Lesbók Morgunblaðsins - 28.03.1971, Blaðsíða 7

Lesbók Morgunblaðsins - 28.03.1971, Blaðsíða 7
Charles Stevvart Bolls, fæddur 1877 og lézt af slysförum aðeins 33 ára. Hann gerðist félagi Henry Boyce 1904 og saman liófu þeir að fram- leiða liinn fræga Bolls Boyce. En Eolis var einnig einn af frömuðum flugsins og sést hér í samskonar flugvél og Wright-bræðm- flugu fyrstir manna í. Ari síðar fórst hann, þegar vængur losnaði af flugvélinni. ^ ÍK! Annar höfundur hins fræga farkosts, Sir l'rede- rick-Henry Boyce, átti raftækjaverksmiðju ná- lægt Manchester, þegar liann ákvað að snúa sér að bílaframleiðslu árið 1903. þá fertugur að aldri. Svo strangar kröfiu- gerði hann um vönd- un, prófanir og eftirlif, áð stappaði nærri fana- tísku. Sama ár og félagi hans, Bolls, dó, var hann útkeyrður maðm- af þreytu, en Iifði eftir það í 23 ár. Hann dó 1933 og síðan hefur BB- merkið verið svart. Á sinum tima vakti það talsverða athygli, þegar í nii; fengu sér Bolls Boyce. Það var tákn nvrra tíma: IJngir menn nieð snilligáfu að vopni, gátu það sama sem Iordar og iC - ónir ióju- höldar höfðu áður gert. 1 upphafi voru bíiár með svo til sair.a útií g liesia..crrur hiifðu verið. Árið 100(3 var þessum Bolls Boyee I.Ie ?'t aí stoktcunum og þykir Iiann tilkomumikil! smíðisgri—ur err ; dag, þótt áherzhm væri ekr i á striuimlinu a. . 'sg*EMíS0- Klassiskur Bolls Bo.vce. argerð 1907. I goðu ást andl niundi slikur bill kosta nukhi meira en nýr. Þessi var sá fyrsti af gerðinni Silver Ghost og þótt lionum hafi nú verið ekið 800 þúsmid km, er ekkert lát á honum að finna. sig ■■ m Bollsinn reynu- að íyigja: hann hafi Við það týnt s' vaínskasí ___ st _____________________ neð tímanum og mö.gum finnst að kennum síuum. En Iiiuni klassísku ohiíf ei’ þó hahllð. bensíni, loftþerraðir og komið fyrir undir glerhjálmum, þar til þeir eru settir í vélina. • Þegar vélin er komin saman er hún prófkeyrð: í hálfa klukkustund á hægun snúningi og aðra hálfa á eðli- legum snúningi — en því næst sjö tima samfleytt á hæsta snúningi. • Tuttugasta hver hinna prófkeyrðu véla er færð t" rannsóknarstofu verksmiðjunn ar, þar sem vélamenn talc" haua alla í sundur aftur. Rek- ist þeir á nokkurn galla hversu smár sem er, þá eru <11 ar hinar nitján vélarnar á ui an líka færðar til rannsóknar stofunnar og gaumgæfðar þa á sama hátt. • Þegar búlð er að set! hinar próíuðu vólati’ upp með gírkas.sa og á g yd eru þær prófkeyrðar í einn sólarhring á hæsta snúningi. Fimmtugasta hver vél er svo færð í rann- sóknarstofuna og hún ath á sama hátt og áður. Finnist galli í henni, hversu smár sem hann kann að vera, þá eru all ar hinar. fjörutíu og níu á und an einnig færðar aftur til rannsóknar! • Þegar bíllinn er tilbú- búinn er farið með hann i þrjár reynsluferðir: fyrst tvisv ar sinnum átta tíma ferð um ill færa vegu og loks lokaferð með yfirreynsluökuþór verk- smiðjunnar við stýrið. „Liki honum“ ekki við bílinn af ein um eða öðrum ástæðum er hann aftur færður í uýja rannsókn. • Aðrir hlutar vagnsins eru jaín þrautreyndir. Stýrisút búnaðinum er t.d. komið fyxir i sérstakri vél, sem í átta tíma samfleytt gefur honum með- ferð, sem svarar til þess, að bilnum væri ekið með sjötíu og fimm kílómetra hraða og íimm- tiu prósent vfirvigt eftir þjóð- vegi, þar sem fimmtán senti- metra háir steinsteyptir bjálk- ar lægju með eins metra milli- bili. Og það er stýrisútbúnaðin um fyrir beztu, að hann sé í lagi eftir þessa meðferð. A"" ars verður hann veskú sendur í enn eina rannsóknina! 1 staðinn býður Rolls Royce upp á tiu ára tryggingu á ölJu — hvar svo í heiminuim sem billinn kann að bila. Maður nokkur var á ferð í Rolls sínum í sumarleyfi í Suð- ur-Evrópu. Hann var kominn hálfa leið upp fjall eitt (veg- lausit), þegar aftari öxuMinn brotnaði. Nú var ekki hægt að framkvæma viðgerðina þar á staðnum, svo að maðurinn- sendi skeyti til Rolls Royce í London. Daginn eftir kom bif- vélavirki frá fyrirtækinu með flugvél, setti i nýjan öxul og lýsti síðan yfir hátíðlega: „Nú getið þér haldið áfram ferðinn’. herra minn.“ Þegar liðið var ár frá þvi öxullinn brotnaði o- manninum hafði enn ekki bor izt reikningur fyrir viðgerðina, skrifaði hann Rolls Royce og þakkaði þeim fyrir hina sk'' og góðu hjálp við öxulinn forð um. Að nokkrum dögum 1T um fékk hann þetta svar: „Kæri herra. Höfum móttek’ð bréf yðar, en skiljum ekki efni þess. Afturöxull frá Rolls Rovce getur ekki brotnað.“ Hámarkshraði Rolls Royce er um það bil hundrað og níu- tiu kílómetrar á klukkustund og það er svo sem ekkert til að hreykja sér af nú á dögum. Hjá Rolls Royce láta menn sér líka nægja að segja sem svo, Framhalcl á bls. 14. er ekki neitt til að gera veðnr út af — 28. marz 1971 \ LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 7

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.