Alþýðublaðið - 04.06.1988, Síða 18
Laugardagur 4. júnf 1988
18
Sóknarfélagar
Sumarferð Sóknar verður farin 1.-3. júlí n.k. í Þórs-
mörk. Gist verður í skálum Austurleiða I Húsadal.
Þátttakatilkynnist skrifstofu félagsins í síma681150
fyrir 24. júní n.k.
Ferðanefndin
*
C
2
REYKHOLT
titi
Tilboð óskast í að fullgera 1. hæð, einangrun og
lagnir í kjallara og 2. hæð í húsi A, mötuneytishúsi,
í Reykholti í Borgarfirði.
Flatarmál 1.hæðarer598m2enhússinsallsum 1600
m2. Einangrun útveggja er um 620 m2 og múrhúðun
útveggja um 250 m2.
Verkinu í heild skal lokið fyrir 1. júní 1989, en hluta
verksins fyrir 1. september 1988.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri að Borg-
artúni 7, Reykjavík, til og með 10. júní 1988 gegn
10.000,- kr. skilatryggingu. Tilboð verða opnuð á
sama stað þriðjudaginn 21. júní 1988 kl. 14.00.
mii j nTTTrrp; IWi
Frá Borgarskipulagi — Kynningar
íþróttasvæði Fylkis í Árbæ
Stækkun grasvalla.
Teikningar og greinargerð eru til sýnis í Árseli og á
Borgarskipulagi frá mánudegi 6. júní til 13. júní.
Verslunarmiðstöð í Grafarvogi
Teikningar ásamt greinargerð verða kynntar í Gunn-
laugsbúð við Fjallkonuveg áopnunartímaverslunar-
innar frá mánudegi 6. júní til 27. júní 1988.
Þeir sem vilja koma athugasemdum eða ábending-
um á framfæri geri það innan auglýsts kynningar-
tímatil Borgarskipulags, Borgartúni 3, sími 26102.
r «fi/
RÍKISÚTVARPIÐ
Starfslaun Ríkisútvarpsins
til höfunda útvarps- og sjónvarpsefnis
Ríkisútvarpið auglýsir starfslaun til höfundar eða
höfunda til að vinna að verkum til frumflutnings í
Ríkisútvarpinu, hljóðvarpi eða sjónvarpi.
Starfslaunum geta fylgt ókeypis afnot af íbúð
Ríkisútvarpsins í Skjaldarvík í Eyjafirði.
Starfslaun eru veitt til 6 mánaða hið lengsta og
fylgja þau mánaðarlaunum skv. 2. þrepi 140 Ifl. í
kjarasamningum Bandalags háskólamanna og
fjármálaráðherra fyrir hönd ríkissjóðs.
Umsóknum ásamt greinargerð um fyrirhuguð
viðfangsefni skal skilað til skrifstofu útvarps-
stjóra, Efstaleiti 1, Reykjavik, fyrir 3. júlí nk. Þar
eru ennfremur veittar nánari upplýsingar um
starfslaunin,
Drögum úr hraöa KA-
-ökum af skynsemi!
Framh. af bls. 17 - „Byrjaðir...
Haraldur Kristjánsson i Hafnarfjaröarhötn.
Myndir Róbert.
lengdur og endurnýjaður á
Akureyri. Þessar breytingar
tókust vel, en svo gerðist það
þegar togarinn er í sínum
þriðja túr eftir breytingarnar
að eldur brýst út og varð tog-
arinn hálfónýtur. Þetta varð
okkur mikið áfall, þar sem við
misstum mikið hráefni frá
vinnslunni, sem við hefðum
annars fengið á árinu 1986 og
9 mánuði ársins 1987, en all-
an þennan tima var okkur
ekki heimilt að nýta kvóta
Sjóla,“ segir Haraldur.
65 millj. kr ajlaverð-
mœti í þrem veiði-
ferðum
í beinu framhaldi af bruna
Sjóla gerði Sjólastöðin samn-
ing í Flekkefjord um smíði á
frystitogara, sem síðan varð
nýi Sjóli og ári síðar buðu
Norðmennirnir smíðasamn-
ing á öðrum togara það er
Haraldi Kristjánssyni. Hann
kom til landsins i lok mars
og eftir aðeins þrjár veiði-
ferðir er aflaverðmæti hans
65 milljónir króna.
Lánveiting úr Fiskveiða-
sjóði vegna smíða á Haraldi
Kristjánssyni hefurvaldið
nokkrum deilum. Lánið var
ekki samþykkt fyrr en s.l.
mánudag og sumir stjórnar-
menn Fiskveiðasjóðs voru
ekki samþykkir lánaveiting-
unni. Við spurðum Harald
hvort þeir feðgar hefðu ekki
tekið mikla áhættu, þegar
þeir sömdu um smíðina á
Haraldi Kristjánssyni án þess
að hafa fyrst leitað eftir láni
hjá Fiskveiðasjóði.
„Vissulega tókum við
þarna mikla áhættu, meðal
annars þar sem fjármögnun á
skipinu lá ekki fyrir og á
þessum tíma lá ekki fyrir
hvaða togari myndi hverfa úr
rekstri með tilkomu nýja tog-
arans. Hinsvegar vorum við
aldrei hræddir um að við
fengjum ekki lán til kaup-
anna á Haraldi Kristjánssyni,
þar sem við vissum að við
myndum uppfylla öll skilyröi
þegar þar að kæmi. Stað-
reyndin er að smíðasamning-
urinn á Haraldi Kristjánssyni
hefði aldrei orðið jafn hag-
stæður og raun ber vitni, ef
fyrst hefði verið sótt um lán
til Fiskveiðasjóðs og óvíst
hvort að af kaupunum hefði
þá orðið.
Nú við keyptum svo skut-
togarann Karlsefni á síðasta
ári og gerðum hann út þar til
Haraldur Kristjánsson kom til
landsins. Endurnýjun á Karls-
efni hefði leyft kaup á nýju
65 metra skipi, en ekki 56
metra eins og Haraldur Krist-
jánsson er. Nýi togarinn hefði
því mátt vera 9 metrum lengri
og það er því ekki alltaf verið
að stækka flotann, þótt hann
sé endurnýjaður."
Karlsefni ér nú á sölulista
og hafa margar fyrirspurnir
borist um hann erlendis frá.
Af gamla Sjóla er það að
frétta, að skipt var um stálið
sem eyðilagðist í brunanum.
Var það gert i Póllandi. Togar-
inn liggur nú í Noregi óinn-
réttaður og án tækja og bún-
aðar. Eins og Karlsefni er
togarinn á sölulista, en Har-
aldur segir að þeir Sjóla-
stöðvarmenn séu vongóðir
um að selja hann til Ástralfu.
Fyrirtæki í SA-Ástralíu, sem á
27 skiD vill kaupa gamla
Sjóla og bíður i reynd aðeins
eftir innflutningsleyfi stjórn-
valda.
Ekki hrœddur við
þessar fjárfestingar
Þeir eru fjölmargir sem
hafa sagt að Sjólastöðin geti
aldrei staðið undir þeim
miklu fjárfestingum, sem
fyrirtækið hefur lagt í sið-
ustu árin. En hvað segir Har-
aldur Jónsson um það?
„Ég er aldeilis ekkert
hræddur um að þessar miklu
fjárfestingar í nýjum skipum
verði okkur ofviða. Eigið fé í
þeim er allnokkuö, þótt láns-
fé sé mikið, þá hefur okkar
rekstur gengið það vel, að við
höfum getað farið i fjárfest-
ingar. Verð á nýju togurunum
er lika einstaklega hagstætt.
Hvor togari um sig kostaði
rúmar 300 milljónir kr„ en ef
samið væri um smíði á svona
skipum nú, væri smíðasamn-
ingurinn eflaust 150 til 200
millj. kr. hærri.“
Frystihúsin endurbœtt
Þær raddir hafa heyrst í
Hafnarfirði að nú þegar Sjóla-
stöðin væri komin með tvo
frystitogara, myndu forráða-
menn fyrirtækisins jafnvel
hætta rekstri frystihúsanna
tveggja, sem það rekur og
sagt er að sumar konurnar
sem starfa í fiskvinnslunni
óttist jafnvel um sína vinnu.
Hvað er til í þessu?
„Við erum aldeilis ekki á
þeim buxunum að hætta
með frystihúsin," segir Har-
aldur og bætir við. „Rekstur
frystihúsanna verður með
svipuðu formi og áður. Við
munum áfram selja aflann af
Otri á fiskmarkaðnum í Hafn-
arfirði og kaupa síðan þann
fisk, sem við þurfum þar. Það
hefur sýnt sig að á því ári,
sem liðið er frá þvl að fisk-
markaðurinn tók til starfa, að
þetta nýja form við öflun hrá-
efnis fyrir frystihúsin hentar
okkur betur, en það gamla.
Það er að segja þegar litið er
á útgerðina og frystihúsin,
sem eina heild.
Á næstunni tökum við í
notkun nýja vinnslulínu f
öðru frystihúsinu, í þeim til-
gangi að sérhæfa okkur enn
frekar og ná þar með betri
árangri. Fiskmarkaðurinn
hefur gert okkur kleift að fara
út í mikla sérhæfingu, og
leggja áherslu á flakavinnslu
í frystihúsinu við Óseyrar-
braut, en í frystihúsinu við
Strandgötuna leggjum við
áherslu á vinnslu fyrir Jap-
ansmarkað, heilfrystingu og
aðra grófari vinnslu. Þar erum
við líka með mjög öfluga ís-
framleiðslu og framleiðum 90
tonn af ís á sólarhring og is-
verksmiðjan hjá okkur mun
vera sú önnur stærsta á land-
inu.“
Fiskmarkaðarnir verða
áfram
Jafnframt þvi að gegna
framkvæmdastjórastörfum
hjá Sjólastöðinni hf. þá er
Haraldur einnig stjórnarfor-
maður Fiskmarkaðarins í
Hafnarfirði og við spurðum
hann að lokum hvaða reynslu
hann teldi komna af fisk-
markaðnum.
„Ég er sannfærður um að
fiskmarkaðirnir verða áfram.
Það er hinsvegar ýmislegt
sem mætti kannski breyta.
Nú er verið að ræða um meiri
samtengingarmöguleika á
milli fiskmarkaðanna hér á
Suðvesturhorninu og það eitt
gæti haft töluverðar breyting-
ar í för með sér. Það er Ijóst
að aldrei getur orðið ein-
göngu um fjarskiptamarkaði
að ræða. Gólfmarkaðir þurfa
ávallt að vera fyrir hendi, en
spurningin er hverstu stórir
þeir eiga að vera og einnig
hvort þurfi nema einn gólf-
markað á hverju markaös-
svæði. Hér á okkar svæði,
eru sömu kaupendurnir á öll-
um mörkuðunum, þótt selj-
endurséu fleiri. Með nánari
samvinnu markaðanna nýttist
tími kaupenda mikið betur,
það er að segja; þeir þyrftu
styttri tima á hverjum degi til
hráefniskaupa og ég tel það
vera mjög mikilvægt, að slíkt
geti orðið,“ sagði Haraldur að
lokum.