Vísir - 07.02.1981, Side 23
Laugardagur 7. febrúar 1981
23
vtsm
y>
TK
Söguþráöurinn I „Jaws gseti hæglega verið þrjátiu ára gamali en guo læuiiviuua og snjauar auglýsingabrellur sáu myndinni fyrir géðri aðsókn. Brian De Palma sló I gegn með
„Carrie” (1976) en Sissy Spacek sá um fjörið á hvíta tjaldinu. Myndirnar hennar Shirley Temple voru komnar tilára sinna þegar „TheOmen” (1976) kom fram i dagsljósið. t henni
tekur djöfullinn á sig mynd sakleysislegs drengs, Demiens.
Carpenters, „Halloween”, kemst
hrein mey lifs af meðan bekkjar-
systir hennar, sem staðið hefur i
ýmsum ástarsamböndum lætur
lifið. Carpenter neitar þó alger-
lega að hér sé siðferðilegur boð-
skapur á ferðinni. „Ég var bara
að benda á að hinir (þeir sem
deyja) voru of uppteknir til að
Gæðalegurbóndi en ískyggi-
legur pylsugerðarmaður •
Steven og Robert Jaffe skrifuðu
handrit að kvikmyndinni „Motel
Hell” og nota sömu rök og
Romero. Þeir segja „Motel Hell”
aðeins farsa með ógnvekjandi
undirtón. Kvikmyndin fjallar um
engu að siður til vissrar sam-
kenndar með honum. Eru þessar
kvikmyndir hættulegar eða vekja
þær áhorfandanum aðeins hroll,
likan þeim er hann kynntist i
glæfralegu tæki i tivoli? Likur eru
á að ofbeldi geti valdið eins konar
fikn. Áhugi sumra manna á of-
beldi eykst stig af stigi og þeir
ofbeldi i myndum sinum en gefa
það frekar i skyn. Ahorfandanum
er þá i lófa lagið að vinna nánar
úr efninu i eigin huga og imynda
sér barsmiðar og morð. En þeir
sem forðast vilja smásmugulegar
lýsingar á valdbeitingu i kvik-
myndum sinum fá æ sjaldnar
nokkru ráðið. Aðsóknin að kvik-
en að sjá manneskju hálshöggna i
bió.
t Bandarikjunum þykir kvik-
myndaeftirlitinu verið farið að
förlast er það ákveður hvaða
myndir skuli bannaðar börnum
og unglingum, enda jafnan mis-
brestur á að farið sé eftir boðum
þess og bönnum. Sómakærir leik-
Mia Farrow varð fræg á einni nóttu I mynd Polanskys „Rosemary’s Baby”. Kvikmynda framleiðslan i Hollywood hefur aldrei oröið söm eftir aö hryllingsmyndin „Night of the
Living Dead” skilaði stjarnfræðilegum upphæðum i gróða. Sóðalegt orðbragð, æla og frábær bellibrögð urðu til þess aö „The Evorcist” verður talin með yinsælli myndum siðari
tima.
taka eftir hvað fram fór i kring-
um þá”.
George Romero hefur verið
sakaður um að gera alblóðugar
ofbeldismyndir. Hann er þó
meðal vinsælustu kvikmynda-
leikstjóra Bandarikjanna. t mynd
sinni „Dawn of the Dead” segist
hann nota „skripamyndaof-
beldi”. Einkenni þess segir hann
vera að blóðið sé alltof rautt, per-
sónur án allra einstaklingsein-
kenna, — allt grófar ýkjur eins og
i skripamynd.
gæðalegan bónda og systur hans.
Þau leggja gildrur fyrir grun-
lausa gesti, fita þá og nota siðan
til pylsugerðar.
Þó að tilgangur hrollvekjunnar
sé alltaf að hræða áhorfandann
eru aðferðirnar ærið misjafnar. t
allmörgum kvikmyndum eru at-
burðir séðir með augum morð-
ingjans eða sjónarhornið haft
mjög nærri honum. Oft er morð-
inginn þá að hefna harma sinna, i
öðrim tilfellum er hann einungis
geðsjúkur, en áhorfandinn finnur
óska stöðugt eftir að sjá óhugnan-
legri afbrigði valdbeitingar.
Jafnframt missa þeir alla samúð
með fórnarlambinu. Hryllings-
myndir veita einnig nákvæma
fræðslu um framkvæmd ofbeldis.
Barsmíöar og morð
ieigin huga
Margir framleiðendur og leik-
stjórar foröast að sýna beinlinis
myndahúsunum er látin um
stjórnina.
Með nokkrum rökum má segja
að ofbeldi hafi ef til vill minni
áhrif á unglinga og börn en full-
orðna. Fullorðnu fólki er fallvalt-
leiki allra hluta ljós og þekkja
gleði og sorgir sem mannsævin
hefur uppá að bjóða. Dauði og
sársauki eru unglingum hins veg-
ar oft á tiðum sem hvert annað
ævintýr. Harður árekstur bila eða
ófarir teiknimyndapersónu i sjón-
varpi geta vakið barni meiri ótta
stjórar hafa brugðið á það ráð að
vara sjálfir við myndum sinum.
George Romero hefur t.d. látið
aðvaranir um ofbeldi fylgja mynd
sinni „Dawn of the Dead” og
mælst til þess að öllum yngri en
sautján ára verði bannaður að-
gangur að henni.
Hvað sem segja má gott eða illt
um hryllingsmyndir er öruggt að
þærsvikjastekki um að vekja hjá
áhorfandanum gleði, sorg og ótta,
og margir eru áfjáðir i að upplifa
þessar tilfinningar. — SKJ
Kjólklæddur var Bela Lugosi hið blóösugulegasta glæsimenni og stuðlaði að ódauðieika Dracula greifa. Vincent Price var vinsælasta ófreskja kvikmyndanna á sjötta áratugnum.
Hér stikar hann um i þoku Lundúnaborgar I kvikmyndinni „House of Wax”. Eftir aö hafa séð „Psycho” Hitchcock þorðu margir ekki I sturtubað framar. Janet Leigh var stungin
fjórtán sinnum áður en hún gaf upp öndina.