Vísir - 29.01.1979, Qupperneq 15
\
—"
fómar Ragnarsson\
kskrifar um bíla: J
Einhvern tirnann var svona bill
til hér á landi, bill, sem komst
jafnt ferfta sinna á láfti og legi. Þá
var ryðvarnartækni ekki orftin
eins góft og nú, og liklega hefur
þaft verift þess vegna, sem þessi
bfll sást lítift á ferli. En alltaf af
og til skj6ta svona bilar upp
kollinum, og hinn siðasti þeirra er
vestur-þýzkur og heitir Amphi-
Mobile, efta sjóbill.
Þaft er náttúrlega alltaf hætta
á, aft svona bill verfti hvorki fugl
né fiskur, þunglamalegur, bæfti til
sjós og lands. Aö visu er sjó-
billinn einkum ætlaftur til sigl-
ingar 1 fersku vatni, og óliklegt
er, af myndum aö dæma, aft hann
þoli mikla báru. A sléttu vatni
nær hann 10-15 kilómetra hraöa á
klukkustund, en 120 kólómetra
hraöa á landi.
Þaft þýftir, aft á spegilsléttum
Hvalfiröi tæki þaft um 12-18
minútur aft sigla beint yfir
Grundartanga og spara þannig
um 45 minútna akstur 55 kiló-
metra leiö fyrir botn Hvalfjaröar.
Vélin i sjóbilnum er 100 hest-
öfl, hann er 1600 kiló, 4,30 metrar
aft lengd og 185 m breiftur.
Sæti eru fyrir sex, þannig, aft
hann er hreint ekki svo galinn á
landi.
I vatni er hann knúinn áfram af
hverfli, og hægt er aft sigla jafnt
áfram sem aftur á bak.
Stýrt er meö framhjólunum, og
er þaft sagt auftvelt.
Þvi miftur er ekki drif á öllum
hjólum, en framhjóladrifinn er
billinn og hægt aö fá hann bæfti
opinn og lokaftan, þ.e. meft baki,
sem hægt er aö taka af. Hér á
landi er hægt aft hugsa sér aft nota
þennan bil t.d. vift Hvalfjörft,
Dýrafjörft, Hrútafjörft efta
Reyftarfjörft, einnig i Hrisey efta
viö ósa fljótanna á Suöurlandi. Ef
einhver hefur áhuga, heitir fram-
leiftandinn Karl Mayer Masch-
inenfabrik GmbH, Postfach 1109,
D-6053 Obersthausen, Vestur-
Þýskalandi.
15 km/klst á sjó
... og 120 km/klst á iandi.
Nœr breskur
bílaiðnaður sér
aftur ó
Þessari spurningu varpa sér-
fræftingar nú fram i fúlustu
alvöru, og eiga þá ekki við þaft, afi
Bretar hætti aft framleifta bila,
heldur hitt, afi þeim takist ekki afi
rifa sig upp úr þeirri lægft, sem
bilaiðnaður þeirra er nú i.
Margir telja, aft bilaiftnaftur
Breta standi nú á krossgötum, og
takist ekki aft snúa blaftinu viö
innan tveggja ára, sé hætta á þvi,
aö brezkar bilaverksmiftjur veröi
meft timanum afteins sam-
setningarverksmiftjur, og fyrir-
tæki, sem framleifta vörur og
hluti fyrir bila, muni flytja starf-
semi sina til meginlands Evrópu,
þar sem öll nýsköpun og tækni-
þróun muni eiga sér staft i fram-
tiftinni.
Miklar sögusagnir ganga nú um
þaö, aft Volkswagenverksmiftj-
urnar muni kaupa British
Leyland, á svipaftan hátt og
Peugeot keypti brezku og frönsku
Chryslerverksmiftjurnar, og allt
þykir þar meft benda til þess, aö
meft sama áframhaldi verfti
frumkvæöi og nýsköpun Breta í
BL grœðir á
Fordf — en
Eins daufti er annars brauft,
segir máltækift, en ekki er þó vist,
aft þeir, sem græfta á óförum ann-
arra hagnist þegar til lengdar
lætur. Þannig olli verkfallift, sem
verift hefur i Ford verksmiftj-
unum brezku þvi, aft British
Leyland komst i efsta sæti i sam-
keppninni á brezka bilamark-
aðnum, og i nóvember seldu
verksmiftjurnar 30 þúsund bila,
en Vauxhall og Chrysler tiu
þúsund, hvor verksmiftja.
Rúmlega sex þúsund Datsun
strik?
bilaframleiftslu úr sögunni.
En hvaft er þaö, sem veldur
þessari svartsýni? Þar tala tölur
sinu máli. Þaft er ekki nóg meft,
aft innfluttir bilar hafi náft helm-
ingnum af sölunni á nýjum bilum
i Bretlandi, heldur flytja Bretar
nú út miklu færri bila en þeir
flytja inn. Fyrir tiu árum voru
innfluttir bilar 10% af sölunni I
Bretlandi, en heimamenn seidu
90%, en nú eru þessar tölur 50% á
móti 50%. Sala á erlendum bilum
hefur sem sé fimmfaldast á aft-
eins ti'u árum. Er af sem áftur
var, þegar Bretar ekkiaöeins full-
nægftu þörfinni sjálfir heima
fyrir, heldurfluttu bila úttil allra
heimshorna i stórum stil.
011 nótt er þó ekki úti enn.
Ennþá framleifta Bretar marga
gófta bila, þótt fjárhagsgrund-
völlur framleiftslunnar sé slæmur
og vinnudeilur tiftar. Hins vegar
verftur fjárhagsleg, tæknileg
skipulagsleg endurreisn aft koma
til hift fyrsta, ef koma á brezkri
bilaframleiftslu til fyrri vegs og
virftingar.
verkfalli hjó
allir tapa
bilar voru seldir, en aöeins 5800
Fordbilar. Þótt Ford hafi þannig
fallift úr efsta sæti#British Ley-
land tekiö vift, eru þó áhrif verk-
fallsins neikvæö hjá Ford neikvæft
i bráö og lengd, þvi aft sifelld
verkföll I brezka iftnaftinum hafa,
ásamt fleiru, orftiö til þess aft
draga úr honum máttinn, þannig,
aft honum gengur æ verr aft keppa
vift innflutta, erlenda bila, og má
brezkur bilaiftnaftur muna sinn
fifil fegri.
í f rumskógi umferóurinnor eru sumir liprnri en adrir.
Hann hefur gott tak á veginum og rennir sér lipurlega í beygjurnar, án þess aó kast-
ast til og missa "fótfestu”. Með liöugu framhjóladrifi er Allegro þessum hæfileikum búinn.
I þessum hressilega bíl leynist kraftmikil vél, sem minnir á rándýr. Vélin liggur þversum
og er með hitastýróri kæliviftu. í bílnum er fimm stiga gírkassi (1500-gerðin), ”tann-
stangarstýring,” sérstaklega styrktir diskahemlar á framhjólum og ein-
dæma góö fjöörun, Hydragas, sem tryggir aö hjólbarðarnir hafa öruggt
tak á veginum.
Þaö eina, sem reynt hefur veriö að takmarka í Allegro,
er reksturskostnaöurinn. Hann lætur sér nægja 8 lítra á
hverja 100 kílómetra, varahlutaverö er hóflegt og sama
má segja um verö á viðgerðaþjónustu.
Þaö er ótrúlega ódýrt að eignast þetta
"hlaupadýr”.
P. STEFANSSON HF. ^
HVERFISGÖTU 103 REYKJAVÍK SÍMI 26911 PÓSTHOLF 5092