Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq

Lesbók Morgunblaðsins - 06.02.1988, Qupperneq 13

Lesbók Morgunblaðsins - 06.02.1988, Qupperneq 13
|m||o| [rJIgJ |u| |n| |b| |l||a| |ð| |s| |i 1 |n| |s| 6. FEBRUAR Eitt eða tvö íslensk flugfélög kil ekki stefnu íslenskra stjórnvalda - að vera með tveggja flugfélaga kerfi á þessum litla þrönga markaði, þegar litið er til meginlands Evrópu og horft á samkeppn- ina sem við erum þegar í. Af hverju erum við ekki alveg eins með tvö símafyrirtæki eða þ*jú á fslandi; tvö strætis- vagnafélög eða álika? Ef hér væri eití íslenskí flugfélag — eða stuðlað að góðri samvinnu okkar á milli —•• kæmi út mikiu oterkari foiensk flugfélHgeein- ing með íangtum meiri hagræðingu, minui viðhalds- kostnaoi og öllum þeim kostum eem góö samvmna á milii skyldra uðila getur leitt til. Stjórnvöld ættu að taka til alvarlegrar athugunar hvað er hagkvæmast fyrir íslenskt þjóðfélag. Þetta eru orð Sig- urðar Helgasonar, forstjóra Flugleiða, og hann gerir grein fyrir sinum málstað. Sameining Flugpélaga Evrópsk flugfélög keppast nú við að tengjast hvort. öðru til að ná niður rekstarkostnaði. En flug- félög þurfa að vera öflug til að fylgja nútímakröfum um tækni- búnað, viðgeröaþjómistu, tíðni ferða og úrval áí ángastaða. í flug- málunum eru gífurlega hraðar tækninýjungar og miskunnarlaus samkeppni milli flugfélaga. Lítil flugfélög eru alltaf að detta út — standast ekki samkeppni. í Bandaríkjunum eru nú aðeins 5 stór fiugfélög sem ráða rnarkaðin- um, með um 80% af öllu far- þegaflugi. Þar hafa rnörg lítil flugfélög orðið gjatdþrota. í Bret- landi búa. um 60 milljónir manna. Tvö stærstu bresku flugfélögin, British Airv.'ays og British Cale- donian, voru fyrir skömmu sameinuð. Félögin starfa eftir sem áður sem sjálfstæðar einingar með ákveðna verkaskiptingu. SAS var komið langleiðina með að kaupa upp hlutafé í British Caledonian, en mikil mótmæla- alda reis upp í Bretlandi gegn því að erlent flugfélag ætti stóran hluta í bresku flugfélagi. Andstæð Stefnumótun Á íslandi er mótuð stefna í flug- málum í beinni andstöðu við þróunina bæði í Bandaríkjunum og Evrópu. Stefna íslenskra stjómvalda virðist vera að hafa hér tvö flugfélög. Rætt hefur ver- ið um einokun Flugleiða á íslands- markaði og talið jákvætt að annað flugfélag kæmi til að ijúfa þá ein- okun. En málið er bara ekki svona einfalt. Við verðum að horfa út jrfir litlu eyjuna okkar. Sameining evrópskra flugfé- laga gerir þau margfalt sterkari og öflugri. Það má búast við því að þau fari að koma í vaxandi mæli til íslands. SAS byijar að fljúga hingað i vor, Lufthansa flýgur hingað og það má búast við fleirum. Við leggjum mikla áherslu á að samgöngur á milli íslands og annarra landa sé í höndum íslensks flugfélags. Merki Flugleiða er orðið þekkt út um allan heim og ekkert annað íslenskt flugfélag er betur í stakk búið til að standast þessa sam- keppni. Félagið varð 50 ára á sfðasta ári og á glæsilega sögu að baki. SterkHeild-Sér- HÆFÐ VERKASKIPTING íslenski markaðurinn er svo sáralítill að hagræðing í rekstri næst ekki með því að hafa hér tvö flugfélög starfandi. Með vax- andi samkeppni erlendis frá væri hagkvæmara að sameina kraftana á einn stað heldur en að dreifa þeim. Mörg erlendu flugfélögin eru með ákveðna verkaskiptingu sín á milli. Lufthansa er til dæm- is með sérstakt leiguflug innan sinna merkja og hjá British Air- ways kemur British Caledonian líklega til með að sjá um leiguflug- ið. Stórar sveiflur eru aUtaf í flugrekstri og það má lítið út af bera. Flugfélag íslands og Loft- leiðir voru neydd út í sameiningu á sínuih tíma, þegar félögin vorw hætt komin ijárhagslega. Flug- leiðir voru líka hætt komnai' árið 1980. Stefna íslenskra stjómvalda hefiii veriö að allt viðhald flug- véla sé í landinu og við höfum fylgt þeirri stefnu. Viöhalds- og tæknideild Flugleiða er orðin mjög góð. Frlend flugfélög koma jafn- vel með vélar oínar til viógerðar í okkar viðhaldsdeild. Öryggismál eru líka stýr hluti af rekstrinum

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.