Tíminn - 07.04.1967, Síða 1
BLAÐ II
bjargar. Hun dansaði þar annað aðalhlutverkið.
„Ballettflokkur Ríkisliei'khúss-
ins í Stuttgart er með allra
beztu og þekktustu ballettflokk-
um um víða veröld, enda þótt
ekki séu liðin nema örfá ár,
síðan hann var grundvallaður.
Þessi fiokkur ávann sér hekns-
frægð á svo skömmum tíma, að
undrum sætir“.
Þannig hljóðar ritdómur
þýzks vikublaðs um ballettflokk
inn í Stuttgart, og í þessum
sama dúr eru umsagnir fjöl-
margra annarra evrópskra blaða
um þennan unga ballettflokk,
sem á síðari árum hefur mjög
hafizt ti'l vegs og virðirigar und
ir forystu hins mikilhæfa ball-
ettmeistara, Cran'ko.
Þótt ballettmenning hér
heima sé ekki á mjög háu stigi
og vitneskja okkar íslendinga
um þessa fögru listgrein sé
yfirleitt af fremur skornum
skammti, höfum við þó flest
heyrt getið um ballettflokkinn
í Stuttgart, en til hans telst ein
af ökkar örfáu baliettdansmeyj
um, Sveinbjörg Alexanders.
Það ætti að vera óþarfi að
kynna Sveinbjörgu, við höfum
öll fyigzt nokkuð með ferli
hennar, glæsiiegum árangri við
Ronunglega ballettskólann í
Lundúnum, og velgengni henn-
ar í Stuttgart, þar sem hún hef-
ur nú dvalið um þriggja ára
skeið. Hún er nú stödd hér á
landi í stuttu fríi og notaði
Tíminn tækifsérið til að spjalla
við hana um störf ballettflokks-
ins og hagi hennar sjálfrar þar
ytra.
— Manni skilst, að umsvif
ballettflokksins séu stöðugt að
verða meiri og meiri?
— Já, þetta er alltaf að auk-
ast og við höfum haft alveg
sérstaklega mikið að gera að
undanförnu. Á þessu leikári
hefur flokkurinn sýnt hvorki
meira né minna en 17 balletta,
þ. á m. Giselle eftir Peter
Wrigth, Svanavatnið og Rómeo
og Júlíu eftir okkar ágæta ball-
ettmeistara, Cran'ko. Þrír ballett
ar hafa verið frumsýndir, og
tveir eru nú í uppsiglingú. Alls
hefur flokkurinn með höndum
45 balletta, og þar af eru 30
eftir Cranko.
— Leggur flokkurinn ef til
vill megináherzlu á klassískan
ballett?
— Nei, ég mundi segja, að
nútímaballett skipaði alveg jafn
háan sess. Af nýrri tíma verk-
um, sem flokkurinn hefur sýnt
á þessu leikári má nefna Jeu
de Cartes, Cranko/Strawinsky,
Die Befragung, Cranko/Zimm-
Mynd þessa tók Ijósmyndari Tím
ans G. E. á heimili móður Svein-
bjargar hér í Reykjavík.
ermann og L’Estro Armonico,
Cranko/Vivaldi. Snemma í vet-
ur gerði BBC sjónvarpið í
London dagskrá um ballettflokk
inn og kvikmyndaði hluta af
þeim ballettum, sem við sýnd-
um-- um þær mundir. Það tók
sérlega mii,.o af myndum af
æfingu á Hnotubrjótnum í
nýrri útsetningu eftir Cranko,
en sá ballett var frumsýndur
4. desember s. 1. í aðallhlutverk-
um voru Egon Madsen og
Marcia Haydeé, en hún er
heimsfræg orðin og talin prima
ballerína absaiuta Þjóðverja. í
þessari dagskrá, sem verður
send til fjölda sjónvarpsstöðva
víða um heim, var einnig fjall-
að um starf ballettskólans, sem
starfar bæði í leiklhúsinu og
heimaiv'istarskóla í borginni,
sem Cranko kom á fót fyrir
tveimur árum, þá var viðtal við
ballettmeistarann sjálfan og
hr. Kögler, sem er aðalballett-
gagnrýnandi Þjóðverja.
— Hefur flokkurinn ekki far
ið í fjölmargar sýningarferðir
til annarra borga og landa?
— Jú, einkum í seinni tíð.
Það, sem af er þessu leikári
hefur flokkurinn heimsótt 9
borgir, þar á meðal Dresden
og Austur-Berlín, en þar var
honum boðið að taka þátt í há-
tíðarsýningu í tilefni af endur-
opnun Die Komische Opera. Við
höfum óvíða fengið eins góðar
viðtökur og í Austur-Berlín, og
sýningin í Dresden er okkur
minnisstæð vegna þess að Ull-
anova, hin fræga rússneska ball-
erína, sótti hana alla leið frá
Moskvu. Hún sýndi flokknum
mjög mikinn heiður með þessu,
og hún virtist vera hrifin af
flokknum, því að hún bauðst til
að taka Marciu Haydeé í einka-
tíma heima í Rússlandi, og þá
lét hún orð um það falla, að
hún hefði áhuga á að koma til
Stuttgart og aðstoða okkur við
æfingar. Það er þó alveg óvíst,
hvað úr þessu verður. Nú í
sumar er flokknum boðið að
dansa á Spoleto listahátíðinni á
Ítalíu, þaðan fer hann til Baal-
bek, Hammamets og Dubrovnik
og að öllu forfallalausu munum
við einnig koma fram í Konung
legu óperunni í Kaupmanna-
höfn.
— Hversu marga dansara
heiur ballettflokkurinn?
— Þeir eru um 50 og hvað-
anæva úr heiminum. Það lætur
nærri að þar séu 20 þjóðerni.
— Og þú ert vitaskuld eini
íslendingurinn í þeim hópi?
— Já, en eins og kunnugt
er syngur Sigurður Björnsson
við Ríkisóperuna, og hefur ver
ið þar í nokur ár .Það eru
nokkrir aðrir íslendingar í borg
inni svo til eingöngu náms-
menn.
— Er þetta ekki geysimikil
lista- og menningarborg?
— Það er mjög mikið leikhús
lif i Stuttgart. Ríkisóperan þyk
ir mjög góð, sama máli gegnir
um leikhúsið og orðstír balletts
ins er stöðugt að aukast, en
hvað aðrar listgreinar snertir,
skarar borgin ekkert sérlega
fram úr.
— En hvað geturðu sagt okk
ur um sjálfa þig, Sveinbjörg?
Þú ert ánægð þarna er ekki
svo?
— Jú mér líkar alveg prýði-
lega, enda þótt oft sé nokkuð
mikið að gera. í vetur dansaði
ég sóló í Giselle, Hnetubrjótn-
um og Valsinum, Balancine/
Ravel, og tvö sólóhlutverk hafði
ég í Svanavatninu, úr pas de
six, í fyrsta þætti og rússneska
prinsessu í þriðja þætti. En
auk þess að dansa við ballett-
inn hef ég kennt dansskrift við
skólann undanfarin tvö ár. Ég
lagði stund á dansskrift sem
aukagrein, þegar ég var við
baliettnám í London, en Kon-
ínglegi ballettskólinn er eina
stofnunin í heimi, þar sem
hægt er að fullnuma sig í þess-
ari grein. Dansskrift var grund-
vijlluð af kennurunum Joan og
Rudolf Benesh fyrir u.þ.b. 10
Framhald á bls. 23
Sveinbjörg j hlutverki sinu í
Blómavalsinum.
KÚN DANSAR í STUTTGART