Vísir - 02.01.1979, Side 10
10
Framkvæmdastjóri: Davlfi Gufimundsson
Ritstjórar: ólafur Ragnarsson
Hörfiur Einarsson
Ritstjórnarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Ellas Snæland Jónsson, Fréttastjóri
erlendra frétta: Guðmundur G. Pétursson. Umsjón meö Helqarblafii: Arni
Þórarinsson. Blaöamenn: Axel Ammendrup, Edda Andrésdóttir, Jónina
Michaelsdóttir, Jórunn Andreasdóttir, Katrin Pálsdóttir, Kjartan Stefánsson,Oli
Tynes, Sigúrður Sigurðarson, Sigurveig Jónsdóttir, Sæmundur Guðvinsson, Þor-
valdur Friðriksson. Iþróttir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L. Pálsson. Ljós-
myndir: Gunnar V. Andrésson, Jens Alexandersson. útlitog hönnun: Jón Öskar
Hafsteinsson, Magnús Ólafsson.
Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson.
Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson
Auglýsingar og skrifstofur:
Siöumúla 8. Simar 86611 og 82260.
Afgreifisla: Stakkholti 2-4 simi 86611.
Ritstjórn: Sifiumúla 14 slmi 86611 7 linur.
Askrift er kr. 2500 á mánuöi
innanlands. Verfi i
lausasölu kr. .125 eintakifi.
Prentun Blaöaprent h/f
Skattaár
Nýtt ár er runnið upp, framámenn þjóðarinnar hafa
flutthenni boðskapsinn og landsmenn hafa strengt ýmis
heit i tilefni nýja ársins.
Þótt dagurinn lengist nú óðum og skammdegið hörfi
virðast litlar líkur á að verulega birti til í efnahagsmál-
um þjóðarinnar á þessu nýbyrjaða ári ef haldið verður
áf ram í þá áttsem vinstri stjórnin hef ur ákveðið að sigla
þjóðarskútunni.
Rekstrargrundvöllur atvinnufyrirtækjanna í landinu
virðist vera að gliðna í sundur. Ýmis fyrirtæki leggja
sennilega upp laupana á nýja árinu og margir sjá f ram á
atvinnumissi. Síaukin skattbyrði atvinnurekstrarins
veldur þar mestu um. Skattaáþjánin er orðin svo mikil
að almenningur í landinu er að sligast undan henni og
einsýnt er að ríkisstjórnin mun með skattastefnu sinni
draga verulega úr áhuga landsmanna á því að vinna.
Það eru eðlileg viðbrögð fólks, sem sér f ram á að þurfa
að borga um 70 krónur af hverjum 100, sem það fær í
kaup beint í ríkiskassann. Einstaklingsf ramtakið og at-
gerfi þjóðarinnar er beinlínis verið að brjóta niður.
Aukin verðbólga, stöðugar verðhækkanir, litlar kaup-
hækkanir og ný islandsmet í skattpíningu verða ekki til
þess að vinnandi fólk í þessu landi horfi með bros á vör
fram á nýhafið skattaár. g
Barnaar
Ef að líkum lætur munu börnin og málef ni þeirra setja
meiri svip á nýja árið en flest annað .Arið 1979 verður
alþjóðaár barnsins samkvæmt ákvörðun allsherjarþings
Sameinuðu þjóðanna. A þessu ári eru 20 ár liðin f rá því
að Sameinuðu þjóðirnar samþykktu yfirlýsingu um
réttindi barnsins. Af þessum ástæðum munu aðildar-
þjóðirnar beina athyglinni að stöðu barnanna i
þjóðfélaginu og reyna að leggja velferðarmálum þeirra
Mð. Þau réttindi,sem kveðiðerá umbörnunum tilhanda í
yfirlýsingu Sameinuðu þjóðanna fyrir tveimur áratug-
um munu í flestum tæknivæddum þjóðfélögum þykja
sjálfsögð. I þróunarlöndunum vantar aftur á móti mikið
á að börn njóti þessara réttinda.
Hér á landi er ef laust ýmsu ábótavant að þvi er snertir
réttindi og æskilegar aðstæður barna og er ekki að efa,
að margir aðilar munu benda á það sem miður fer í von
um að hægt verði að kippa þeim málum í liðinn með
samstilltu átaki. Þetta á við um það sem ópersónulegir
opinberir aðilar telja sér skylt að sinna í tilefni barna-
ársins.
Ef til vill er hætt við, að þýðingarmikill hlutur f oreldra
og forráðamanna barna í lífi þessarar uppvaxandi
kynslóðar gleymist vegna þess að athyglinni verði beint
meira að ytri aðstæðum en hinum mannlega uppeldis-
þætti. í því sambandi má minna á að í yfirlýsingu
Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins segir meðal
annars: ,, Barnið á rétt á alúð, kærleika og skilningi."
Þarft væri að foreldrar litu sér nær á barnaárinu og
leggðu niður fyrir sér, hvort ekki mætti eitthvað betur
fara í samskiptum þeirra við börn sin og hvort þau gull-
vægu réttindi, sem nef nd voru hér að f raman, væru ekki
of oft fótum troðin af þeim sem standa börnunum næst.
Sumt af upplausninni í þjóðfélaginu og iosinu, sem
komið hefur á fjölskyldulífið, má eflaust rekja til
ástandsins í efnahagsmálum þjóðarinnar og stöðugrar
vinnu foreldranna til þess að halda í við lífsgæða-
kapphlaupið og verðbólguna. Margir foreldrar hafa allt
of lítinn tíma til að sinna börnunum og uppeldi þeirra. Sá
þáttur heimilislífsins og uppeldismálanna, sem var i
höndum af a og ömmu eða annarra af þeirra kynslóð, en
nú víðast hvar úr sögunni, illu heilli. Börnin komin á
barnaheimili og dagheimili en afarnir og ömmurnar á
dvalarheimili ýmiss konar. En mikil vinna foreldra og
nýir þjóðfélagshættir koma víst um sinn í veg fyrir að
hægt verði að sameina f jölskylduna að nýju, þannig að á
heimilinu verði þrjár kynslóðir en ekki tvær.
Þriöjudagur 2. janúar 1979.
VÍSIR
Á allsherjarþingi Sameinuöu
þjóðanna 21. desember 1976 var
samþykkt aö áriö 1979 skyldi meö
aöildarþjóðum helgaö máiefnum
barna, en þá eru iiöin tuttugu ár
frá þvi aö Sameinuöu þjóöirnar
samþykktu yfirlýsingu um
réttindi barnsins.
Rlkisstjórn tslands hefur faliö
menntamálaráöuneytinu aö hafa
ums jón meö skuldbindingu þeirri,
sem I þessari samþykkt feist.
Ráöuneytiö hefur skipaö 7 manna
framkvæmdanefnd til aö vinna aö
þvi aðsem bestur árangur náist i
starfi á ári barnsins 1979.
Hlutvérk framkvæmda-
nefndarinnar er aö örva sem
flesta tilstarfs iþágu barnaársins
og aö samræma aögeröir þeirra,
en hiö raunverulega starf hvilir á
félagasamtökum, sveitarfélög-
um, stofnunum ogeinstaklingum.
Margvisleg verkefni
á árinu
Unniö veröur aö verkefnum
meö ýmsu móti, haldnar veröa
ráöstefnur, f ræös lufundir,
skemmtanir, gefin veröa út
fræöslurit. Gerö veröur athugun
og úttekt á einstökum málefnum
sem varöa börn, tillögur til
úrbóta samdar og þær siöan
Börn eru oft og iöuiega misskilin
og hinir fuilorðnu vilja ekki hlusta
á þau.
ynntar viökomandi aöilum. Hér
r ekki rúm til aö lýsa þessum
erkefnum, en stutt upptalning
átin nægja:
Endurskoöun laga er varöa
réttarstööu barna og foreldra
ungra barna.
Kynning á stööu barna i
þróunarlöndum og fjársöfnun
til þeirra.
Skipulag og framkvæmd for-
eldrafræöslu.
Barniö, fjölskyldan og atvinnu-
lifiö, hvernig má samræma
betur þarfir fjölskyldna meö
börn og kröfur atvinnullfsins.
Skilgreining á markmiöi dag-
vistarheimila og könnun á
innra starfi þeirra.
Trúarlegt uppeldi barna.
Fræösla um hollustu i mataræöi
barna.
Börn, fjölmiðlar og listir.
öryggi barna i umferðinni og á
heimilum.
Heilsugæsla barna og heil-
brigðisþjónusta fyrir börn.
Aöstæður fatlaöra og þroska-
heftra barna.
Samvera foreldra og barna.
Leikaðstaða barna.
Skólinn og vinnutimi barna.
Samstarf foreldrafélaga við
skóla og dagvistarheimili.
Ahrif skipulags bæja á lifshætti
og leikmöguleika barna.
Hér á lslandi hafa flest ef ekki öll börn nóg aö bita og brenna, þótt ýmislegt annaö kunni aö vera aö.
I