Alþýðublaðið - 04.06.1988, Qupperneq 36

Alþýðublaðið - 04.06.1988, Qupperneq 36
36 Laugardágur 4. júní Í9&8 TÓNLIST Gunnar H. Arsælsson skrifar ... mennskt rafmagnsstuð, hrein orka Rolo McGinty í The Woodentops í viðtali við Alþýðublaðið Á dögunum var stödd hér á landi breska hljómsveitin THE WOODENTOPS. Hélt hljómsveitin tónleika á Hótel íslandi að viðstöddu miklu fjölmenni. Undirritaður missti þvi miður af þessum stór- viöburði í tónlistarrlífi hér- lendis en eins og margir vita eru Woodentops að mörgum álitin ein besta hljómsveit Bretlands um þessar mundir. í sárabót fékkst aðalmaður hljómsveitarinnar, Rolo McGinty, hins vegar til þess að koma í viötal og var það tekið á Hótel Borg. Viö höfð- um 20 minútur, því meðlimir Woodentops voru í óða önn að búa sig undir brottför og eins gott að nota tímann vel. Ég byrjaði á því að spyrja Rolo um stofnun hljómsveit- arinnar: „Hún var stofnuð sumarið ’84. Ég hafði samið nokkur lög og í stað þess að fá at- vinnuspilara til þess að spila lögin mín ákvað ég aó fá vini mína með mér í staðinn. En þeir höfðu aldrei spilað á hljóðfæri og ég aldrei sungið í popphljómsveit. Því lá bein- ast við að byrja á því að æfa sig á hljóðfærin. Við æfðum stanslaust í sex mánuði en eftir það spiluðum við i partý- um, vöruskemmum og þess háttar furðustöðum. I árslok ’84 spiluðum við svo í fyrsta skipti í almennilegum klúbbi. Þar hittum við Julian Cope úr Teardrop Explodes, The Smiths og fleiri fræga aðila. Þessir tveir fyrrgreindu buðu okkur að vera upphitunar- hljómsveit hjá sér og við þáð- um það.“ En hvers vegna stofnað- irðu Woodentops? „Vegna þess að tónlist hef- ur alltaf verið gleðivaldurinn í lífi mínu og mig langaði ein- faldlega til þess að spila. Mér datt hins vegar ekki í hug að þetta yrði mitt lifi- brauð.“ Hvað varst þú að gera áður en þú stofnaðir Woodentops? „Ég var eiginlega bara að sóatímanum. Hætti í skóla þegar ég var 16 ára og þá fór ég að vinna ýmisskonar störf sem ekkert höfðu neina fram- tíð í sér, sem sagt alger tíma- sóun.“ Gætirðu rakið fyrir mig í stuttu máli það sem í megin- atriðum hefur gerst hjá Woodentops síðast liðin þrjú ár eða svo? Rolo andvarpar, klórar sér í kollinum en byrjar svo: „Sko, við byrjuðum á því að gefa út smáskífuna „Plenty". Síðan spiluðum við smávegis í útvarpi og það var eftir það sem áhugi stóru útgáfufyrir- tækjanna vaknaði. Það hafði hellingur af fyrirtækjum sam- band við okkur og buðu okk- ur samninga. Þetta voru fyrir- tæki á borð við EMI, Polydor, Virgin, Rough Trade og Phonogram. Eftir að hafa velt tilboðunum vel fyrir okkur ákváöum við að taka tilboði Rough Trade því okkur fannst að þar sætu listræn sjónar- mið i fyrirrúmi en peninga- sjónarmið hjá hinum fyrir- tækjunum. Éftir að hafa skrif- að undir tóku við nær enda- laus ferðalög og tónleikar. í júni ’86 kom svo út okkar fyrsta breiðskífa og bar hún heitið „Giant“. Upptökustjórn var í höndum Bob Sergeant og að mínu mati náöi hann virkilega miklu út úr hljóm- sveitinni en ég held að hann hafi misskilið okkur pínulítiö því mér finnst að hann hafi gert plötunaof melódíska. Hann setti alltof mikið af litl- um hljómborösmelódíum hér og þar því hann er sjálfur hljómborðsleikari. Eftir að „Giant“ kom út fórum við í tónleikaferð til þess að kynna hana og afraksturinn af túrnum var hljómleikaplat- an „Live Hypnobeat Live“ sem er í rauninni megnið af „Giant“ og nokkur önnur lög. Mér finnst LHL gefa mun betri mynd af því hvernig hljómsveit við erum þvi í rauninni erum við miklu hrárri og kraftmeiri en „Giant“ gaf til kynna. Með okkur á þessari plötu vann bandaríkjamaðurinn Scott Litt sem ásamt mér stjórnaði upptökum á okkar nýjustu plötu, „Woodenfoot Cops on the Highway". Sú plata er langtum kraftmeiri og á henni gátum við virkilega notað fiðluna því okkur lang- aði alltaf að nota fiðluna miklu meira en við höfðum gert. Þetta er svona í megin- máli það sem hjá okkur hefur gerst undanfarin þrjú ár eða svo.“ Bjuggust þið við svo já- kvæðum viðtökum þegar „Giant“ kom út? „Alls ekki og ég er mjög ánægður með þær viðtökur sem platan fékk því oftar en ekki er ekkert að marka það sem gagnrýnendur segja vegna þess að þeir eru svo uppteknir við að éta upp eftir hvor öðrum í skrifum sínum." (Við þessi orð spratt fram kaldur sviti á undirrituðum, mér fannst eins og ég hefði verið sleginn með sleggju en Rolo hélt ótrauður áfram) „Auðvitað eru til gagnrýnend- ur sem skrifa mjög málefna- lega en svo eru aðrir sem skipta um skoöun á klukku- tímafresti og slíkum mönn- um er ekki treystandi.“ Nöfnin á plötunum ykkar eru svolitið skrýtin, hvers vegna? „Giant hét þessu nafni ein- faldlega vegna þess að þetta var stærsti viðburður sem viö höfðum upplifað á þeim tíma. Nafnið á okkar nýjustu plötu „Woodenfoot Cops on the Highway” er þannig til komið að ég var svo oft stoppaður af þjóðvegalöggunni á leið- inni heim úr hljóðverinu eld- snemma á morgnana. Ekki bætti úr skák að bíllinn minn var hressilega klesstur og nafnið visar til hins stirða göngulags lögregluþjónanna þegar þeir ganga að bílnum til að skoða ökuskírteinið og spyrja þig spurninga." Á Woodenfoot... starfa ýmsir aðrir tónlistarmenn með ykkur s.s. svissneski dúettinn Yello og Gary Lucas úr Captain Beefheart. Hvers vegna starfið þið með öðrum listamönnum? „Það er einfaldlega vegna þess að maður lærir af þessu fólki. Og þetta eru allt vinir okkar, t.d. er gitarleikarinn Gary Lucas góðvinur okkar frá New York. Alla þá sem spiluðu með okkur og að- stoðuðu langaði einfaldlega til þess og gerðu það án þóknunar. Við tókum upp helling af efni með þessu fólki en við vissum ekki hvort við ætluðum að nota eitthvað af þvi á plötunni. Sumt fór á hana en annað ekki. T.d. fór ekkert af þvi efni sem við tók- um upp með reggílistamann- inum Lee „Scratch” Perry á plötuna vegna lagalegra múra og samningsákvæða." Það eru tvö lög á Wooden- foot... sem mér finnst hafa mjög vélrænan blæ yfir sér. Þetta eru lögin Wheels turn- ing og In a dream. Ert þú sammála mér í þessu efni? „Já, en fyrir mér var seinna lagið aldrei klárað því tíminn rann út fyrir framan nefið á okkur. En hugmyndin á bak við Wheels turning var sú að steypa saman tæknivæddum nútímavinnubrögðum og eldri tónlistarhefðum. Við vorum að reyna að búa til einskonar „tónlistarlegt vél- menni“ úr þessu tvennu og mér fannst það takast mjög vel.“ En þú semur líka Ijúfar ballöður og notar mikið kassagítar. „Já, það er vegna þess að mér finnst kassagítarinn alveg yndislegt hljóðfæri og nauðsynlegt að hafa hann með. Eg elska einfaldlega hvernig hann hljómar og ég hef aldrei gert plötu án þess að hafa hann með. Svo er líka mjög gott að semja á hann.“ Hljómborðsleikurinn hefur alltaf verið i höndum kvenna, hvers vegna? „Því mér finnst það skapa skemmtilegri stemmningu innan hljómsveitarinnar. Fyrst var Alice Thompson með okkur og hún spilaði eingöngu á tónleikum en ég tók við þegar í hljóðverið kom. Alice varð að hætta vegna þess að hún var ein- faldlega ekki nógu góð. í staðinn fyrir hana kom Anne Stephenson sem í rauninni kunni ekkert á hljómborð, aðeins fiðlu, þegar hún gekk til liðs við okkur. En hún var fljót að taka viö sér og á Woodenfoot... spilaði hún bæði á fiðlu og hljómborð. Hún er orðin alveg prýðis- góður hljómborðsleikari." Ef við snúum okkur að textagerð þinni, gætirðu sagt mér um hvað þeir eru? „Þeir fjalla um ýmislegt. Margir eru úr daglegu lífi mínu og annarra. Sumir eru bara einskonar hugrenningar um pólitlk, tilfinningar, eins- konar smámyndir sem verða til í huganum og yfirleitt þá tek ég þessi hugsanabrot og raða þeim saman I heillega mynd sem ég leitast við að hafa á sem einföldustu máli.“ Kemur fram þjóðfélags- gagnrýni í textum þínum? „Já, en ég fer mjög varlega I það vegna þess að mér finnst aðrir betur til þess fallnir en ég að gagnrýna þjóðfélagið. Það sem ég gagnrýni vita flestir sem eru með eitthvað á milli eyrn- anna.“ En hvað meö þriöju plöt- una, er hún á leiðinni? „Ekki strax því við erum ennþá að fylgja Wooden- foot... eftir. Ég á hins vegar fullt af efni heima en loksins þegar tími gefst til að setjast niður og pæla í hlutunum þá er ég viss um að ég læt eins og þessi lög séu ekki til. Ég er þannig að mér finnst allt hafa breyst þegar við komum heim eftir tónleikaferð og þá lít ég allt öðrum augum á hlutina.“ Þú hlýtur þá að líta á þig sem listamann i stöðugri þró- un? „Já, það geri ég þvi um leið og maður eldist þá hlýt- ur maður aö þroskast og hugmyndir minar og viðhorf hljóta því að breytast." Snúum okkur að íslands- dvölinni, hvernig líkaði þér að spila hérna? „Mjög vel en það er eitt sem ég get ekki hætt að hugsa um og það er fólkið sem var í öryggisgæslunni. Það var alveg snargeggjað. Það tók meira að segja síga- rettur út úr fólki, hvers vegna veit ég bara alls ekki. Og áður en við byrjuðum að spila hafði sviðið verið afgirt með köðlum til þess að áheyrendur kæmu ekki of ná- lægt en þannig vill ég alls ekki hafa það. Þvi létum við fjarlægja þessa kaðlaskratta. Eg vil finna nálægð við tón- leikagesti." Hvernig fundust þér tón- leikagestir? „Góðir, mjög góðir, svolítið spenntiren frjálslegir. Það tók þá að vísu nokkrar mínút- ur að komast í gang en eftir það gekk allt eins og í sögu. Ég hlakka mjög til að koma hingað aftur og ég ber alveg sérstakar tilfinningar í garð landsins því ísland var fyrsta landið utan Englands sem ég kom til þegar ég var yngri. Mér finnst líka þetta land ein- faldlega lifandi ennþá, ég meina fossarnir, árnar og öll þessi æðislega náttúra.” Þegar hér var komið í við- talinu voru félagar Rolo orðn- ir áhyggjufullir og stóðu tví- stígandi frammi í anddyri, allt var tilbúið undir brottför. Því var ekki um annað aö ræða en að dúndra lokaspurning- unni á Rolo. TilgangurThe Wooden- tops? „Fyrir mér er tilgangur hljómsveitarinnar sá að gefa fólki rafmagnsstuð, mennskt rafmagnsstuð, hreina orku sem það getur gert hvað sem ervið. Við í hljómsveitinni notum þessa orku til þess að skapa tónlist. Ég hef fengið bréf frá fólki sem hefur ekki getað sofnað eftir tónleikana okkar vegna þess að það fann einhverja orku sem lét því líða vel og kom af stað já- kvæðum hugsunum hjá því um lífið og tilveruna og um- fram allt það sjálft. Við viljum gefa frá okkur hráa, upp- byggjandi orku og þegar viö eldumst verðum við að halda í þessa orku því hún er mjög mikilvæg rétt eins og barns- legi þátturinn í okkur, gleðin, forvitnin og öll sú sjálfs- ánægja sem fylgir því að vera barn. En þegar maður vex úr grasi þá er svo mikil hætta á því að maður verði sljór í höfðinu. Við berjumst gegn því með tónlist okkar. Við berjumst gegn sljóleika." Að þessum orðum mælt- um hentist Rolo upp úr stóln- um og tók stefnuna á rútuna sem beið eftir honum. En fyrst varð hann að fara fram- hjá Ása í Gramminu sem stóð skælbrosandi álengdar. Án hans hefði þetta viðtal ekki orðið að veruleika og kann ég honum bestu þakkir fyrir liðlegheitin. Ási stökk einnig upp i rútuna sem augnabliki síðar var horfin og eftir sat þykkt díselský sem hreyfði sig hvergi. GHÁ

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.