Vísir - 04.03.1977, Síða 24
Suðrí kyrrsettur ytra
vegna eríendra skulda
VtSIR
Föstudagur 4. mars X977
Kviknaði
í báti
í Eyjum
Eldur kom upp i báti i Vest-
mannaeyjahöfn i gærkvöldi.
Tókst fljótlega aö slökkva
eldinn en talsveröar skemmd-
ir munu hafa oröiö á lúkar þar
sem eldurinn kom upp.
Enginn var I bátnum þegar
eldurinn kom upp. Siöustu
menn höföu fariö um klukkan
10 en nokkru eftir þaö varö
eldsins vart. Báturinn er
Kópur VE-11. —EA
Fiutningaskipiö Suöri hefur
legiö kyrrsett I höfninni i
ltotterdam siöan 17. febrúar
siöastiiöinn vegna vangoldinna
skulda viö enskan banka. Jón
Franklin, eigandi og útgeröar-
maður skipsins, staöfesti þetta I
samtali viö Visi I morgun, en
sagöi aö nú væri veriö aö losa
þaö og bjóst viö aö þaö losnaöi
von bráöar.
Forsaga málsins er sú aö
skipiö lagði af stað frá Straums-
vik annan febrúar. 17. febrúar
áttiskipiðað lesta korn i Rotter-
dam i Hollandi. Skipið var alveg
tilbúið að lesta kornið þann dag
erkrafa kom frá enskum banka
um að skipið yrði kyrrsett
vegna skulda.
Skuldir skipafélagsins við
hinn enska banka munu nema
um 26 milljónum og hefur ekki
veriö staðið við greiðslur á
þeim.
Eftir að kyrrsetningarkrafan
kom var skipinu lagt út á höfn-
ina. Eftir nokkurn tlma höföu
skipverjar á Suðra samband við
Sjómannafélag Reykjavlkur.
Kváðust þeir þá vera orðnir
félausir og matarlitlir.
Sjómannafélagið hafði sam-
band við skipamiðlara þann er
með skipið hefur að gera. Sendi
hann skipverjum peninga. út
umsvifalaust og lét jafnframt
vita aö ef málið leystist ekki
fyrir hádegi þriðja mars, það er
I gær, yrðu skipverjar kallaðir
heim.
Jón Franklin útgerðarmaður
sagði I morgun að nokkrir skip-
verjanna væru væntanlegir
heim I dag.
Suðri er 1426 lesta flutninga-
flutningaskip. Það er smíðað i
Hollandi árið 1968. Áður hét það
Isborg.
—EKG
Nýr skuttogari
til Ólafsvíkur
Hraöfrystihús ólafsvikur og
nokkrir fleiri aöilar ganga
væntanlega á næstu dögum frá
kaupum á 340 lesta fransk-
byggöum skuttogara, tveggja
ára gömlum, Kaupferö er 300
milljónir króna.
Þegar gengiö hefur veriö frá
kaupunum íer togarinn I skoö-
un, en veröur aö þvl búnu sóttur
til Frakklands og siglt heim.
Hraöfrystihús Ólafsvíkur er
nýuppgert og eitt hiö fullkomn-
asta á landinu.
Atján bátar og tvær trillur eru
nú geröar út frá Ólafsvlk. Aflinn
hefur veriö heldur rýr á vertlö-
inni, fyrsta mars haföi heima-
flotinn fengiö 2200 lestir I 550
róörum. En sá f iskur sem komiö
hefur á land, hefur veriö góöur.
Hæstur er Garöar annar meö
rúm 250 tonn.
— ÓT/SÞ ólafsvik
„Vœrum illa stadd-
ir ef við hefðum
ekki borholurnar"
segir Jón Óskarssonhjó VatnsveituReykjavíkur
„Þaö er óvenju lágt i Gvend-
arbrunnunum núna og ef viö
heföum ekki borholurnar
værum viö illa staddir”, sagöi
Jón Óskarsson hjá Vatnsveitu
Reykjavikur i samtali viö Visi i
morgun.
Borholur þessar eru liöur i
undirbúningi undir aö leggja
Gvendarbrunna niöur sem
vatnsból Reykvikinga. Er áætl-
aö að sú breyting verði eftir 2-3
ár og veröa þá öll vatnsból til
borgarinnar neöanjaröar.
Loönulandanirnar hafa gert
okkur mjög erfitt fyrir, þar sem
þær eru afar vatnsfrekar. Til
dæmis fóru 68 tonn af vatni á
klukkustund, þegar veriö var aö
afferma eitt skipanna. Þegar
landanirnar eru eins margar og
þær eru þessa dagana er vatns-
notkun gifurleg.”
„Viö vonum að þegar þessar
, viöbótarráöstafanir hafa verið
geröar viö Gvendarbrunna,
veröi hægt aö uppfylla allar
kröfur neytenda. Þangaö til
veröum viö að hafa lokað fyrir
vatn til bilaþvotta á bensln-
stöövunum. Þar er látiö renna
svo mikiö vatn til einskis og viö
sjáum eftir hverjum dropa eins
og er.
Fólk hefur veriö beöiö um aö
fara sparlega meö vatn og
viröistþaöhafa brugðist nokkuö
vel viö þvi ástandiö hefur heldur
batnað. Veröur fróölegt aö vita
hvert framhald veröur á þvl.”
—SJ
Nokkrir fulitrúar á aðalfundi Kaupmannasamtakanna viö hádegisverðarborðið I gær. Ljósmyndir Loft-
ur
Nýjq verðlagslöggjöfin:
„Frumvarpið afgreitt ó þessu þingi"
— sagði Ólafur Jóhannesson, viðskiptaróðherra, ó fundi Kaupmannasamtakanna
„Þaö er stefnt að þvi, að
frumvarp um nýja verðlagslög-
gjöf verði lagt fyrir yfirstand-
andi þing og afgreitt þar. Ég tel
hins vegar ekki rétt að fuliyrða,
að þetta takist. Það er mikið
starf enn óunnið i þessu efni”
sagði ólafur Jóhannesson, viö-
skiptaráðherra, á fundi Kaup-
mannasamtakanna i gær.
Á aöalfundinum, sem lauk
siödegis i gær, flutti viöskipta-
ráöherra aö venju ræöu um
ástand i efnahags- og viðskipta-
málum. Hann var sérstaklega
spurður um nýju verölagslög-
gjöfina, sem um var kveöið i
málefnasamningi rikisstjórnar-
innar.
ólafur sagði, aö nefnd, sem
hánn hefði skipaö til að semja
drög aö nýrri löggjöf, hefði skil-
að drögum aö frumvarpi I októ-
ber, og hefðu þau verið send til
umsagnar. Umsagnir heföu
veriö að berast allt til mánaða-
mótanna janúar/febrúar, og
væru þær mjög misjafns eðlis.
Nefndin og viöskiptaráöuneytiö
væru nú að vinna úr þessum
umsögnum og reyna að taka til-
lit til ábendinga og athuga-
semda eftir þvi sem hægt væri.
„Þau sjónarmiö, sem fram
koma, eru hins vegar svo mis-
jöfn, aö erfitt veröur aö sam-
ræma þau” sagöi ráöherra.
1 samþykkt fundarins er þvl
beint til rikisstjórnarinnar, að i
nýrri verðlagslöggjöf verði tek-
ið „tillit til umsagna félagasam-
taka verslunarinnar, sem þau
settu fram i umsögn um drög aö
frumvarpi til laga um verðlag,
samkeppnishömlur og órétt-
mæta viöskiptahætti”.
A aöalfundinum var Gunnar
Snorrason einróma kjörinn for-
maður, og Þorvaldur Guð-
mundsson varaformaöur.
—ESJ.
BLESSUÐ BLÍÐAN:
Umtalsverð fœkkun bifreiðatjóna
á höfuðborgarsvœðinu að undanförnu
Sú einmuna veöurbliöa sem
rikt hefur á Suðurlandi undan-
farna mánuði hefur ekki aöeins
létt lund alls almennings heldur
einnig orðið til mikilla hagsbóta
fyrir tryggingafélögin. Tjón af
völdum umferðaóhappa eru
miklu færri heldur en venjulega
á þessum árstima og er þar um
umtalsverðan mun að ræða.
Guðgeir Agústsson fulltrúi h já
Samvinnutryggingum sagöi I
samtali viö VIsi, aö heildartjón
á skráningaskyldum ökutækj-
um væru liölega 100 færri
slöustu tvo mánuöi heldur en á
sama tlmabili á síöast liönu ári.
Hann kvaöst fyrst og fremst
þakka þetta veöráttunni, en
taldi jafnframt, aö umferö heföi
hreinlega dregist saman á
höfuöborgarsvæöinu. Llkleg-
ustu orsakir væru væntanlega
benslnhækkanir og almenn dýr-
tlö sem yröi til þess aö al-
menningur reyndi aö spara viö
sig bllanotkun.
Hins vegar sagöi Guögeir, aö
ógerlegt væri aö segja til um
þaö nú hvort þessi fækkun á
tjónum aö undanförnu heföi
áhrif á hag trygginganna þegar
litiö væri á áriö I heild. Þaö ætti
eftir aö koma I ljós hvort til
dæmis yröi aukning á tjónumi
sumar og næsta haust.
Færri tjón en stærri
ólafur Bergsson deildarstjóri
hjá Sjóvá sagöi I samtali viö
Vísi, aö þar heföi oröið vart um-
talsverö fækkunar tjóna undan-
farnar vikur miöaö viö sama
tíma I fyrra. Þetta væri fyrst og
fremst tlöarfarinu aö þakka. En
þótt tjónin væru mun færri núna
gæti veriö aö þau tjón sem oröið
heföu væru stærri. Þaö væri
ekki óalgengt i þæfingsfærö aö
bilar nudduðust saman og um
óverulegar skemmdir væri aö
ræða. 1 svona góöri færö og
veöri væri meiri hættaá hörku-
árekstrum. En viö þökkum fyrir
hvern góöviörisdaginn, sagöi
Ólafur aö lokum.