Morgunblaðið - 14.05.2002, Page 8
FRÉTTIR
8 ÞRIÐJUDAGUR 14. MAÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ
Nýjungar í ferðamálanámi
Auknar kröfur
til allra þátta
FERÐAÞJÓNUSTAer í örum vexti hérá landi og talin
vera ein þeirra greina
sem hvað mestar vonir
eru bundnar við sem vaxt-
arbroddur. Alllengi hefur
verið hægt að mennta sig
í ferðamálafræðum hér á
landi, en það nám verður
æ fjölbreyttara og sem
dæmi má nefna að Ferða-
málaskólinn í Kópavogi er
að brydda upp á nýjung-
um á næsta starfsári.
Hildur Jónsdóttir er
skólastjóri Ferðamála-
skólans og svaraði hún
nokkrum spurningum
sem fyrir hana voru lagð-
ar á dögunum.
– Hver er saga þessa
ferðamálaskóla?
„Frá árinu 1987 hefur ferða-
fræðinám verið í boði við
Menntaskólann í Kópavogi sem
er í dag kjarnaskóli á sviði ferða-
málakennslu. Hægt er að útskrif-
ast með stúdentspróf af kjörsviði
ferðabrautar. Ferðamálaskólinn
er aftur á móti kvöldskóli sem
býður upp á nám í mismunandi
greinum. IATA-UFTAA er al-
þjóðlegt nám í fargjaldaútreikn-
ingi og farbókunarkerfum. Prófið
veitir alþjóðleg réttindi og er
tekið á sama tíma í 130 löndum.
Þetta próf er orðið skilyrði fyrir
ráðningu í utanlandsdeildir
ferðaskrifstofa og hjá flugfélög-
um. Skólinn útskrifar tuttugu
nemendur á hverju ári með þetta
próf. Kennt er alfarið eftir fyr-
irmynd frá þessum alþjóðlegu
samtökum og kemur kennsluefn-
ið frá höfuðstöðvum þeirra í
Kanada.
Frá áramótum 2000 hefur ver-
ið boðið upp á starfstengt nám
við skólann sem er þrjár bókleg-
ar annir og þrír mánuðir á
starfssamningi hjá ferðaþjón-
ustufyrirtæki. Þetta er nýjung
sem skólinn bindur miklar vonir
við og mun auka til muna sam-
starf atvinnulífs og skóla í þess-
ari atvinnugrein. Þegar ákveðið
var að breyta og lengja námið og
starfstengja það var það gert í
samvinnu við fyrirtækin í ferða-
þjónustu og var rætt við fjölda-
mörg fyrirtæki, bæði ferðaskrif-
stofur, upplýsingamiðstöðvar og
hótel. Mönnum bar saman um að
þetta yrði greininni til gagns. Nú
í vikunni eru að útskrifast fjór-
tán nemendur af ferðafræðisviði
og hótelsviði skólans. Flestir
þessir nemendur eru þegar
komnir til starfa í greininni og
oftar en ekki hafa þeir verið
ráðnir í beinu framhaldi af
starfsþjálfun.“
– Hverjar eru helstu áhersl-
urnar í þessu námi?
„Í öllum námsgreinum sem
kenndar eru við skólann er fyrst
og fremst lögð áhersla á hagnýt-
ingu og að nemendur geti orðið
gagnlegir starfsmenn helst frá
fyrsta degi. Námið er mjög sér-
hæft og verkefni og
fyrirlestrar taka mið
af því sem er að ger-
ast í þessari atvinnu-
grein. Við leggjum
mikla áherslu á ferða-
þjónustu á Íslandi, þetta er mjög
vaxandi atvinnugrein sem dreif-
ist um allt land. Helstu kennslu-
greinar eru ferðalandafræði,
markaðsfræði, þjónustusam-
skipti, tungumál, upplýsinga-
tækni og tölvur, rekstrarfræði,
stjórnun, bókhald og fleira.“
– Hvaða nýjungar eru í kort-
unum?
„Ný braut fer af stað í haust,
flugþjónustubraut. Námið er
undirbúningur fyrir starf í far-
þegarými flugvéla. Tilgangur
námsins er að auka hæfni nem-
enda og að auka líkur á ráðningu
til starfa í atvinnugreininni.
Kennt er eftir svokölluðum JAR-
OPSreglum sem eru settar af al-
þjóðlegum flugmálasamtökum.
Þá má nefna fjarnámskennslu,
en hún eykst með hverju ári og
eru nemendur í skólanum hjá
okkur sem búa í Lúxemborg,
Noregi, Akureyri, Skagafirði,
Þingeyri og víðar.“
– Er það enn loðandi við ferða-
málanám að það sé kvennagrein?
„Konur í störfum í ferðaþjón-
ustu eru í miklum meirihluta og
er það einnig svo í Ferðamála-
skólanum. Ástæður eru vafalaust
þær að þetta er þjónustustarf
þar sem afgreiðslumaður þarf að
vera afar þolinmóður og lipur í
samskiptum, nákvæmur í vinnu-
brögðum og frágangi eins og í
hverju öðru skrifstofustarfi. Það
er mín skoðun að þetta starf eigi
einfaldlega betur við konur en
karla. Mér finnst það þó miður
að kynskipting skuli vera svona
og hvet ég karla eindregið til að
kynna sér námið.“
– Er raunveruleg þörf fyrir
alla þessa ferðamálafræðinga?
„Þörfin fyrir menntað fólk í
þessari atvinnugrein fer sífellt
vaxandi. Auknar kröfur eru gerð-
ar til allra þjónustuþátta, erlend-
ir samstarfsaðilar gera
auknar kröfur og al-
þjóðlegar reglur eru
eitthvað sem við þurf-
um að beygja okkur
undir í greininni, bæði
hvað varðar öryggi farþega og
aukið samstarf og samræming á
mörkuðum. Þess vegna er það
mikilvægt að nám þróist í takt
við markaðinn og kröfurnar sem
markaðurinn gerir. Kennslan hjá
okkur hefur mótast af ýmsum
fyrirmyndum erlendis frá, en síð-
an höfum við vegið og metið ís-
lenskar aðstæður og mótað nám-
ið þannig.“
Hildur Jónsdóttir
Hildur Jónsdóttir er fædd 22.
apríl 1948 í Reykjavík. Stúdent
frá Menntaskólanum við Hamra-
hlíð 1976. Próf í viðskipta- og
rekstrarfræði frá Háskóla Ís-
lands 1992. Bs.próf í landafræði
frá Háskóla Íslands 1996. Starf-
aði í 17 ár við innanlandsdeild
Samvinnuferða-Landsýnar við
skipulagningu og markaðs-
setningu ferða um Ísland. Starf-
ar nú sem forstöðumaður Ferða-
málaskólans í Kópavogi. Maki er
Sigmundur Karl Ríkarðsson og
eiga þau tvo syni, Ríkharð og Jón
Teit.
Konur eru í
miklum meiri-
hluta
ÞEGAR er ljóst að þörf verði
fyrir nýtt varmaorkuver fyrir
höfuðborgarsvæðið fyrir lok
árs 2007, þar sem fyrirsjáan-
legt er að lághitasvæðin í
Reykjavík og Mosfellsbæ,
ásamt Nesjavöllum, muni þá
ekki anna lengur þörf fyrir
heitt vatn til húshitunar. Er þá
miðað við fólksfjölgun að jafn-
aði um 3% á næstu árum.
Þetta er niðurstaða nýlegrar
skýrslu frá verkfræðideild Há-
skóla Íslands sem Orkuveita
Reykjavíkur kynnti um
helgina.
Orkuveitan kynnti jafnframt
tilraunaborun sem fram hefur
farið á Hellisheiði, vegna fyrirhug-
aðrar jarðhitavirkjunar þar. Gufu-
strókar hafa verið sjáanlegir frá höf-
uðborgarsvæðinu að undanförnu þar
sem Orkuveitan er að láta tvær bor-
holur blása þannig að afla megi upp-
lýsinga um eðli jarðhitageymisins á
svæðinu. Að sögn Guðmundar Þór-
oddssonar, forstjóra Orkuveitunnar,
stendur til að bora eina tilraunaholu
til viðbótar en Jarðboranir hf. sjá
um þessar framkvæmdir. Holurnar
eru um 2 km djúpar og eru boraðar
á ská niður til að komast í gegnum
sem flest misgengi.
Orkuveita Reykjavíkur keypti
land á Hellisheiði fyrir þremur árum
og átti fyrir jörðina Kolviðarhól.
Fara boranir nú fram á báðum
þessum stöðum. Vegfarendur
austur um Hellisheiði geta séð
til þessara framkvæmda af
þjóðveginum á vinstri hönd
skammt fyrir ofan Skíðaskál-
ann í Hveradölum.
Guðmundur segir að til-
raunaholurnar gefi góðar vís-
bendingar um eðli svæðisins.
Með þeim holum sem boraðar
verði til viðbótar í sumar sé
reiknað með að nægar upplýs-
ingar fáist til að staðsetja
stöðvarhús og frumhanna
virkjunina. Hann segir að bor-
anirnar séu hluti af vinnu við
umhverfismat. Að þeirri vinnu
lokinni geti framkvæmdir hafist við
stöðvarhús og önnur mannvirki á
árinu 2004 eða 2005.
Orkuveitan gerir ráð fyrir að á
þessu svæði verði hægt að virkja
jafnmikla orku og á Nesjavallasvæð-
inu og geti séð fyrir aukningu í þörf
höfuðborgarsvæðisins fyrir heitt
vatn fram til ársins 2020.
Alfreð Þorsteinsson, stjórnarformaður Orkuveit-
unnar, og Guðmundur Þóroddsson forstjóri.
Þörf fyrir nýtt varma-
orkuver fyrir lok árs 2007
Morgunblaðið/Golli
Há dú jú læk (Iceland) army???