Lesbók Morgunblaðsins - 04.08.1974, Page 15
Mazda 929 hardtop. Sitt lítið
af hverju: Andlitið amerískt
barok, en hliðarlínan af
itölskum ættum með austur-
lenzku ornamenti.
BÍLAR
MAZDA
929
MAZDA telst nýgræðingur á Islenzk-
um bllamarkaði. Engu a8 slSur er
verulegur fjöldi þessara bFla kominn (
umferð hér, og þessvegna er varla út
F bláinn a8 huga ögn a8 þessari
framleiðslu japanska iðnrisans Toyo
Kogyo. Japönum tókst ekki að
leggja undir sig heiminn með vopn-
um, en þeir, sem ekki dóu fyrir
keisarann, hafa gerzt á einn eSa
annan hátt hluthafar F japanska
efnahagsundrinu og unnið þar miklu
þýðingarmeiri sigra. Fáir munu telja
japana frumlega F framleiBslu sinni.
En þeir eru meistarar F að endurbæta
iðnvarning annarra þjóSa og geta
venjulega boSiS sfna útgáfu af
hljómtækjum, myndavélum og bllum
á ögn hagstæSara verSi en hinir.
í bllaframleiSslu hafa japanar ekki
innleitt neitt nýtt. Þrátt fyrir sór-
stöSu japanskrar listhefSar, hefur
þeim sFzt af öllu tekizt aS móta sinn
eigin stll F bllaframleiSslunni. Þeir
gætu þessvegna einvörðungu veriS
meS hönnuSi frá Ford eSa General
Motors. Af þessu leiSir, aS japanskir
bFlar falla vel aS hinum almenna
smekk, sem hinir stóru eru löngu
búnir aS móta. Þeir falla saman viS
fjöldann f umferSinni og skortir
alveg þann „karakter", sem Ftalskir
og franskir bFlar hafa til dæmis.
En þetta karakterleysi I útliti er
áreiSanlega ekki út F bláinn. Þv( er
framar öllu öSru stefnt aS Amerfku-
markaSnum, sem japanski bflaiSnaS-
urinn hefur aSallega lifaS á. Sumir
japanskir btlar eru eins og „minea-
túr" útgáfur af amerFskum bflum;
þaS er allt eins nema stærSin. Þann-
ig fara japanar aS þvF aS leggja undir
sig heiminn.
lengd 4,32
breidd 1,66
hϚ 1,38
hϚ undir
lœgsta punkt 17,5 cm
vél 110 hestöfl
þyngd 1035 kg
verö 730 þus.
Mazda 929 að innan
Mælaborðið eftir kunnum
fyrirmyndum frá Detroit, en
fallega unnið I smáatriðum
og frágangur allur nægilega
vandaður til að sæma miklu
dýrari bíl.
Utan Þýzkalands varS Toyo Kogyo
fyrstu tii aS notfæra sér Wankel-vél
ina og setti hana F Mazda. Þessi
Wankel-Mazda seldist eins og heitar
lummur F BandarFkjunum. en hann
eyðir nokkuS miklu, og salan datt
niSur F olfukreppunni. VerksmiSjan
hafSi samt avar á reiSum höndum:
Mazda 929, millistærSarbfl meS
venjulega 110 hestafla vél, rfkuleg-
an búnaS og frágang, sem heyrir til
dýrum bflum. j fáum orSum sagt:
Mazda 929 er alveg óvenjulega
skemmtilegur bfll F akstri meS miklu
snarpari vinnslu en beinsFneySslan
gefur tilefni til og miklu betri
aksturseiginleika en ég hef áSur
reynt F japönskum bFI.
Þess ber aS gæta. aS Mazda 929
kostar F óSaverðbólgunni á sFSustu
dögum vinstri stjómar 730 þúsund
krónur. Næst þvF aS vera F sama
verSklassa eru Saab 96 (712 þús-
und), Volkswagen Passat (714 þús-
und) og japanskur keppinautur,
Toyota Corona Mkll (750 þús). Þann
slðastnefnda hef ég ekki prófaS upp
á sFSkastiS, en hinsvegar verS ég aB
viSurkenna, aS okkar gamalgróna
EvrópuframleiSsla frá Saab og Volks-
wagen stenzt þessum btl ekki snún-
ing, þegar dæmiS er gert upp. AS
aka Mazda 929 minnir óneitanlega
talsvert á minni gerSirnar af BMW,
sem þó eru miklu dýrari.
Sé fariS yfir Mazda 929 liS fyrir
liS, tel ég honum eftirfarandi til
kosta: Vólin er hreint frábær, fjög-
urra strokka meS yfirliggjandi
knastás, hljóSlát og vinnur jafnvel
enn betur en hestaflatalan gefur til
kynna. i allra hánda akstri er meSal-
eySslan á milli 10 og 11 IFtrar á
hundraSiS. HingaS til hefur japönsk-
um bllum ekki veriS hátt á loft haldiS
fyrir aksturseiginleika, en hér hafa
þeir tekiS á honum stóra sfnum.
Mazda 929 er F senn lipur og örugg-
ur á hverju sem gengur og gerir
engar kúnstir, sem koma manni á
óvart. Til aS kanna áhrifin brá ég
honum F140 og einnig á þeim hraSa
lá hann vel og var langt frá að
komast ( nokkuS uppnám. StýriS er
svo gott, að ég heid hreinlega, aS
betri stýring sé vandfundin og ekkert
hef ég út á hemlana að setja. GFr-
skiptingin er Iíka eins og bezt verSur
á kosiS; stöngin stutt, en skiptingin
snaggaraleg og lauflétt f senn og
samstilling niSur F fyrsta er alveg
snurðulaus.
Mazda 929 er svo rFkulega búinn
aS innan, aS undrum sætir, og hirSi
ég ekki að telja upp allan þann
búnaS. Þar eru allir nauSsynlegir
mælar; hiti, olta, rafmagn, snúnings-
hraSi og klukka, fyrir utan þá mæla,
sem alltaf þykja sjálfsagSir. Mæla-
borSiS er aS vlsu stoliS úr ákveSinni
gerS af amerfskum bFI; mælarnir inn-
felldir F boga á bak viS stýriS. En allt
er þetta svo vel gert og nostursam-
lega, hvert smáatriSi fallega smFSaS
og traustlega saman sett.
En engar rósir eru án þyrna og
kemur þá aS þvf, sem ég tel, aS
miSur hafi heppnazt. Ekki vil ég
segja, aS ytra útlitiS sé Ijótt, en mér
finnst aS svona skemmtilegur blll
hefSi átt betra útlit skiliS. ÞaS er svo
sem hvorki fugl né fiskur, en talsvert
miS virSast teiknararnir hafa tekiS af
þeim smábFlum, sem amerlsku verk-
smiSjurnar framleiSa I útibúum sfn
um F Evrópu. Afturendinn er I ætt viS
Ford Capri, en andlitiS nokkurnveg-
inn eins amerFskt og viS verSur kom-
iS. Séreinkenni eru varla nein, nema
þá ef vera skyldu ýmiskonar orna-
ment, sem ekki hafa veriS spöruS.
AftursætiS er ófullkomiS nema fyrir
börn og svo lágt er til lofts þar, aS
gluggakarmurinn kemur vokkurn-
veginn viS skallann á meSalmanni.
ViS afturhornin er gluggaflöturinn
rofinn með tilgangslausum stælum
og takmarkast útsýni aftur úr veru-
lega vegna þess. Baksýnisspegillinn
er aS vfsu góSur svo langt sem hann
nær, en þama er hinsvegar óþæg-
inda- og hættuatriSi, sem verður til
af einskærum klaufaskap.
FjöSrunin er góð á meSan maður
heldur sig viS malbikið. Raunar er
allt F bezta lagi á þokkalegum malar-
vegi, jafnvel F lausamöl. En fjöðrunin
er nokkuS hörS, þegar verulega
reynir á og mér finnst þessi bfll
engan veginn taka holur eins og
æskilegt væri. En hann er ekki einn
um það.
Framsætin eru frekar lág, meS
sæmilegri setu og háu, en þvF miSur,
full beinu baki. Ekki má misskilja
þetta á þann veg, að hallinn sé ekki
stillanlegur. Ég á viS, að lagiS sé
ekki teiknað samkvæmt anatómfu
mannslfkamans. Þó ber þess að
gæta, aS hryggurinn getur verið alla-
vega F mönnum og kannski er hér
einmitt sætisbak, sem hentar sum-
um vel. ÞaS er svo einstaklingsbund-
iS atriði, aS um það verður naumast
fjallaS á almennum grundvelli. í
fema dyra útgáfunni, sem miklu
meir er sniðinn fyrir fjölskylduþarfir.
eru öSruvFsi sæti, sem ég hygg, að
henti betur fyrir hinn almenna
hrygg. Þetta atriSi hefur verið sorg-
lega vanrækt og er til dæmis F flest-
um amerFskum bFlum fyrir neSan
allar hellur. Enda eru afleiSingarnar
allt F kring: ótúlegur fjöldi fólks þjá-
ist af bakveiki ýmiss konar, allt frá
króniskum vöSvabólgum til brjósk-
loss. Léleg bFlsæti eiga áreiSanlega
ekki Utinn þátt T þvf. Mér finnst ekki
beinlfnis ástæSa til að kvarta yfir
sætunum F Mazda 929; þau eru mjög
eindregiS látin gefa væntanlegum
kaupanda hugmynd um, að hér sé
sportbfll á ferSinni. Enda er það að
verulegu leyti rétt.
Þá hygg ég að upptalið sé flest
þaS, sem mér þótti miSur. Kannski
finnst einhverjum, aS Mazda 929 sé
bfla fallegastur og þá er ekkert viS
þvF að segja. Mér finnst hann aftur á
móti meðalmennskan uppmáluð,
hvergi örlar fyrir frumlegri hugmynd
eSa dirfsku. Framúrstefna er bann-
orð F japanskri bFlaframleiðslu. En sé
bíllinn ófrumlegur I útliti, þá fyrir-
gefst það vegna hinna augljósu
kosta, sem koma F Ijós viS akstur og
þegar öllu er á botninn hvolft, er
bfllinn vél, sem sniSin er til að gegna
ákveSnu hlutverki, fremur en vera
listgripur eSa augnayndi. Sé litiS
þannig á máliS, er Mazda 929 góð-
ur fyrir sinn hatt. Sá maður, sem á
annaS borS hefur tilfinningu fyrir bFI,
hlýtur að hafa ánægju af að aka
Mazda 929. Þrátt fyrir smávægilega
annmarka, er þaS, sem mestu máli
skiptir, I góðu lagi.
GIsli SigurSsson.
©