Vísir - 04.07.1980, Qupperneq 8
8
VÍSIR
Föstudagur 4. júH 1980.
Útgefandi: Reykjaprent h.f.
Framkvæmdastjóri: Davló Guömundsson.
" Ritstjórar: Olafur Ragnarsson og Ellert B. Schram.
'Ritstjórnarfulltrúar: Bragl Guðmundsson, Ellas Snæland Jónsson. Fréttastjóri
erlendra frétta: Guðmundur G. Pétursson. Blaðamenn: Axel Ammendrup, Frlða
Astvaldsdóttlr, Halldór Reynlsson, lllugl Jökulsson, Jónlna Michaelsdóttir, Krlstln
Þorstelnsdðttir, Magdalena Schram, Póll AAagnússon, Sigurjón Valdimarsson,
Sæmundur Guðvlnsson, Þórunn J. Hafsteln. Blaöamaður á Akureyri: Glsll Slgur-
gelrsson. Iþróttir: Gylfl Krlstjónsson, Kjartan L. Pólsson. Ljósmyndirj Bragi
Guðmundsson, Gunnar V. Andrésson, Jens Alexandersson. útlit og hönnun:
Gunnar Trausti Guðbjörnsson og Magnús Olafsson.
Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson.
Dreifingarstjóri: Siguröur R. Pétursson.
Ritstjórn: Siðumúla 14simi 8óóll 7 línur. Auglýsingar og skrifstofur: Síðumúla 8
slmar 86611 og 82260. Afgreiösla: Stakkholti 2-4 slmi 86611.
Askriftargjald er kr.SOOO á mánuöi innanlands og verö I lausasölu 250 krónur ein-
takið. Vlsirer prentaöur I Blaöaprenti h.f. Slöumúla 14.
HVERS EIGfl FLUGLEIÐIR Afi GJALDA?
Ekki er ein báran stök, þegar Flugleiöir eru annarsvegar. t einni og sömu vikunni, tek-
ur rikisstjórnin upp á þvi, aö skipa kommisara til aö hafa pólitfskt eftirlit meö fyrirtœk-
inu, og flugmenn sjá ástœöu til aö auka enn á erfiöieikana meö þvi aö hefja skæruhern-
aö gagnvart sinni eigin lifsafkomu.
A undanförnum misserum
hafa menn fylgst með síversn-
andi afkomu Flugleiða með vax-
andi áhyggjum. Samdráttur I
flugi, uppsagnir hjá starfsmönn-
um, gíf urlegt rekstrartap og inn-
byrðis sundurlyndi eru daglegar
fréttir og engum gleðiefni, nema
þá þeim sem vilja einkaframtak-
ið feigt.
Það er vitaskuld óhjákvæmileg
skylda fjölmiðla að greina frá
gangi mála hjá þessu stóra fyrir-
tæki, en sú skylda er hvorki létt
né Ijúf. Það er ekki uppörvandi
að fylgjast með undanhaldi svo
myndarlegs fyrirtækis og horfa
upp á, hvernig vandamálin
hrannast upp.
Flugleiðir hafa haldið uppi
blómlegum og öflugum atvinnu-
rekstri, sem fleiri en eigendurnir
hafa notið góðs af. Þúsundir ís-
lendinga byggja afkomu sína á
starfsemi Flugleiða og umsvif
þess hafa af lað landi og þjóð við-
urkenningar víða um heim.
Hitt er með öllu óskiljanlegt,
hvað rekur rikisstjórn fslands til
þess að skipa kommissara til að
hafa pólitlskt eftirlit með rekstri
Flugleiða. Haft er fyrir satt að
forráðamenn fyrirtækisins hafi
fyrst lesið það I Þjóðviljanum, að
starfsmaður Alþýðubandalags-
ins hafi fengið sérstakt umboð
hæstvirtrar ríkisstjórnar til að
vera með nefið ofan I þessu
einkafyrirtæki.
Enginn veit til þess að hann
hafi nokkru sinni nálægt fyrir-
tækjarekstri komið eða hafi
minnstu þekkingu á flugmálum.
Hverskonar skrípaleikur er
þetta? Og hverskonar geðleysi
hrjáir sjálfstæðismennina I ríkis-
stjórninni, að misbjóða stærsta
einkafyrirtæki landsins með
þessum hætti? Hvers á það að
gjalda?
Ríkisvaldið hefur átt fulltrúa I
stjórn Flugleiða, og sérstakur
kommisarar, sem nú eru settir til
höf uðsstjórn félagsins, er ekkert
annaðen pólitlsktsjónarspil, sem
er þeim til athlægis, sem að þvl
standa.
öllum er Ijóst að erfiðleikar
Flugleiða stafa af hækkandi olíu-
verði, minnkandi ferðamanna-
straumi og harðnandi sam-
keppni. Nóg er því samt, þótt
sjálfskaparvftin bætist ekki við.
Þau eru verst.
Á sfðustu stundu hafa flug-
mannafélögin frestað að gera al-
vöru úr þeim hótunum sínum að
stöðva flugferðir, en sú vinnu-
stöðvun hefði valdið tugmilljón
króna tjóni, og af hótuninni einni
hefur raunar nú þegar hlotist
ómældur skaði.
Hér verður ekki tekin afstaða
til krafna flugmanna, en hins-
vegar dregið I ef a að þær séu svo
alvarlegs eðlis að þær réttlæti að
flugmenn grafi sér og fyrirtæk-
inu sína eigin gröf .
Þessir atburðir minna raunará
þá staðreynd, hversu verkföll og
vinnustöðvanir af þessu tagi eru
úrelt og skaðleg vopn, sem eiga
aðeins rétt á sér, ef um er að
ræða allsherjarátök þar sem
meginmál og lífshagsmunir eru I
húfi. Vinnulöggjöf á sér litla stoð
I siðaðra manna þjóðfélagi þegar
örfáir hálaunamenn geta að geð-
þótta valdið tugmilljónatjóni
gagnvart fyrirtækjum sem
hanga á bláþræði, og berjast fyr-
ir líf i sínu. Það er ekki von að vel
fari.
Heimlr
Hannesson
ráðlnn forstjórl
Lagmetis
Heimir Hannesson mun fyrst
um sinn gegna framkvæmda-
stjórn hjá Sölustofnun lagmetis-
ins. Tekur hann viö af Gylfa Þór
Magnússyni, sem sagöi upp störf-
um.
Heimir hefur undanfarna mán-
uöi gegnt stjórnarformennsku viö
stofnunina fyrir Lárus Jónsson,
alþingismann, sem fékk leyfi frá
þeim störfum yfir þingannir. Lár-
us hefur nú tekiö viö stjórnarfor-
mennsku á ný. Samkvæmt heim-
ildum Visis þáöi Heimir full
framkvæmdastjóralaun fyrir
stjórnarformennskuna, en slikt
haföi ekki þekkst áöur hjá stofn-
uninni.
Heimir Hannesson.
Gylfi Þór sagöi upp störfum
meö eölilegum fyrirvara, en
dregist hefur aö ráöa fram-
kvæmdastjóra i hans staö. Þvi
var Heimir ráöinn „fyrst um
sinn”, þar til framtlöarskipan
framkvæmdastjórnar stofnunar-
innar hefur veriö ákveöin.
— G.S.
MYND 8___________^__________________
Breyting ó dánartíðni vegna umferöarslysa
á 100/000 íbúa á Noröurlöndunum á milli
áranna 19?3 og 1977.
Myndin sýnir aö dánartiönl l umferöarslysum eykst á islandl, en
minnkar á öllum hinum Noröurlöndunum.
Umferöarslysum
fjölgar á íslandl -
en fækkar á hinum
Noröurlöndunum
- eftir
1 nýútkomnum bæklingi, sem
nefnist Umferöarslys og örygg-
isbelti, kemur fram aö á sama
tíma og umferöarslysum
fækkar hjá hinum Noröurlönd-
unum, fjölgar þeim á lslandi.
Bæklingur þessi er tekinn
saman af ólafi ólafssyni, land-
lækniog Hauki Ólafssyni, M.A.,
og kemur út sem fylgirit viö ný-
útkomnar heilbrigöisskýrslur
landlæknisembættisins. 1 hon-
um er m.a. borin saman umferö
og slys á lslandi og hinum Norö-
urlöndunum og kemur þá eftir-
farandi I ljós:
1. Dánartiöni i umferöarslysum
hækkar á Islandi en lækkaöi á
hinum Noröurlöndunum eftir
lögleiöingu öryggisbelta þar.
2. Slysa- og dánartiöni i
umferöarslysum á 100.000 ibúa,
meöal 17—20 ára er margfallt
hærri en meöal fólks 25—64 ára
hér á landi. Hlutfallslega mun
fleiri yngri ökumenn, áttu aöild
aö umferöar-eöa dauöaslysum á
Islandi en i Danmörku.
3. Slysatlöni meöal fótgangandi
er hærri á lslandi en öörum
Noröurlöndum.
beitin ;
4. Farþegum i bifreiöum er
hættara viö slysum hér en I ná-
grannalöndum t.d. Danmörku.
1 lok bæklingsins eru nokkrar
tillögur landlæknis um aögeröir
tilaö draga úr umferöarslysum.
Þarsegir m.a.: Notkun öryggis-
belta fyrir bifreiöastjóra og
farþega i framsæti veröi lög-
leidd hér á landi. Hnakkapúöar
veröi lögleiddir i bifreiöum.
ökukennsla veröi bætt mjög frá
þvi sem nú er og námskröfur til
ökuprófs veröi stórauknar. Þá
leggur landlæknir og til, aö
áróöur veröi aukinn og starf- .
semi Umferöarráös efld.
A blaöamannafundi þar sem
bæklingurinn var kynntur kom ■
fram aö heilbrigöisyfirvöld ætla
aö leggja mikla áherslu á þaö aö
bflbelti veröi lögleidd hér á
landi.
Kostnaöurinn viö útgáfu
þessa bæklings er meöal annars
greiddur af Umferöarráöi og
ALFA-nefnd ’81, en þaö er und-
irbúningsnefnd fyrir alþjóöaar
fatlaöra 1981.
......«J