Tíminn - 23.04.1968, Side 14
ÞRIÐJUDAGUR 23. apríl 1968.
14
TIMINN
81/2 MILLJÓN
“ramhald aí bls. 16
viima fram í náinni samviininu við
skipuiagsstjórnina. Mun óhætt að
fuillyr'ða, að auk hins beina ár-
angurs af því að fá- slíkt skipulag
af höfuðborginni, hafi óbeinn ár-
anigur verið mjög mikill, þar sem
M/s Herjólfur
fer til Vestmannaeyja og
Hornafjarðar á miðvikudag. —
Vörumóttaka til Hornafjarðar
í dag.
M/s Esja
fer austur uim land til
Seyðisfjarðar 29. þessa mán. —
Vörumóttaka þriðjudag og mið
vikudag til Djúpavogs, Breið-
dalsvíkur, Stöðvarfjarðar, Fá-
skrúðsfjarðar, Reyðarfjarðar,
Eskifjarðar, Norðfjarðar og
Seyðisfj arðar.
VÖRUBÍLAR
Nokkrir gamlir vörubílar til
sölu: Chevrolet, Dodge og
Ford, árg. 1950 til 1956.
Bílarnir eru allir með palli
og sturtum.
Verð kr. 25 til 35 þús.
Einnig jeppa-kerrur
á kr. 16 þús.
AÐALBÍLASALAN
Ingólfsstræti 11
Símar 15014 og 19181.
fjöldi manna kynntist af eigin
raun nýtízku vinnubrögðum við
gerð skipulags,
Af öðru skipuilagi, sem gengið
va,r frá til staðfestingar á s.l. ári,
má mefna skipulag að miðbæ
Hafnarfjarðar, skipulag Þyk'kva-
bæjar og skipulag við Reykjahlíð
í Skútustaðahreppi. Unnið hefur
verið að gerð og endurskoðún
skiipulags viða um land.. M)á t.d.
nefnia, að aðalskipulag Seltjarn-
arneshrepips er tiibúið til stað-
festingar af hálfu skipulagssljórn
ar, en málið hefur t'afizt viegna
þess að samkomulag hefur .ekki
niáðist við hreppsniefnd um eitt
atriði skipulagsins.
Ek'ki er vafi á því, að það mál,
sem einna mesta athygli hefur
vakið þeirra mála, sem skiipulags
stjórnin hefur fjaliað um, er það
ágreiniingsmiái, s>em reis á s.l. ári,
um lagningu vegar nálægt Reykja
hlíð í Skútustaðahreppi. Er á-
stæðulaust að rekja ] / i rruál, þar
sem það mun flestum í fersku
minni. Skipuiagsstjórnin telur
R
í úrvali
Póst-
sendum
ViSgerSar
þjónusta.
Magnús Ásmundsson
úra- skartgripaverzlun
Ingólfsstræti 3.
Sími nr. 20730
t
er nú afgreiðslusími
verksmiðjunnar.
VERKSMIÐJAN VÍFILFELL H.F.
Reykjavík.
ÞAKKARÁVÖRP
Innilegt þakklæti til allra, sem sýndu mér vináttu
á sjötugsafmæli mínu 10. þ.m. með heimsólknum,
gjöfum og skeytum. — Lifið heil.
Sigurður Finnbogason, StöSlakoti.
Þökkum hjartanlega auðsýnda samúS viS andlát og jarSarför móS-
ur minnar og tengdamóSur
Sigríðar Vigfúsdóttur
GarSastræti 45
Sigurbjörg Sighvatsdóttir,
Óskar Þorkelsson.
Þökkum auðsýnda hluttekningu viS útför
Sigríðar Sveinsdóttur
frá Langárfossi.
ASstendendur.
mjög miður farið, að slíkur á-
greininguir varð, og hefur óskað
þess sérst’aklega, að þessir aðilar
komi á þannig sams'tarfi, að til
sl'íkis þurfi ekki að komia aftur.
Sfcortur á sérmenntuðum mönn
um hefur mjög háð öllu Skipu-
lagS'Starfi, bæði til' mælinga og
eiginlegrar skipuLagsvinnu. Fjár-
veitingar hafa verið takmarkáð-
a,r og skilningur á mikilvægi
skipulagsstarfsiin's hefur verið
mjög lítill hjá ölluim þorra mianna
Víða hefiur það orðið til mik-
illa trafala, að sveftarfélög eiga
ekki land til útfæi-|lu byggðar.
S’kiipulagsstjórnin telur nauð-
synLegt, að opinberir aðilar og
ailur almienningur sýni þessum
máluni meiri áhuga en verið hef-
ur. Að sjálfsögðu verða’ alltaf
mistöik á ýmisum sviðum, en fá
mistök eiru afdriflaríkari fyrir kom
andi kynslóðir en mistök í skipu-
lags- og byggiin'garmáLum. Því ber
að leggjia höfuðáherzlu á, að und-
k.h'iiitwmgiur og meðlferð þeissara
mála sé sem vandaðastur.
TÉKKAR
FramhaLd aif bls. 1.
téikka á rúmum fjórum árum.
Fyrsta skyndikönnunin^ var
gerð 9. nóvemfoer 1963. í þess-
um 17 skyndik'önnunum hafa
saimtals 2970 tékkar reyinzt
innistæðulausir. Samamlögð
U'pphæð þeirra nemur kr. 28.
995.000.-.
STAÐGREIÐSLUKERFI
Framhalo art bls. 1.
aís Björnssonar prófessors og
einnig er starfandi önnur nefnd
á vegum Sambands ísl. sveitarfé-
Laga og þær munu niáttúrlega
kynna sér þetta sérs'taklega, þar
S'em.ýmsar spurningar vaka, sem
svara þarf, áður en af þessum
málum getur orðið.^
Mjög miklar umræður ui'ðu um
skólamálin í dreifbýlinu, en Aðal-
steinn Eiríksson námsstjóri og
Sigurður Þorkelsson fúlltrúi
fluttu erindi um þessi mál. Virð-
ast þetta vera einma veigamestu
málin hjá sveitarst.jórnum dreif-
býlisins, að sögn Magnúsar E.
Gu ð j’ón sso nar f r am k v æm d as t j.
Samfoandis ísl. sveitarfélaga. Höfðu
menn | margt um þessi mál að
segja, og margar spurningar fram
að bera.
Á morgun verða tekim fyrir:
A;Lmianinatryggin,gar, einkum
sjúkrasamlög og héraðssamlög,
Guðjón Hansen tryggingafræðing
ur, Læiknaiþj'ónuistan í dreifbýli,
dr. Sígurður Sigurðsson landlækn
ir, Lánasjóður syeitarfélaga og
Bjargráðasj'óður íslands, Magnús
E. Guðjón'isson framkvæmdastjóri
og Nýja fasteignamatið, Valdimar
Óskarsson skriBstoifusfojóri.
Síðdegis tatar Klem-ens Tryggva
son hagstofustj'óri um Samskipti
sveitarstjórna við Hagstofu I;s-
lands, Ingimar Jónassoin deildar-
stj'óri um Þjóðskrána og sveitar-
félögin og Hrólfur Ásvaldsson við
skiptafræðingur um Búhald sveit-
arfélaga.
TOLLABANDALAG
Franuhaki af bls. 1.
samkeppni milli fyrirtækja, nán-
ara samstarfi á sviði rannsóknar-
starfs í iðmaði og aukið samstarf
menntamála.
Á blaðamannafundi eftir fund
ráðberranna í dag, lýstu forsætis-
ráðherrarnir yfir ánægju sinni
með þann árangur, sem þegar hef
ur néðst.
Per Borten, forsætisráðherra
Noregs, benti á, að áður hefðu
verið kannaðir möguleikar á stofn
un norræns tollabandalags, en
margt hefði gerzt síðan, og þess
vegna væri ný athugun málsins
nauðsynteg. Það væri fyrst þegar
niðurstöður slíkrar athugunar
lægju fyrir, að hægit væri að taka
afstöðu til þess, hvort kostirnir
vægju upp á móti göllunum, og
þannig bægt að taka pólitíska af-
stöðu til málsins.
Tage ErLander, forsætisráðherra
Svíþjóðar, sagði nauðsynlegt að
finna heildarlausn — kanna þyrfti
bæði kosti og gatla hugsanlegs
samstarfs, og taka síðan ákvörð-
un þegar niðurstöður slíkrar könn
unar lægju fyrir.
Hilmar Baunsgaard, forssétisráð
herra D'anmerkur sagði að við-
ræður um norrænan markað fyTir
landibúnaðarvörur myndu hiald'a
áfam á morgun, þriðjudag. Væri
ekkert teyndarmál, að þetta gæti
reynzt. erfiðasta atriðið að leysa
farsællega. Gott dæimi um þessa
erfiðleikia er sú yfirlýsing finnska
forsæitisráðherrans, Mauno Koi-
vist'O, þess efnis, að norrænn mark
aður fyrir Landfoúnaðarafurðir
þýddi, að a.m.k. 200.000 finnskir
bændur yrðu að leita sér að ann-
arri 'atvinnu næstu 10 árin. A'ftur
á móti væru kostirnir af norrænu
samstarfi mei'ri en gatlarnír að
hans áliti.
HVERFISGATA
Framhald af bls. 16.
sumar er honum ættað að
hverfa alg'erlega af sjómarsvið-
inu á þessum stað. Gumla gias-
stJöðin verður ekki bemlinis fyr
ir, að sögn Guttorms, þótt hún
komi anzi nálægt því að vera
það. Á þessum kaifla Hverfisgöt
unnar verða f'jórar akiremar.
Guttormur sagði, að byrjað
hefði verið á þessucn fram-
kvæmdum fyrir rúmri vi'ku, og
hefði verið reiknað með mián-
uði til þess að Ijúfca þeim af.
Annars staðar í borgLnmd er
verið að undirbúa hægri brevt-
inguna á margvísliegan hiátt.
Verið er að breikka^ Suðurlands
brautina inn við Álfheim'a og
Grensásveg í saimibandi við upp
setningu ljósaninia og svo e,r
verið að foyrja á ýmsum lag-
færingum á gatnamótum, t. d.'
við Borgartún og Lau'garmes-
veg.
Vinnuiflokkar borgarhmar
vinma við atlar þessar hr.eyting-
ar, og ekki bjóst Guttormur
við, að auka þyrfti við manin-
skaipinn. Vinnu'flokkar bafa ver
ið tekmir úr viðhaldisverkunum
Sumir koma með ferðatæki í
bílum sínum í bíliaskoðun og virð-
ast ekki hafa hugmynd um að
greiða beri af þeim afinotagjald.
Er reynt að fiá þessa bíla og út-
varpseigendur til að greiða af við-
tækjuoi sínum, án þess að til
firekari ráðstafana þurfi að tafca,
en 'það eru ekki allir, sem kjós'a
það.
Undanifarið hala verið teknir
fjölmiargir bílar, sem í eru út-
varpstæki eða búnaður, sem sýn-
ir greiinilega, að viðtækin hafi
verið tekin úr rétt á mcðan á
skoðuin stendur, ef eigendur þess-
ara bíla greiða ekki mögluinar-
Lauist afnotagjald, e-r málinu vís-
að til sakadómara og fer inn-
heimtugjald útvarpsin's fram á
upptöfcu á tækinu.
Eilms og áður er sagt, hefur
mjög farið í vöxt, að fólfc hafi
ferðiaútvarpstæfci í bílum sínuim
í stað venjulegra bílaviðtækja. í
mörgum tilfellum virðist fólk e:kki
gera sér ljóst, að þetta er ólög-
legt, ef ekki er greitt afnota-
gjald af þessutn tækjum eins og
öðrum viðtækjum í bílum. En
þegar bilia'ei'gendurr eru staðnir að
þvd áð hafa slík tæki í bílum sín-
um, er ekfeert annað fyrir þá að
gera en greiða afnotagjaldið, ef
'þeir vilja efcfci eiga á hættu að
þau vrði gerð upptæk.
ATHUGASEMD
Framhald aí bls. 9.
einihver börn Sveins og Bjarna
Árnasoniar, sem fóru til Vestur-’
heims um aildamótm, miðaldra
menn, ,séu á Mlfd þar.
Þá skal þess getið, og er vert
að veita þvi athygli, að yin'gsta
barn Árna í Stofckhólma, Guðríð-
ur, var á lífi í Vesturheimi þar
til fyrir rúmum fjórum árum.
Voru þiá liðin tæp 173 ár frá því
að íaðir hennar fæddist, og mun
isllífct fátítt, ef efcki algert met á
íslandi. Vel gætu og einhver
börn hennar verið á lífi þar vestra.
Sjá nánar grein eftir mig í „Heima
er bezt“, júní og júlíheftum 1964:
Ánni í Stokfehólma og nokkrir niðj
ar hans.
Akureyri, 5. marz 1968.
Þormóður Sveinsson.
og nýbyggingunum í þessar
breytingar, og viðhaldsflokkaf
vinna nú við breytingar á skilt-
um.
Væutanliega verður samið við
einn ákveðimn verktaka um
breytingar á þeim U'mferðarljós
um, sem fyrir eru, en ekki hef-
ur verið gerngið endanlega frá
því enn.
AFNOTAGJÖLD
Framhald af bls. 16.
stjóra útvarpsins, imynd'a nrarg-
ir sér, að þau séu ekki gjald-
skyld á heimilum né anriars stað-
ar, en samfevæmt lagaák.væðum
er ölL útvarpsnotkun gjaldskyld.
Starfsmenn innheimtu útvarpsins
eru viðstaddir, þegar bíLaskoðun
fer fram. Dugir þá ekki að koma
með útvarps'lausa þíla, en loft-
netsstemgur á sínum stað og
greinileg merki þess, að nýbúið
sé að skrúf-a sjálft tækið úr bílun-
um og geyma það heima.
Þeir bíiraeigendur, sem koma
með bila síraa þannir í skoðun,
eru aðvaraðir og þeim sagt, að
þeir gætu búizt við að bílar þeirra
verði athugaðir nánar síðar, en
starfsmenn innheimtu útvarpsins
nafa heimild til að f’ara inn í
hvaða bíl sem er og rannsaka,
hvort útvarp er í bílnum, án und-
anfarandi úrsfeurðar. Hver og
eiran má eiga eins mörg útvarps-
tæki á heimili sínu og hann ósk-
ar og sreiðir þá afnotagjald fyr-
i: sem svarar einu útvarpstæki,
eins má fara með tæki af heimili
. sumarbústaði sem viðkomandi
menn eiga. En ekki er leyfilegí
að hafa - útvarp í gangi i bíl eða
á vinnustað, nema borga af því
tiLskiIið afnotagjald.
MINNING
Framhaid af ble. 6.
og var, nökkur tíðindi og frá-
sagnarverð.
Við Jón Hallvarðsson höfum
þekkzt langa ævi og bar aldrei
skugga á vináttu oikkar. Hann
var tíður gestur á mínu heimili
og mér og mínu fólki tryggur og
einlægur vinur. Vil ég með þess-
um kveðjuorðum færa honum
þakldr mínar og fjölskyldu minn-
ar, í þetta sinn mínar hinztu
þafckir. Jón var alltaf glaðvær
og ræðinn, fróður um menn og
málefni og minnugur. Bókamað-
ur var Jón, einkum á kvæði hinna
gömlu góðskálda. Þuldi oft Ein-
ar Benediktsson, sem vaw . hans
höfuð'skáld og í miklu afhaldi.
Sjálfur var Jón hagmæltur en
fór duilt með. Var svo um fleiri
ættmenn hans. Jón Hailvarðsson
sagði vel frá og var fundvís á
þ?,ð skoplega í sögunni. Er sá
háttur í frásögn snæfellskur og
lætur vel í eyra þeim er metur.
Jón Hallvarðsson er nú allur og
bar dauða hans að með skjótum
hætti. Gerir það fráfall hans
sviplegra vinum og vandamöní-
um. sem enn um langa hríð gátu
vænzt þess að njóta glaðværðar
hans og traustu vináttu. En eng-
inn má sköpum renna. Þess má
og minnast og þakka vættum, að
síðast hafðj hann fyrir augum
kæra sveit og átthaga sem hann
unni. Að lokum þakka ég Jóni
Hallvarðssyni, vini mínum og
frænda. góða, holla og langa sam
fylgd. BLessuð veri hans minning
Alexander Guðmundsson.