\
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 7