Alþýðublaðið - 17.04.1984, Side 11

Alþýðublaðið - 17.04.1984, Side 11
Þriðjudagur 17. apríl 1984 11 þeirra sem fjalla um bifreiðaörygg- ismál. Enn eina nýjung má nefna: Bensíntankur bifreiðarinnar er staðsettur þannig að ekki á að vera hætta á því að hann verði fyrir al- varlegu hnjaski þótt bifreiðin lendi í útafakstri eða ákeyrslu, en oft- sinnis hefur það komið fyrir a.ð bensíntankar bifreiða rifna við á- rekstur og getur þá voðinn verið vís. undirbúnings- Gífurleg vinna Þegar bifreiðaverksmiðja eins og t.d. Volvo-verksmiðjurnar setja nýja gerð bifreiða á markaðinn býr gífurleg undirbúningsvinna að baki. Jan Wilsgaard sem stjórnar hönnunardeiid Volvo-verksmiðjunn- ar hefur t.d. látið hafa það eftir sér að það geti liðið allt að 40 árum frá því að bifreið kemur fyrst á teikni- borð hönnuðanna og þangað til að hún verður loks fullbúin. Allan þann tíma þurfa hönnuðirnir að halda vöku sinni. Fylgjast náið með breytingum sem verða, fella þær að hugmyndum sínum og reyna jafn- framt að skapa eitthvað nýtt. Sem dæmi um undirbúningsvinnuna að Volvo 740 og 760 bifreiðunum má nefna að hún hófst að marki árið 1975 og voru þá gerðar 50 teikning- ar í hönnunardeild verksmiðjanna og margar þeirra byggðar á hug- myndum sem búið var að vinna að um langt árabil. Þegar teikningarn- ar 50 lágu fyrir fóru þær í gegnum sannkallaðan hreinsunareld þar sem farið var yfir hvert smáatriði og reynt að velja það besta. Smátt og smátt fækkaði teikningunum en að lokum voru 12 þær bestu teknar og fullunnar. í framhaldi af því var farið að svara ýmsum spurningum um framtiðarbifreiðina — hversu mikið rými þyrfti fyrir vélina, hversu farangursgeymslan ætti að vera stór, hvernig einstakir hlutar bifreiðarinnar ættu að líta út og úr hverju þeir væru gerðir. Hugmynd- irnar voru mótaðar í samvinnu við tæknimenn verksmiðjanna og það var ekki fyrr en á árinu 1977 eða tveimur árum eftir að hönnunin hófst af krafti að meginlínurnar um stærð og útlit bifreiðanna höfðu verið lagðar. Síðan var tekið til við nákvæma útfærslu og tilrauna- smíði og nú tæpum áratug síðar liggur árangurinn fyrir: Volvo 740 GLE sem telja má sannkallaðan glæsivagn og tákn þess hugvits og tæknivinnu sem í bifreiðina hefur verið lögð. F10 Intercooler Fyrir rösklega tuttugu árum eða árið 1963 reyndu sænsku Voivo-verksniiðjurr.ar í fyrsta sinn tíu lítra dísel- vél með svo kölluðu „Intercooler“ kerfi og var þar um brautryðjendastarf að ræða. Ef kerfinu er lýst með örfá- um orðum má segja að það byggist í höfuðatriðum á því að innsogsloft vélarinnar sem hitnar við að fara í gegn- um túrbínu vélarinnar og þjappast þar saman er kælt og það fer síðan inn á vélina til bruna. Með þessu móti fer meira magn af lofti og þar af leiðandi súrefni inn á vélina sem eykur bruna í vélinni og minnkar jafnframt hitaálag hennar. Jafnframt eykst kraftur vélarinnar verulega og eldneytisnýting verður í hámarki. Síðan fyrstu tilraunirnar með „Intercooler“ kerfið voru gerðar héfur mikið vatn runnið til sjávar. Framþróunin varð stöðug hjá Volvo-verksmiðjunum og er skammt frá því að segja að nú njóta „Intercooler" vörubílar verksmiðj- anna ómældra vinsælda og því til staðfestingar má nefna að bill af þeirri gerð var valinn „vörubíll árs- ins“ 1983. Slík viðurkenning segir meira en mörg orð þar sem sam- keppnin á vörubílamarkaðnum er orðin mjög hörð og kröfur sem gerðar eru til slíkra bíla eru mun Vörubíll ársins 1984 Volvo F10 „Intercooler“, valinn alþjóðiega af blaðamönnum, hefur vissulega sannað ágæti sitt við hinar ströngu aðstæður á íslenskum vegum. meiri en áður, ekki hvað síst er varð- ar þægingi í akstri og sparneytni. Björninn vannst sannarlega ekki í fyrstu Iotu við þróun „Inter- coolers" kerfisins hjá Volvo. Margvíslegar tilraunir fóru fram um árabil og vísindamenn lögðu lið við þróun kerfisins. Segja má að kerfið hafi verið í frumþróun í heil fimm ár eða fram til ársins 1968. Árið 1970 var „lntercooler" tæknin komin á það stig að hún var full- komlega farin að skila því sem af henni var vænst í upphafi en eigi að síður hefur stöðugt verið unnið að endurbótum og þróun kerfisins og þá ekki síst eftir miklar olíuverð- hækkanir sem urðu fyrir nokkrum árum sem aftur sköpuðu kröfu um bestu hugsanlega eldsneytisnýtingu og hagkvæntni í rekstri vörubíla. Skrefin voru stigin eitt af öðru og fullkomnuninni raunverulega ekki náð fyrr en á níunda áratugnum. Valið á Volvo F10 lntercooler sem bil ársins er besta staðfestingin á því að hönnuðum og tæknimönnum Volvo tókst það sem þeir ætluðu sér þegar hönnun á kerfinu hófst og þeir geta því sannarlega horft stoltir til baka og jafnframt glaðst yfir að hafa náð því markmiði sem þeir settu sér. Það er ekki aðeins á sviði „lnter- cooler" tækninnar sem Volvo hefur verið brautryðjandi. Kringum 1950 hófust tilraunir hjá verksmiðjunni á smíði díeselvéla með forþjöppu Framh. á síðu 17 Þeir stjórna Volvo á Islandi. Frá hœgri: Asgeir Gunnarsson, for- stjóri, Sigurður H. Ingimarsson, fjármálastjóri, Kristján Tryggva- son, þjónustustjóri og Arni Fil- ippusson, sölustjóri. sgleiki, óvilji, ófýsi, það að aleiki hlutar að vilja halda eða kyrrstöðu nema annar \ulögmál (inertia). 3 tor- itregður kvistir í 5t undan, verða reglega fiskast. (. -gengur L seim :) tregur að ga: I þrengsli af gjaklafjara 0 sj ‘ koma upp úr ’num. 3 f táh nur, sorg, þai eða gili); hindrun. 3 erfið- mr í viði. 5 sá hluti yi feúr. , sem erfitt Si | |5fús; seinn; s|j[ður. prfiður, torvel nsett úr 71 efi libiti. -hestur : sérstakt æfingaUeki til að t. þlið tenings sem hefur þrjú F xniln i búksorg kv áhyggjur vegna lífsnauðsynja, matar- áhyggjur. bukt kv hugt. búktal H það að tala án þess að hrcyfa varimar. þ^|H^|jóði' Váfuður, -aðar K ’Óðinn; í kenningum: váAir Váfaóar herklæði. vafur, -urs H 1 reik, sveim, rölt: vera á vafri. 2 0) það að flækjast fyrir. 3 *vafurlogi. fá smjörþefinn af e-u. -öxi kv smíðaöxi með íbjúgu blaði sem snýr þvert á skaftið. ská-settur l sem er á ská, hallast: skáselt augu. -skjóta s ýta eum^kjE v. plankanwi^^mgunwn ská.i^^^^^^^>neiða s 2 i k^^my^y^kkn Isa. 2j þvogla, hjala, steypa si ðdPHMi ósky ,appa (um böm). , -ar l ITur L í eðá^Mpn-iu. búlka, -aði s I 4, koma fyrir, stafia, raða niður: h.farm, b. veióarfari. 2 mm búlkasl vera stór um sig. búlkaralegur L sver, fyrirferðarmikill. búlki, -a, -ar K haugur, dyngja; farmhlaði: b. á MlmUuilamúiiiítm i húlka, aftan (sá endi vaganna látinn dragast við jörð). íka, skjögra í spori; hallast til O flytja á vögu(m): v. heyi. gat til að festa saman vögur. gestur; plága, e-ð sem veldur kv rúm (á völtu eða hjól- ’öggu til grafar alla ævina; er þar. hræra vöggu. 2 kjaga, dvergur, raftur milli tveggja mæniása. 2 stuttur bjálki ofarlega milli sperra, uppi undir sperrukverk. 3 lóðréttur smástólpi af bita upp í mæniás eða sperru. 4 QJfl þvertré ofan á innstöfum og milli þeirra, þvert undir mæninum. 5 f ský á auga (biálki i auga). skata, skötu, skötur kv 1 © deild fiska af undir- ættbálki þvermunna (Batoidei) ; sérstök ættkvísl (Raja): sérstök teg. (R. hatis); skötuatt (Rajidae); skötuslappa; # vera eins og / rifin ogj hundétin s. vera rifinn og garmalegur. 2 löt kona. skati, -a, skatnar K *maður, örlátur maður, höfðingi. skáti, -a, -ar K © félagi í sérstökum alþjóðafélags- skap unglinga sem leggur m.a. áherslu á að kenna félögum sínum að bjarga sér sjálfir: kvens.. skáta- höfóingi, -regla. skatta, -aði s 1 leggja á skatt(a): s. þjóóina. 2 t borða málsverð sinn. skatta-ár h £ ár sem skattaálagning er miðuð við. -framtal H skattframtal. -lög H ft lög um skatta. -mál h ft mál sem varða skatta. -uefnd kví'í' nefnd sem leggur á skatta. -skil H ft það að standa skil á sköttum. úr-þvsctti H afhrak, afstymú, veslingur, hrakmenni aftót. -þvættur t. þróttlaus, úrkynjaður. -æð kv I vessaæð, æð sem fiytur úr 5: úraóabólga. -ættast, Htðjst_sjjrk^njast, hnigna (frá ættlið til ættliðar). k K úrættaður maður eða gripur. y): ganga ú. fara úr eigu ættar- ______hafa e-ð úr sinni eigin ætt. þjmHiettast, úrkynjun. -ættur t. úr- únj_______________ skMHjmiHBandarikjun] (UniteíKtme^^America); einn- ium (Uniled States Army). inskun á heiti árinnar Ouse, USD £ alþjóðleg skammst., = bandarískur dalur usig. s( sk.imrnstöíun, umsagnarigildi. usl tt kliður, busl, ys, þys: allt er komió á u. og bus o: á ringulreið, í glundroða. usla, -aði s 1 atast í, tvístra. 2 ÓP klæja: mig uslar. usla-bætur kv ft, -gjald H bætur fyrir tjón. -verk H spjöll, spellvirki. SOOIeHmaol. MENNLNGARSIGÐUR SKÁLHOLTSSTlG 7— REYKJAVlK — SlMI 13652

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.