Lesbók Morgunblaðsins - 06.02.1988, Blaðsíða 16
STÆRÐARFLOKKUN EVRÓPSKRA
FLUGFÉLAGA 1986
Stœröar- flokkun Flugfólag Farþegafjöldi (í milljónum) Alþjóólegir far- þegar (í millj.) Farþegakíló- metrafjöldi (billj.)
1 British Airways 16.99 12.73 40.43
‘2 Lufthansa 15.17 8.91 26.65
3 Iberia 13.59 6.12 18.33
4 Alitalia 12.97 4.78 16.47
5 Air France 12.02 9.60 27.57
6 SAS 11.87 5.98 12.54
7 Air Inter 11.80 ' — 6.42 -
8 Olympic 6.48 1.76 6.38
9 Swissair 6.32 5.67 12.87
10 KLM 5.07 5.07 •19.07
11 JAT 3.36 1.31 4.08
12 Finnair 2.90 1.27 2.92
13 BraathensSAFE 2.47 — 0.90
14 British Caledonian 2.38 1.80 7.32
15 Sabena 2.23 2.23 5.56
16 TAPAir Portugal 2.23 1.26 * 4.47
17 Aer Lingus 1.97 1.94 2.50
18 Austrian Airlines 1.49 1.49 1.38
19 Malev 1.15 1.15 1.09
20 UTA 0.89 0.79 5.24
21 lcelandair 0.77 0.51 2.21
Heildartala hugsanlegra níu aðildarfélaga í sameinuðu Flugfélagi Evrópu 17.27 44.14
Heildartala SAS, Abena, BC, Finnair, Austrian og UTA 21.76 13.56 34.96
Heildartala SAS, BC, og Sabena 16.48 10.01 25.42
Heildartala Sabena, Finnair, TAP og Austrian 6.25 14.33
Heimild: Byggt á tölum frá IATA, 1986 og Air Inter
ýmsum ástæðum verða Air Int-
er, JAT, Braathens SAFE og
Malev ekki með. Hin 7 sem eftir
eru; Finnair, Sabena, TAP Air
Portugal, UTA og Icelandair eru
kandídatar í hugsanlegu Evrópu-
flugfélagi og svo auðvitað SAS.
Öll þessi félög, að tveimur und-
anskildum, hafa rætt opinskátt
um hugsanlegt samstarf. Félögin
tvö, TAP og Icelandair, vita ná-
kvæmlega að markaðsbreytingin
er ekki langt undan og að þau
verða að taka afstöðu fyrr en
síðar.
Heimild: Airline Business, feb. 1988
Til lesenda
Ferðablaðið er nú að koma út í
6. skipti. Það er vettvangur fyrir
allt sem snertir ferðamál og allar
góðar ábendingar og fréttir eru
vel þegnar. En af gefnu tilefni
vill blaðið taka fram að auðvitað
er ekki hægt að §alla um öll ferð-
atilboð. Það verður að taka
afstöðu til þess hvað er mest frétt-
næmt hveiju sinni og reyna af
fremsta megni að gæta hlutleysis.
Ljóst er að ekki er hægt að birta
allt sem berst til blaðsins, en reynt
verður að hafa sem víðasta um-
fjöllun.
Þeir sem vinna að ferðaþjón-
ustu vilja gjaman fylgjast með
ef breytingar verða á ábyrgðar-
stöðum í ferðamálum og þegar
ný ferðaþjónustufyrirtæki eru
stofnuð. Vinsamlegast látið blaðið
vita um stöðubreytingar, sendið
inn mynd og stutta greinargerð
(samanber Viðskiptablað Morg-
unblaðsins).
Nú eru allar ferðaskrifstofur
að keppast við að koma út sum-
arbæklingum sínum. Ferðablaðið
biður um að fá þá senda til Morg-
unblaðsins- merkta. Ferðablaði
Lesbókar. Æskilegt er að smáp-
istill fylgi með, þar sem gert er
grein fyrir helstu nýjungum í ferð-
atilboðum.
A næstunni mun Ferðablaðið
meðal annars taka fyrir skatt-
lagningu á atvinnugreinina -
stöðu ferðamálasamtaka lands-
byggðarinnar - nýja áfangastaði
flugfélaganna - gera grein fyrir
stöðu og starfsemi landsbyggða-
hótelanna - fara smám saman inn
á veitingahúsrekstur, bæði í höf-
uðborginni og utan hennar. Margt
fleira forvitnilegt verður á dag-
skrá.
Samstöðuleysi
íslenskra
ferðaþjónustuaðila
— heftir upplýsingastreymi til ferðamannsins
teinn Lárusson ræðir um mikilvægi þess að íslenskir ferðaþjónustuaðil-
ar gefi út sameiginlega kynningarhandbók. Landsbyggðahótelkeðja —
gæðaflokkun á íslenskum bótelum — mikilvægi markaðssetningar með
Norðurlöndum — einhæfni í dagskrá hálendisferða — framtíðarmögu-
leikar í innlendri ferðaþjónustu — skortur á sterkri ímynd íslands í
markaðssetningu — flug SAS til íslands — og margt fleira forvitnilegt
kemur fram í líflegu spjalli við Stein.
Klukkan er um átta að morgni
þegar Steinn, fyrrum fram-
kvæmdastjóri Úrvals, áður yfir-
maður Flugleiða í Osló, núna
jrfirmaður Lundúnadeildar, geys-
ist inn á skrifstofu Flugleiða í
London, rösklegur og ákveðinn
að vanda. — Sterkt, sjóðheitt
kaffi, segir hann, síðan er ég tilbú-
inn í slaginn. Steinn á klukkutíma
lestarferð að baki og hann þarf
að vera árrisull. — Einkabíllinn
er ekki inni í myndinni, segir
Steinn, lestin er svo miklu fljót-
ari. Héma er ekki hægt að
skreppa hingað og þangað eða
fara heim í hádeginu eins og
maður er alinn upp við. Ég bý í
Waybrigde, beint suður af Heat-
hrow. Við emm þar með hús og
garð í litlum, snotmm bæ nálægt
flugvellinum. Fáir gera sér grein
fyrir rótinu sem kemur á fjöl-
skyldu við að flytjast oft á milli
landa. Heima finnst fólki jafnvel
erfítt að flytja á milli hverfa. Fjöl-
skylda mín var að aðlagast nýju
umhverfi og læra nýtt tungumál
þegar hún var rifín upp aftur og
sett niður í annað framandi um-
hverfí. Það var miklu meira átak
að flytjast frá Noregi til Bretlands
en frá íslandi til Noregs.
— Hvað er mikilvægast
gagnvart ferðamanni sem vill
fara til íslands?
— Það hefur gífurlega mikið
að segja að upplýsingar um landið
séu aðgengilegar. Upplýsingar
um flug og samgöngur til íslands
em í nokkuð góðu lagi, en það
vantar mikið upp á heildarsam-
stöðu um aðra upplýsingamiðlun.
— Hver er munurinn á
skandinaviska og breska mark-
aðnum?
Myndir úr atvinnuflugsögunni
auglýsa eftir myndum úr
atvinnufluginu sl. 50 ár
Sérstaklega er óskað eftir myndum af:
Flugvélum, stöddum á íslandi og flugvöllum erlendis.
Atburðum úrflugsögunni.
Farþegum og fólki, sem starfaði við flugið.
Öðrum myndum, sem á einhvern hátt tengjast
50 ára sögu atvinnuflugsins.
Ritnefnd Atvinnuflugsögu í 50 ár mun greiða fyrir
myndirnar samkvæmt eftirfarandi reglum:
1. Atvinnuljósmyndarar: Gjaldskrá Ljósmyndarafélags ís-
lands.
2. Aðrar myndir: Greitt verður fyrir myndir samkvæmt
samkomulagi.
Ennfremur hljóta þeir, sem senda
myndir sem valdar verða til birtingar í
fyrirhugaðri bók, farseðla innanlands
ogámillilandaleiðum.
Vinsamlega sendið myndir til ritnefndar
merktar:
Ritnefnd Atvinnuflugsögu,
c/o Sveinn Sæmundsson,
Flugleiðir,
Reykjavíkurflugveili.
FLUGLEIDIR
— Þeir eru mjög ólíkir. Það
þarf ekki mikið átak til að auka
ferðamannastraum frá Noregi til
íslands. Norðmenn hafa mikil
tengsl við ísland og heimsækja
meira vini og ættingja en að fara
í pakkaferðir til að skoða landið
eingöngu. Aukið samstarf milli
Norðurlandáþjóða stuðlar líka að
auknum ferðamannastraumi frá
Noregi til íslands.
í Bretlandi aftur á móti eru
mjög fáir sem hafa tengsl við ís-
land. Hér er hörð barátta við að
ná ferðamanni inn í pakkaferðir.
Það háir okkur mikið að fólk skuli
þurfa að leita á mörgum stöðum
til að finna alla ferðamöguleika
sem ísland býður upp á.
— Kemur samstöðuleysið
margumtalaða hér fram?
— Tökum Finnana sem dæmi.
Þeir gefa út handbók á hveiju ári
þar sem allt er á einum stað: Öll
hótel, bílaleigur, hestaleigur,
veiðileyfí eða allt sem ferðamað-
urinn þarf að vita. íslenskir
ferðaþjónustuaðilar hafa ekki lært
að standa saman. Allir græða
meira á því að standa saman að
markaðssetningu, jafnvel þeir
sem eiga í samkeppni.
— Samstöðuleysi! — Hvað
viltu segja um hótelmenningu
á Islandi?
— Það er stórmerkilegt að
landsbyggðahótel skuli ékki enn
vera búin að setja upp aðra gisti-
húsakeðju á móti Edduhótelunum.
Allir í „bransanum" vita að gisti-
húsaeining í kringum landið
myndi skapa miklu meiri við-
skipti. Það er margbúið að tala
um þetta en ekkert er gert. Einka-
hótelin halda að þau taki hvert
frá öðru með því að auglýsa sam-
an og allir eru að laumupokast,
hver í sínu homi.
Það er líka dæmigert fyrir sam-
stöðuleysi á íslandi að ennþá skuli
ekkert íslenskt hótel þora að láta
gæðamerkja sína þjónustu. Á
tveggja til þriggja ára fresti er
talað um að taka upp gæðamerk-
ingar, en enginn gerir neitt. Síðan
rífast hótelmenn endalaust pm
þjónustugæði og af hverju þetta
hótel sé með hærra verð en hitt.
Allir telja sig vera með lúxus-
hótel. En eftir hveiju eiga ferða-
heildsalar eða einstakir
ferðamenn að fara? Hagsmunaað-
ilar ættu að skipa þijá aðila, einn
frá SVG, annan frá ferðaskrifstof-
unum og þann þriðja frá heilbrigð-
is- og samgönguráðuneyti. Þessir
þrír aðilar eiga að sitja við þangað
til þeir hafa lokið gæðaflokkun
og standa síðan og falla m'eð
henni.
— Er mikill munur á
íslenskri og norskri hótelmenn-
ingu?
— Norsk einkahótel eru með
gæðamerkta hótelkeðju um allan
Noreg, „Inter Nord Hotels". Á
ferðalögum mínum um Noreg var
ég aðeins með þeirra bækling.
Ég vissi að ég fengi alls staðar
sömu gæði og þjónusta hjá þeim
er mjög þægileg. Engin eyðublöð
eða reikningar, — aðeins að rétta
fram hótelkort sem þeir renna í
gegn — skýrsla um gestinn er
inni í tölvukerfinu, þegar hann er
búinn að fá hótelkort. Þegar farið
er að nota svona kerfí vill maður
ekkert annað.
— Nú voru Norðurlönd með
geysilega sterka markaðssetn-
ingu á glæsilegum bás á
ferðakaupstefnunni í London —
af hveiju voru íslendingar af-
skiptir?
— Norðurlöndin voru á móti
því að ísland væri með á sameig-
inlegum bás í London. Mótrök
voru þau að umferð frá Bretlandi
til íslands færi í norðvestur, en
umferð til þeirra héðan í norðaust-
ur. Við höfum markaðssett með
þeim í Þýskalandi, þaðan fer
ferðamannastraumur í sömu átt
til Norðurlanda. En þetta eru
haldlítil rök. Ég er búinn að tala
við danska ferðamálaráðið, sem
hefur áhuga á að fá okkur með,
en Danir eru ]íka með Grænland
og Færeyjar. ísland er örugglega
til framdráttar fyrir hin Norður-
löndin svo þetta er hagsmunamál
allra. Eitt af brýnum verkefnum
sem þarf að vinna að er að kom-
ast inn í þetta samstarf.
— Erum við vanþróuð í
ferðamálum?
— Vanþróuð á sumum sviðum,
en búin að skapa góðar siðvenjur
á öðrum. Reykjavík er góð og
dagsferðir út úr borginni eru
býsna góðar. Hringferðir og hóp-
ferðir hafa líka mótast nokkuð
vel, það er nokkuð sem við getum
alltaf selt. En þróunin hefur ekki
orðið nægilega hröð í hálendis-
ferðum. Þær eru á svipuðu stigi
og þær voru fyrir 25 árum. Ennþá
er ekki komin gistiaðstaða á há-
lendinu. Margrædd salernismál er
búið að leysa að nokkru leyti, en
aðstaða á hálendinu getur alls
ekki mætt kröfum ársins 1988.
— Hvar er aukningar helst
að vænta?
— Ég held að aukning í ferða-
þjónustu liggi fyrst og fremst í
silungsveiðum í ám og vötnum
allt í kringum landið. Það verður
að fara að skipuleggja silung-
sveiðamar. Þar vantar: 1. Merk-
ingar á gistiaðstöðu 2. Þjónustu
við veiðimenn 3. Útbúnað og fyrir-
komulag. Veiðibúnað og fatnað
má leigja, það kemur í veg fyrir
sjúkdóma. Margir ferðamenn eru
tilbúnir að fara í veiði, en vantar
búnað. Þeir kaupa sér ekki eða
koma með búnað fyrir 1-2 daga.
Við getum verið með mörg þúsund
veiðimenn um allt land, ef þetta
yrði skipulagt.
I febrúar fór hópur frá Noregi
til Mývatns til að veiða í gegnum
ís. Þar eru miklir möguleikar.
Hótel við Mývatn og á Húsavík
gætu fengið nokkra tugi gisti-
20