Alþýðublaðið - 30.03.1985, Síða 13
Laugardagur 30. mars 1985
13
um nákvæmlega þetta, að lán yrðu
hærra hlutfall áf byggingarkostn-
aði og að greiðslubyrði færi ekki
umfram launaþróun, að lánstími
yrði lengdur — að þegar við lögð-
um fram á fundinum tillögur okkar
sem lagðar höfðu verið fram á
þingi, þá var af hópnum viðhöfð sú
viðleitni að leggja alla stjórnmála-
menn og flokka að jöfnu. Nú er
mönnum hins vegar orðið ljóst, að
þetta voru réttar tillögur og nú vildu
allir Lilju kveðið hafa. En hlutur-
inn er bara sá að þeir gera ekkert.
Þetta eru okkar tillögur; við bend-
um á tekjustofna og fjármagnstil-
færslur til þess að fjármagna sjóð-
ina.
Númer eitt: Við viljum að sjóð-
irnir fái aftur fasta tekjustofna af
launaskatti. Númer tvö: Við viljum
leggja á stighækkandi tekjuskatts-
auka á skattsvikinn verðbólgu-
gróða stóreignafyrirtækja og stór-
eignamanna, sem á að skila allt að
tveimur milljörðum króna og þess-
um peningum viljum við verja til
þess að gera myndarlegt átak í að
byggja íbúðir af hóflegri stærð á
viðráðanlegum kjörum fyrir ungt
fólk. Númer þrjú: Við erum með
tillögu í smíðum um aðra tekju-
stofna, en þá erum við fyrst og
fremst með í huga hagnað Seðla-
bankans og hluta af refsivöxtum
Seðlabankans frá viðskiptabönk-
unum.
Með öðrum orðum: Við fullyrð-
um að það eru til peningar. Við höf-
um allan tímann lagt fram slíkar til-
lögur og við erum með mótaða
stefnu um hvernig eigi að leysa þetta
þjóðfélagsvandamál, sem lýsir sér í
því að það er að verða ginnungar-
gap milli ungu kynslóðarinnar, sem
er á götunni, og hinnar eldri.
Og af því að ég var að tala um
Portúgal: Það er ekkert ýkja langt í
það, að þetta unga fólk sem er á göt-
unni lýsi vantrausti sínu á þetta
þjóðfélag með þvi ósköp einfald-
lega að yfirgefa það. Loftslagsins
vegna getur það ekki leyst sín
vandamál með því að hrófla upp
íverustöðum úr kassafjölum;*
Varla flyst það til Portúgal . . .
„Nei, sjálfsagt ekki, þess má geta
að á heimleið minni frá Portúgal
heimsótti ég aðalstöðvar hollenska
flokksins og þá vildi svo til að ein-
mitt þá dagana var haldið upp á 75
ára afmæli húsnæðissamvinnu-
hreyfingarinnar hollensku, en hún
er sprottin upp úr jarðvegi verka-
lýðshreyfingarinnar og Sósíal-
demókrataflokksins þar. Ég for-
vitnaðist mikið um þá hreyfingu,
með Búseta í huga, og mér voru gef-
in þau svör, að kannski hefði engin
ein hreyfing átt eins mikinn þátt í
því að breyta hollensku þjóðfélagi,
lyfta lífskjörum almennings og
skapa stöðugleika og öryggi fyrir
venjulegt fólk eins og einmitt þessi
hreyfing. Hún hefur byggt gífurleg-
an fjölda af íbúðum af þessu tag-
inu, þær eru af hóflegri stærð, oft-
ast nær í fjölbýli, ýmist til sölu eða
til leigu, að mestu til leigu, byggðar
á öruggum leigusamningum
þannig, að fólk greiðir þarna raun-
verulega fyrir húsnæðisöryggi hóf-
legan hlut af launum sínum, með
mjög líkum hætti og Búsetahreyf-
ingin hér á landi er að boða. Þetta
er með öðrum orðum stórkostlegt
félagslegt kerfi til tekjujöfnunar og
öryggis í þjóðfélaginu. Því að frum-
þarfir hverrar fjölskyldu eru jú að
hafa þak yfir höfuðið, burtséð frá
því hvort hún á það eða ekki, og að
hún búi við öryggi. Þannig að ef
efnahagslegar forsendur fjölskyld-
unnar breytast, að hún sé ekki þar
með úti á götunni. Þetta er grund-
vallaratriði í allri velferðarpólitík
jafnaðarmanna og við áttum auð-
vitað fyrir löngu að vera búnir að
læra mikið meira af því geysilega
félagslega átaki sem slíkar hreyfing-
ar hafa unnið, ekki bara í Hollandi,
heldur á þetta við um flest ná-
grannalöndin okkar.
ið hringferðinni, við eigum að vísu
Vestfirði eftir, en við erum búin að
koma í nærri því öll byggðarlög
landsins.
Undirtektirnar hafa verið mjög
merkilegar, öfugt við fjölmiðla-
ruglið um auglýsingamennsku og
sjónhverfingar, þá eru þetta ein-
hverjir harðpólitískustu fundir sem
haldnir hafa verið hér áratugum
saman. Þarna er ekki boðið upp á
neina skemmtikrafta, né auglýsing-
ar; þarna er verið að spyrja rót-
tækra spurninga og ræða ósköp
einfaldlega það, hvernig við viljum
breyta þessu þjóðfélagi. Og það eru
komin á annað þúsund manns sem
hafa skráð nafn sitt því til staðfest-
ingar að þeir vilji taka þátt í breyt-
ingunni, fá tillögur jafnaðarmanna
í hendur til skoðunar og umsagnar
og eru reiðubúnir til þess að taka
þátt í umræðuhópnum með okkur
um ýmis mál. Þetta er sem sagt
byrjunin á því að koma á beinu
jarðsambandi við fólkið og gagn-
kvæmum umræðum, milliliðalaust
við fólkið í landinu. í þessu sam-
bandi þarf að gera meira, við þurf-
um að koma upp öflugu útbreiðslu-
starfi, skipuleggja erindrekstur út
um landið, efla útgáfustarfsemina
og svo framvegis.
Eitt af því ánægjulegasta við
þetta allt er að við höfum orðið var-
ir við gífurlega fylgisaukningu
meðal fólks úti á landi, en það verð-
ur að skoðast sem dæmi um niður-
lægingu flokksins að hann var gjör-
samlega þingmannslaus í öllum
kjördæmum frá Holtavörðuheiði
til Hellisheiðar. Óhróður aðallega
framsóknarmanna og alþýðu-
bandalagsmanna um Alþýðuflokk-
inn sem Faxaflóaflokk og fjanda-
Framh. á bls. 18.
GERUM GOÐAN FISK
mmá
■
-
Vandvirkni sjómanna og starfsfólks í frystihúsum hefur skapað
íslenskum fiski heimsfrægð fyrir gæði en við megum aldrei slaka
Stöðug vandvirkni í snyrtingu og pökkun, hreinlæti
og rétturklæðnaðurgeragæfumuninn. Gleymum ekki sótthreinsun
á höndum og hönskum. Rétt höfuðfat getur komið i veg fyrir
slæm óhöpp. Aðskotahlutir í fiski fella hann í gæðamati.
Skilum íslenska fiskinum til neytandans sem þeim besta.
Siávarútvqgaráðunqytið
Kynrvngarstörf fyrir beettum fiskgædum
wk ' 5 ;j
\m
iflfe
i-w
m-í
\
Því er það, að burtséð frá ein-
hverjum ágreiningsefnum. um
hvernig eigi að skipuleggja þessa
búsetahreyfingu, þá eigum við að
sjálfsögðu að veita henni öflugan
stuðning, því ég er sannfærður um,
að samvinnufélagaform við að
leysa þetta er rét(ta leiðin"
Jón, nú hafa verió haldnir margir
tugir funda um land allt og auk þess
haldinn flokksstjórnarfundur á
Akureyri og um þessa helgi þing-
flokksfundur á Eskifirði. Hverju
eru menn að sækjast eftir? Hefur
oröiö árangur af þessu starfi?
„Við erum smám saman að reyna
að breyta okkar vinnubrögðum í
Alþýðuflokknum, fyrst og fremst
með þeim hætti að færa okkar póli-
tík nær fólkinu og til fólksins. Póli-
tík er því aðeins verðugt viðfangs-
efni að fólk taki þátt í henni.
Fundaherferð okkar um landið,
sem sennilega er einhver mesta
fundaherferð sem nokkur stjórn-
málaforingi hefur efnt til þótt kosn-
ingar væru ekki í aðsigi, hefur bor-
ið mikinn árangur. Við höfum náð
sambandi við þúsundir einstakl-
inga um landið allt, bæði á þessum
fjölmennu fundum og á vinnustöð-'
unum. Við höfum nú nærri því lok-
Alþyðusambandið um húsnæðismálin:
Raunvextir fari
aldrei yfir 3%
Fyrir skömmu lagði miðstjórn
Alþýðusambands íslands fram til-
lögur sínar til úrbóta í húsnæðis-
málum fyrir ríkisstjórnina. Til-
lögurnar eru í eliefu iiðum og fara
hér á eftir.
1. Lækkun vaxta svo raunvextir
fari aldrei yfir 3%.
2. Lántakanda sé tryggt að geta
jafnan valið á milli verð-
tryggðs og óverðtryggðs láns.
3. Breyttan grunn lánskjaravísi-
tölu þannig að hún reiknist út
frá umreiknuðum vísitölum
framfærslukostnaðar að ein-
um þriðja og byggingarkostn-
aði að tveimur þriöju. Við
umreikninginn verði eftir-
taldir þættir teknir út:
Obeinir skattar
Niðurgreiðslur
Opinber þjónusta
Afengi og tóbak
4. Leiörétting á höfuðstól verð-
tryggðra lána sem síöustu
. misseri hafa hækkað sérstak-
lega vegna lækkunar niður-
greiðslna og hækkunar á
opinberri þjónustu, áfengi og
tóbaki.
5. Takmörkun á greiðslubyrði
lána m. v. kaupmátt taxta-
kaups. Hluta gjaldfallinnar
greiðslu verði bætt við höfuð-
stól eða hann færður aftur
fyrir lánstíma lánsins.
6. Lengingu á lánstíma lífeyris-
sjóðslána um allt að 5 árum
ef lántaki óskar þess.
7. Áframhald á endurskoðun á
lánareglum Byggingarsjóðs
ríkisins. Grunnlán verði að-
eins veitt einu sinni, en við-
bótarlán miðist við fjöl-
skylduhagi.
8. Sérstaka hækkun á lánunum
vegna kaupa á eldra húsnæði.
Reglur um veitingu slíkra lána
verði tengdar reglum um veit-
ingu nýlána.
9. Aukið fjármagn til Bygging-
arsjóðs verkamanna. Ymist
verði um nýbyggingar að
ræða eða kaup og endursölu
eldra húsnæðis, eftir því sem
hagkvæmast verður talið
hverju sinni.
10. Skattameðferð vaxtafrádrátt-
ar, m. a. verði kannað hvort
heppilegt geti verið að tryggja
öllum sérstakan skattafslátt
vegna húsnæðisöflunar í
sömu krónutölu.
11. Aukins fjármagns verði aflað
til sérstakra ráðstafana fyrir
það fólk, sem nú er í greiðslu
þroti.