Alþýðublaðið - 04.06.1988, Page 22

Alþýðublaðið - 04.06.1988, Page 22
22 Laugardagur 4. júni 1988 Ellefu tilbúnir fiskréttir fást nú frá Fiskgœði: „Hyllir loks undir samninga erlendis" segir Eyjólfur Þorkelsson framkvœmdastjóri Nokkur fyrirtæki á íslandi hafa á undanförnum árum reynt aö selja fullbúna fisk- rétti til útlanda. Árangur þessara fyrirtækja hefur ver- iö misjafn og mörg fyrirtækj- anna hafa lognast útaf. Menn hafa ekki verið í minnsta vafa um aö gæðin hafi verið mikil. Það sem hefur vantað á, að þetta hafi tekist er fyrst og fremst markaðssetning vör- unnar. Það kostar sitt að markaðssetja nýja vöruteg- und. Margfalt meira en flest íslensk fyrirtæki ráða við. Eitt íslenskt fyrirtæki, Fisk- gæði hf. í Reykjavík, virðist nú vera langt komið með að ná árangri í sölu á fulibúnum fiskréttum á Evrópumarkað. Hins vegar vilja forráðamenn þess ekki gera mikið úr þess- um möguleika enn. Segja að ekkert sé „pottþétt“ fyrr en samningur sé undirritaður. Fiskgæði framleiðir nú ellefu gerðir af fiskréttum fyrir inn- anlandsmarkað og hafa þeir allir líkað mjög vel. Eyjólfur Þorkelsson framkvæmdastjóri Fiskgæða sagði þegar Alþýðublaðið ræddi við hann, að fyrirtækið Fiskgæöi væri nokkurra ára gamalt. Fyrstu árin hefði fyr- irtækið verið tilraunaverk- smiðja, fyrst og fremst í vöru- þróun og vélbúnaði. Mar- bakki hf. og fleiri aðilar hafi svo fyrir einu og hálfu ári tek- ið þátt i hlutafjáraukningu fyrirtækisins og þá í þvi skyni að hefja útflutning á fullbúnum fiskréttum. „Við höfum framleitt fisk- rétti fyrir innlendan markað frá því í janúar 1987. í fyrstu buðum við þrjár tegundir, en nú eru þær orðnar ellefu. Helstu framleiðslutegundir eru ýsurúllur, ýsulettur og fiskgratin, en allir þessir rétt- ir hafa líkað mjög vel,“ segir Eyjólfur. Ein rúlla á sekúndu Afkastageta véla Fiskgæða er það mikil, að anna má inn- anlandsþörfinni með örfárra daga framleiðslu I hverjum mánuði. Afkastamesta vélin sem fyrirtækið býr yfir, býr til ostafylltar ýsurúllur og er ekki nema eina sekúndu að búa til hverja rúllu. „Það má því segja að við höfum tækin til að framleiða fyrir erlendan markað," segir Eyjólfur og bætir við, „en markaðssetning á erlendum mörkuðum kostar bæði tíma og mikið fé. Eftir að hafa unnið að markaðssetningu á erlendum mörkuðum í eitt og hálft ár, má segja að nú hylli loks undir árangur. í upphafi ákváðum við að einbeita okk- ur að þremur svæðum: það eru Bretland, Þýskaland og Svíþjóð. Við erum lengst komnir í Bretlandi og þótt hylli undir samning þar, þá er hann ekki enn staðfestur og vonbrigðin hafa áður orðið mikil á þessu sviði.“ Um viðtökurnar á innan- landsmarkaði sagði Eyjólfur að þær hefðu verið góðar. Framleiðslan hefði líkað vel. „íslendingar eru kröfuharðir um gæði og við teljum okkur hafa lagfært margt í okkar framleiðslu af því sem mark- aðurinn hefur kennt okkur, þó oft gildi nú ekki það sama hér heima og erlendis." Hráefniö keypt á fiskmörkuðum Þeir Fiskgæðamenn kaupa allt hráefni til vinnslunnar á fiskmörkuðunum í Hafnar- firði og Reykjavík. Eingöngu nýr línu- og handfærafiskur er keyptur og því komu þeir tímar t.d. I vetur að fyrirtækið þurfti að bíða eftir að fá nýtt hráefni. Sjálfvirkni er mjög mikil í verksmiðju Fiskgæða og þar þarf aðeins 5-6 manns við vinnu. Þar sem Fiskgæði hafa enn sem komið er eingöngu selt á innanlandsmarkað, var Eyjólfur spurður hvort mikil söluaukning hefði átt sér stað. Kvað hann að á smá- sölumarkaði hefði ekki orðið um verulega aukningu að ræða. Aukningin hefði orðið til matsölu- og veitingastaða. þessir staðir nýttu sér að fá réttina forsteikta eða tilbúna frá Fiskgæðum. Með þessu móti fengist verulegur vinnu- sparnaður á stöðunum og ekkert hráefni færi til spillis. Erlendi markaðurinn rœður framtíðinni Og hver er svo framtíð fyr- irtækisins? „Framtíðin er öll komin undir því að við náum fótfestu á erlendum mörkuð- um á þessu ári. Fram til þessa höfum við notið styrkja og einnig fengið lána- fyrirgreiðslu. Að vísu er eigið fé fyrirtækisins töluvert, en það er allt bundið í tækjum. Við ætlum okkur ekki að bæta við fleiri tegundum og erlendis ætlum við eingöngu að selja fylltar fiskrúllur og forsteikt og röspuð fiskflök. Við hljótum að trúa því, að fiskréttir frá íslandi séu sölu- vara og það er ekki ósenni- legt að álykta að meö þessari aðferð tvöfaldist hráefnið að verðmæti," segir Eyjólfur. Hann sagði að heimsóknir útlendinga til Fiskgæða væru tiðar. Þeim líkaði ýsu- rúllurnar sérdeilis vel. Sam- komulag hefði oft náðst um verð, en fram til þessa hefði stóra spurningin alltaf verið hver ætti að markaðssetja vöruna. Tollar erlendis á fiskréttum frá Fiskgæðum eru ekki háir, þar sem réttirnir teljast ekki fullbúnir, heldur aðeins for- steiktir. Ef réttirnir teldust fullbúnir þá lentu þeir í 15 til 18% tollum hjá Evrópubanda- laginu og þá væri hreint von- laust að hugsa sér að ná árangri þar með framleiðslu á íslandi í huga. Eyjólfur Þorkelsson ásamt Þorsteini Ólasyni matreiðslumanni. A-mynd. Róbert.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.