Lesbók Morgunblaðsins - 08.05.1977, Qupperneq 9
IT fargjöld fyrir einstaklinga hafa verið lögð niður, en í þeirra
stað er ferðafólki gefinn kostur á svonefndum sérfargjöldum
fyrir einstaklinga og er talið að jafnvel sé hagstæðara að
ferðast á þeim en IT kjörunum áður.
Þegar flogið er utan til Evrópu.
ar skemmst til Glasgow og
Glasgow er um leiS sú stór-
borg, sem nœst er íslandi.
Venjulegt flugfargjald þangaS
ar nú 57.760 bélhr leiSir, en
verSur samkvæmt núgildandi
sérfargjöldum 36.740 krónur.
Til hægri:
Gamlar og fagrar menningar-
borgir eins og Vin og Prag hafa
gersamlega veriS utanviS al-
faraleiS islenzkra ferSalanga á
undanfömum árum. Nú gera
sérfargjöldin fólki kleift aS
komast þangaS fyrir viSráSan-
legt verS og hægt aS koma viS
á mörgum stöSum án þess aS
verSiS hækki fyrir þaS. Til
dæmis væri hægt aS fljúga
fyrst til Kaupmannahafnar.
siSan til Frankfurt, þaSan til
Prag. svo til Vínarborgar og
heim um Brtissel og London.
VerSiS yrSi þá miSaS viS flug
til fjærsta áfangastaSar, eSa l
þessu tilfelli Vínarborgar og
yrSi samkvæmt sérfargjöldum
76.30 krónur á mann.
ast til útlanda, yrðu verulega hag-
stæð. Bent hefur verið á sérstöðu
okkar, sem búum á eylandi og þar
með þvi að hinn almenni borgari
notar flugið til allskonar ferða, en
ekki bara menn i erindum fyrir-
tækja og opinberra aðila.
Því er til að svara, að þetta
hefur einmitt verið gert. Fargjöld
frá íslandi til Evrópu eru stórum
ödýrari en einstök fargjöld milli
staða úti á meginlandinu. Kemur
það bezt í ljós með þvi að bera
saman, að meðalfargjöld milli ís-
lands og Evrópu upp á 16.56
krónur á kílómetra, en meðalfar-
gjöld á 10 flugleiðum innan
Evrópu koma upp á 31.34 krónur
á kílómetra. Meginstraumur ís-
lenzkra flugfarþega liggur til
Kaupmannahafnar og London.
Hinsvegar hefur Luxemburg ekki
orðið sá vinsæli áfangastaður,
sem við mætti búast í ljósi þess,
að borgin er bæði sérkennileg og
fögur eins og landið i heild, — og
eins hitt, að Luxemburg er vei í
fyrir utanlandsferð núna en
nokkru sinni áður.
Þróunin í fólksflutningum að
og frá íslandi hefur orðið sú, að
einasta farþegaskip okkar er nú
ekki lengur í förum. Svo að segja
allir ferðast með flugi, utan örfá-
ir, sem taka sér far með flutninga-
skipum. Sumir hafa horn i síðu
þeirrar þróunar, að flugfélögin
skyldu sameinuð og tala um
hringamyndun i einokun i þvi
sambandi. Varla er ástæða til að
hafa áhyggjur af þvi og ættu
menn fremur að gleðjast yfir þvi,
að smáþjóð eins og íslendingar
skuli geta tryggt landinu sam-
göngur. I ljósi þess hvernig auð-
ugum þjóðum hefur á stundum
gengið flugrekstur, sýnist ekki
2242 milur án aukagjalds. Það
þýðir, að farþeginn getur byrjað á
að fljúga til Kaupmannahafnar,
þaðan til Frankfurt, þaðan til
Prag, þaðan til Vínarborgar, það-
an til Briissel og heim um Lon-
don. Og samkvæmt sérfargjöldum
fyrir einstakiinga mundi allt
þetta flug ekki kosta 116.400
krónur, heldur 76.390 krónur.
Þó er sá möguleiki fyrir hendi,
að fargjaldið gæti orðið enn hag-
stæóara. Til að svo megi verða,
þarf hópur fólks að taka sig sam-
an og verða samferða. Flugfélög-
in hafa heimild til að selja 10—50
manna hópum sæti á sérstökum
kjörum. Rétt er einnig að taka
fram, að flugvallargjaid er ekki
talið með i þeim fargjaldaupp-
hæðum, sem nefndar hafa verið.
Söluskattur bætist hinsvegar ekki
á fargjöld i utanlandsflugi.
Ódýrasti möguleikinn til að
komast utan með flugi, er að sjálf-
sögðu sá, að fljúga til Glasgow á
sérfargjaldi eða með hópafslætti.
Þaðan er til dæmis hægt að aka
eða fara með lest suður England.
Ferjusamgöngur eru yfir
Ermarsund og má þvi segja, að
ferðamaðurinn sé kominn i sam-
band við meginlandið, þegar til
Glasgow kemur. í ljósi þess, sem
fyrr er frá greint, verður naumast
sagt að flug sé dýr ferðamáti og
langt i frá eins dýr og halda
mætti, þegar venjuleg aðalfar-
gjöld eru skoðuð.
Það er hinsvegar alkunnugt, að
fargjöld á stuttum flugleiðum
milli Evrópuborga eru dýr. Þau
fargjöld eru ekki miðuð við
skemmtiferðafólk, heldur menn i
allskonar erindrekstki, sem fara á
vegum fyrirtækja eða opinberra
aðila og kaupa farið hvort heldur
það er dýrt eða ódýrt.
Stundum hefur þeirri spurn-
ingu verið varpað fram, hvort is-
lenzku flugfélögin gætu ekki
hyglað Islendingum á þann hátt,
að fargjöld á einhverri leið, sem
landsmenn gætu notað til að kom-
sveit sett gagnvart Þýzkalandi,
Sviss, Frakklandi og raunar Nið-
urlöndum einnig.
Af afsláttarfargjöldum öðrum
en sérfargjöldum fyrir einstak-
linga má nefna afslátt fyrir náms-
menn og æskufólk, sem gildir allt
áið, fjölskylduafslátt, sjómanna-
afslátt, hópafslætti, sem eru
þrennskonar, IT hópfargjöld,
annarsvegar fyrir 10, 20 og 30
manna hópa og tvennskonar
barnaafslætti. 1T ferðir (inclusif
tour) einstaklinga hafa verið
lagðar niður og verða nú að vera
minnst 10 farþegar saman til að
njóta 1T kjara. Birgir Þorgilsson
hjá Flugleiðum, sem góðfúslega
hefur gefið upplýsingar í þessa
grein, taldi þó að ef nokkuð væri,
mundi hagstæðara að ferðast á
núgildandi sérfargjöldum fyrir
einstaklinga en IT kjörunum eins
og þau voru. Birgir telur að nú-
gildandi afsláttarfargjöld séu svo
hagstæð, að almenningur sé þrátt
fyri allt fljótari að vinna sér inn
Sjá nœstu
síöu